เสือปืนไว
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2554
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
29 พฤษภาคม 2554
 
All Blogs
 
ติด Google หน้า 1 ไม่ต้องเสียตังค์ ตอน2

Content คืออะไร ? Content หลายๆ คนที่ผมรู้จัก มีความสนใจ อยากจะทำ อยากจะมี เว็บไซต์เป็นของตัวเอง แต่พอ ผมถามว่า จะทำเว็บไซต์อะไร บางคน ก็ไม่ยอมบอก หรือ บางคนก็บอก แต่บอกว่า ยังไม่รู้จะทำเรื่องอะไร ผมก็แนะนำ ไปเบื้องต้นว่า ให้ทำเรื่องที่เราชอบ หรือสนใจเป็นพิเศษ บางคนยังไม่รู้เลยว่า ตัวเองชอบเรื่องอะไร หรือ สนใจอะไร เป็นพิเศษ ถ้าบางคนรู้แล้วว่าตัวเอง ชอบเรื่องอะไร หรือ คิดไว้อยู่แล้ว ว่าจะทำเว็บไซต์อะไร ก็ไม่มีปัญหาครับ อย่างผมชอบการจัดสวน ตกแต่งสวน ผมก็จะมีการจัดสวนมากมาย เขียน 10 ปีก็ไม่มีวันจบ เพราะการจัดสวนนั้นมีหลากหลาย ข้อมูลและความชอบจึงเป็นสิ่งจำเป็นในการที่จะเขียนอะไร แต่สำหรับ คนที่ยังไม่รู้จะทำ Content อะไร ผมเองก็พอจะมี ไอเดีย แนะนำ เล็กน้อยครับ คือ ถ้าเป็นเมื่อก่อน ก็ให้ทำเรื่องที่เราชอบเป็นหลัก แต่ถ้าเราต้องการทำเว็บไซต์ เพื่อทำ AdSense นั้น เราจะต้องให้ความสำคัญกับ Content เป็นอย่างมากครับ เพราะว่า ถ้าเราทำ Content ในเรื่องที่ มีการแข่งขันสูง เราก็จะมีคู่แข่ง ที่ทำเรื่องเดียวกับเราอยู่มาก แต่ขณะเดียวกัน อัตราค่าโฆษณา Pay Per Click ก็จะสูงตามเช่นกัน ถ้าเราเลือกทำเว็บไซต์ ที่มีคู่แข่งน้อย โฆษณาก็อาจจะมีน้อย และราคา ต่อคลิก ก็อาจจะถูกลงตามไปด้วย แต่ก็จะมีข้อดี ตรงที่ว่าเว็บไซต์ที่เราทำ มีโอกาส ที่จะดัง หรือ เป็นที่รู้จักได้ง่าย ถ้าโปรโมทดีๆ สำหรับการเลือกทำ Content หรือว่าเนื้อหา อะไร ต่อมิอะไรนั้น ผมมีเทคนิคที่อยากแนะนำคือ ให้เข้าไปที่ Google แล้วพิมพ์ Keyword ที่เราสนใจ ยกตัวอย่างเช่น ลองใช้ Keyword คำว่า Car จะได้ผลดังนี้








แสดงผลการค้นหาคำว่า CAR


แล้วลองใช้ Keyword คำว่า รถยนต์มือสอง one2car จะได้ผลลัพท์ ดังรูป ผลการค้นหาประมาณ 453,000,000




จะเห็นได้ว่า รถยนต์มือสอง One2car ติดอันดับ 1 ในหน้าแรก และก็จะมีเกี่ยวกับ รถยนต์ Car อีก 9 อันดับ เพราะฉนั้น ติดอันดับในหน้าแรกนั้นมีความสำคัญมาก การที่จะทำให้ Keyword เราติดในหน้าแรก นั้นดูเหมือนยาก แต่ไม่ยาก ถึงแม้จะมีผลการค้นหาคำว่า Car จำนวน 453,000,000 ก็ตาม ถ้าเราวางแผนในการทำ Content ให้ดีก็จะทำให้ Car ของเราขึ้นต้นหน้าแรกได้ไม่ยาก แต่ต้องอาศัยความเข้าใจและพยายามสักหน่อย อาจจะติดหน้าอันดับกลาง ๆ เช่น หน้า 10 แล้วก็มาติด หน้า 8 และก็เลื่อนมาติดหน้า 3 จนสุดท้ายเราก็มาติดในหน้า 1 หรือหน้าแรกในเวลาไม่นานนัก




สรุป CONTENT คืออะไรแน่ ก็ทั้งหลายทั้งปวงนั้นแหละคือ CONTENT อธิบายซะยาวเลย





Free TextEditor


Create Date : 29 พฤษภาคม 2554
Last Update : 29 พฤษภาคม 2554 20:46:04 น. 2 comments
Counter : 1205 Pageviews.

 
แจ่มเลย


โดย: เสือปืนไว (Quick_Quick ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:48:14 น.  

 


โดย: bk123 วันที่: 29 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:46:06 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Quick_Quick
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




Friends' blogs
[Add Quick_Quick's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.