กรกฏาคม 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
แชร์สิ่งที่ทำพลาดกันครับ
ใครมีอะไรมาแชร์กันนะครับ ขออนุญาติเอามาลงด้วยนะครับ ถ้ามีประสบการณ์อะไรที่น่าสนใจจะเอามาลงเพิ่มให้ครับ

สวัสดีตรับ ผมขอแชร์ด้วยคนครับแต่ไม่ใช่เป็นแนวทางที่ดีคือเป็นสิ่งที่ผิดพลาดของผมเอง ทั้งๆที่รู้บางครั้งก็ยังทำ คือเป็นคนใจร้อน และโลเล (เฉพาะหุ้นนะ) พอซื้อก็อยากให้หุ้นขึ้น พอไม่ขึันก็ขาย ขายไปแล้วหุ้นก็วิ่งฉิวปล่อยให้เราเจ็บใจ แล้วก็ไปมองหาหุ้นตัวใหม่ที่คิดว่าจะชึ้นแล้วก็ซื้อใหม่อีก คิดว่าต้องขึ้นแน่นอน อินดิเคเตอร์ต่างๆก็มีเต็มจอ ยังไงต้องขึ้นแน่นอน แต่..มันย่อลงมา ไม่เป็นไรก็รับเพิ่ม ถัวเข้าไปอีก ในที่สุดมันก็นิ่ง แต่ทำไมมันนิ่งนานจัง ราคาไม่ไปไหนเลย วันนึงมันก็
ขึ้นมาเขียวให้ได้ชื่นใจ พอมีกำไรปริ่มๆนำ้อยู่บ้าง แต่แล้วสถานการ์ณไม่ดีต่างๆก็เริ่มเข้ามา นักวิแคะต่างๆก็บอกว่าให้ขายเถอะ ยังไงมันต้องลง เราก็ขายได้กำไรมานิดหน่อย รุ่งขึ้นหุ้นวิ่งยังกับเห็นผี ก็ไม่กล้าตามกลัวติดดอยอีก มันก็เป็นเสียยังงี้ แล้วก็ต้องหาหุ้นตัวใหม่มาเล่นเกือบทุกวัน ถ้าเป็นอย่างนี้ไม่รู้ว่าจะตามคนอื่นๆทันหรือเปล่า ตอนนี้ก็พยายามบังคับใจตัวเองให้เย็นลงบ้าง ทำตามกฏที่ตั้งไว้ไห้ได้มากที่สุด แล้วก็มาเจอ blogของคุณกู้กุ้ยทำให้ผมเริ่มมีสติขึ้นมา มีการซื้อขายเป็นไม้ๆ มีเป้าหมายชัดเจน จริงๆรูปแบบการซื้อขายต่างๆผมว่าทุกคนรู้มา ศืกษามาดีอยู่แล้ว แต่ด้วยความที่ไม่มีวินัยในการเทรด ใจร้อน หรืออะไรก็แล้วแต่ทำให้พลาดมาตลอด ผมก็ขอให้ทุกท่านเทรดโดยมีสติ อย่าได้ทำอย่างผมหรือพฤฒติกรรมเก่าๆที่ไม่ดีของเราที่ผ่านมา ยังไงลองคิดทบทวนการกระทำของเราดูนะครับ
ร่ายมาซะยาวเลยยังไงก็ขอให้ทุกท่านมีกำไรจากหุ้นกันมากๆ และเป็นผู้ชนะอยู่ในตลาดให้ได้นะครับ ขอบคุณครับ :))
โดย: นุุุ IP: 1.0.224.38 วันที่: 13 กรกฎาคม 2555 เวลา:22:25:03 น.



Create Date : 18 กรกฎาคม 2555
Last Update : 18 กรกฎาคม 2555 21:26:20 น.
Counter : 1825 Pageviews.

1 comments
  
ฝากแง่คิดไว้นิดนึงครับ เรื่องความโลภ

เนื่องจากว่าในปอดผมมีsrichaที่ราคา20.00และวันนี้ผมปล่อยไปแล้วที่20.40แต่ราคาวันนี้ช่วงเช้าไปไกลถึง20.80 กำไรที่0.40ต่อหุ้น อาจมองทั่วไปเหมือนผมขายหมู แต่อีกมุมนึงผมมองเป็นการตั้งกำไรในจุดที่ผมต้องการ ดังนั้นการวิเคราะห์ต่างๆคือการคาดเดาอนาคต ผมได้กำไรที่แท้จริงมาในมือแล้ว แต่หากหุ้นเกิดลงต่ำจากกำไรที่ควรจะได้กลับกลายเป็นต้องรอหรือได้กำไรน้อยกว่าเป้าหรือคัดลอสผมก็ต้องบอกว่ารู้งี้.....

ฉะนั้นแล้วมองตามความจริงที่เกิดขึ้นคือผม "ขายหมู" แต่ผมก็ได้กำไรที่แท้จริงถึงแม้จะมีคำว่า "รู้งี้........" แต่คำนี้เกิดจากการได้กำไร ไม่ได้เกิดจากการขาดทุน

อาจดูไร้สาระแต่บางครั้งผมเองเผลอตัวเพราะความโลภพลาดทำกำไรไปหลายครั้งแถมบางครั้งเข้าเนื้อด้วยซ้ำ ฝากไว้เป็นแง่คิดเล็กๆสำหรับการลงทุนครับ
โดย: ลุงหุ้น IP: 115.67.32.26 วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:10:34:10 น.
โดย: แก๊บแก๊บ วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:10:39:51 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แก๊บแก๊บ
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]