Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
17 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 

Update ข่าวต่างๆ จ้า...

คนบันเทิงเริงร่า กีฬากอล์ฟ



โฬม พัชฎะ

ทางด้านนักแสดงดาวรุ่ง งานตรึมอย่าง หนุ่มโฬม พัชฏะ นามปาน แจ้งเกิดในวงการด้วยการเป็นหนุ่มหล่อคว้าตําแหน่ง “เอ็ม ไทยแลนด์” แล้วหันมาแจ้งเกิดกับวงการละครโทรทัศน์ด้วยละคร “กลิ่นแก้วกลางใจ” และ “สร้อยแสงจันทร์” ทางช่อง 3 เขาก็เป็นคนบันเทิงอีกคนที่เล่นกอล์ฟมาก่อนและเล่นมาเกือบ 10 ปีแล้วด้วย
“ผมเริ่มเล่นกอล์ฟตอนอายุประมาณ 14 ก็เข้าก๊วนไปกับคุณพ่อ คุณลุง ไปตีกับเขาเสาร์อาทิตย์ก็เล่นเรื่อยมา จนเข้าขั้นก็มีโอกาสเป็นตัวแทนเยาวชนไทยจากภาคอีสานเข้าแข่งขันในกีฬาแห่งชาติ ที่จังหวัดพังงา หรืออย่างที่ภาคภูมิใจก็เคยเดินทางไปเล่นที่สกอตแลนด์ เมื่อปี 2000 ในฐานะที่เป็นแทนเยาวชนไทย แม้จะไม่ได้รางวัลกลับมาแต่มันก็ได้ความภูมิใจและมีโอกาสเห็นของจริงว่านักกอล์ฟชาติอื่นๆ เขาเล่นกอล์ฟเป็นยังไงบ้างครับ”
“มาทุกวันนี้ผมมีโอกาสเล่นกอล์ฟน้อยลงเนื่องจากงานบันเทิงที่ผมมีโอกาสเข้ามาสัมผัส ตอนนี้เรียกว่าผมทํางานเต็ม ๆ 7 วันต่อสัปดาห์เลยครับ ก็ถ่ายละครอยู่ตอนนี้คือ ละครเทิดพระเกียรติดั่งดวงตะวัน เพื่อจะออกอากาศในทางช่อง 3 ช่วงวันพ่อปีนี้ ส่วนอีกเรื่องก็เป็นเรื่อง “ยุทธการหักคานทอง” แต่ใจผมก็อยากจะเล่นกอล์ฟตลอดนะครับ แต่ไม่ค่อยมีเวลา โดยเฉลี่ยแล้วก็จะออกรอบกับเพื่อนเดือนละครั้ง ก็เป็นกลุ่มเพื่อนเก่าๆ ที่เคยเล่นกันมาสมัยอยู่ต่างจังหวัดครับ ”
“การเล่นกอล์ฟมีประโยชน์กับผมมากเลยครับ นอกจากที่จะทําให้เรามีระเบียบวินัย รู้จักคิด รู้จักวางแผนในการเล่น มันก็จะส่งผลให้เราใช้ชีวิตแบบรู้จักคิด รู้จักใช้สติไตร่ตรองก่อน การเข้าสังคมก็ได้นะครับ อย่างผมก็จะเล่นกอล์ฟกับผู้ใหญ่ ก็ทําให้เรารู้จักวางตัวด้วย อีกอย่างที่ได้คือเรื่องของสมาธิ มันทําให้เราใจเย็น แล้วยิ่งผมมาทํางานในวงการบันเทิง ต้องแสดงละคร ต้องจําบท เรื่องสมาธิที่ได้จากการเล่นกอล์ฟ ก็จะมามีส่วนช่วยในเรื่องการทํางานในวงการบันเทิงมากจริงๆ นะครับ”

“สําหรับเยาวชนหรือคนที่สนใจกอล์ฟ ผมว่าเล่นเลยครับ เพราะโดยส่วนตัวมันสนุกมาก แต่ก่อนผมก็สงสัยว่าเล่นแล้วมันสนุกตรงไหน แต่พอเล่นเองถึงรู้ว่ามันสนุกแค่ไหน แล้วไม่จําเป็นว่าจะเป็นกอล์ฟอย่างเดียวกีฬาอะไรก็ได้ เพราะไม่เล่นกีฬาอะไรมันก็ดีกับตัวเองทั้งนั้นแหละครับ”
“สําหรับฝันของผมในเรื่องกอล์ฟเนี่ย..ก็ยังมีอยู่นะครับ ผมอยากมีโอกาสเป็นคนไทยคนหนึ่งที่ไปแข่งระดับโลกบ้าง ให้รู้ว่านักกอล์ฟของไทยเราก็มีดีอยู่เหมือนกัน แต่ว่าคงยากเพราะผมก็มาทำงานในการบันเทิงซะแล้ว(หัวเราะ) หรืออย่างพี่อ่ำ (อัมรินทร์ นิติพน) นี่เขาก็เป็นไอดอลของผมเลยเขาเอากีฬาที่ชอบมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตการทำงานหรือเป็นโปรกอล์ฟสอนเยาวชนที่สนใจกีฬาประเภทนี้ ถ้าผมทําได้แบบนั้นก็น่าจะดีนะครับ” อีกไม่นานเราอาจจะมีโอกาสเห็นหนุ่มโฬม เอากีฬาที่ชอบอย่างกอล์ฟ มารวมกับงานบันเทิงเหมือนอย่างรุ่นพี่บ้างก็เป็นได้ ใครจะรู้ละ

//72.14.235.104/search?q=cache:FiVt-HRbnhQJ:www.thegolfvariety.com/golfcover/index.php%3FthegolfID%3D39+%E0%B9%82%E0%B8%AC%E0%B8%A1&hl=th&ct=clnk&cd=257&gl=th




 

Create Date : 17 ธันวาคม 2550
2 comments
Last Update : 24 ธันวาคม 2550 23:29:44 น.
Counter : 1369 Pageviews.

 


THE FAST-RUNNING-MAN

พัชฏะ นามปาน

ด้วยอายุ 24 ปีและส่วนสูง180 ซม. รวมกับรูปร่างหน้าตา คุณสมบัติทั้งหมดนี้ทำให้ โฬม-พัชฏะ นามปานชนะการประกวดนายแบบ M-THAILAND 2005 และกลายเป็นพระเอกหน้าใหม่ที่น่าจับตามองในวันนี้

ในด้านผลงานระยะทางในวงการไม่ถึง 2 ปี เขามีละครเรตติ้งดีออกอากาศต่อเนื่องกันถึง 4 เรื่อง "รังนกบนปลายไม้ ,กลิ่นแก้วกลางใจ,สร้อยแสงจันทร์,กรุงเทพราตรี " กำลังถ่ายทำอีก 2 เรื่อง "ดั่งดวงตะวัน, ยุทธการหักคานทอง" ชายหนุ่มบอกว่า ทั้งหมดอยู่นอกเหนือแผนการที่วางไว้ ที่จริงแล้วเขาเดินทางเข้ากรุงเทพฯเพื่อมาเป็นนักกอล์ฟอาชีพ "เกมกอล์ฟก็เหมือนกับการแสดง ต้องเอาชนะตัวเองให้ได้ ต้องหลุดออกจากตัวเอง เพื่อไปเป็นอีก คาแรกเตอร์หนึ่ง มันไม่ใช่เรื่องว่าต้องแข่งกับใคร เพราะละครจะออกมาดูดีสมบูรณ์ได้ ทีมงานทุกคนต้องช่วยกัน"


Credit : money@Thaitv3.com

 

โดย: pukpuy 24 ธันวาคม 2550 23:32:46 น.  

 

(ต่อ)
พระเอกหนุ่มเผยว่า ไม่ได้วางเป้าหมายในวงการเพื่อเป็น Superstar เพราะในหน้าที่นักแสดงของเขาคือทำให้ดีที่สุด "มันคืองานของเรา เป็นอาชีพที่เลี้ยงตัวเรา ผลงานที่ออกไปก็เหมือนการขายตัวเอง คุณอยากขายผลงานที่มันไม่ดีแล้วต่อไป จะมีคนจ้างเรามั้ย ผมว่าการที่เราอยู่ได้ มันไม่ได้อยู่ที่ตัวเราหรอก อยู่ที่ประชาชนคนรอบข้างคอยสนับสนุนและให้โอกาสเรา"

"ถ้าถามว่ารักวงการนี้มั้ย ผมรัก แต่ไม่ได้วางแผนอะไรไว้ แค่ตั้งใจทำแต่ละวัน แต่ละงานให้มันดีที่สุด เมื่อผลงานออกมาดี นั่นแหละคือความน่าภูมิใจ" ชายหนุ่มผู้ที่รักจะโลดแล่นในวงการมายากล่าว

บทสัมภาษณ์จากหนังสือ "HAMBURGER" VOL.6 NO.114 DECEMBER.2007

Credit : money@Thaitv3.com

 

โดย: pukpuy 24 ธันวาคม 2550 23:46:04 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


pukpuy
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add pukpuy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.