Group Blog
สิงหาคม 2557

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
7 สิงหาคม 2557
คำว่า..เข้าใจ
ทำความเข้าใจกับ คำว่า "เข้าใจ" อีกครั้ง

เวลาทำอะไรให้คนอื่น ให้เค้าเข้าใจมุมเรา
และเวลาที่คนอื่นเค้าทำอะไรให้เรา ก็ให้เราเข้าใจมุมเค้า


เค้าบอกว่า เวลาที่ "เราทำอะไรให้คนอื่น" ให้แนบเจตนาใส่ลงไปด้วย
ให้เค้าเข้าใจ ในมุมของเรา

และเวลาที่ "เค้าทำอะไรให้เรา" ให้เราเข้าใจในมุมเค้าก่อน
อย่าเพิ่งเข้าใจแล้วตัดสินด้วยความรู้สึกของตัวเอง

แค่นี้เอง ไม่เห็นยากเลย
แต่ทำไม ชอบเข้าใจในมุมของตัวเองอยู่ข้างเดียว
เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของโลกอยู่เรื่อย
โดยไม่เคยรู้เลยว่า เจตนา คืออะไร แม่ว่าจะพยายามอธิบาย

เข้าใจกันก่อนดีรึเปล่า แล้วหลังจากนั้น
ถ้ามันจะรู้สึกไม่ดี 
ก็ค่อยมาคุยกันเรื่องความรู้สึก
ขอโทษกัน แล้วก็ให้อภัยกัน
ใจเย็นๆ

หลายคนเวลา ที่เราพยายามอธิบายเหตุผล
ชอบแทรกขึ้นมา โดยที่ไม่ฟังให้จบ แล้วคิด แล้วค่อยเข้าใจ
เล่นพุ่งมากลางทางเลย "เข้าใจๆๆ เออ เข้าใจๆ"
แต่พอเอาเข้าจริงๆ ก็มีปัญหา แล้วก็พูดออกมาได้อย่างหน้าตาเฉย
ว่า"ไม่เข้าใจ"

ช่วยใจเย็นๆ ฟังกันเยอะๆ มีสติ เข้าใจ แล้วค่อยแสดงความรู้สึก



ย้ำนะ!!!
เวลาทำอะไรให้คนอื่น ให้เค้าเข้าใจมุมเรา
และเวลาที่คนอื่นเค้าทำอะไรให้เรา ก็ให้เราเข้าใจมุมเค้า
รู้สึกยังไง ค่อยว่ากัน 

เค้าถึงมีคำว่า เอาใจเขา มาใส่ใจเรา ไง






Create Date : 07 สิงหาคม 2557
Last Update : 7 สิงหาคม 2557 6:05:29 น.
Counter : 796 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

PSgoodtime
Location :
Dubai  United Arab Emirates

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เราเป็นนักเดินทาง...เราเป็นChef...
เราชอบฟังเพลง...
เรายิ้มง่าย...
เราชอบอยู่กับคนที่ทำให้เรามีความสุข...
เราชอบกวน...เราชอบหัวเราะ...
เราดื้อ...เรารั้น...
เราชอบคิดมาก...เราชอบเพ้อ..
เราชอบดราม่า...เราชอบเถียง...
เราชอบพูดว่าไม่เป็นไร...
เราชอบฟังเหตุผล...เราชอบให้โอกาส...
เราชอบให้อภัย...เราชอบพูดมาก...
เราชอบทำอาหาร...เราชอบเล่นดนตรี...
เราชอบผู้หญิงเพราะเราเป็นผู้ชาย ^^~

New Comments