นักเดินทางแดนสะตอ

ramtrang2
ตรัง Thailand

เที่ยวมาก็หลายประเทศ แต่ก็ไม่สุขกายสุขใจเท่าบ้านเรา ดีใจที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย
รัก.....เธอ ประเทศไทย

[Add ramtrang2's blog to your web]

อัมสเตอร์ดัม-บอบพาร์ด

ต้องขออภัยด้วยที่ลงรูปช้า ทริปนี้เดินทางวันที่ 8 -17 เมษา 51 เดินทางไปกันสามครอบครัว รวมทั้งไกด์ก็ 10คนพอดี เส้นทางนี้บางเมืองผมก็เคยไปเยือนมาบ้างแล้ว อย่างล่องแม่น้ำไรน์เคยไปมาเมื่อ เกือบ 20ปีที่แล้ว ส่วนสายโรแมนติดสตาเซ่ ก็ไปมาหลายครั้งโดยเฉพาะ ปราสาทนอยชวานไสต์ นี่ขึ้นไปชมมา 4 ครั้งแล้ว แต่ก็ดูไม่เบื่อ ที่น่าตื่นตาตื่นใจก็มี โรเธนเบิร์ก ไม่เคยไปมาก่อน แต่คราวนี้ได้ไปพักในเมืองเก่า โรงแรมอายุหลายร้อยปี และยังได้ไปพักโรงแรมในป่าดำ ซึ่งตั้งอยู่ในป่าดำจริงๆถือว่าคุ้มค่ามาก ส่วนเนเธอร์แลนด์ก็เป็นครั้งแรก ครอบครัวผมนอกจากแควนแล้วคราวนี้ได้พาหลานไปด้วยคนนึง เป็นของขวัญที่เอ็นฯติดวิดวะเกษตร

ลงเครื่องที่อัมสเตอร์ดัม น้องแพลนกับรถที่ใช้ในเมืองคันเล็กนิดเดียว

กังหันลมจำลองบริเวณสวนที่ปั๊มน้ำมัน

โรงแรมBELLEVUE Hotel โรงแรมเก่าริมแม่น้ำไรน์ เมืองบอบพาร์ด เป็นโรงแรมเก่าแก่สวยงามมาก

ห้องอาหารในโรงแรม

ถ่ายจากห้องพักข้างหน้าเป็นแม่น้ำไรน์

บริเวณร้านค้าใกล้ๆโรงแรม

บ้านสไตล์บาวาเรีย

ประตูบ้านสวยๆ

สงสัยว่าเป็นอะไร ที่แท้เอาถังไวน์มาทำเป็นถังขยะเก๋ไก๋มาก

บริเวณนี้จะเป็นโรงแรมเก่าแก่ทั้งสิ้น

บริเวณท่าที่จะลงเรือล่องแม่น้ำไรน์

โชคดีจัง วันนี้มีการขนย้ายยานอวกาศเพื่อทำพิพิธภัณฑ์ทางเรือ

ปราสาทและทิวทัศน์ริมแม่น้ำ

ดอกแมกโนเลียริมแม่น้ำเมืองเซนต์กอร์

เมืองเซนต์กอร์

Last Update : 15 กรกฎาคม 2551 11:46:15 น. 6 comments

ดูเป็นเอกลักษมากเลยค่ะ น่าไปบ้างจัง แต่คงแค่ฝันค่ะ

โดย: Anitapa วันที่: 15 กรกฎาคม 2551 เวลา:13:24:47 น.

เมืองสวยจังค่ะ

โดย: the river of Aquarius วันที่: 15 กรกฎาคม 2551 เวลา:14:01:23 น.

บรรยากาศน่ารักจังคะ แม่น้ำสวย สดชื่น
อากาศคงจะเย็นๆ ครอบครัวน่ารักจังคะ
คนเขียนบล็อกเก่งจังจ้ะ สอบติดวิดวะเหรอ เยป เก่งจังน้อง

โดย: ladysamui วันที่: 16 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:21:40 น.

คนเขียนบล๊อคเป็นหน่ม(หลือ)น้อยเป็นคนหิ้วกระเป๋าประจำตัวซ้อนะครับ ส่วนหนุ่มน้อย(จริงๆ)อีกคนเป็นหลานชื่อน้องแพลน ตอนนี้เรียนวิดวะเกษตรปีหนึ่งครับ

โดย: ramtrang2 วันที่: 16 กรกฎาคม 2551 เวลา:11:31:13 น.

ถ่ายรูปสวยจัง ใช้กล้องอะไรคะ
บริษททัวร์ไหนจัดให้ ดีไหมคะ

โดย: Umar IP: 118.172.95.65 วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:13:12 น.

ผมใช้กล้องCANNON 350 D กับพานาโซนิค FX55 ส่วนบริษัททัวร์ใช้บริการของยูนิตี้ครับ

โดย: ramtrang2 วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:39:14 น.