ตากล้องนรกเมิน เดินถึกเดินทุยตะลุยดอย

ดอยหลวงเชียงดาว ยี่เป็ง งานพืชสวนโลก 3-5 พฤศจิกายน 2549

สวัสดีครับ ท่านทั้งหลาย ทริปเดินถึกมาอีกแล้ว

คราวนี้ ดอยหลวงเชียงดาว ต่อด้วย ยี่เป็งเชียงใหม่ และงานพืชสวนโลก ในทริปเดียวครับ ถึกกว่าทุกครั้ง 555555

งานนี้ ทั้งเจ้าไก่ และเจ้าแมว มีอันต้องติดงานด่วนเลยไม่ได้ไป คงเหลือเจ้านก และที่ว่างอีก 1 ที่ พอดีเพื่อนเก่าผมจากชลบุรีโทรมาบ่นเซ็งๆ ผมเลยชวนไปเดินดอยแก้เซ็งซะเลย

เริ่มจากเย็นวันพฤหัสที่ 2 พย. เรื่องปัญญาอ่อน ของคนงี่เง่าก็เกิดขึ้น ทำเอาผมและเพื่อน เกือบจะไม่ได้เดินทางไปเชียงใหม่ และอารมณ์เสียสุดๆ แต่ก็แก้ปัญหากันไปได้ จนถึงจุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัย

ภาพขณะนั่งในรถตู้ เพื่อเดินทางไปยัง อ. เชียงดาวครับ

เสียเวลากันที่ รร. เชียงดาววิทยาคมอีกเล็กน้อย ก่อนเดินทางมายังวัดถ้ำเชียงดาวครับ

ขอเท่ห์จั๊กโหน่ย ^-^

ภาพกะเหรี่ยง ก่อนหลบหนีข้ามแดน 5555555

เด็กๆเดินเข้าวัดเพื่อมาทำบุญวันลอยกระทงครับ

หลังจากเสียเวลากับเรื่องที่ผู้จัดทัวร์ยัดเยียดเข้ามาไปกว่าสองชั่วโมง การเดินทางก็เริ่มขึ้น

เที่ยงตรง การเดินทางขึ้นดอยก็เริ่มต้นขึ้น

บ่ายสี่โมง เพิ่งถึงดอยสามพี่น้อง

ห้าโมงเย็น พระอาทิตย์ตก ยังเดินได้แค่ครึ่งทาง

ตั้งแต่เดินขึ้นดอยมาตอนเที่ยง ยังไม่เห็นศีรษะหัวหน้าทัวร์เลยครับ

หลังจากนี้ ฟ้ามืด ก็เดินคลำทางกันในความมืด ยังดีที่ว่าเป็นคืนเดือนเพ็ญ พระจันทร์สว่าง คนที่มีไฟฉาย ก็ต้องส่งไฟฉายให้กลุ่มผู้หญิงที่บางคนไม่ได้เตรียมไฟฉายมา ผู้ชายก็อาศัยเดินตามแสงจันทร์เอา

มันส์พะยะค่ะ

ตัดฉับมาตอนเช้า

มาดูพระอาทิตย์ขึ้น

ขึ้นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ยอดดอยกิ่วลมเหนือ

สำหรับเมื่อคืน พวกผมคลำทางกัน กว่าจะมาถึงจุดพักแรมก็สองทุ่มครึ่ง

สำหรับกลุ่มสุดท้ายที่ขึ้นมาถึงคือ ตีสอง!!

พี่ที่เป็นสต๊าฟชุดสุดท้าย ดูแลลูกทัวร์ที่ขึ้นมาตีสองคือคนที่ยืนข้างหลังนั่นแหล่ะครับ นับถือน้ำใจพี่แกเลยครับ

สำหรับการเดินทางกลางคืน ก็แน่นอนครับ มีสะดุดบ้างล้มบ้าง

สำหรับผม ก็ล้มไปสองป๊าบ หนแรกก็เล่นเอาขาตั้งกล้องเจ๊งไปเลย ห่วงสะพายหัก ขาตั้งคลอน ซ่อมไม่ได้

อีกหนก็หงายหลังลุกไม่ขึ้นเจ้าติ๊กน้องสาวตัวแสบแต่น่ารักของผมต้องมาช่วยดึงขึ้น

ฮ่าๆๆๆ สะใจ

บนดอยก็ต้องระวังเจ้าต้นนี้ให้ดีครับ

ไม่รู้ต้นอะไร แต่มีหนามกระทั่งบนใบ

ผมโดนฝังเข้าไป 1 แผล

จุดพักแรมที่อ่างสลุง ตีนดอยหลวง

มองจากดอยกิ่วลมใต้ครับ

ทริปนี้ เจ้าของทัวร์ประกาศปาวๆ ว่าเต๊นไม่พอ ให้ช่วยกันหามา

พอหามาแล้ว กลับไม่เอาขึ้นไปทั้งหมด ขนกลับลงมาครึ่งนึง

นอนเบียดกันเข้าไปครับ เต๊นละ 4 คน

แล้วจะให้ขนมาทำไมให้หนักฟะ

ยอดที่สูงสุดที่ขึ้นไปได้ ยอดดอยหลวงครับ

ทะเลหมอกจากยอดดอยกิ่วลมใต้ครับ

เหล่าสต๊าฟน้ำใจงามที่โดนร้องขอให้มาช่วยทัวร์นี้ครับ

มาแนะนำข้อมูลเรื่องดอยหลวงเชียงดาวมั่งดีกว่า

สำหรับการเดินทางขึ้นดอย ไม่ยากครับ มีช่วงชันๆช่วงแรกช่วงเดียวครับ แต่ชันเอาเรื่องเลย ระยะทางประมาณ 3km แล้วเมื่อขึ้นมาถึงยอด จะเป็นแอ่งที่ราบ เดินเลาะไปตามซอกเขา เป็นทางราบระยะทางราวๆ 6km ก่อนจะถึงทางขึ้นสุดท้ายอีก 2km ช่วงสุดท้ายไม่ชันมากครับ

การขึ้นดอย ถ้าจะมาให้ถึงอ่างสลุง ควรจะเริ่มเดินขึ้นตั้งแต่แปดโมงเช้า เพื่อจะได้มีเวลาหาที่พัก

เมื่อมาถึงอ่างสลุง ยอดดอย 2 ยอดก็จะไม่ไกลแล้วครับ ดังนั้น วันที่ 2 กลางวัน จึงถือเป็นวันพักผ่อนสบายๆ

เย็นวันแรก ไปดูพระอาทิตย์ตกที่กิ่วลม เช้าวันที่สอง ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่กิ่วลม

กลางวันก็นอนเอาแรง เย็นวันที่สอง ก็ขึ้นไปดูพระอาทิตย์ตกที่ยอดดอยหลวง เช้าวันที่สาม ขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ยอดดอยหลวง

สำหรับช่วงกลางวัน ก็ออกไปเดินเล่นดูนกรอบๆค่ายครับ

มีเวลาทำอาหารเยอะแยะครับ

ข้อควรระวังคือ น้ำข้างบน ไม่มี ที่เห็นทั้งหมด จ้างลูกหาบแบกขึ้นไป และแบกไปเองด้วย จึงควรใช้แบบประหยัด

ชมพระอาทิตย์ตกที่ยอดดอยหลวงครับ

เช้าวันที่สาม เดินทางกลับลงจากดอยครับ

ดอยหลวงเชียงดาว พันธุ์ไม้สองข้างทาง ไม่ค่อยมีอะไรมากครับ ป่าหญ้าคาเยอะมาก ควรใส่เสื้อแขนยาวตลอดเวลา เพราะที่อ่างสลุง ก็ไม่มีร่มเงาให้หลบแดดกลางวันนะครับ

ส่วนทิวทัศน์นั้น สวยมาก เพราะจะเป็นภูเขาสูงชันเป็นส่วนมาก

หนอนบุ้งตัวเท่านิ้วโป้ง

บางส่วนของลูกทัวร์ครับ

บางคนก็เพิ่งเคยขึ้นดอยเป็นครั้งแรกในชีวิต

ลงมาถึง รร. เชียงดาววิทยาคม หลังจากอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จ ก็พอจะมีเวลาไปดูการประกวดนางนพมาศครับ เขียนถูกไหมหว่า -_-'

มาดูสาวสวยมั่ง

บรรดาลูกทัวร์ครับ

สนุกสนานดีครับ

หลังจากนั้นก็เข้าเมืองเชียงใหม่ มาพักยังบ้านท่านผู้มีอุปกระคุณครับ

ขอขอบคุณไว้ ณ. ที่นี้อีกครั้งครับ

บ้านที่เคยสวย สะอาด เมื่อมาเจอผมและเพื่อนๆเข้าไป

ก็กลายเป็นดังที่เห้นครับ -_-'

หลังจากนั้นก็ไปเดินงานยี่เป็งแถวๆสะพานนวรัตน์ครับ

ถ่ายหมู่ซักหน่อย

ตัดมาเช้า

งานพืชสวนโลก

ภาพหมู่

ผม เพื่อนผมจากชลบุรี และเจ้านกครับ

หลบแดด -_-'

ที่ระลึก

บรรยากาศบางส่วน ในงานครับ

สำหรับงานพืชสวนโลก

แนะนำว่า ไปบ่ายๆ เดินถึงกลางคืน จะดีกว่าครับ

กลางวันร้อนมาก ถึงมากที่สุด

อาหาร ซื้อหิ้วเข้าไปทานเลยครับ น้ำดื่มราคาพอรับได้ แต่อาหาร ไม่กล้าลองครับ

บางส่วนของงานครับ

บางส่วนของงาน 2

หอคำหลวงครับ

^-^ v

สวนญี่ปุ่นครับ

ข้างในครับ

หลังจากออกจากงาน ก็มาหาอะไรทานกันที่แอร์พอร์ตพลาซ่าครับ เลี้ยงวันเกิดผมเอง อิอิ

ส่งท้ายด้วยภาพดอยหลวงเชียงดาวครับ

ซักวัน ฉันจะกลับไป

Last Update : 20 พฤษภาคม 2550 20:23:48 น. 2 comments

โห เดินดอยหลวงเสร็จ มาเดินพืชสวนโลกต่อ ถึกดีจริงๆท่าน

ในความคิดส่วนตัวของผม ผมชอบดอยหลวงนะ ที่นี่เป็นภูเขาแห่งแรกที่ทำให้ชอบการเดินทาง เมื่อปีที่แล้วผมก็กลับไปดอยหลวงอีกครั้ง ไปเดือนพย. เหมือนท่านเลย (วันที่17-19 พย.ครับ)

ถ้ามีโอกาสก็อยากกลับไปที่นี่อีกครับ รู้สึกผูกพันเหมือนบ้านอีกหลังของผมเลยล่ะ

โดย: Carlziess Lens วันที่: 1 มิถุนายน 2550 เวลา:16:31:05 น.

ลุยสะใจดีครับ เรียกว่าไม่มีพักกันเลย ทริปนี้

โดย: -*-Superbaker วันที่: 22 กันยายน 2550 เวลา:15:27:14 น.

SEPULTURA_FROM_HELL

ก็แค่มนุษย์เดินดินคนหนึ่ง

ที่ชอบเที่ยว

ชอบพาหนะสองล้อ

ชอบเดินป่า

ชอบที่จะเดินทางตามความฝัน

พร้อมเสมอ แม้จะต้องเดินทางลำพังคนเดียว

===============

หากวันทำงาน คือช่วงเวลาที่ยาวนาน และเหน็ดเหนื่อย

เราก็ทำวันหยุดที่แสนสั้น ให้หนักหนาสาหัส และโหดกว่า

วันทำงาน ก็จะกลายเป็นวันพักผ่อนที่แสนสบายและยาวนาน
[Add SEPULTURA_FROM_HELL's blog to your web]