Welcome to my little world
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
20 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 

Redangel ภูมิใจเสนอ...SuperMom!!

ผ่านพ้นวันแม่ก็อาทิตย์นึงล่ะ ขออัพบล็อคย้อนหลังเกี่ยวกับแม่ล่ะกัน ปกติแล้วเราจะเรียกแม่ว่าหม่าม้า ตามประสา สาวหมวย ตาตี่ ฮิๆ

เราขอเล่าสิ่งต่างๆที่เรายังจดจำได้ดีเสมอ ไม่ว่าเราจะโตขึ้นแค่ไหน แต่ความทรงจำเล่านั้นไม่เคยลืมเลือนไปจากหัว
(ทำเป็นซึ้ง)

ยกตัวอย่าง สมัยเด็ก เมื่อเราดูรูปถ่ายเราตอนเด็กก็มักจะพบกับ เด็กหมวยตาตี่ ไว้ผมทรงกะลาครอบ ซึ่งหม่าม้าเราภูมิใจที่สุดกับทรงผมทรงนี้ เนื่องจากหม่าม้าเป็นคนตัดให้เอง
หม่าม้าดูจะภูมิใจทุกครั้งแล้วจะพูดว่า นี่ชั้นตัดให้เองเลยนะ
ง่า...ดูไม่จืดเลยทรงนี้



แล้วม้าก็ยังเปลี่ยนทรงผมให้กับเราไปเรื่อย จากทรงกะลาครอบ เป็นทรงแกละสองข้าง ถักเปีย แต่ก็ไม่วายยังมีผมหน้าม้าที่ม้าก็ตัดให้เองอยู่ดี





แล้วม้าก็ยังบอกว่าไม่ใช่ตัดให้เฉพาะเราเค้ายังตัดผมให้ป๊าเราด้วย หุหุ ป๊ายอมตัดก็ตอนสมัยยังหนุ่มๆเท่านั้นล่ะ

เล่าเกี่ยวกับฝีมือการตัดผมของหม่าม้าไปแล้ว ม้าเรายังมีฝีมือการทำอาหารเป็นเลิศ โดยเฉพาะพะโล้ ม้าทำอร่อยที่สุดเล้ยยยยย เราจะกินพะโล้ฝีมือแม่ได้เท่านั้น
เพราะแม่ทำพะโล้ต้มเค็ม ตามที่อาม่าสอนมา เราจะไม่กินพะโล้นอกบ้าน เพราะมันหวานมาก

นอกจากนั้นม้าเรายังเป็นสารพัดช่างซ่อมภายในบ้าน ซ่อมนั่นซ่อมนี่ได้ประจำ แต่ซ่อมไปซ่อมมาบางทีก็เป็นฝรั่งทำเกิน


ม้าจะเชื่อว่าตัวเองเป็นพี่เบิร์ด ซ่อมได้..........แต่จะซ่อมสำเร็จหรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องนึง แต่ถ้าซ่อมสำเร็จก็จะภูมิใจมาก

สิ่งต่างๆที่เล่ามาจะเห็นได้ว่าหม่าม้าเราทำได้ทุกอย่าง ตั้งแต่ ตัดผม ทำกับข้าว ซ่อม อีกทั้งเย็บ ซ่อมเสื้อผ้าให้เราอีก จนเราขอยกตำแหน่งให้กับหม่าม้าเราเป็นSUPERMOMประจำปี 2006






ได้รับตรารับรองจากสถาบัน SUPERMOM ยกย่องให้เป็น SUPERMOM ดีเด่น
กรี๊ดดดดดดดดดดดด

ถึงแม้บางครั้งเราจะมีเถียงหรืองอนหม่าม้าไปบ้าง ซึ่งหม่าม้าเราจะเป็นประเภทใจแข็ง สุดท้ายเราก็ต้องไปง้ออยู่ดี ก็มีหม่าม้าน่ารักอย่างงี้จะโกรธหรืองอนไปทำไม ทุกวันนี้แม้ว่าเรายังไม่ค่อยทำอะไรให้แม่ได้เป็นชิ้นเป็นอันนัก แต่ขอสัญญาว่าอีกไม่นานเราจะทำให้แม่ได้ภูมิใจ แบ่งเบาภาระต่างๆในบ้านได้

แต่ตอนนี้อยากจะบอกว่ารักหม่าม้าคะ




 

Create Date : 20 สิงหาคม 2549
20 comments
Last Update : 20 สิงหาคม 2549 16:51:35 น.
Counter : 1000 Pageviews.

 

ของเราแม่ทำให้แต่ทรงน้ำพุอ่ะเอิง
น้ำพุซ้ายบ้าง น้ำพุขวาบ้าง ทุกวันเลย
พอ ม.ปลายก็มัดแต่หางม้าตลอด
เอิ๊กๆ

 

โดย: jangie (jang_ju ) 20 สิงหาคม 2549 22:15:03 น.  

 

แวะมาเยี่ยมคะ เอาลูกชายมานอนในบล็อกด้วยเลย
ตอนเด็กๆแม่พี่ชอบทำผมทรงน้ำพุให้พี่และต้องผูกโบว์แดงแสลงใจด้วนะถึงจะยอมไปเรียน555

 

โดย: miz u so much 21 สิงหาคม 2549 12:01:38 น.  

 

ว๊าวว มาม๊าสุดยอดไปเรยเจ้าค่า มาม๊าตะเข้ เคยตัดผมเข้ แหว่งอ่า ร้องไห้แงๆเรยย ต้องให้คุณพ่อมาตัดให้ใหม่ ง๊านเข้จะไม่ยอมไปเรียนง๊า แฮ่ๆๆ

 

โดย: Jakaey 23 สิงหาคม 2549 2:53:47 น.  

 

อ่านเรื่องที่ไปเขียนที่บล็อกพี่แล้วเลยล่ะ น่ารักมากๆเลย

 

โดย: miz u so much 24 สิงหาคม 2549 7:58:55 น.  

 

น่ารักจังเลยค่ะ ชอบหลายรูปเลย
ใช้ illustrator ใช่ไหมคะ :D :D

ชอบรูปพะโล้กับรูปไขควงที่สุดเลยค่ะ
ได้ใจมาก ๆ

ยังไม่เคยวาดรูปอาหารในชามเลย
ระวังถูกลอกเลียนแบบนะเออ :D :D :D

แล้วก็ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยม
และคอนเมนตืที่บล็อกนะคะ
ก็เลยได้กลับมาเจองานดี ๆ บล็อกดี ๆ อีกอัน

ชอบจัง :D :D :D

 

โดย: หมาเลี้ยงแกะ 28 สิงหาคม 2549 0:06:37 น.  

 

..
สวัสดีครับ SUPERMOM
เลี้ยงลูกให้วาดรูป และเขียนบล๊อกน่ารักแบบนี้
SUPERMOM ต้องเยี่ยมยอดแน่ๆเลย

 

โดย: แร้ไฟ 28 สิงหาคม 2549 13:20:49 น.  

 

อ๋า ไปนอนซะแร๊วง๋อ เจ้าค่า ตะเข้ ยังนั่งทำงานอยุ่เรยนิเจ้าค่า

มาส่งให้หลับฝันดีก๊า ฝันดีเจ้าค่า จุ๊บๆๆ อิอิอิ

 

โดย: Jakaey 29 สิงหาคม 2549 1:16:26 น.  

 

ว๊ายๆ ไหนเอารูปตอนเด็กมาอวดหน่อยจิ๊แจงว่าเป็นไงทรงน้ำพุ
ที่ว่าน่ะ จะดูว่าน่ารักแค่ไหน

พี่ขวัญพาน้องอินมานอนในบ้านหนูได้เรยจ้า
มีโซฟาคอยต้อนรับน้องอินอยู่แล้ว สงสัยทรงน้ำพุ
จะเป็นที่ฮิตของสาวๆ ว่าแต่ทำไมเราเป็นทรงกะลาครอบง่ะ
ส่วนเรื่องที่ไปเขียนที่บ๊อกพี่ขวัญอ่ะ เราก็ประทับใจหนูน้อย
คนนั้นมากๆคะ

ฮิๆ คุณเข้ขา ใช่ว่าหม่าม้าเราจะตัดไม่แหว่งอ่ะ ตัดแหว่ง
แล้วไม่รับผิดชอบอีกต่างหาก ซิกๆ บอกว่าสวยแล้ว


ใช่แล้วคะคุณหมาเลี้ยงแกะ เราใช้ Illustrator วาดเอาแต่ใช้เม้าส์
เลยวาดไม่ค่อยถนัด แต่ก็ยังไม่ลองใช้ wacom วาดสักที
ขอบคุณนะคะสำหรับคำชม ดีใจที่ได้เจอบ๊อกคุณหมาเลี้ยงแกะเหมือนกัน



แม่คุณแร้ไฟก็น่ารักนะ อ่านจากบ๊อกแล้วประทับใจเช่นกัน
แม่ๆเรานี่เก่งเนอะ

แฮ่ๆ ดองบ๊อกนานโหน่ยยย รอบิ้วอารมณ์อีกนิด

 

โดย: i_am_redangel 29 สิงหาคม 2549 1:20:37 น.  

 

มารออ่านบล็อกใหม่ๆจ้า

 

โดย: miz u so much 29 สิงหาคม 2549 7:37:12 น.  

 

มาบอกว่าพี่เองก็หวังว่าน้องอินจะผอมลงเมื่อโตกว่านี้เพราะตอนเด็กๆพี่อ้วนปั๊กเหมือนอินเลยล่ะ
เชื้อไม่ทิ้งแถวมั้ง555

 

โดย: miz u so much 30 สิงหาคม 2549 8:12:44 น.  

 

ต๊ะเอ๋!!~ อิอิ ตะเข้เคยไว้ทรงที่ 1 กะ 2 งะเจ้าค่า ฮี่ๆๆ

 

โดย: Jakaey 1 กันยายน 2549 0:51:56 น.  

 

หวัดดีค่ะ...สบายดีนะคะขอบคุณที่แวะไปหานะคะ
ชอบดูบอลเหมือนกันเลยค่ะ รักษาสุขภาพนะคะ

 

โดย: ratchy69 2 กันยายน 2549 16:57:52 น.  

 

แวะมาหาคะ
พี่หายไปเฝ้าไข้น้องอินมา
ตอนนี้ติดเชื้อจากลูกท้องเสียทั้งวันเลย
คิดถึงนะ

 

โดย: miz u so much 3 กันยายน 2549 19:56:14 น.  

 

นี่เธอจ๋าอัพบล็อกได้แล้วย่ะ

 

โดย: miz u so much 4 กันยายน 2549 14:22:55 น.  

 

สวัสดีตอนเช้า ๆ แวะมาให้กำลังใจเจ้าของบล๊อกค่ะ...
สบายดีนะคะ...ถ้ารู้สึกเบื่อ ๆ แวะไปฝากข้อความที่ยล๊อกได้ตลอดเวลานะคะ
ยินดีมากมายค่ะ

 

โดย: ratchy69 5 กันยายน 2549 7:42:16 น.  

 

จริง ๆ แล้วตอนนี้ก็ใช้เม้าส์วาดเหมือนกันค่ะ

หลายหลายปีก่อนเคยอยากได้ปากกามาก มาก และมาก
แต่ว่าตอนนั้นราคาแพงมาก ๆ และเพราะไม่ได้ใช้งานอย่างจริงจัง
(วาดรูปเล่น ๆ เท่านั้น) ก็เลยไม่ได้ซื้อมาสักที เพราะกะรอให้ถูก
แต่รอไปรอมา ดันชินกับการใช้เม้าส์วาด

ในที่สุด ปากกาและ wacom ก็หายไปจากชีวิต TT

 

โดย: หมาเลี้ยงแกะ 5 กันยายน 2549 12:36:19 น.  

 

อัพได้แล้วบล็อกน่ะ



"สวัสดีครับ น้องอินอาการดีขึ้นตามลำดับครับ
ไม่เป็นอะไรมากแล้ว ออกมาเดินเล่นเด็ดดมดอกไม้หน้าบ้านสำราญใจ ขอบคุณในทุกๆความห่วงใยครับ"


 

โดย: miz u so much 6 กันยายน 2549 12:17:00 น.  

 

มาสวัสดีอีกที..
สวัสดีตัวเล็กด้วยครับ เปนหนุ่มน้อยที่น่ารักเน้อ

 

โดย: แร้ไฟ 6 กันยายน 2549 16:26:11 น.  

 

ภาพประกอบกับเรื่องราวในบล็อกน่ารักมากๆครับ ชอบสีเขียวที่ดูสดใสดี

เห็นโซฟาเขียวแล้วอยากนั่งเล่นจังครับ

 

โดย: พ่อน้องโจ 6 กันยายน 2549 22:48:57 น.  

 

ฮาโย๋วๆๆ อิอิ สวัสดีเจ้าค่า แวะมาจูจุ๊บบก่อนหนีไปนอนเจ้าค่า ฮี่ๆๆๆ

 

โดย: Jakaey 8 กันยายน 2549 2:28:26 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


i_am_redangel
Location :
Tokyo Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




** Be myself **

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนที่ผ่านเข้ามาในบล็อกนะค่ะ
ชื่อเล่น "เอิง" เป็นภาษาฝรั่งเศสแปลว่า "หนึ่ง"
ตอนนี้ได้ชื่อญี่ปุ่นล่ะ เค้าเรียก "อิตจัง" มาเรียนภาษาญี่ปุ่น
อยู่โตเกียวจ้า

ชอบดูบอลอังกฤษเป็นที่สุด ทีมที่รักก็คือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ตอนนี้มาอยู่ญี่ปุ่นหาดูบอลอังกฤษยากจัง

ว่างๆก็ฟังเพลงไปเรื่อย ตอนนี้ต้องหันมาฟังเพลงญี่ปุ่นมากขึ้น
ฝากข้อความถึงนางฟ้าแดงเดือด
Friends' blogs
[Add i_am_redangel's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.