No matter what,I'll be with you... No matter how, i will be loving you...
Group Blog
 
<<
กันยายน 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
15 กันยายน 2549
 
All Blogs
 
เลือกที่จะเรียนรู้และยอมรับหรือจากไป

ได้รับข้อความจากเพื่อน อ่านอย่างง่วงซึมในตอนแรกกลายเป็นวิตกเล็กๆในตอนหลัง



Hi Phung

How are u? I have to apologize u first I like to speak out with someone,but I don't know who I should if I talk with E-1 he kor will tell Pipe and E-Pipe kor will worry too much about me.

Actully nothing new or nothing special it's only small thing happen with me by David,but it was many many time and I don't know how long
I can accept that.

He always act(Tha Tang) not good to me when I did something not on his way sometime he did it with me infront of other people also.

Last story happen yesterday we cooking and I just put Ton-Hom early and then he throw Ta-Liw in the pan and then he said "why u put it now so now I don't want to cook u have to cook by yourself" First we sais we will share our food he cooked Pizza and I cooked Mushroom and then when food finished he asked me"U want some
Pizza?" then I answer"No,u eat your food I eat my food" and then I took my plate and eat outside in the terrace and I don't talked with him whole evening until we went to bed.

Today now I write e-mail to u I think he's at home come back from work already,but I'm in internet shop and I leave some note on the table for him.
"David...Yesterday I was very very sad when u act like that it's not first time but why u always did it with me? and how long I have to accept? I'm a human I'm not your pet.Many things we have to learn for stay together but I can not tell u everthing what I like or I don't like. I know I have problem also I'm not perfect I can not speak out when I have problem or when I don't like or I'm angry,but
the other way why I have to speak out if nothing will not change?

I love u so much David,but I don't want to talk with u anymore I will come back.Anyway sorry that u have to have dinner alone today"

Phaung when I'm at home in Thailand I have more freedom I don't have to take care too much how? or what way? I will do something just
only when it finish and it's good that's enough for me,but now I feel like I have to take care I have walk right way,do this way,everything I can not do it on my way. Why wa? today I will go back home late and next time I will go out not only in this city and next times I will fly back to Thailand. If I have to cry many many times I choose to leave him wa go back home and let's my mother da ku dee kua.

Herrrrrrr....anyway don't worry too much about me maybe tomorrow,day after tomorrw everything
will be better and then I will smile again.


To ... Pa

ฉันเข้าในแกนะ ตอนที่อ่านข้อความของแกคำพูดนึงของโตก็เข้ามาในหัวฉัน คือ ชีวิตคู่คือการเสียสละ มันไม่ได้มีความสุขอยู่ตลอดเวลาหรอก บางครั้งเราก็ต้องทำสิ่งที่เราไม่ชอบ ไม่อยากทำ และอาจจะฝืนใจบ้าง แต่มันคือชีวิตคู่และฉันต้องยอมรับมันถ้าฉันยังรักโตมากพอ ฉันร้องไห้เลยแก เพราะตอนนั้นฉันโวยวายเรื่องงี่เง่าสักเรื่องหนึ่งอยู่ประมาณว่าทำไมฉันต้องเป็นคนพาหมาออกไปฉี่นอกบ้านตลอดเวลา ไม่ว่าจะเช้าหรือดึกก็ตาม ทำไมโตไม่ทำ หรือไม่ให้คนใช้ทำ

เรื่องพวกนี้ไม่เกี่ยวกับแกใช่ไหม แต่ในความคิดฉันตอนนี้แกคือโตและฉันคือเดวิด ฉันว่าโตแบบนับคะแนนไม่ถ้วน ร้องไห้โวยวายเสียงดัง (หมายังกลัวฉันเลยแก) เดินเข้าไปกระทืบเท้าโตด้วย แบบเลวมากๆ แต่พอโตพูดมาแบบใจเย็นฉิบหายพร้อมเหตุผลอีกร้อยพันอย่างว่าทำไมต้องอย่างนั้นอย่างนี้ ทำไมต้องเป็นฉันดูแลหมา เพราะว่าเค้าดูแลฉันไปรับ-ส่งทุกเช้าเย็น รอฉันทำแลป และเป็นคนจัดการค่าใช้จ่ายทุกอย่างในบ้าน เพียงแค่อย่างเดียวที่ขอให้ฉันดูแลหมาของ "เรา" ฉันทำไม่ได้หรือ เพราะเขารักฉันเกินกว่าที่จะให้ใครมาดูแลฉัน และเขาก็รักหมาของเขามากกว่าที่จะให้คนใช้ดูแล และที่สำคัญเขาไว้ใจฉันว่าจะดูแลสิ่งที่เขารักได้ แกฉันตายไปเลย

มันปิ๊งเลย ตาสว่างอย่างแรง และฉันก็เพิ่งสำนึกว่าเขาทำนั่นนี่มากมายจริงๆ แต่เขาไม่เคยโวยวายนั่นเพราะเขารักฉันมากใช่ไหม ตอนนี้ถึงเวลาที่แกจะต้องคิดแล้วว่าแกรักเขามากมายแค่ไหน มากพอที่จะให้อภัยและเริ่มเรียนรู้การใช้ชีวิตคู่หรือยัง เวลาเขางี่เง่าแกก็ต้องทำตัวให้ฉลาดขึ้นมาแล้วตบกะโหลกเดวิดแรงๆเอาความงี่เง่าของเดวิดออกไป อธิบายด้วยเหตุผลนะอย่าใช้อารมณ์มันจะเป็นเรื่องใหญ่

ฉันคิดว่าดีออกนะที่มีการทะเลาะกันด้วยเรื่องนี้ นั่นหมายถึงแกจะได้เรียนรู้อะไรเพิ่มขึ้นมาจากการใช้ชีวิตคู่อีกเรื่องไง เวลาเขาทำท่าทางแย่ๆใส่แก แกก็บอกเขาเลยว่าแกเสียใจนะที่เขาทำอย่างนี้ การหนีไปอยู่ห่างๆกันช่วงที่อารมณ์ร้อนเป็นเรื่องที่ดี แต่การหลีกเลี่ยงนานเกินไปบางครั้งมันก่อให้เกิดทิฐิขึ้นในใจนะ ทิฐิที่ว่าทำไมฉันต้องทน ทำไมเธอไม่ทำอย่างนี้ ถ้าแกคิดอย่างนั้นตัวแกเองนั่นแหละที่จะทุกข์กว่าใครเพื่อน

อย่าคิดว่าฉันสอน แค่เป็นการแชร์ประสบการณ์กันดีกว่านะ บางทีเขาอาจจะมีเรื่องในใจที่หนักหนาอยู่แล้วก็ได้ เลยแสดงอะไรแย่ๆออกมา

แต่ถ้าแกไม่ไหว อะไรมันไม่ดีขึ้น และแกอยากจะเดินออกมาจากตรงนั้นเสียที (just in case นะ) ฉันก็พร้อมที่จะเข้าใจแกและอยู่ข้างแกเสมอ โดยไม่สนใจว่าใครถูกหรือผิด ก็แกเป็นเพื่อนฉันนี่หว่า

แต่ในตอนนี้แกอยู่ตรงนั้นและยังมีสถานะเป็นภรรยาอยู่ ฉันอยากให้แกประคับประคองมันเอาไว้ พวกเรายังเด็ก ถึงทุกวันนี้ก็ยังคิดอย่างนั้น ถึงแกจะแต่งงานไปแล้วก็ตาม อายุแค่นี้ (24) เราอาจจะไม่ mature มากมายเรายังคิดโน่นนี่ไกลๆไม่ได้ ประสบการณ์ชีวิตเรายังอ่อนด้อย ผ่านร้อนหนาวมาไม่มากนัก แต่ฉันมั่นใจในรักของแกกับเขา

เมื่ออดีตตอนแกโดนสึนามิ เขาแทบเป็นแทบตายเพราะติดต่อแกไม่ได้ เช่นเดียวกับพวกฉันหรืออาจมากกว่า
เมื่อวันที่แม่แกไม่อยากให้แกแต่งงาน แต่เขารักแกเหลือเกินจนยอมทำทุกอย่างเพื่อแก และแกก็ยอมเสียสละมากมายเพื่อเขา
เมื่อวันที่แกไปอยู่กับเขาช่วงก่อนแต่งงานแกมีความสุขเหลือเกิน
และอีกมากมาย เหล่านี้พอจะเป็นพลังให้แกได้ไหม ให้แกสู้ต่อไปนะ

ไม่ต้องกลัวที่จะเล่าให้ฉันฟัง ไม่ต้องกลัวว่าฉันจะกังวลใจมากมาย เพราะถ้าทุกอย่างสายไปแบบตอนปุ๋มที่มันกลัวฉันว่าจึงไม่เล่าอะไรให้ฉันฟังเลย บอกตรงๆว่าเสียใจมากกว่าและกังวลใจมาก แต่ในเมื่อมันไม่เล่าฉันก็ได้แค่เป็นห่วงห่างๆ เท่านั้นและคิดว่าฉันคงเป็นเพื่อนที่ไม่ดีพอที่เพื่อนจะไว้ใจเล่าความทุกข์ให้ฟัง

วันนี้ถึงแม้ฉันจะกังวลกับแก แต่ก็ดีใจที่แกเลือกที่จะเล่าก่อนที่จะสาย คามคิดของฉันก็คือความคิดของฉัน สุดท้ายคนที่ต้องตัดสินใจคือแกเอง เพียงแค่อยากให้รู้ว่าไม่ว่าจะเป็น ฉัน นิหน่า แป้ง ปุ๋ม จอห์น หรือเดือนก็พร้อมที่จะอยู่ข้างแกเสมอ

โชคดีนะ

ผึ้ง



Create Date : 15 กันยายน 2549
Last Update : 15 กันยายน 2549 11:27:23 น. 0 comments
Counter : 413 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

salami girl
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add salami girl's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.