:: Tui - Kiatkamol Lata :: Any updates about Tui are here!

<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
20 พฤศจิกายน 2551
 

ตุ้ยAF3 "ถึงจะเป็น..บ้านหลังใหม่ แต่หลากหลายความทรงจำ"




ที่มา : นิตยสารเธอกับฉัน พ.ย.51 คอลัมม์ Sweet home



ตั้งแต่ได้เป็นนักล่าฝัน Season3 'ตุ้ย-เกียรติกมล ล่าทา' ก็คิวแน่นเอี๊ยด..ดดด จนแทบไม่มีเวลาพักผ่อน พอโอกาสเหมาะจบจาก AF The Musical ตอน โจโจ้ซัง ปุ๊บ ก็รีบฉกคิว(ทองฝังเพชร)ของนายตุ้ยมาได้ แถมนายตุ้ยยังอาสาเป็นไกด์พาเที่ยวบ้านหลังใหม่อีกด้วย

"จริงๆตั้งใจจะซื้อให้มันกลางเมือง แต่หาแล้วมันไม่ถูกใจแม่ ก็เลยมาจบที่นี่ เพราะด้วยราคา 5 ล้าน บวกตกแต่งอีก 3 แสน พื้นที่ก็ 67ตารางวา ถ้ามันแพงไปกว่านี้ก็ไม่ไหว เพราะตอนแรกเราอยากจะใจเย็นกว่านี้ แล้วไปซื้อแถวเส้นนวมินทร์ฯ วัชรพล แต่แถวนั้นมันแพงมากไง แล้วพื้นที่ก็ไม่ได้อย่างนี้ ซึ่งพอเรามาอยู่จริงๆ o.k. ทางหนีทีไล่ ทางออกมันก็เยอะอ่ะ เวลาไปทำงานทีทางด่วนก็ออกได้ 3-4ทาง ซึ่งก็คุ้ม แล้วที่เราคิดซื้อที่นี่ มันคิดไม่ผิดอ่ะ ตอนเข้ามาก็มีบ้านเปล่าๆ มีแอร์ 3 ตัว แล้วแม่เข้าก็มารื้อไอ้ตรงที่เป็นบาร์ออก เพราะบาร์มันทำให้บ้านแคบลง แล้วตรงมุมรับแขกนี้ จริงๆเป็นประตู เป็นชานบ้าน ก็ทุบอันนี้ออก แล้วตีกระจกรอบอีก คุณแม่ชอบกว้างๆ แล้วผมก็ชอบด้วย มันคุ้มดี"


สไตล์การตกแต่ง

"มีทั้งหมด 3ห้องนอน 3ห้องน้ำ การตกแต่งเป็นสไตล์ยายน้อยครับผม(หัวเราะ) เรียบง่าย ธรรมดา ของตกแต่งก็ออกไปซื้อเอง ไม่ได้หรูหรา หรือแพงๆ ชิ้นแรกเลยก็ชุดโซฟานี่ เตียงนอนในห้องผม แล้วค่อยๆตามมา เก้าอี้ไม้เขาก็ไปซื้อกัน2คนตายาย โต๊ะกินข้าวก็เหมือนกัน มันมีความหลังสมัยก่อน โต๊ะไม้ที่นั่งกินข้าวกับพื้นอ่ะ สมัยก่อนนั่งกินข้าวอยู่ที่บ้านเช่าที่หัวลำโพงแล้วดูละคร แล้วก็แบบว่า..พวกละครหรูๆหน่อยที่มันมีโต๊ะกินข้าวหมุนๆไง ก็มาหมุนเล่นกัน "เออ..แม่ น่าจะมีนะ" พอวันนึงมาอยู่บ้านหลังนี้ ป๊ากับแม่เขาไปเจอ มันไปแพงไอ้ตรงหมุนๆนั่นแหละมั้งผมว่า (หัวเราะ) แล้วก็มีตู้เย็นใหม่ ตู้เสื้อผ้า หิ้งกระจก โต๊ะเครื่องแป้ง ไม่มี Built-in ไม่มีอะไรเลย สวนผมก็สั่งเองว่าไปเอาต้นไม้ให้มันสูงๆขึ้นมาหน่อย จะได้เป็นส่วนตัว เผื่อจะเดินแก้ผ้าอยู่ในบ้านก็จะได้ไม่มีใครเห็น"


เหมือนกับเป็นความหลังหลายๆอย่าง มารวมกัน

"ใช่ สมัยก่อนเขาบอกว่าถ้ามีบ้านเดี่ยว มีพื้นที่รอบๆหน่อยก็ดีนะ แม่เอาประตูอัลลอยด์มาลง ก็ซัดไปเลยนั่นน่ะทั้งแผง ยายน้อยอีกเช่นกัน หรือแม้กระทั่งรถกระบะ อยากมีรถกระบะซักคันนึงเนอะ 4ประตูโฟร์วีลอ่ะ..ก็ซื้อมา อยากได้อะไรก็เอา ตอนนี้เรามีแรงพอที่จะให้เขาได้เราก็ให้เขา"


บ่อปลา&พระพิฆเนศ

"มีคนไปเปิดบ่อแล้วเขาก็ให้มา เราก็เลี้ยงตั้งแต่มันตัวนิดเดียวเองอ่ะ แล้วเนี่ยเพิ่งได้มาเพิ่ม 12 ตัว แล้วก็มีคนทักเยอะเรื่องให้ยกพระพิฆเนศสูงขึ้น ด้วยความที่เราอยากเอาไว้ในน้ำ แล้วลืมไปว่าน้ำมันอยู่ต่ำไง องค์นี้เราไปเห็นตรงสายคลองเขาขายพวกตุ๊กตาแต่งบ้าน แล้วเราเจอองค์พระพิฆเนศก็ซื้อมา เราก็นับถืออยู่ ก็เป็นสิ่งสำคัญสิ่งนึงที่ยึดเหนี่ยวเราเลย"


พูดถึงห้องนอนตัวเองหน่อย

"สมัยก่อนตอนอยู่บ้านเช่ามันก็ไม่มีห้องนอนเป็นของตัวเอง มันก็คิดฝันอยากจะได้ พอวันนึงมีบ้านทาวน์เฮ้าส์ก่อนจะมาอยู่ที่นี่ก็สมใจแล้ว พอยิ่งมาอยู่ที่นี่ก็เลยยิ่งอยากจะซื้ออะไรที่ตัวเองชอบ อย่างเตียงเราไปเจอเราก็ชอบเลย เพราะยังไงเราก็เป็นคนนอนใช่ป่าว เพราะทุกวันนี้แทบจะไม่ค่อยได้อยู่บ้าน เช้าไปทำงาน กลับมามืด ขอแบบสักที่นึงที่แบบว่ามันน่าจะมีความสุขที่สุด ส่วนใหญ่ไม่ได้ทำอะไรผมก็อยู่แต่ในห้อง เล่นเน็ตฯ หรือไม่ก็นอน ไม่ค่อยได้ทำอะไรอ่ะ วันๆถ้ามีเวลาก็เล่นเกม"


มีอะไรที่ตุ้ย และคุณพ่อคุณแม่อยากได้เพิ่มเติมอีกมั้ย

"ชิ้นนี้มันก็ใหญ่ที่สุดในชีวิตผมแล้วอ่ะ เราก็ภูมิใจที่สุดแล้ว มันคงไม่มีอะไรแล้ว เพราะผมจะทำอะไรผมจะวางแผนก่อนล่วงหน้า บ้านผมก็วางแผนมาเป็นปี เราจะจัดแจงการใช้สอยเงินยังไง พอรึเปล่า ถ้าเกิดเราคิดจะผ่อนกับบ้านราคาขนาดนี้ ซึ่งตอนนี้ก็ปลดหนี้กันไปด้วยความไว 6-7เดือน ตอนนี้ก็โอนให้แม่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทุกวันนี้ก็ต้องทำตัวดีๆ เพราะอาจจะโดนไล่ออกจากบ้านวันไหนก็ได้ เพราะเป็นชื่อเขา"


พอมาอยู่ในบ้านแล้วมันคุ้มมั้ยกับสิ่งที่เราทำ

"คุ้มยิ่งกว่าคุ้มอีก ทุกวันนี้ไม่ต้องกังวล ด้วยความที่ผมมีนิสัยคล้ายแม่คือทำอะไรไม่ชอบเป็นหนี้คน มีแรงพอก็เอาเลย แต่ถ้าเกิดเรายังไม่มีแรงพอ เราก็จะยังไม่เอา ตอนนี้ก็สบายใจสุดๆอ่ะ อยู่อย่างมีความสุขแล้ว ถ้าจะเครียดก็เครียดกับเรื่องงานอย่างเดียว"


บ้านหลังนี้เรียกว่าเป็นบ้านในฝันของตุ้ยได้มั้ย

"ก็ถือว่าในฝันครับ ก็อย่างที่บอกว่ามันมีอดีตทุกสิ่งอย่าง แม่ก็เคยบ่นว่าอยากได้ วันนึงเราก็หามาให้เขาได้ เขาภูมิใจอ่ะ ชีวิตนี้คงไม่ต้องทำอะไรแล้ว เก็บเงินแต่งเมียครับ อารมณ์นี้"














Create Date : 20 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2551 14:39:50 น. 4 comments
Counter : 517 Pageviews.  
 
 
 
 
ชอบพี่ตุ้ยมากๆๆๆๆๆๆ
 
 

โดย: MINTTY IP: 125.25.221.4 วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:9:39:09 น.  

 
 
 
ตุ้ยต้องอนาคตสดใส เพราะความกตัญญู
 
 

โดย: Pimploy04 IP: 125.25.231.165 วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:22:41:32 น.  

 
 
 
ขอให้ตุ้ยมีอนาคตที่สดใสและเป็นTheMasterตัวจริงนะจ๊ะ
 
 

โดย: Pimploy04 IP: 125.25.231.165 วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:22:46:03 น.  

 
 
 
ตุ้ยเป็นคนดี ขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้นะ...
Vote ให้ M5 ทุกวันเลยนะ ( 4405 )
 
 

โดย: สนหยก IP: 125.25.231.165 วันที่: 18 มีนาคม 2552 เวลา:22:50:06 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

สำนักข่าวรอยตุ้ย
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




'สำนักข่าวรอยตุ้ย' เป็นศูนย์รวมข่าวสาร ความเป็นไป อัพเดทผลงานใหม่ๆทั้งผลงานเพลงและผลงานการแสดง ของ "ตุ้ย-เกียรติกมล ล่าทา"

หมายเหตุ:ล็อคอินนี้เป็นล็อคอินร่วมของแฟนคลับตุ้ย ใครอยากแจ้งข่าวสารหรืออัพเดทข้อมูล รวมถึงใครผ่านมาแล้วมีข้อสงสัยใดๆ เกี่ยวกับผลงานของตุ้ย ฝากคำถามไว้ใน guestbook หรือหลังไมค์มาถามได้นะคะ ^_^

[Add สำนักข่าวรอยตุ้ย's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com