B a n K h a o y a i ตอนที่ 10 - ระแนงฝ้าไม้เทียม
งานต่อไปวันนี้เป็นระแนงฝ้าไม้เทียมค่ะ
แรกเริ่มเดิมทีเคยอยากได้ระแนงฝ้าเป็นไม้มานานมากแล้ว
พอถึงวันได้สร้างบ้านจริงๆก็กะว่าต้องทำให้ได้

ด้วยราคาไม้ที่สูงส่งดั่งทองคำเราก็เลยต้องมองหาตัวเลือกอื่น
นั่นก็คือ "ไม้เทียม" ยอดนิยมนั่นเอง

ไม้เทียมที่เราเลือกใช้คือคอนวูดลายเสี้ยน



มาดูผลงานดีกว่า



เราก็ซื้อตัวโป๊วสำหรับ Fibercement โดยเฉพาะมาให้ช่าง ปาดๆๆๆ


จากนั้นเราก็รีบหาข้อมูลเรื่องสีใช้ทาทันที
แต่ก็พบรายละเอียด หรือตัวอย่างของคนที่เคยทำมาแล้วน้อยมาก
และที่พบก็จะมีการนำสีหลายชนิดมาทาทั้ง Epoxy, สีย้อมไม้ สุดแล้วแต่ละคนจะสรรหา

บ้างก็ว่าสี Epoxy Endura นี่ใช้ไม่ถึงปีก็ร่อนบ้างล่ะ
สีย้อมไม้สวยกว่าแต่ไม่ทนทานบ้างล่ะ

เแล้วเรา......เอาไงดีเนี่ย!!

เราก็ลอง search ซ้ำไปซ้ำมาก็ไปพบกระทู้นึงใน Pantip
ของคุณ Pim_pantip ซึ่งได้ใช้สี Rothenburg สำหรับไม้เทียมโดยเฉพาะทาพื้นไม้เชอร่า

อ้าาาาา นี่แหละที่ต้องการ!!!
ดูในรูปแล้วโดนใจใช่เลย

อืมมมม แต่ระแนงฝ้าของเรามัน คอนวูด นะ แล้วมันก็ไม่ใช่ไม้พื้นด้วย
ทาแล้วจะเหมือนกันป๊ะล่ะเนี่ย

ใจนึงก็ไม่อยากเสี่ยงคิดว่าทำเหมือนบ้านหมอโจดีมั้ยที่ทำเป็นสีย้อมไม้มาทาไม้เทียม
ก็ออกมาดู OK นะ

เมื่อนำเรื่องเข้าที่ประชุมบ้าน
ทางคุณแม่เห็นว่าใช้สีถูกวัตถุประสงค์น่าจะทนกว่า
เราก็เลยเอาวะ ลองดู ก็แอบเห็นด้วยกับแม่
เลยเริ่มต้นจับคู่

ระแนงคอนวูดกะสีทาไม้เทียมโดยเฉพาะของ Rothenburg
ซึ่งของ Rothenburg สำหรับไม้เทียมนั้นจะมีอยู่ 4 ตัวด้วยกันคิอ

สีรองพื้น Fiber cement
สีทา Fiber cement
สีรองพื้น Fiber cement สำหรับพื้น (Decking)
สีทา Fiber cement สำหรับพื้น (Decking)




เราคิดว่าที่ต้องแยกพื้นน่าจะเป็นเพราะพื้นต้องทนทานกว่ากระมัง
เราก็เลยเอาที่สำหรับใช้กับพื้นมาทาฝ้าระแนงคอนวูดของเรา
ซึ่งข้อเท็จจริงเป็นประการใดไม่ทราบนะคะ

เราก็เลยมานั่งเลือกกันว่าทากี่เที่ยวดีโดยให้ช่างลองทาให้ดู



สุดท้ายก็เลือกแบบทา 4 เที่ยว (รองพื้น1 + สีจริง4)


จากนั้นก็ทาสีรองพื้น และสีทับหน้า 4 เที่ยว เป็นวอลนัทด้าน

ในที่สุด หลังจากผ่านคืนวันอันยาวนาน ก็ได้ระแนงฝ้าไม้เทียมที่เราภาคภูมิใจ
Ta da!!!



ซูมดูใกล้ๆ



อืมมันก็โอเคนะ เห็นรอยตะปูหน่อยนึง ไม่เป็นไรดูโอเคอยู่

ถามว่าไม้เทียมดีมั้ย
เราว่ามันดีนะคะ ยิ่งใช้ทำฝ้าระแนงมันไม่ได้สัมผัสกับเราเลย
ก็แค่มองดูเองอย่างเดียว แล้วมันก็ทำหน้าที่ได้ดีซะด้วยสิ

เราว่าเป็นทางเลือกที่ดีนะคะสำหรับเจ้าของบ้านที่ต้องการอารมณ์ธรรมชาติในแบบ
ที่ประหยัดทั้งกระเป๋าเราแล้วก็ทรัพยากรไม้ด้วยค่ะ

หนับหนุนๆค่ะ
ตอนหน้าๆจะมารีวิวพื้นไม้เทียมให้ดูต่อนะคะ
ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมค่ะ

^_______^

ป.ล.บ้านอันเป็นที่รักของเราาา อีกนิดเดียวนะ










Create Date : 14 มกราคม 2556
Last Update : 15 มกราคม 2556 22:04:27 น.
Counter : 20322 Pageviews.

3 comments
  
สวยครับ
โดย: valenthay วันที่: 17 มกราคม 2556 เวลา:14:18:44 น.
  
สวยมากเลยค่ะกำลำงจะทำเหมือนกันกำลังหาข้อมูล ชอบฝ้าระแนงเทียมเหมือนกันค่ะทนแดดทนฝนไม้ไม่คดงอ ว่าแต่ราเท่าไม้แพงไหมค่ะ. อยากได้ระแนงฝ้ารอบนอกบ้านค่ะจะได้ระบายอากาศได้ดีกว่าจั่งลม ช่วยๆกันส่วนในบ้านคงเป็นยิมซั่มฉาบเรียบทำหลุมค่ะ แต่บ้านเราชั้นเดียวค่ะ สีสวยมากเลยแจ่มสุดๆ
โดย: นุ่น IP: 110.49.251.195 วันที่: 2 พฤษภาคม 2556 เวลา:7:57:35 น.
  
สอบถามหน่อยครับ สีRTBที่เค้าบอกว่า 1แกลลอนทาได้ 50-60ตรม.นี่ ทาจริงได้ตามนี้มั้ยครับ
โดย: op IP: 49.49.246.18 วันที่: 14 กรกฎาคม 2559 เวลา:22:07:29 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ซาลาเปาหมู
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]



มกราคม 2556

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31