Group Blog
 
 
มีนาคม 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
8 มีนาคม 2548
 
All Blogs
 

สถานีปลายทาง



เราต่างมีจินตนาการที่พึงใจซุกซ่อนอยู่ในจิตใต้สำนึกทุกคน
เรามองเห็นตัวเองโดยสารรถไฟไปตามเส้นทางอันยาวไกล
จากหน้าต่างเราเห็นภาพต่าง ๆ ผ่านไปรถราขวักไขว่บนถนน
เด็กน้อยโบกมือไหว ๆ อยู่ข้างทาง ฝูงวัวยืนเคี้ยวเอื้องอยู่กลางทุ่งหญ้า
กลุ่มควันลอยตัวขึ้นสูงจากปล่องโรงไฟฟ้า นาข้าวเขียวขจีสุดลูกหูลูกตา
ที่ราบสนับเนินสูง ตึกระฟ้าสลับศาลาเทศบาลา

แต่ใจของเรากลับจดจ่ออยู่ที่สถานีปลายทาง
เมื่อเราไปถึงที่นั่น วงดุริยางค์จะเริ่มบรรเลง ธงทิวจะปลิวไสวู
ความฝันจะกลายเป็นจริง แล้วเหตุการณ์ทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเรา
จะปะติดปะต่อได้อย่างเหมาะเจาะเป็นภาพใหญ่ที่สมบูรณ์
เราจึงพากันกระสับกระส่ายรุ่มร้อนกับการที่ต้องรอคอย
เพราะเราเชื่อว่าเมื่อไปถึงสถานี เราจะได้มีความสุขกันเสียที
บ้างก็ว่า "เมื่อซื้อรถเบนซ์รุ่นล่าสุด"
"เมื่อส่งลูกทุกคนจนจบมหาวิทยาลัย" "เมื่อผ่อนบ้านหมด" และบ้างก็ว่า
"เมื่อได้เลื่อนตำแหน่ง" "เมื่อถึงวันเกษียณอายุ"

ทว่าในไม่ช้า เราก็ประจักษ์ว่าไม่มีสถานีปลายทาง
ไม่มีสถานีที่ใดให้เราเดินทางไปถึงเพื่อจบสิ้นการรอคอย
เพราะความสุขแท้จริงของชีวิตอยู่ที่การเดินทาง
สถานีปลายทางเป็นเพียงภาพฝันอยู่
ต่อให้เราเดินทางอีกยาวนานเพียงใด
ก็ยังคงอยู่ไกลแสนไกลาว

"จงเพลิดเพลินกับวันนี้" ดูจะเป็นคติประจำใจที่ดี
เพราะสิ่งที่ทำให้มนุษย์มัวเมาคลุ้มคลั่งมิใช่ภาระอันหนักอึกในวันนี้
แต่คือความเสียใจที่มีให้กับวันวาน
และความหวาดกลัวต่อวันพรุ่งนี้ต่างหาก
ทั้งสองเปรียบเสมือนโจรที่ปล้นเอาวันนี้ไปจากเรา

เพราะฉะนั้น เลิกกระวนกระวายกับการรอยคอยให้ถึงสถานีปลายทางเสียเถอะ
มาปีนป่ายภูเขา กินไอศครีม เดินเท้าเปล่า ลงเล่นน้ำในลำธาร
ชื่นชมพระอาทิตย์ยามอัศดง หัวเราะให้มากขึ้น
และพร่ำรำพันให้น้อยลง จงใช้ชีวิตทุกวันให้คุ้นค่า
แล้วสถานีปลายทางจะปรากฏขึ้นเองเมื่อถึงเวลา

นำมาจากฟอร์เวิร์ดเมล์อีกทีค่ะ..น่าสนใจดีนะคะ..




 

Create Date : 08 มีนาคม 2548
1 comments
Last Update : 8 มีนาคม 2548 13:02:38 น.
Counter : 293 Pageviews.

 

: ) เห็นด้วยค่ะ

 

โดย: คนสวย (ทำใจได้ ) 8 มีนาคม 2548 21:27:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


samurai_LuuLom
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add samurai_LuuLom's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.