Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2560
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
3 พฤษภาคม 2560
 
All Blogs
 

วันนี้เราเข้าใจตัวเองมากขึ้น



            ตามหัวข้อกระทู้เลยค่ะ เชื่อว่าผู้หญิงอย่างเราๆก็ต้องเคยมีโมเม้นอกหัก รักคุด ตุ๊ดเมินกันมาบ้าง  จขกท.ก็เช่นกันค่ะ  ท้าวความนิดนึงนะคะ เราเคยคบกับแฟนเก่าคนนึงมา 2 ปีค่ะ เมื่อก่อนเรากับแฟนเก่าเราเคยเป็นเพื่อนสนิทกัน มีอะไรช่วยเหลือกันตลอด อย่างว่าเเหละค่ะ ผญ.กับ ผช.พอสนิทกันมันก็เริ่มคิดไกลกว่าเพื่อน จนสุดท้ายเราก็คบกัน ตอนนั้นในความคิดของเรา เค้าเป็นคนดีมากๆค่ะ ยอมเราทุกอย่าง เข้าใจกันมาก ช่วงปีเเรกๆตอนคบกัน ก็มีทะเลาะกันบ้างค่ะ แต่ก็เคลียร์กันได้ตลอด  เราสองคนตัวติดกันค่ะ เกือบจะทุกเวลาที่ว่าง  เวลาผ่านไปอะไรหลายๆอย่างก็เปลี่ยน  มีช่วงนึงที่เเฟนเก่าเราเค้ายุ่งมากๆ ไม่ว่างเลย  ช่วงนั้นเราก็ตามเค้าค่ะ ยอมรับว่าเรางี่เง่ามากแบบมากจริงๆ เราสองคนก็เริ่มห่างๆกัน จนมาถึงจุดจุดนึง เราว่าตอนนั้นเค้าคงอึดอัดมากๆเเละเหนื่อยมากๆ เค้าเลยบอกเลิกเรา ตอนนั้นเราช็อคค่ะ ไม่เคยเตรียมใจว่ามันจะมาถึงวันนี้เร็วเเบบนี้  ทำไงละค่ะ ผญ.ตัวเล็กๆคนนึงก็นอนร้องอยู่ในห้องเล็กๆตลอดทั้งคืน  ทำอะไรไม่ถูกเลยตอนนั้น  ยอมรับเลยชีวิตเราdownมาก  หลังจากวันที่เค้าบอกเลิกเรา เราไม่ไปเรียนค่ะ เกลียดตัวเองเหมือนกันที่ไม่ยอมไปเรียน วันนั้นเรานอนอยู่ห้องร้องหนักมากจนป้าเเม่บ้านเข้ามาถามว่าเป็นอะไร เราก็บอกไปว่าปวดหัว  เราพยายามโทรหาเค้า ไลน์ไปหา ทักแชทไป เเต่เค้าก็ไม่ตอบ ไม่สนใจใยดีอะไรเราเลย มันทำให้เรายิ่งแย่ไปกว่าเดิม ตอนนั้นมันรู้สึกเหมือนมันเคว้งคว้างมาก เพราะตลอดเวลาเราอยู่กับเค้าตลอด อยู่กับเค้ามากกว่าอยู่กับเพื่อน พอเค้าทิ้งเราไป มันทำให้เรารู้สึกเหมือนไม่เหลือใครเลย แล้วจะใช้ชีวิตยังไงต่อดี เรานอนคิดอยู่แบบนั้น คิดถึงเค้า คิดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และร้องไห้ไปด้วย สักพักก็มีคนเคาะประตูห้อง ตอนเเรกเราก็คิดว่าเป็นป้าเเม่บ้าน เเต่พอลุกขึ้นไปเปิดกลายเป็นรุ่นพี่ที่เรารักมากค่ะ เค้ามาหาเราแล้วถามว่าทำไมไม่ไปเรียน เป็นอะไร เราก็เล่าให้พี่ฟังได้นะ พี่เค้าก็อยู่กับเราทั้งวัน พาเราไปกินข้าว ปลอบเราตลอด พอตอนเย็น เพื่อนๆก็เริ่มกลับมาจากเรียน ทุกคนเข้ามาถามมากอดเรา ตอนนั้นมันเป็นความรู้สึกที่รู้สึกผิดมากสำหรับเรา เพราะเมื่อก่อนเราไม่เคยอยู่กับเพื่อนเลย ทิ้งเพื่อนไปอยู่กับแฟนตลอด แต่พอตอนเราเเย่สุดท้ายก็มีเพื่อนอยู่กับเราเสมอ  

       ผ่านไปวันสองวัน เราก็เริ่มกลับไปเรียนคะ แต่ตอนนั้นอาการก็ยังไม่ดีขึ้น  เป็นคนลอยๆ ใจไม่อยู่กับตัวเลย จะร้องไห้ตลอดเวลา ตอนนั้นเราเป็นหนักมากเเค่เดินผ่านหรือเห็นหน้าแฟนเก่าน้ำตาก็ไหลเลยค่ะ มันมาเองแบบอัตโนมัติ ไม่ว่าใครพูดอะไรถึงแฟนเก่า เราจะไม่คุยด้วยกับคนนั้นเลย พอนึกถึงเรื่องเก่าๆเดินผ่านที่ที่เคยไปด้วยกันก็ร้อง บางทีก็เฟลเก็บตัวอยู่คนเดียวบ้าง เหมือนเป็นบ้าอะค่ะ5555 ฟังเพลงเศร้า เปิดฟักบัวร้องไห้ ร้องไห้วิ่งลงทะเล  ข้าวไม่กิน บางวันน้ำไม่อาบไม่ทำไรเลย อะไรที่เป็นอาการคนอกหักเราเป็นมาหมด ฟีลมันมาเองจริงๆนะตอนนั้นก็ไม่รู้ทำไปได้ยังไง นึกเเล้วก็ตลกดี 5555  เราพยายามทำตัวร่าเริงมากต่อหน้าคนที่ไม่สนิท เพราะเราไม่อยากให้ใครรู้ ไม่อยากให้ใครมาสงสาร แต่นั้นเเหละค่ะ เราทำได้เเค่ตอนอยู่กับสังคมภายนอก พอกลับมาอยู่ห้องเราก็เป็นเหมือนเดิม กลางคืนก็นอนไม่หลับ ต้องคอลไปคุยกับเพื่อนจนตีหนึ่งตีสอง (รบกวนเพื่อนไม่ให้เพื่อนนอนไปอีกร้องไห้ )  พอเช้าเวลาว่างเพื่อนที่อยู่ห้องเดียวกับเราก็จะชอบชวนเราออกไปข้างนอกบ่อยขึ้น ไปในที่ที่เราไม่เคยไป ซึ่งเมื่อก่อนเราไม่เคยไปเที่ยวกับเพื่อนเลย พอมองกลับไปรู้เลยว่าเพื่อนช่วยเรามาก เพื่อนผช.หลายๆคนที่ไม่ได้คุยกันสองสามปีเพราะเรามีแฟนเเละตอนนั้นแฟนเราไม่ให้คุยก็ทักมาถามว่าเป็นยังไงบ้าง  เพื่อนผญ.ที่สนิทก็ช่วยเราตลอดเกือบทุกเรื่อง ทั้งเรื่องเรียน เรื่องความรู้สึกเราทุกคนก็คอยถามเสมอ เเละอีกเรื่อง เรื่อง"เหล้า"  เรายอมรับว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่ดีมากๆเเต่คนมันอกหักไงค่ะตอนนั้น  เหล้ามันเลยหวาน เราชวนเพื่อนไปร้านเหล้าบ่อยมากกกก  เพื่อนก็ไปตลอด ขนาดวันรุ่งมีเรียนก็ไปค่ะ หมดไปเยอะมากกับค่าเหล้า หมดไปมากกว่าค่าข้าวที่ซื้อกินอีก เวลาผ่านไปสามสี่เดือน เราก็ยังลืมแฟนเก่าเราไม่ได้ เที่ยวเยอะมาก เมาตลอดเมื่อมีโอกาส ชีวิตเราก็ไม่ดีขึ้น เริ่มเเย่ลง ทั้งคะแนนสอบทั้งร่างกาย โทรมไปหมด จุดพีคคือวันนึงเราโทรไปหาเเม่ เราบอกเเม่ว่าคืนนี้เราขอออกไปข้างนอกกับเพื่อนนะ เเม่ก็ถามว่ามีอะไร เกิดอะไรขึ้น เพราะปกติเราไม่ออกไปไหนกลางคืนเลย เราก็บอกเเม่ว่า เราเลิกกับแฟนเก่าเราแล้วนะ ตอนนั้นเเม่ดีใจค่ะ เพราะเเม่ไม่ชอบแฟนเก่าเราเท่าไร  เราคิดว่าเเม่จะต้องว่าที่เราขอไปเที่ยว เเต่เราคิดผิด เเม่กลับบอกว่า "ไปเถอะ กลับเเล้วก็บอกเเม่ด้วย" "ไม่เป็นไรนะ ยังมีเเม่"    งืออออ น้ำตาไหลพรากเลยตอนนั้นไม่คิดว่าเเม่ที่เมื่อก่อนดูเหมือนจะไม่เข้าใจเราเลยจะเข้าใจเราที่สุดขนาดนี้  
     หลังจากวันที่เราโทรไปหาเเม่  เเม่ก็ชอบโทรกลับมาถามทุกคืนเลยค่ะ ว่าเป็นไงบ้าง คืนนี้ร้องมั้ย   มันทำให้เราเริ่มคิดได้ว่าสามสี่เดือนที่ผ่านมาเราเป็นอะไร เราปล่อยให้ชีวิตเราพังขนาดนั้นได้ยังไง   ลองส่องกระจกดูสารรูปตัวเองกับเงินในกระเป๋าที่เหลือในตอนนั้นเเล้ว โห้ววว  ทำไมขนาดนี้ โทรมมาก ตังก็เหลือเเบบน้อยมาก  
เริ่มละค่ะ เริ่มจะมาคิดได้  เราเลยตัดสินใจกลับบ้าน กลับมาอยู่กับเเม่  พอกลับมา เเม่พูดมาประโยคนึง  จำจนถึงวันนี้เลย "อย่าร้องเลยลูก เปลืองน้ำตา เก็บไว้ร้องตอนเเม่ตายดีกว่ามั้ย" จุกมากค่ะ  เสียใจมาก กอดเเม่เเล้วบอกเเม่ว่าเราขอโทษนะเเม่ ขอโทษที่เอาน้ำตาไปให้กับคนที่เค้าทิ้งเราไปเเล้วเเบบนั้น  หลังจากนั้นเราก็เริ่มหันมาใส่ใจตัวเองกับคนรอบข้างมากขึ้น  เวลาผ่านไปหกเจ็ดเดือนจากวันที่เลิกกัน  ตอนนั้นชีวิตเราก็ดีขึ้นค่ะ  เราทิ้งทุกอย่างที่เป็นเค้า ทิ้งของทุกอย่าง   รีเซ็ตโทรศัพท์ลบความจำทุกอย่าง  เราลบทุกอย่างได้หมดเลยค่ะ ยกเว้นความทรงจำที่อยู่ในหัวเรา  แต่มันไม่ใช่ปัญหาเท่าไรหรอกค่ะ ตอนนั้นเราก็ยังมีเศร้าบ้าง แต่เรารู้เเล้วว่าอะไรคือเรื่องที่เราควรโฟกัส เรากลับมาสนใจเรียน ดูเเลตัวเอง เรื่องเหล้าก็ลดลงไปเยอะค่ะ  สนใจเพื่อนเเคร์เพื่อนเเคร์พ่อเเม่เเละคนที่เราควรเเคร์  ตอนนั้นก็ยังมีเพื่อนบางคนที่ชอบเอาเรื่องแฟนเก่าเรามาพูดให้ฟังนะคะ ส่วนใหญ่จะเป็นเพื่อนที่ไม่ค่อยสนิท เพราะเพื่อนที่สนิทกันจะรู้ค่ะว่าอะไรควรพูดอะไรไม่ควรพูด  แต่เราก็ไม่ใส่ใจค่ะ ฟังๆไปเเล้วก็ตอบกลับว่าอ๋อ เหรอ จริงเหรอ ดีเเล้วเเหละ   เราพยายามทำให้เรื่องของเค้าไม่มีผลต่อใจเรา  เเต่ตอนนั้นเราก็ส่องเค้านะคะ   เข้าหน้าฟีดfacebook   IG  เค้าเกือบทุกวัน จนวันที่เห็นว่าเค้ามีคนใหม่ไปเเล้ว มันยิ่งเป็นเเรงให้เราพยายามตัดเค้าออกไปชีวิตให้ได้ เค้าจะต้องไม่มีผลต่อใจเราอีก   อีกอย่างนึงที่ทำให้เราดีขึ้นได้คือเราคิดว่าชีวิตเราต้องดีกว่าเค้าเเละดีกว่าเเฟนใหม่เค้าค่ะ 5555 ฟังดูเป็นนางร้ายเเต่เรายอมเป็นนางร้ายค่ะถ้ามันจะทำให้ชีวิตเราไม่downเหมือนเมื่อก่อน  
       นับจากวันที่เลิกกันจนถึงวันที่เขียนกระทู้ก็ 1 ปี 3 เดือนเเล้วค่ะ ตอนนี้เราทำให้เค้าไม่มีผลต่อชีวิตเราได้เเล้วจริงๆ เราตัดได้ทุกอย่างเเละชีวิตเราดีขึ้นเเล้วมากๆ  เราเขียนกระทู้เราเรื่องราวของเราขึ้นเพื่ออยากให้คนที่กำลังเผชิญอยู่กับอาการอกหักได้มีกำลังใจนะคะ  เราอาจจะคิดว่าตอนอกหักตอนไม่มีเค้าคนนั้นชีวิตเรามันเเย่มากๆ คงผ่านไปไม่ได้เเล้ว มันไม่จริงหรอกค่ะ เชื่อเถอะ มันผ่านไปได้เเค่มันต้องใช้เวลา เราใช้เวลาตั้งเป็นปีกว่าจะดีขึ้นได้ เชื่อเพื่อน เชื่อครอบครัว เชื่อคนที่เค้าคอยปลอบคอยฮีลคุณ ว่าคุณจะผ่านมันไปได้  อย่าไปคิดว่าเค้าไม่เป็นเราเค้าไม่เข้าใจหรอก เอาจริงๆทุกคนที่เค้าหวังดีเค้าเข้าใจเราหมดเเหละค่ะ มีเเต่เราที่ไม่เข้าใจตัวเอง มีเเต่เราที่จมอยู่กับอดีต  จมอยู่กับเรื่องที่มันทำให้เราเเย่   เงยหน้าขึ้นมาค่ะ เชิ้ดหน้าใส่อดีตเถอะ เเล้วจะรู้ว่าชีวิตที่ไม่มีเค้ามันดีกว่าตอนมีเค้าเยอะค่ะ เเฮปปี้ เท่หัวใจ  เราผ่านมาได้คุณก็ผ่านมันได้เหมือนกันนะคะ  สู้ๆ

ปล.สุดท้ายเเล้วอย่าคิดว่าเราไม่เหลือใครเเละอย่าคิดฆ่าตัวตายเลยนะคะ มันเป็นความคิดที่แย่มากๆจริงๆ  เพราะยังมีเพื่อน มีครอบครัว มีคนอยู่ข้างๆคุณเสมอเเค่คุณไม่เคยมองเห็นพวกเค้าในวันที่คุณกำลังมีความสุขเเค่นั้น 







 

Create Date : 03 พฤษภาคม 2560
0 comments
Last Update : 3 พฤษภาคม 2560 12:26:13 น.
Counter : 630 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 2533784
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2533784's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.