Paree Hut...True Retreat@ Koh Sichang 21 Feb 11, เมื่อร่างกายต้องการทะเล

เกิดอาการร่างกายต้องการทะเล มาสองอาทิตย์แล้ว ทั้งเราและก็พ่อหมี เนื่องจากช่วงนี้ติดเรียนทำอาหาร ไม่สามารถไปเที่ยวได้เหมือนเคย พ่อหมีบ่นๆว่าอยากไปทะเลมาหลายครั้งแล้ว เมื่อาทิตย์ก่อนโน้น ก็ไปเกือบจะถึง แต่ก็ไปได้แค่บางแสนหาของอร่อยๆทาน จากจะไปเกาะสีชังก็เป็นบางแสนซะงั้น ตามบล๊อคนี้เลยค่ะ ไปอ่านได้

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=noonagist&month=04-02-2011&group=10&gblog=47

แต่ว่าอาทิตย์นี้ไม่พลาดแน่ เราสองคนมุ่งมั่นจะไปทะเลให้ได้ วันนี้ตื่นกันตั้งแต่หกโมงครึ่ง อาบน้ำทานข้าวเช้าที่บ้านแล้วรีบออกกันไป เตรียมกล้องถ่ายรูปเล็กไป และกล้องวีดีโอ กล้องใหญ่ขี้เกียจขนข้ามน้ำข้ามทะเลไป แค่วันเดียว (แอบเสียดาย) พ่อหมีขับรถแค่ชั่วโมงนิดๆ พอถึงโรบินสัน ศรีราชา เลี้ยวขวา ก็มาถึงท่าเรือเกาะลอยค่ะ

จอดรถไว้ที่ลานจอดรถ ที่นี่มีเรือรับจ้าง ออกทุกชั่วโมงค่ะ

นั่งมาแค่ประมาณ 40 นาทีไม่ถึงดีก็ถึงแล้ว เป็นการมาเกาะที่ใกล้ที่สุดที่เคยมาเลยค่ะ ก็เหมือนเกาะทั่วๆไป พอขึ้นมาก็มีรถบริการมารอเต็มไปหมด การเดินทางบนเกาะง่ายแสนง่าย เราเหมารถ Tuk Tuk กัน ทั้งวันเค้าคิด 350 บาทค่ะ

ปารีฮัท คือจุดหมายของเรา ตอนแรกจะไปเลย แล้วพ่อหมีบอกว่าบนเกาะนี้มีพระราชวังสวยอยู่ที่คนเค้าชอบไปเที่ยวกัน ไหนๆก็มาแล้ว แวะไปหน่อย

พระราชวังสวยดีค่ะ ร่มรื่น บรรยากาศน่านั่งเล่น มีร้านกาแฟอยู่เราเลยไปนั่งดื่มน้ำกัน

หลังจากนั้นเราก็เคลื่อนพล ไปหาทะเลของเรา ที่ร่างกายโหยหามั่กก
รถ Tuk Tuk ที่จ้างไว้มารับเราที่ทางขึ้นอีกทางของพระราชวังแล้วก็พาไปที่รีสอร์ต ทางไปรีสอร์ตกันดารมาก มีครอบครัวแพะเดินกินหญ้าฝูงใหญ่ น่ารักดี

มาถึงและ ที่ปารีฮัท รีสอร์ตเล็กๆ บนเกาะอีกด้านนึงของสีชัง รีสอร์ตนี้อยู่ไกลจากที่อื่น อยู่บนยอดเขา เงียบสงบ สวยงามมากคะ มาถึงพอได้กุญแจห้องพัก พนักงานก็พาเดินมาที่ห้อง บรรยากาศเป็นแบบนี้อ่ะคะ

เห็นแล้วถึงกับตะลึง นี่มันสวรรค์ชัดๆ จะหาทะเลใสๆ บรรยากาศแบบนี้ ใกล้ๆกรุงเทพได้ที่ไหนอีกเนี่ยะ คำสโลแกนของที่นี่คือ "กระท่อมริมผา มีน้ำกับฟ้าเป็นเพื่อน " คนที่ร่างกายต้องการทะเล แบบเราสองคนหันมองหน้าพร้อมกัน พูดพร้อมกัน โหหห สวยจัง

เดินข้ามสะพานมา ก็จะเจอวิลล่ากระท่อมหลังน้อยๆเรียงสลับ ซ้อนๆกัน ที่นี่ Pure Retreat จริงๆค่ะ ไม่ได้ปรุงแต่งความสะดวกสบายสวยหรูเหมือนที่ Sixsenses ไม่ได้จำลองธรรมชาติมาอยู่ที่ Villa ที่สำคัญ ไม่มี Air Conditioner เพราะฉะนั้น มันเหมาะสมมากที่คน Bad habit ติดแอร์แบบเราจะมาอยู่แค่เช้าเย็นกลับ 555

เราจองเอาไว้ถึงหกโมงเย็นค่ะ เค้าคิดราคาให้พิเศษมั่กก ที่นี่ลมพัดโกรก (ต้องใช้คำนี้ค่ะ เพราะพัดเย็ฯสบายจริงๆ) ไม่สงสัยว่าทำไมเค้าไม่ติดแอร์

พาเดินมาดูที่วิลล่าบ้าง

สระว่ายน้ำเค้าเป็นหินทำให้เข้ากับบรรยากาศสถานที่ได้อย่างดีค่ะ เสียดายไม่ได้ค้างคืน ตอนกลางวันก็ร้อนเกินไปเลยไม่ได้เล่นน้ำเลย

วันนี้มีพิเศษ พ่อหมีบ้าเห่อกล้องวีดีโอ เลยเป็นไกด์พาทัวร์รีสอร์ทค่ะ

วิวจากห้องนอน ชอบเปลญวณที่ระเบียงแบบนี้มาก บรรยากาศดีสุดๆจริงๆ นอนอยู่บนทะเลเลย

พ่อหมีเดินถ่ายรูปทั่วรีสอร์ต รีสอร์ตนี้เล็กๆค่ะ ตัวกระท่อมน่ารัก กับวิวทะเลสุดยอดของเค้า นอกนั้นทีนี่ ไม่มีอะไรเลยคะ

อันนี้เป็นห้องอาหาร บรรยากาศโล่งสบาย ฝากท้องกันไว้ตอนมื้อกลางวัน ราคาอาหารไม่แพงเลยค่ะ

สำหรับสถานที่ที่เป็น One day trip แบบนี้เราว่าที่นี่เป็น ทางเลือกที่ทำให้หายคิดถึงบรรยากาศติดเกาะได้มากทีเดียวเลยค่ะ หน้าหนาวถ้าทางบรรยากาศจะดีน่าดู ตกลงกับพ่อหมีไว้ว่าเดี๋ยวถ้าเค้ามีงานมาออกตาม ททท. ครั้งนี้ จะไปซื้อเก็บไว้หลายๆใบ พออยากทะเลอีกเมื่อไหร่ก็จะมาที่นี่แหละค่ะ ผูกขาดกันไว้เป็นทะเลใกล้กรุงเทพเลย ชอบมากๆ ประทับใจมากๆค่ะ ขากลับแวะทานอาหารทะเลอร่อยๆที่เขาสามมุข ทานกั้งทอดพริกเกลือของโปรดได้อีกด้วย

ขากลับมีแอบตื่นเต้นเนื่องจากเรือเที่ยวสุดท้ายหมดหกโมง แล้ว TukTUk ที่เราจ้างไว้เกิดยางหน้าแตก ต้องโทรเรียกเพื่อนมารับแทน เลยรอไปอีกเกือบสิงห้านาที มาถึงเรือลำสุดท้ายพอดี ถ้าตกเรือมีเฮแน่ เพราะพรุ่งนี้ต้องมาทำงานกันแต่เช้า (จริงๆใจลึกๆอยากให้ตกเรือ ไม่ชอบบรรยากาศเวลาต้องกลับจากเที่ยวมาทำงานเลย )

วันพุธนี้วันเกิดพ่อหมีค่ะ แต่เราจัดงานวันเกิดพ่อหมีไปแล้วเมื่อวันเสาร์เลี้ยงเฉพาะเพื่อนๆกลุ่มเล็กๆที่บ้านเรา เอาภาพงานมาแถมให้ชมบรรยากาศ งานนี้จัดเต็ม ทุ่มทุนเหนื่อยให้พ่อหมี เตรียมงานทั้งวันเลย เป็นแม่งานแบบเต็มตัว

วันนี้จัดงานที่บ้านเราค่ะ บ้านยังไม่เสร็จดี แต่ที่ศาลาข้างน้ำตกพอจัดได้ ก็เลยจัดเป็นงาน Outdoor เล็กๆ ดอกไม้สวยมิค่ะ

อันนี้ที่เหลือไม่ได้ถ่ายรูปไว้ ไปแอบเอาภาพมาจากกล้องเพื่อน ถ่ายตอนยังไม่ได้ตั้งแก้วไวน์ ลองชมบรรยากาศกันดูนะคะ

Irish Mussels Bluecheese sauce

จานนี้เป็น Avacado กับเนื้อปู Topด้วยไข่ปลาคาเวียร์ค่ะ จานนี้แอบครีเอตเองโดยการเอาบีทรูตมาต้มเป็นรูปหัวใจ ทานกับสลัดผักสดชื่นๆ แล้วก็ทอดบีตรูตเป็นแผ่นให้มีความกรุบกรอบเล็กๆ

Spider Crab สั่งตรงมาจากฝรั่งเศสค่ะ

Lamb จานนี้ทำแบบสไตล์มอรอคแคน

Ossubucco

เนื้อ USA Prime Grade สั่งมากว่าจะได้ด้วยความยากลำบากมั่กก

และที่ขาดไม่ได้เค้กวันเกิดให้พ่อหมีค่ะ อันนี้ไม่ได้ทำเอง เพราะหมดร่างแล้ว ทำอาหารอย่างเดียวก็หมดเวลาแล้ว เลยสั่งเพื่อนมาค่ะ

วันเกิดจริงๆของพ่อหมีคือวันพรุ่งนี้ 23 ก.พ. เราจะไปดินเนอร์กันค่ะ พอดีมีเชฟมิชาลิน จะมาที่โรงแรมแมริออตพอดี เลยจองไปทานกัน ไว้จะมารีวิวให้ชมกันนะคะ วันนี้ไปก่อนคร่า

Last Update : 19 เมษายน 2554 11:39:54 น. 3 comments

เชื่อแล้วว่าคิดถึงทะเล ดูแล้วน่าไปค้างจังเลยเนอะคะ

โดย: cocosweet IP: 161.200.50.106 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:15:40:22 น.

ตามมาชม เกาะสีชัง ครับ

โดย: Kavanich96 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:8:41:22 น.

แวะมาเยี่ยมค่ะ

โดย: นู๋ที วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:9:56:24 น.

noonagist

: Users Online
เชคข้อความหลังไมค์
[Add noonagist's blog to your web]