Group Blog
 
 
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
16 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 
แบบที่2 วิธีออมของเรา

ทำอาหารทานเองค่ะ  (ออกตัวไว้ก่อนว่าเราทำอาหารไม่เก่ง  แต่เราอยากให้ทราบว่าเราได้ออมอย่างไรบ้างค่ะ) 

วันนี้เราทำแกงส้ม  หม้อย่อมๆค่ะ  ทุนรวมทุกอย่างประมาณ120บาทค่ะ   แบ่งได้5ชุด  ตกชุดละ24บาท  คุ้มมากนะคะ  ได้ทานผักและปลาที่เราชอบ  เราชอบปลาดุก(เราดับคาวด้วยข่าค่ะใส่ข่าลงไปด้วยค่ะ)  ตักทาน1ถ้วย เหลือ4ถุงเก็บเข้าตู้เย็น พร้อมข้าวที่หุงแล้วเหลือเก็บใส่ถุงค่ะ  อยากทานก็เอาเข้าเวฟ แป๊บเดียวก็ได้ทานของอร่อย สะอาด ถูกปากเราเอง  เพราะเราปรุงเองชอบเปรียวเค็มหวานก็ปรุงได้เลยค่ะ 

หม้อย่อมๆค่ะ  สีไม่ค่อยสวยค่ะ(อายเหมือนกันนะคะ  ทำอาหารไม่ค่อยเก่งค่ะ)


แบ่งได้ 1 ถ้วย กับอีก4ถุงค่ะ


ข้าวที่ทานไม่หมด ใส่ถุงไว้ทานมื้อต่อไปค่ะ  เราไม่เคยทิ้งข้าวค่ะ  เหลือเท่าไหร่ก็เก็บใส่ถุงไว้ 


เราได้คิดอาหารที่ทำเยอะๆเก็บไว้ทานในมื้อต่อไปโดยไม่เสียรสชาด  คือยิ่งอุ่นยิ่งอร่อย  เช่น ต้มจับฉ่าย  แกงส้ม  ไข่พะโล้ 

ส่วนอาหารที่ทำเยอะแล้วไม่อร่อยเราก็ทำแค่พอทานค่ะ  แต่พยายามหาวัตถุดิบที่จะใช้ทำอย่างอื่นต่อ  เช่นวันนี้เราทำแกงส้ม  เราจะเหลือถั่วฝักยาวไว้2ฝักพรุ่งนี้เราจะทำผัดกระเพราะกุ้งใส่ถั่วฝักยาวค่ะ 

บางมื้อเราก็ยังพึ่งร้านค้านะคะ  เพราะเวลาไม่อำนวยค่ะ 












Create Date : 16 มิถุนายน 2555
Last Update : 16 มิถุนายน 2555 23:57:53 น. 4 comments
Counter : 2103 Pageviews.

 
ขอ 1ถุงค่ะ อิอิอิ น่าอร่อยมากค่ะ
เราอ่านเจอว่าถ้าหุงข้าวเยอะ หากเหลือให้เก็บใส่ถุงแช่ช่องแช่แข็งเวลากินค่อยเอามาอุ่นด้วยไมโครเวฟค่ะ ประหยัดและสะดวกค่ะ


โดย: กาหยู วันที่: 23 มิถุนายน 2555 เวลา:16:10:05 น.  

 
แบ่งคนละ2เลยค่ะ

ลดความอ้วนดีนักแล เราทานตอนเย็นค่ะ

ใช่ค่ะข้าวเราแช่แข็งไว้ประจำถ้าเหลือ ไม่เคยทิ้ง(ยิ่งเดี๋ยวนี้ข้าวสารแพงด้วย) หุงข้าวทานเองอร่อยมากค่ะ

เรามีรูปจะลงอีกนะคะ แวะมาบ่อยๆนะคะ เวลาจะลงรูปทีเราต้องตั้งสมาธิอย่างแรง(ต้องมีเวลาเยอะๆ) แอบกลัวลงไม่ถูกค่ะ


โดย: รักโมโต วันที่: 23 มิถุนายน 2555 เวลา:23:49:37 น.  

 
เป็นความคิดที่ดีจัง ประหยัดด้วย อร่อยด้วย

เดี๋ยวต้องลองทำดูมั่ง


โดย: ดอกหญ้าปลายดอย วันที่: 30 มิถุนายน 2555 เวลา:5:54:56 น.  

 
คุณดอกหญ้าปลายดอยคะ

ลองทำทานดูนะคะ จะได้ไม่เหงา และได้ทานของอร่อยๆ อยู่ญี่ปุ่นทำแกงส้มกุ้งสิคะ กุ้งตัวใหญ่ๆ พริกแกงซื้อแบบเป็นซองเลยค่ะ เวลามาเมืองไทยซื้อพริกแกงหลายๆแบบกลับไปเลยค่ะ จะได้ไม่ต้องง้อร้านที่รสชาดไม่ได้อย่างใจเราค่ะ แกงส้มทานกับข้าวสวยร้อนๆแก้หนาวดีนะคะ


โดย: รักโมโต วันที่: 30 มิถุนายน 2555 เวลา:21:51:54 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

รักโมโต
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add รักโมโต's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.