Progress : เที่ยวฮ่องกง 20วันแบบผู้หญิงคนเดียวBackpacker Part1 เดินชิวๆ@Tsim sha tsui
Progress backpacker

HONGKONG # 1  เดินชิวๆ@Tsim sha tsui

สวัสดีค่า เกรสไปเที่ยวฮ่องกงคนเดียว20วันไปแบบBackpackค่า

ที่จริงต้องไปทำงานค่าแต่ทำงานจริงๆนิดเดียวส่วนใหญ่เที่ยวซะมากกว่า555+       แต่เที่ยวคนเดียวก็เหงาๆเหมือนกันตั้ง20วันแหน่ะ........ไปกันเลยดีกว่าค่า

เกรสเดินทางไปกับ สายการบิน Hong Kong Airline ขาไปเที่ยวบินจากสนามบินสุวรรณภูมิ ตี2.20 ถึงสนามบินนานาชาติเช็กแล็บก็อก(ฮ่องกง) ตี05.55 คุณแม่ไปส่งที่สนามด้วยค่า ^^

เข้ามาข้างในแล้วค่า

หลังจากถึงที่สนามบินเช็กแล็บก็อกแล้ว เกรสก็ไปซื้อบัตร Octopus และบัตร Airport Express (AE) เกรสซื้อตั๋วไปลงสถานีKOWLOON แบบเที่ยวเดียว ราคา90 HKG

พอถึงสถานีKOWLOON แล้วแปะบัตรเดินออกมาขึ้นบันไดเลื่อนเลยค่า เดินตามป้าย Airport Shutter bus เกรสนั่งสาย K3 ไปลง The Kowloon Hotel

นั่งAirport Shutter bus ดีตรงที่ส่งถึงหน้าโรงแรมเลยคะ สะดวกของเยอะก็ไม่ลำบากมากนะคะแต่สู้นั่งTaxiไม่ได้แต่ราคาถูกกว่าจริงๆTaxiแพงกว่าเยอะ

ถึงแล้วค่า The Kowloon Hotel อยู่ติดกับ โรงแรม The Peninsula Hong Kong เลย อยู่ชั้น17เห็นวิวทะเลสาบด้วยค่า สวยจริงๆ และมีสถานีรถไฟฟ้าอยู่ใต้โรงแรมเลยคะ เดินทางสะดวกมาก เดินจากโรงแรมไปดู avenue of star แค่5นาที ไป Harbor City 10นาที

แผนที่โรงแรมค่า

ภาพจากเว็บโรงแรมนะคะ ถ่ายของตัวเองมาแต่ห้องรกจริงๆไม่กล้าลง 55555+

หลังจากเก็บของเสร็จก็เดินเล่นแถวที่พัก จากโรงแรมไป30ก้าวก็จะถึงห้าง the square

หน้าห้าง the square จัดโมเดลน้องเป็ดน่ารักมากๆๆๆๆค่าถ่ายรูปเต็มเลย คนไทยเพียบ 55555+

มีคนมาเรียก “พี่ค่ะถ่ายรูปให้หน่อยคะด้วย” นักท่องเที่ยวไทยเยอะจริงๆค่ะ

และก็ไปเดินเล่นริมทะเลสาบคะ มองเห็นฝั่งฮ่องกงด้วย อยู่ได้เป็นชั่วโมงๆเลยไม่เบื่อสวยจริงๆ อากาศดีด้วยคะไม่ร้อนไม่เย็น ติดตรงเดียว ลมแรงมากกผมนี้ฟูเลยค่า

มื้อแรกที่ฮ่องกง มานั่งทานร้านแถวๆที่พัก ร้านอาหารญี่ปุ่นแต่เมนูเป็นภาษาจีนล้วนๆๆเลย555+ ชี้ๆๆที่รูปเอาง่ายดี ประเด็นหลักๆมันอยู่ที่เกรสเดินเข้าไปในร้านพนักงานมารับไปนั่งแล้วพอได้เมนูมา.....เอิ่มมมมม.......อ่านไม่ออกค่า5555+ อาหารที่ได้มา ไข่ตุ๋น + สลัด + แซลม่อน ราคาสุทธิ 78 HKG แต่ก็โอเคค่ามื้อแรก5555+

หลังจากอิ่มท้องแล้วก็ไปเดินเล่นที่ อาคาร 1881 Heritage ถ่ายรูปเล่นค่า ตึกสวยมากๆๆจริงๆ

หลังจากเดินเล่นจนเมื่อยแล้วก็กลับที่พักไปนั่งเล่นใน Lounge ของโรงแรมคะมีอาหารฟรี เวลา18.00-21.00 เฉพาะคนที่เข้าพักในชั้น17-18 เท่านั้นค่า

เจอกันวันที่ 2 ในบล็อคต่อไปนะค่า............

Last Update : 19 พฤศจิกายน 2558 23:42:39 น.