ก็แค่ผู้หญิงธรรมดาๆคนหนึ่ง ที่อยากมี BLOG ส่วนตัวกับเค้าบ้าง...เผื่อว่าจะได้เก็บบันทึกเรื่องราวต่างๆในเสี้ยวมุมหนึ่งของชีวิต ไว้เป็นความทรงจำ...!!!
Group Blog
 
 
เมษายน 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
5 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
เตรียมงานแต่งงาน





    หลังจากที่เราใช้เวลาคบหาดูใจกันมาเป็นเวลา 9 ปี ก็เริ่มรู้สึกว่าถึงเวลาแล้วที่เราจะเริ่มต้นชีวิตคู่กันซักที Smiley


1.นัดผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายมาเจอกัน ไม่มีพิธีรีตรองมากเพราะเราทั้ง 2 ครอบครัวรู้จักกันดีอยู่แล้ว คุยถึงเรื่องพิธีการเท่านั้นว่าจะทำกันแบบไหน อย่างไร เราเลือกแบบหมั้นตอนเช้า และเลี้ยงฉลองตอนเย็น ตกลงเรื่องสินสอด ทองหมั้นว่าจะเอายังไง ของเราแล้วแต่ทางฝ่ายชายจะจัดให้ เพราะพ่อเรารับไหว้คืนยกให้ลูกทั้งหมดค่ะ แถมเงินขวัญถุงอีกนิดหน่อย


2. เตรียมหาฤกษ์ยาม เริ่มต้นจากคุณพ่อของพี่เอ ไปหาหลวงตาภา (เจ้าอาวาสวัดลาดพร้าว) เพื่อเอาดวงของเรา 2 คนไปดู เพื่อหาวันที่เป็นมงคลของเราในปีนี้ ก็เลยได้วันที่ดีที่สุดคือ 29 สิงหาคม 2552 ตรงกับวันเสาร์


3. หาสถานที่จัดงานแต่งงาน เราเน้นเป็นจัดที่ใกล้บ้านที่สุด เพราะเกรงว่าพ่อแม่ และญาติๆที่ส่วนใหญ่จะเริ่มมีอายุกันแล้ว จะลำบากในการเดินทาง และตื่นเช้าเกินควร เนื่องจากบ้านพ่อแม่เรา 2 คนอยู่ไม่ไกลกัน เรียกว่าใกล้เลยก็ได้ เลยตกลงจัดที่ โรงแรม sc park เคยทานมาอาหารแล้ว อาหารเค้าอร่อยดี ต้องคุยกับเซลล์ให้ดี และคอยตรวจงานบ่อยๆ


4. เตรียมรูปแบบของงาน เราเน้นเป็นโทนสี ขาว - ทอง เพราะดูแล้วมันดูเรียบร้อย แต่ดูหรูหราในตัว เลือกแบบดอกไม้ที่ชอบ และรูปแบบการตกแต่งที่เราต้องการ และประสานงานกับโรงแรมให้ดีว่าเราต้องการแบบไหน เราหารูปที่เราต้องการมาให้โรงแรมจัดให้ ส่วนซุ้มรูป pre-wedding เราให้น้องๆมาจัดให้ ก่อนวันงาน 1 วัน



4. list รายชื่อแขกที่จะเชิญมาในงาน เราแจกการ์ดทั้งหมด 350 ใบ แต่จองบุฟเฟต์ไว้ 300 หัว ผลคือแขกมาพอดีไม่ขาดไม่เกินค่ะ



5. สตูดิโอถ่ายภาพ เราหาจากเวปแต่งงาน แล้วเลือกผลงานและแพคเกจที่เราชอบ ครอบคลุมทั้งหมด เรื่องถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง ถ่ายภาพวันงาน ชุดแต่งงาน ทั้งเช้า-เย็น การ์ดเชิญและของชำร่วย ect



6. หาคนคอยช่วยประสานงาน คอยดูแลหน้างานเชิญแขก คนเก็บซองและของขวัญ และคนเชิญพวงมาลัย และเตรียมพิธีกรบนเวที เราให้พี่ต้น ตระการ เป็นพิธีกรให้ เพราะบ้านติดกัน พี่ต้นก็น่ารัก อุตส่าห์รีบมาเพื่อเตรียมงาน พี่เค้ามืออาชีพมากๆ สัมภาษณ์แบบสดๆไม่มีสคริปใดๆทั้งสิ้น ทำให้ดูเป็นธรรมชาติดีค่ะ


7. นัดช่างแต่งหน้าทำผมให้แน่นอน เราไม่ต้องกังวลมากเพราะเราให้ที่เวดดิ้งจัดการให้หมด เค้าดูแลเราดีมาก คอยมาเติมหน้าให้ ซับหน้าให้ตลอดเวลาที่เรายืนรับแขกหน้างาน ใครสนใจก็ติดต่อ ร้าน The wedding studio จรัลฯ ซอย13 ค่ะ พี่ปู เจ้าของร้านดูแลเองทุกอย่าง ตัดชุดสวยมากค่ะ เอาแบบให้เค้าดูได้เลย


8. เตรียมตัวให้พร้อมก่อนวันงาน ดูแลร่างกายให้แข็งแรง และดูแลหน้าตาผิวพรรณให้พร้อมเพื่อวันงาน จะได้สวยจากภายในค่ะ ลองชุดแต่งงานให้เรียบร้อยเพื่อจะได้แก้ไขได้ทัน อย่าลืมเช็คดูว่าขาดเรื่องไหนไปบ้าง ช่างภาพ - ช่างวีดีโอพร้อมหรือไม่







Daisypath Anniversary tickers


Create Date : 05 เมษายน 2553
Last Update : 18 เมษายน 2553 12:54:12 น. 0 comments
Counter : 1290 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นอนยันเย็น
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Google
****สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่บ้านน้อยๆหลังนี้นะคะ*****

Natthakan Na Bangsai | สร้างลิงค์ของโปรไฟล์ในแบบที่เป็นตัวคุณเอง
Friends' blogs
[Add นอนยันเย็น's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.