Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2559
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
13 พฤศจิกายน 2559
 
All Blogs
 
บ.รปภ มีหมายศาลให้ ทั้งๆที่ไม่มาเอาเงินเอง



  อยากทั้งเล่าเรื่องราวตัวเองให้ฟัง เพื่อที่ว่าเผื่อเปนการเตือนสติใครๆได้ค่ะหรือเป็นประโยชน์ และถามความเห็น ค่ะ เผื่อใครมีความเหนอะไรดีๆแบ่งปัน ขอให้อ่านนอย่างเปนกลางไม่ว่าคุณจะเป็นอาชีพโดยตรงกรือไม่นะคะ และอย่าทำผิดแบบเราเพียงเพราะคิดว่าคุยกันก้จบและไม่มีลายลักษณ์อักษรค่ะ

บริษัทเรา จ้างบริษัท รปภ แถว ศรีนครินทร์ ชื่อ บริษัทขึ้นต้นด้วย ล ลงท้ายด้วย ส ค่ะ ใช้มาประมานปีนึง ก้มีปัญหาตลอด เช่นวันแรกมียูนิฟอร์มแต่ แต่หลังจากนั้นก็ไม่มียูนิฟอร์มอีกเลยถามรปภเองรปภบอกว่าเค้าจะหักตังค์ แต่ไม่ต้องใส่ก้ได้ ไหนจะเรื่องไม่มีใครเข้ามาตรวจ การเซ้นเอกสารลงชื่อก้ปลอมกัน  ระหว่างสันกายไปซื้อบัตรเติมเงินบ้าง เวลาเช้าที่ต้องดูคนเข้าโรงงานก้ไปซื้อลูกชิ้นหรือของกินหน้าโรงงานบ้าง เมาบ้าง และมีถึงอม้กระทั่งติดยาค่ะ ที่ผ่านๆมาถ้าเปนเรื่องที่คุยกับยามแล้วหลายๆครั้งไม่ดีขึ้นเช่น ขออย่านอนเล่นมือถือแล้วเปิดประตูทิ้งไว้. ขออย่าไปไหนเวลางานโดยเฉพาะเวลาที่คนเดินเข้าออกเยอะ สายตรวจไม่ได้มาตามที่ตกลงไว้  ถ้าไม่เวิคก้จะเรียกคุยกับหมวดต##ซึ่งเปนคนดูแลเรา คุยว่าขอเปลี่ยนคน คุยว่าอย่าเอากะเช้ามาควบกะดึก อย่าเอากะดึกมาเช้า ขอ คนไทย ขอประวัติ ชอต่างๆนาๆ ซึ่งไม่มีอะไรดีขึ้นเลยแรกๆบอกว่าหายามเปลี่ยนไม่ทัน เราก้เข้าใจ แต่ไปๆมาไม่เปลี่ยนให้เราเลย ขอประวัติยามเกือบสิบครั้งได้มาแค่ครั้งเดียว จนหลายคนแม้กระทั่งโรงงานหรือคนที่มติดต่อกับบริษัทเราประจำยังถามเลยว่ายามเราเปนคนไทยไหม เราก้เครียดสิคะ ทำอะไรมาได้ที่ แต่เรื่องเงินเราจ่ายแกปกติตลอดนะ ทั้งๆที่ไม่มีอะไรดีขึ้น เราก้จะใช้วิธีเรียกคุยทางวาจาตลอดค่ะ แต่ไม่ได้เรียกทุกครั้งนะคะ อะนไหนเล็กน้อยๆจุกจิกไก้คุยแล้วก่ปล่อยไป เป้นอีกก้คุยใหม่ เปนแบบนี้เรื่อยมาจนกระทั่ง วันนึงเราไปที่ป้อมยาม โอโห ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมมีคนทั้งภายในและนอกขอให้เราเปลี่ยนและทำจัดการอะไรซักอย่าง คือตู้ยามเหม่นเน่ามาก ทั้งกลิ่นบุหรี่ กลิ่นอับ โดยเฉพาะกลิ่นเหล้าค่ะ แต่พอจะสอบถามข้อมูลยามปรากฎว่า ยามเมา! ตอนนั้นแระมานหกโทงได้ถ้าจำไม่ผิด ยามกะดึกเปลี่ยนเวรกันตอนทุ่มนึงค่ะของเราเราเลยโทรนัดกับ'เจ้าของ' จากการแนะนำตัวครั้งแรกของเทค่ะ เขาก้นัดเราว้าจะเข้ามาเคลียและพบเรารุ่งนี้เลยมา เราก้โอเคหน่อยเพราก้รับผิดชอบดี ปรากฏว่า เขาไม่มาแต่ส่งใครไม่รุ้มาแทนที่ ซึ่งถามไปถามมาบอกว่าเปนสายตรวจก้เรามาาแต่เราไม่เคบเจอตัว เจอแต่เหนแยุ่ใยกระดาษบ้าง เขาสารภาพกับเรามาว่าที่ไม่ได้มาตรวจเพราะถุกเจ้านายใช้ให้ไปขับรถให้น้องช่ยบ้างให้ลุกชายบ้างค่ะเราก้โกรธค่ะ สองสามวันเขาก้เข้ามาคุยใหม่และบอกว่าจะแก้ให้จนเรารอเกือบเดือนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงคนนี้มวดราก้เลยคิดจะเลิกจ้างค่ะ เลยทำเอกสารให้ ทางนั้นก้เงียบเลยค่ะ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเขาก้มีจดหมายมาว่าทางเขายอมรับผิดและยามของเขาติดยาจริงค่ะ จนกระทั่ง ตามเรื่อยๆ แต่ไม่มีอะไรดีขึ้น   ผ่านไปน่าจะอาทิตย์ค่ะ เรามีได้เอกสารมาฉบับนึง บอกว่าเนื่องจากทางเรายกเลิกสัญญากับทางบริษัทเขา ทางบริษัทไม่ขอรับค่าจ้างเงินเดือนงวดสุดท้ายดังกล่าว แต่หลังจากที่เค้าบอกเค้าก็ไม่มาเอาเงินของงวดก่อนหน้านี้แต่มีให้วินมอเตอร์ไซค์เอาเอกสารไปวางบิลซึ่งเป็นคนละหน้าตากับปกติที่ได้วางบิลงวดสุดท้ายมาให้เราด้วย (อันนี้บอกตรงตรงว่าเราเสียดายที่เราส่งเอกสารกลับคืน เพราะตอนนั้นเราแค่คิดว่าเค้าอาจจะส่งมาผิดแต่เราก็มีหลายไปบอกเค้าว่าเราส่งคืนนะเพราะว่ามันไม่ใช่อย่างที่เราตกลงกันไว้ เราเสียดายเพราะเรื่องที่เกิดหลังจากนี้ค่ะ) และก็มีโทรศัพท์มาหาเราสงสัยจะเป็นภรรยาเจ้าของอยู่อยู่ก็โทรมาหาเราแล้วก็พูดจาไม่ดีแบบว่าไม่ดีมากๆทั้งน้ำเสียงและวาจาและคำพูดที่ใช้โทรมาด่าเราหาว่าเราโกงโดนโกงนี่แต่ในขณะที่เขาด่าเรานั้นเค้าบอกกับเราเองว่าเค้าเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศเราก็ฟังรอจนเค้าด่าจบแล้วก็ถามว่าแล้วเค้ารู้เรื่องแล้วหรอว่าเรื่องราวเป็นมาอย่างไรเขาก็เงียบแล้วก็ยังด่าเราต่อ เค้าก็เลยอธิบายให้เค้าฟังแต่เขาก็ไม่ฟังอะค่ะเราก็เลยวางสายไปแต่เค้าใช้เบอร์ลูกน้องโทรมาแล้วหลังจากนั้นก็ไม่ได้ยินอะไรเกี่ยวกับผู้หญิงคนนี้อีกจนกระทั่งเราให้ทางไปที่ของเราโทรไปตามทางบัญชีที่ชื่อคุณขึ้นต้นด้วยสอเสือบอกว่าไม่รู้อะไรทั้งสิ้นค่ะเพราะว่านายผู้หญิงสั่งไว้ว่าไม่ให้พูด ทางบัญชีเราก็งงค่ะเพราะว่านี่เรียกให้มาเอาตังนะแล้วจะให้ทำยังไงต่ออ่ะ เราก็เลยเฉยเฉยค่ะไม่มาเอาตังติดต่อใครก็ไม่ได้ส่งอะไรไปก็ไม่ได้รับคำตอบกลับมาให้มาเอาตังค์แต่เราโดนทั้งด่าโดนทั้งหาว่าโกงโดนทั้งหาว่าอะไรต่อมิอะไรต่างๆนานา หนำซ้ำคนที่ติดยาที่เขาไม่เคลียให้โทรมาตามเงินกับเราค่ะ และบอกเราว่านายบอกเขาว่าเขาไม่ได้เงินเพราะเราไม่จ่ายค่ะ! สองสามรอบค่ะ แต่ขณะที่เรารอเราก็มีปรึกษาทนายปรึกษาอะไรปรึกษาตำรวจเค้าก็บอกว่าก็เจตนาชัดเจนอยู่แล้วไม่ต้องทำอะไรหรอกก็ก็รอดูเพราะเราก็ไม่ได้มีเจตนาไม่จ่ายอยู่แล้ว

จนมาประมาณเกือบเดือนได้มั้งคะเราได้รับจดหมายจากทนายความแต่เป็นกระดาษธรรมดาอีกแล้วนะคะไม่ใช่เป็นกระดาษอ่ะมีหัวอะไรทั้งสิ้นก็บอกว่าเราจะค้างค่าจ้างเข้าสองงวดเราก็งงค่ะเพราะว่ามัล็อคค้างแค่งวดเดียวแล้วเราก็ไม่ได้ค้างด้วยเค้าไม่มาเอาเงินเองซึ่งทางบัญชีเราก็บอกแล้วว่าขอเลขที่บัญชีจะโอนไปให้ทางบัญชีเค้าก็ไม่มีการให้ข้อมูลอะไรเลยค่ะเราก็งงเราก็เลยถ่ายรูป ถามทนายทนายก็บอกว่าถ้าเป็นทนายจริงอ่ะมันส่วนใหญ่ก็ต้องมีหัวกระดาษหรืออะไรแบบเนี่ยค่ะเราก็เลยยังเฉยเฉยต่อจนกระทั่งสุดท้ายค่ะเรื่องที่ทำให้เราคิดว่าเราพลาดไปที่ไม่ทำไม่เข้มงวดตัวเองแม้กระทั่งเรื่องเล็กๆน้อยๆว่าทุกอย่างต้องเป็นรายลักษณ์อักษรก็คือมันมีหมายศาลมาที่บริษัทเราค่ะเป็นหมายเรียกจำเลยให้นัดไปไกลเกลียอ่านเซนเป็นคนที่ชื่อพี่เป็นผู้หญิงที่โทรมาด่าเราแรงแรงนะคะทำงานที่ก่อนหน้านี้เรามีถ่ายทำเบิร์ดขอคุยไปแล้วว่าสรุปเค้าไปรู้เรื่องมายังไงเราก็ติดต่อเขาไม่ได้ครับเพราะเขาใช้เบอร์ลูกน้องเขาแล้วก็ไม่แสดงตัวตนอะไรทั้งสิ้นเจ้าของที่เป็นสามีของ ของผู้หญิงคนนี้เราเพิ่งไปเจอในอินเตอร์เน็ตมาว่าเค้าทำงานเกี่ยวกับเป็นพวกตอมอมั้งคะกะหล่ำไม่ผิดนะคะเราก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้มากแต่เป็นเรื่องเกี่ยวกับทำเกี่ยวกับพวก football เยาวชนไทยด้วยค่ะก็ค่อนข้างจะมีหน้ามีตามีดวงข่าวลงหนังสือพิมพ์อะไรในสังคมบ้างเราก็งงกับกิริยาอาการเขาที่แสดงใส่เราขาดทั้งทั้งที่ก่อนหน้านี้เค้าขอโทษและยอมรับผิดมาโดยตลอดส่วน ภริยาของเค้าเราก็งงค่ะเพราะว่าด่าเราทั้งทางที่ตัวเองบอกว่าเพิ่งกลับจากต่างประเทศแล้วกะตังจากนั้นก็ติดต่ออะไรไม่ได้เลยก็ด่าเราเสียเสียหายหายแล้วยอมรับค่ะว่าตอนนั้นเราโกรธมากแต่พอมาถึงตอนนี้เราก็หายโกดแล้วค่ะไม่น่าหลงไปยุ่งกับกิริยามารยาทที่ไม่สวยงามแบบนี้เลย ฉันอยากบอกทุกๆคนไว้ค่ะว่าอย่าทำอะไรเพราะความโกรธคืออย่าให้ความโกรธมาทำให้เราหลวมตัวไปยุ่งกับเรื่องที่ไม่ควรยุ่งควรจะไปไปและอโหสิกรรมค่ะแต่อยากจะขอให้ทุกๆคนที่มีอาชีพทำอาชีพของตัวเองได้อย่างสุจริตไม่ไปเดือดร้อนและเบียดเบียนใครไม่ไปเอาเปรียบใครค่ะ ใครมีคนรู้จักที่เป็นทนายที่เป็นคนดีช่วยแนะนำความเห็นของเราในเรื่องนี้ได้บ้างเรายินดีค่ะเพราะเราคิดว่าเราไม่ได้มีเจตนาไม่ดีใดใดทั้งสิ้นและเราไม่เคยโกงใครค่ะ ตอนนี้เรารู้สึกว่าเราโดนเอาเปรียบมากค่ะ 
ออก่อนหน้านี้เราเคยไปแจ้งความไว้ค่ะเพราะกันเรื่องบานปลายแต่ปรากฏว่าตอนไปแจ้งความตำรวจไม่รับแจ้งค่ะแต่กลับเสนอมาว่าให้ใช้บริการบริษัทยามของเค้าค่ะเราก็เลยงงแล้วก็พึ่งมารู้จักเพื่อนเพื่อนมาอีกทีนึงว่าในสมุดปากกาน่ะเค้าก็เล่นพรรคเล่นพวกแบบนี้น่ะค่ะก็เลยงงว่าแล้วความดีความยุติธรรมความสุจริตมันอยู่ที่ไหนอ่ะคะก็คันก็เลยค่อนข้างเป็นกังวลค่ะเพราะเราคิดว่าเราไม่ได้ไปโกงใครจริงๆ





Create Date : 13 พฤศจิกายน 2559
Last Update : 13 พฤศจิกายน 2559 11:48:27 น. 0 comments
Counter : 469 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 2533784
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2533784's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.