Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
6 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 

อะไรคือ สาวก บ้าเหรอเธอ!

สาวก แปลว่า (น.) ศิษย์ของศาสดา. (ป.; ส. ศฺราวก).
[N] disciple, See also: follower; adherent; devotee, Syn. ศิษย์, ผู้เจริญรอยตาม, ลูกศิษย์, ศิษยานุศิษย์, สานุศิษย์, Example: พระอานนท์เป็นสาวกองค์สำคัญของพระพุทธเจ้า, Count unit: องค์, Thai definition: ศิษย์ของศาสดา, Notes: (บาลี/สันสกฤต)


นานๆทีจะขอบ่นหน่อยได้ไหมเนี่ย มีคนบางคนบอกว่าเรามี "สาวก" เอ่อ... ถามจริงคิดได้ยังไง ถ้่าการที่มีคนมาคุยกับเราบ่อยๆ เป็นประจำ หรือมาเม้นบล๊อกเราบ่อยๆ จำเป็นด้วยเหรอที่จะต้องไปเรียกเค้าว่าเป็นสาวกเรา เราไม่ใช่พระเจ้านะแล้วก็ไม่ใช่ผู้นำ อะไรเทือกนั้นซะหน่อย


เราเขียนบล๊อกไม่ได้มีเจตนาอยากจะเป็นผู้นำใคร เราคิดว่าเราเอาความเห็นส่วนตัวของเรามาแชร์มากกว่า และส่วนนึงก็เขียนเก็บไว้เหมือนไดอารี่ ไม่ว่าจะเรื่องเครื่องสำอาง หรือเหตุการณ์ที่เราไปประสบมา แต่ถ้าเราแชร์อะไรในบล๊อกแล้วคนอยากนำไปใช้บ้าง หรือเห็นด้วย คล้อยตาม หรือหาซื้อตาม เราก็ไม่ได้คิดว่าเราเป็นผู้นำอยู่ดี แล้วถ้าการที่จะมีคนมาคุยกับเราบ่อยๆ เค้าต้องเป็นสาวกของเราด้วยเหรอ เข้าใจอะไรผิดไปหรือเปล่า


เรากลับคิดว่าเราเป็นผู้ตามซะส่วนมากด้วยซ้ำไป ถ้าคิดไปขนาดว่าเรามีสาวกเนี่ย บล๊อกเรายังไม่เคยขึ้น ท๊อปบล๊อกแก๊งค์เลยด้วยซ้ำ คนที่ชอบตีไข่ใส่สี ใครกันแน่ลองคิดดู


ส่วน Friend's List ในบล๊อกเราเนี่ย 90% ไม่เคยคุยกันเลยคะ เราแค่ชื่นชม ชอบอ่านบล๊อกของเค้าเฉยๆ อย่ามั่วซิ มันไม่ดี




 

Create Date : 06 ธันวาคม 2551
11 comments
Last Update : 6 ธันวาคม 2551 1:24:15 น.
Counter : 705 Pageviews.

 

เกิดอะไรขึ้น ตามมางง

 

โดย: pongampy 6 ธันวาคม 2551 7:10:03 น.  

 

นั่นจิเกิดอะไรขึ้นน้อ คุณปุ๊กใจร่มๆนะคะ

 

โดย: ~Little Heiress~ 6 ธันวาคม 2551 7:16:00 น.  

 

เกิดอะไรขึ้นเนี่ย งงงง

 

โดย: wannee2w 6 ธันวาคม 2551 8:29:46 น.  

 

อย่าไปสนใจเลยหวะ เดี๋ยวเป็นทุกข์ ไม่สวยกันพอดี อิอิ

 

โดย: LibbyAndPortia 6 ธันวาคม 2551 11:31:30 น.  

 

ที่แน่ ๆ ผมเป็นสาวกของพระศาสดา สัมมาสัมพุทธเจ้าครับ

 

โดย: อัสติสะ 6 ธันวาคม 2551 13:31:56 น.  

 

ใครมาทำให้คุณปุ๊กขุ่นใจล่ะคะเนี่ย

อย่าไปเก็บบางคำมาคิดให้จิตเราขุ่นเลยค่ะ ถือเป็นการทดสอบตบะของเราก็แล้วกัน

 

โดย: alekay 6 ธันวาคม 2551 17:00:03 น.  

 

อย่าไปสนใจคำพูดของบางคนเลยนะค่ะ... คนเราต่างจิตต่างใจ.... กัน.... จะทำให้เราขุ่นเคืองใจนะค่ะ...

/ เราเป็นคนนึงชอบเข้ามาอ่านบล็อกคุณปุ๊กเป็นประจำ บางทีก็ไม่ได้เม้นท์ไว้.... ชอบที่คุณปุ๊กรีวิวอ่านแล้วเข้าใจง่ายดี....

 

โดย: yoko 6 ธันวาคม 2551 22:52:07 น.  

 

คิดในแง่ดี.. มีคนรักดีกว่ามีคนชังนะคะ.. ใครจะหาว่าอะไร อย่าใส่ใจเลยค่ะคุณปุ๊ก

 

โดย: ลูกแม่ดอกบัว 7 ธันวาคม 2551 12:33:01 น.  

 

เราเป็นสาวกเจได
อี่ๆๆๆ

 

โดย: ลิเซิ่ล 8 ธันวาคม 2551 18:36:18 น.  

 

อ้าววว ใครทำไรเจ๊ปุ๊กเนี่ย
อย่าไปสนใจเลยนะเจ๊
ยังไงเมย์ก็เลิฟบลอกเจ๊ปุ๊กเสมอ จ๊วบบบ

 

โดย: MeLaNie_me' 8 ธันวาคม 2551 22:30:24 น.  

 

ขอบคุณสาวๆ ที่แวะมาให้กำลังใจนะคะ จริงๆ ก็ไม่ได้คิดมากอะไรหรอกคะ แต่แบบ แหม.. มันน่า.. อิอิ

น้องเมย์ ไต้หวันหนาวมากไหม ที่นี่โคตรหนาวเยย แง้ว

 

โดย: Scooterella 9 ธันวาคม 2551 2:24:33 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Scooterella
Location :
San Jose, CA United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




สาวไม่น้อยเพราะอายุเลย 30 ไปแล้ว ตอน
นี้บ้ากับลูกแมวน้อยที่รักสองตัว Soda & Pepper
รักกันสุดๆ แต่ยังบ้าช๊อปปิ้งเหมือนเดิม แถม
ยังชอบแต่งหน้าตามประสาเหมือนเดิมจ้า

สงวนลิขสิทธิ์ตามพรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539
ห้ามผู้ใดละเมิดไม่ว่าการลอกเลียนหรือนำ
ส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน Blog แห่งนี้
ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่และโดยอ้างอิง โดย
ไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูก
ดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด

*********************************

เนื่องจากว่าบล๊อกข้าพเจ้ามีหลายหน้า บางที
เขียนแล้วไม่ได้ย้อนกลับไปดูหรืออ่าน ถ้ามีข้อ
สงสัยอะไร ถามคำถามทิ้งไว้ได้ใน ChatBox
ด้านล่างขวามือนะจ๊ะ แล้วจะมาตอบค้าบ


*********************************

My Skin Profile

Skin Tone Color :
Impress BE-C, SUQQU #15
Lunasol YO-03, Cle de Peau O30
Skin Type:
Combination Acne Prone Skin






Friends' blogs
[Add Scooterella's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.