วันที่เริ่มเขียน BLOG
วันนี้เป็นวันที่ผมเริ่มเขียน BLOG ของวันแรกที่สมัครเพื่อใช้เป็นพื้นที่ในเขียนเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นหรือผ่านเข้ามาในชีวิต ผมขอเรียนพื้นที่ตรงนี้ว่า "พื้นที่่ไว้เพื่อระบาย"

ผมเป็นสมาชิกขาประจำของ Pantip Cafe "ห้องมาบุญครอง" หรือ MBK
ทีผมสนใจห้องนี้เป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นสถานที่ที่ผมสามารถ UPDATE เรื่องราวต่าง ๆ ของแวดวงโทรคมนาคม และอุกกรณ์สื่อสาร ซึ่งเป็นเรื่อที่ผมให้ความสนใจเป็นอย่างมากในสถานการณ์โลกที่มีความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีการสื่อสารไปอย่างรวดเร็ว


ผมยังจำได้ว่า โทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของผม คือ ยี้ห้อง SIEMENS A39 ตอนนั้นจำได้ว่าราคาอยู่ที่ 4,900 . พร้อมได้โปรโมชั้นค่าโทรมาด้วยกับตอนซื้อเครื่อง 1,800.- แต่ว่าค่าโทรช่วงนั้นจำได้ว่านาทีล่ะ 5 บาท ซึ่งถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับอัตราค่าโทรทางไกลของโทรศัพท์พื้นฐาน (โทรศัพท์บ้าน) ในขณะนั้น

ผมเริ่มหลงไหล ถึงขั้นหมกมุ่นเลยก็ว่าได้ กับความต้องการทดลองใช้โทรศัพท์รุ่นต่างๆ
เอาเท่าที่จำได้น่ะครับ

HTC TOUCH
SONYERICSSON W880i
NOKIA N82 E71, E72
STORM II BOLD 9000 BOLD 9700 และ BOLD 9780

iPhone 3GS, iPhone4

SAMSUNG - WAVE, Galaxy TAB 7", Galaxy sII

IPAD 1, IPAD 2
นอกนั้นก็เป็นมือถือธรรมดา ๆ ราคาไม่เกินสามพันสำหรับเอาไว้เป็นเครื่องสำรอง

กระทั่ง ตอนนี้ SonyEricsson Xperia Arc และผมยังไม่รู้หรอกว่าความต้องการได้ทดลองใช้มือถือรุ่นใหม่ ๆ จะสิ้นสุดลงเมื่อไร

อาจเพราะตอนนี้ยังไม่ไม่มีมือถือรุ่นไหนที่แตะตาต้องใจผมด้วยมั้ง
iPhone 4S สำหรับผมเฉยๆ เพราะไม่มีอะไรที่โดดเด่นพอที่จะทำให้ผมใจอ่อน เนื่องจากแค่ว่าปรับเปลี่อนความละเอียดกล้องและ OS รวมทั้ง SIRI (ยังไม่ work สำหรับคนไทย) ซึ่งล้วนแล้วไม่ได้อยู่ในสิ่งที่ผมคิดว่า น่าซื้อสำหรับผม

รอต่อไปครับ

ตอนนี้ก็เป็นช่วงที่จะได้ระงับกิเลสของตัวเองด้วยไปในตัว เพราะว่าการตามไล่ล่าเทคโนโลยีนั้น ไม่จำเป็นเลย แถมถือว่าเป็นเรื่องสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ



Create Date : 22 ธันวาคม 2554
Last Update : 22 ธันวาคม 2554 10:45:44 น.
Counter : 727 Pageviews.

2 comments
  
ชอบเปลี่ยนอยุ่เหมือนกัน
แต่ราคาไม่แพงเท่าไร(งบน้อย)

และก็เริ่มล้าบ้างแล้ว
ตามไม่ทัน
และใช้ฟังก์ชั่นที่มีในเครื่องไม่ครบ
เสียดายเงินอ่ะ
โดย: อบอุ่นในหัวใจ วันที่: 22 ธันวาคม 2554 เวลา:13:05:17 น.
  
นอกจาก บีบี ที่ใช้
อีกเครื่องก็ แค่ imobile ธรรมดาๆ

ตามคนอื่นเค้าไม่ทันเหมือนกัน
เลยเลิกตามซะเลย งอน !!! 5555
โดย: ดอกฟ้าสีลาเต้ วันที่: 17 มกราคม 2555 เวลา:2:18:30 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Tesoke1
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ธันวาคม 2554

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
31