Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
24 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 
วันลอยกระทง...แอบสารภาพรักกับลูกศิษย์ดีกว่า

อยากบันทึกความ"น่ารักน่าตี"ของนักศึกษาของเราไว้
เราว่าพวกเขาแปลกได้อย่างน่ารักดี
ก็ไม่เคยคิดว่าเป็นอาจารย์แล้วจะมาเจอนักศึกษาน่ารักแบบนี้
สถาบันที่เราจบมา อาจารย์กับนิสิตเหมือนอยู่กันคนละโลก
เจอกันก็แค่ในห้องเรียน อย่างมากก็แค่ไหว้ตอนเจอกันระหว่างทาง
ไม่เคยคิดว่าอาจารย์จะจำชื่อนิสิตได้เลย

แต่ความสัมพันธ์ของอาจารย์กับนักศึกษาที่นี่กลับน่ารักอบอุ่นมาก
ไม่รู้ว่ากับอาจารย์คนอื่นๆ หรือกับสถาบันอื่นจะเป็นเหมือนกันมั้ย
=======================================
นักศึกษาสาวน้อยนางหนึ่งแวะมาหาเราในช่วงที่ไม่มีเรียนที่ห้องพักอาจารย์
ไม่พูดพร่ำทำเพลงสาวเจ้าก็โพล่งถามเราว่า
"อาจารย์คะ อาจารย์ว่านาย ว. (นามสมมุติ)เพื่อนหนู เค้าเป็นเกย์หรือเปล่าคะ
หนูเห็นเค้าพกแป้งพัฟมามหาลัยด้วยค่ะ
แล้วเค้าก็ต้องตบแป้งทุกเช้าก่อนเข้าเรียนด้วยค่ะ
อาจารย์ว่าเค้าเป็นเกย์รึเปล่าคะ???"
อันนี้อาจารย์จะรู้มั้ยหล่ะเนี่ย???
====================================
วันหนึ่งก็มีนักศึกษาหนุ่มน้อยหน้าหวานแวะเข้ามาที่ห้องพัก
พอหย่อนก้นลงนั่งที่หน้าโต๊ะเราก็เริ่ม...
"อาจารย์ครับ ผมแอบรักแฟนชาวบ้านทำไงดี
แต่เค้าน่ารักจังเลย
แบบนี้มีคนเดียวในโลกด้วย
ผมจะทำให้เค้าเป็นของผมได้ยังไง"
ง่ะ...จะให้ตอบไงดีหล่ะ....

ให้หลังไปไม่กี่สัปดาห์หนุ่มน้อยคนเดิมก็แวะมา
เราก็ถามไปด้วยความห่วงใยว่าความสัมพันธ์กับแฟนชาวบ้านเป็นไง
เค้าก็บอกว่า สาวเจ้ากลับไปคืนดีกับแฟนแล้ว
แห้วกินเรียบร้อย
เราก็ได้แต่ปลอบไปว่า
"ไม่เป็นไรหรอกค่ะ ผู้หญิงไทย นิสัยดี การศึกษาดี น่ารักๆเยอะแยะไป
เดี๋ยวก็หาใหม่ได้แหล่ะ"
หนุ่มน้อยก็หันมาบอกเราว่า
"น่ารักแบบอาจารย์ใช่มั้ยครับ"
แอบหวานซะ....
=======================================
ส่วนหนุ่มน้อยคนนี้ขี้อ้อนเหลือเกิน ว่างๆก็ชอบขอความเห็นใจจากอาจารย์
"อาจารย์ครับผมไปแข่งบาสให้คณะมา
ปวดไปทั้งตัวเลย นิ้วก็ส้น แล้วผมก็เป็นหอบหืดด้วย
เนี่ย...หมอบอกไม่ให้เล่นกีฬาหนักๆ"
อาจารย์ก็ได้แต่ตอบว่า "แล้วไปแข่งทำไมหล่ะคะ"

วันต่อมาเค้าก็แวะมาที่ห้องพักอาจารย์ มาส่งการบ้านที่ยังค้างไว้
พร้อมทั้งบอกว่า
เด็ก "อาจารย์ครับ ผมไม่สบาย"
อาจารย์ "เป็นอะไรอีกหล่ะคะวันนี้ คุณนี่หลายโรคจัง"
เด็ก "ผมเป็นโรคไตครับ"
อาจารย์ (คิดในใจ...อย่าปล่อยมุขควายนะเฟ้ย) "โรคไตอะไรคะ"
เด็ก "ไตหาหัวจาม...ตามหาหัวใจครับอาจารย์"
ช่วยด้วย...เด็กปล่อยมุขควาย...อีฉานควรจะปั้นหน้ายังไงดีหล่ะเนี่ย???
==============================================
อันนี้ล่าสุด กับเด็ก ป.โท
เราก็ชวนคุยในห้องเรียนตามประสา
ถามว่าวิชาที่พวกเขาต้องลงต่อจากวิชาของเราใครสอน
เด็ก "อาจารย์ ว. ครับ"
อาจารย์ "อาจารย์ ว.หรอคะ ดีจัง อาจารย์เค้าสวยนะคะ"
เด็ก "จริงหรอครับอาจารย์ มีสวยกว่าอาจารย์อีกหรอครับ"
อืม...เด็กมันจะสอบไฟนอลหน่ะ คงอยากได้เกรดดีๆ

สัปดาห์ก่อน กับเด็กป.โทเหมือนกัน
เด็ก "ถ้าอาจารย์ไม่มาเป็นอาจารย์สอนพวกผม อาจารย์อยากทำอะไรครับ"
อาจารย์ "อืม...ไปเปิดโรงเรียนอนุบาลก็ดีนะคะ คงสนุกดี"
(คิดอย่างนั้นจริงๆนะ เพราะว่าเพื่อนแต่งงานกันไปเยอะ เดี๋ยวมันคงต้องมาใช้บริการเรา)
เด็ก "โห...อาจารย์รักเด็กขนาดนี้ น่าจะไปเป็นนางสาวไทยนะครับ"
อาจารย์ "เป็นไม่ได้หรอกค่ะ สูงไม่ถึง"
เด็ก "แหม...แค่สูงไม่ถึงอย่างเดียวเอง"

=========================================
เทอมที่แล้วเราสอนหนักมากจนถึงกับไม่สบาย
ไอตลอดเดือนที่ต้องสอน ป.โท
ก็มีนักศึกษา ป.โท น่ารักส่งอีเมล์มายาวครึ่งหน้ากระดาษ
เป็นห่วงเป็นใย อาจารย์ดื่มน้ำเยอะๆนะครับ
รักษาสุขภาพด้วย
แถมยังซื้อสเตร็ปซิลมาฝากเราในห้องเรียนด้วย
น่ารักนะเนี่ย
===========================================
ดู...ดู...ดู...ทั้งเด็ก ป.ตรี ป.โท ช่างฉอเลาะประจบประแจงอย่างกับอะไรดี
่อย่าเข้าใจผิด เราไม่เคยให้เกรดเด็กเพราะเรื่องพวกนี้หรอกนะ
แต่ยังไงก็คิดว่าเด็กๆก็น่ารัก มีน้ำจิตน้ำใจกับอาจารย์ดีจัง
แอบหลงรักลูกศิษย์เข้าแล้วซิเนี่ย...


Create Date : 24 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 24 พฤศจิกายน 2550 22:04:57 น. 7 comments
Counter : 1529 Pageviews.

 
มาเอาใจช่วยให้หายป่วยไวๆค่ะ เก่งจังเลยอ้ะ สอนนักศึกษาปอโทด้วย เราตื่นเต้นแทนเลยนะนี่ อิอิ น่ารักดีเนอะ


โดย: coco-melon วันที่: 24 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:46:53 น.  

 
อิอิ สนิทกับลูกศิษย์ดีนะคะ

พลอยเองก็โดนอาจารย์ยีหัวประจำเลย

ว่าเราหัวยุ่งทุกวัน


โดย: littleploy วันที่: 24 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:24:13 น.  

 
สนิทกับลูกศิษย์ดีนะคะ

สุขสันต์วันลอยกระทงค่ะ


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 24 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:56:09 น.  

 
ขอบคุณค่ะคุณ coco-melon
เดี๋ยวคงหายป่วยแล้วค่ะ เพราะไม่ต้องสอนป.โทแล้ว
ดีใจสุด ๆ ได้มีเวลานอนซักที

คุณพลอย littleploy โดนอาจารย์ยีหัวด้วยหรอเนี่ย?I?
เราไม่กล้าจับตัวลูกศิษย์หรอกนะคะ
มันดูไม่ค่อยสมควรเท่าไหร่

ขอบคุณคุณข้ามขอบฟ้าค่ะ
สุขสันต์วันลอยกระทงย้อนหลังเช่นกันค่ะ


โดย: rubber ducky วันที่: 25 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:25:51 น.  

 
คุณเป็ดยางขา ถ้าว่างเชิญแวะมารับ Tag จากห้องแนนหน่อยนะคะ


โดย: NanCy_T วันที่: 4 ธันวาคม 2550 เวลา:8:57:50 น.  

 
มาแอบฟังอาจารย์เม้าท์ลูกศิษย์คับ หุหุ ^_^ ไม่ได้เข้ามาบล๊อกนี้ซะนาน....แอบคิดถึงอาจารย์ด้วยอีกคน


โดย: Gatoons วันที่: 5 ธันวาคม 2550 เวลา:22:19:50 น.  

 
หญิงเป็ดจ๋า แอบมาอ่านอ่ะ
ลูกศิษย์ลูกหาน่ารักจริง ๆ
ทุกคนเยยยย


โดย: by request วันที่: 29 มกราคม 2551 เวลา:12:08:02 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

rubber ducky
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




วันธรรมดาเป็นอาจารย์ที่น่ารัก
วันหยุดพักเป็นสาวโสดโหดติงต๊อง
เวลาว่างชอบอ่านหนังสือกับดูมะกันฟุตบอล
ไม่ก็นอนเกาพุงป๊ะป๋าหม่าม๊าดูทีวี...
Friends' blogs
[Add rubber ducky's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.