..โลกนี้สวยงาม เมื่อเราเดินช้าลง.... ภาพถ่ายเป็นสื่อกลางของความรู้สึก ...สวยไม่สวยไม่รู้ รู้แต่ มีคุณค่า มากมาย....รักธรรมชาติ ขุนเขา...เดินเท้าย้ำไป ....ท่องทะเลหมอก ..ส่องนกดูไม้ ให้บานฉ่ำ...... ไปกับ.......เรานะ ดาหลา & ปะการัง.... http://daalaamita.multiply.com/
Group Blog
 
 
มกราคม 2549
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
16 มกราคม 2549
 
All Blogs
 
มนต์รักผักต้ม....2

มนต์รัก ผักต้ม ............. ตอนจบ
ดาหลา & ปะการัง
" พี่ โอ ชงนม ให้ลูกหน่อยค่ะ " เสียงเจื้อยแจ้วของหมูแก้ว ดังลอดประตูห้องมา
ตลอดเวลา ปี กว่าๆ ที่ ผม นายโอ ได้ มีครอบครัว กับสาวสวยแสนห้าว คนนี้
คงไม่มีใคร อิจฉา เลย เพราะ หนุ่ม หล่อ ( เข้าข้างตัวเอง ) กับสาวสวย ดูช่าง เหมาะสมกัน อะไรจะปานนั้น....

เดินไป .......ชงนม นับไป หนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า หก จนได้ตามที่เจ้า หนอน กินได้ของผม ชอบแล้วเดินมา หยอกแม่นิดลุกหน่อย แล้วก็เดินกลับมาที่ห้องทำงาน

ตั้ง แต่ แต่งงานชีวิตของผม รู้สึกว่า สมบรูณ์ และดีไปเสีย ทุกอย่างเลย
ผมก็ยังทำงาน เป็น วิศวกร อยู่ เหมือนเดิม ...ออกไป ตรวจงานบ้างติดต่อ งานบ้าง
บางวัน.ผมเหนื่อย มากๆๆนั่ง พับกับโต๊ะ ทำงาน..........นานเหมือนกัน
ที่ลูกน้องเดินมา พร้อมด้วย กาแฟ 1 ถ้วยใหญ่ ....

และบอกว่า " พี่โอ เหนื่อยมาก พัก ก่อน หาเพื่อนคุย ในเน็ต ก่อน เผื่อหายเหนื่ย "
ผมไม่ค่อยสนใจนัก เพราะ ไม่มีเวลา มากสำหรับการเล่น เรื่องไร้สาระเหล่านั้น
จึงตะโกนบอกลูกน้อง ไปว่า " สมัครไว้แระกัน "" ว่างจะเล่น "

วันเวลา ผ่านไป
ผมล้า ต่อ การทำงาน และ ปัญหา เรื่องงานเข้ามารุม ผมมากขึ้น
ผมเริ่มกลับบ้าน ค่ำ และสายขึ้นเพราะ งานรุมมาก ....
ล้า จน ลุกน้องบอกว่า พี่ พักบ้าง แล้วเดินมาเปิดคอมไป ที่เวบไหน ผมไม่สนใจ
ให้ แล้ว login ให้เรียบร้อย
ผมนั่งอยู่ นานเหมือนกัน
มาตกใจกับเสียง โอ๊ะโอ.....จึงเงยหน้า เห็น รุป จดหมายสีเหลืองๆกระพริบที่หน้าจอ
ด้วยความอยากรู้ เลยคลิก ไป
มีข้อความว่า " เหงาค่ะ คุยด้วยได้ไหมคะ "
ลงชื่อมา หน่อย .....
ขอความช่วยเหลือ แบบนี้ เลยลองคุยด้วย

หลังจากนั้น เวลา ผ่านไป นาน ผมกับหน่อย กลายเป็นเพื่อนทางเน็ตที่ คุยกัน เข้าใจ มากหน่อย มักจะบ่นให้ ผมฟังว่า แฟนเค้าไม่ค่อยสนใจ มัวแต่ ทำงาน
อะไรก็ดี เสียแต่ ว่าทำงานมากไป ....เค้ารักเธอมาก เธอก็รักเค้ามาก

เธอจะเล่าปัญหา นี้ทุกครั้งที่ได้คุยกัน
แต่เราไม่เคยขอเบอร์โทรหรือนัดเจอกันแม้แต่ครั้งเดียว
ด้วยเหตุผล คือ เราไม่อยาก เป็น ส่วนเกินของชีวิตใคร

เป็นเพื่อนที่คุยได้ แลกความคิดได้ เพียงพอแล้ว......
นี่หล่ะ เพื่อนทางเน็ตที่ผมได้ สัมผัส........
และแล้ว ไม่รู้ อะไร ดลใจผม ให้คิดถึง หน่อย อย่างไม่มีปี่ มีขลุ่ย
จึงขอนัดทานมื้อเที่ยงกับเธอ.....
ซึ่งเธอไม่อิดออด แล้วตกลงกันที่ร้าน MK ที่ลาดพร้าว......
เอา ซิ Mk อีกแล้วเหรอ ..... .ทำไมต้องที่นั่นะนะ
แต่ความรู้สึก ที่อยากเจอก็ตอบตกลงไป
ผมจึงบอกกับ หมูแก้วว่า วันเสาร์ พี่มีนัดกับลูกค้า หมูแก้วจะไปบ้านคุณยายไหมพี่ไป ส่ง
หมูแก้วบอกว่า อยากไป เหมือนกัน

คุณรู้ไหม คืนนั้น ผมนอนไม่หลับเลย คิดถึง หน่อย หน้าตาจะเป็นอย่างไร
ไม่รู้ว่ามันตื่นเต้นหรือว่า ไง บอกไม่ถูกคับ

....มันคือ อะไรกันนี่ !!!!!!........ผมเกิดความรู้สึกนี้ได้อย่างไรกันนี่

ผมกำลังจะนอกใจหมูแก้วหรือ ????

เช้าวันเสาร์ ผมส่งหมูแก้ว แล้ว ขับรถเรื่อยๆๆ ไป ตามที่นัดเอาไว้......
ไปถึง ผม ก็พบ ผู้หญิงคนหนึ่ง
ผมยาวๆๆ นี้คุ้นตานัก นั่งตรงๆๆแบบนี้คุ้นเหลือ หลาย
ใจผมเต้น ตึกตั๊ก ๆ ๆ โครมคราม .......

เอ่ยไป ก่อนว่า " สวัสดีครับ "
เธอไม่หันมา แล้ว เธอตอบว่า “ สวัสดีค่ะ “


ผม ตกใจ หัวใจ แทบจะหล่น ลงไป กองที่ เท้า…………..
ไหง คุณ หน่อย กลายเป็น เป็น เป็น…..!!!!!!!

“ หมูแก้ว “………….
ผม พูดไม่ออก เลยคับ

หมูแก้วขอโทษที่ต้องใช้ สื่อตรงนี้ มาเพื่อ ระบายความในใจ ที่น้อยใจผม อยู่
แทนที่จะคุยด้วยตัวเอง
เธอบอกว่าเธอเกรงใจ……….

ผมตื้นตันใจและละอายแก่ใจมาก

จึงบอกกับหมูแก้วว่า ต่อไป ขอ เริ่มต้นใหม่ กับวันเวลาข้างหน้า

เพราะอดีตไม่สามารถแก้ไข อะไรได้อีก มันเป็นเพียง สิ่งที่เป็นข้อเตือนใจเท่านั้นเอง

สิ่งที่หมูแก้ว ทำครั้งนี้ ผมไม่โกรธเธอเลย มันทำให้ ผมรู้ว่า ผมไม่ได้อยู่โดดเดี่ยวและเดี่ยวดายเหมือนแต่ ก่อนอีกแล้ว

ชีวิตผม มีหมูแก้วแล้วยัยหนุหนอน อีก
ต่อไป ผมจะเป็นพ่อและสามีที่ดี
นับแต่นั้น มา ผมเลิก เล่นเน็ต กลับบ้านตรงเวลา
มีเวลาให้หมุแก้วมากกว่าเดิม......สัญญาคับสัญญา

ดาหลา & ปะการัง


Create Date : 16 มกราคม 2549
Last Update : 16 มกราคม 2549 20:58:03 น. 0 comments
Counter : 250 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ปะการังหอม
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชีวิต...เดินได้ ด้วยหัวใจ
หัวใจอยู่ที่ ธรรมชาติ ภาพถ่ายและ กลอน
bg sss
Friends' blogs
[Add ปะการังหอม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.