~*~ ฤดูของ♥...เพราะความรู้สึกเปลี่ยนแปลงบ่อย หมั่นดูแลสุขภาพใจกันให้ดีนะ...~*~
อยากจะขอวอนคำขอพรทุกสิ่งมอบแด่เธอ...ผู้ทำให้ฉันพบความสดใส...
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
23 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 

♥ แบ่งที่ว่างตรงกลางไว้คอย...เพื่อให้เราได้ถึงดั่งฝัน"ร่วมกัน" ♥


วันที่เวียนเปลี่ยน วันที่เลยผ่าน
รัก....คงมั่น
เราไม่เคยห่าง เคียงคู่ชิดใกล้
ทุก...เวลา
ยอมทิ้งความฝัน ยอมทุกๆอย่าง
ให้....กันและกัน
เพียงได้เคียงข้าง เพียงได้ร่วมทาง
โอ้....รักนิรันดร์

ก่อนเคยคิดว่ารักต้องอยู่ด้วยกันตลอด
เติบโตจึงได้รู้ความจริง...

หากเคียงชิดใกล้
แต่เธอต้องทิ้งทุกอย่างเพื่อฉัน
ประโยชน์ที่ใด
หากรักทำร้ายตัวเอง
หากเดินแนบกาย
มีพลั้งต้องล้มลงเจ็บด้วยกัน
ห่างเพียงนิดเดียว
ให้รักเป็นสายลมผ่านระหว่างเรา
แบ่งที่ว่างตรงกลางไว้คอย
เพื่อให้เธอได้ตามหาฝัน...ของเธอ

เรียนรู้รักอย่าง รู้คุณค่า
ฝัน...ไม่ไกล
บินไปตามทาง หาดวงตะวัน
ที่...เธอต้องการ
ไม่มีฉุดรั้ง ไม่มีดึงดัน
เรา...เข้าใจ
รักยังแสนหวาน รักยังไม่เปลี่ยน
เคียง...คู่กัน

ก่อนเคยคิดว่ารักต้องอยู่ด้วยกันตลอด
เติบโตจึงได้รู้ความจริง...

หากเคียงชิดใกล้
แต่เธอต้องทิ้งทุกอย่างเพื่อฉัน
ประโยชน์ที่ใด
หากรักทำร้ายตัวเอง
หากเดินแนบกาย
มีพลั้งต้องล้มลงเจ็บด้วยกัน
ห่างเพียงนิดเดียว
ให้รักเป็นสายลมผ่านระหว่างเรา
แบ่งที่ว่างตรงกลางไว้คอย
เพื่อให้เธอได้ตามหาฝัน...

วันเวลาที่เราห่างไกล
ความเข้าใจจะทำให้เราใกล้กัน
กลับกลายเปลี่ยนเป็นพลัง โว...

หากเคียงชิดใกล้
แต่เธอต้องทิ้งทุกอย่างเพื่อฉัน
ประโยชน์ที่ใด
หากรักทำร้ายตัวเอง
หากเดินแนบกาย
มีพลั้งต้องล้มลงเจ็บด้วยกัน
ห่างเพียงนิดเดียว
ให้รักเป็นสายลมผ่านระหว่างเรา
แบ่งที่ว่างตรงกลางไว้คอย
เพื่อให้เราได้ถึงดั่งฝัน...ร่วมกัน



ทุกๆความสัมพันธ์ย่อมต้องมี "ที่ว่าง" เพื่อไม่ให้ใกล้เกินไปจนรู้สึกอึดอัดและขาดอิสระซึ่งกันและกัน

ความสัมพันธ์ของเราก็เหมือนกัน....ตอนนี้ถึงคราวที่เราต้อง "เว้น" ที่ว่างให้กันและกันแล้ว เพื่อที่จะได้ทำตามความต้องการและความจำเป็นบางอย่างในชีวิตของแต่ละคน

ในเมื่อตอนนี้เราได้เรียนรู้แล้วว่า...รัก...ไม่ใช่ "เรื่องของ คน 2 คน" แต่เป็นการ "ใช้เวลาร่วมกันของคน 2 คน" เพราะฉะนั้น ย่อมต้องมีบุคคลอื่นๆ และเหตุการณ์อื่นๆที่เกี่ยวข้องในชีวิตของแต่ละคนเข้ามามีส่วนร่วมในความสัมพันธ์อย่างเลี่ยงไม่ได้...ครอบครัว ที่ทำงาน เพื่อนฝูง สังคมของแต่ละคน ซึ่งทั้งหมดเราก็ต้องรู้จักแยกแยะ เรียงลำดับความสำคัญและแบ่งเวลาให้เหมาะสมลงตัวเพื่อที่จะได้ไม่ให้เกิดความรู้สึกที่ว่า ให้ความสำคัญกับเรื่องใดเรื่องหนึ่งจนละเลยเรื่องอื่นๆไปด้วย

เมื่อวานเธอบอกว่า...ต่อไปเราคงต้อง "ห่าง" กัน เราคงไม่ได้เจอกันทุกวันเหมือนตอนนี้

กิ๊กก็(พยายามจะ)เข้าใจนะ ว่าเธอก็ต้องไปมีชีวิตในด้านอื่นๆบ้าง...ชีวิตที่เธอดำเนินผ่านไปในแต่ละวันก่อนที่เราจะได้รู้จักกัน

เธอพูดเสมอ...อย่าปรับตัวเข้าไปหาเธอ...

แต่เธอไม่รู้ตัวหรอกเหรอ? ว่าเธอเองก็ "ปรับตัว" "ปรับพฤติกรรม" ของเธอเพื่อให้เราได้รู้จักกันมากขึ้น เพื่อให้เราได้พูดคุยกันมากขึ้น เธอก็ปรับการดำเนินชีวิตแบบเดิมๆของเธอเข้ามาหากิ๊กด้วยไม่ใช่เหรอ?

แล้วเธอก็มาบอกว่า "เราคงต้องห่างกัน"...กิ๊กก็มีสิทธิ์คิดมากใช่มั้ย? กิ๊กมีสิทธิ์ไม่พอใจใช่หรือเปล่า?

แต่กิ๊กไม่ได้โกรธเธอหรอกนะ...แค่แอบๆงอนเล็กน้อย

ที่เราต้องห่างกันก็เพื่ออนาคตของเราเอง...อนาคตของกิ๊ก...อนาคตของเธอ ที่ต้องมีภาระหน้าที่รับผิดชอบตามวันและเวลาในชีวิตของเราที่เพิ่มขึ้น

เพียงแต่อยากขอให้ "ที่ว่าง" ที่เราเว้นไว้ให้กันและกันนี้ ไม่ห่างกันจนเกินไป จนกลายเป็น "ช่องว่าง" ของความสัมพันธ์ จนทำให้ความรู้สึกของเรา "ห่างกัน" ได้หรือเปล่า? ขอให้ที่ว่างนี้ เป็นที่ว่างเล็กๆที่เวลาเรารู้สึกไม่มีใคร พอเอื้อมมือออกไปก็สามารถกุมมือกันได้ เป็นที่ว่างที่ถึงแม้จะไม่ได้เจอกันแต่ก็รู้สึกว่าเรายังอยู่ใกล้ๆกันได้มั้ย?

และวันนั้น...วันที่เรารู้สึกถึงลมที่พัดผ่านเข้ามาในที่ว่างของเรา คงเป็นวันที่เราเต็มใจจะรับความเย็นจากสายลมนี้นะ...

เพราะสายลมที่พัดผ่านมาก็คือ "ความรัก" ของเราไงล่ะ










 

Create Date : 23 พฤศจิกายน 2549
8 comments
Last Update : 29 เมษายน 2550 1:19:17 น.
Counter : 503 Pageviews.

 

ชอบความหมายเพลงนี้ที่สุดเลย :) และอีกอย่างฟังแล้วคิดถึงคนร้อง แล้วก็คิดถึงเสียงกีตาร์ตอนขึ้น intro มันสุดย๊อดดดดด

ทักทายตอนเย็นๆ จ้า

 

โดย: Complicate 23 พฤศจิกายน 2549 17:46:36 น.  

 

" ขอโทษนะ "

 

โดย: ~๐-.*.-๐~ฤดูร้อน~๐-.*.-๐~ IP: 58.9.158.54 23 พฤศจิกายน 2549 23:34:36 น.  

 

ไม่รับคำ "ขอโทษ" หรอก เพราะไม่ได้โกรธซะหน่อย เค้าบอกแล้วว่าแค่แอบๆงอน อิ อิ มาง้อเค้าดีก่าน้า 555+

 

โดย: ~* KiKi*~ (Sassykik ) 24 พฤศจิกายน 2549 9:00:53 น.  

 

ปอยว่าความรักมันจะดำเนินไปในทิศทางไหน ขึ้นอยู่กับมุมมองความรักของแต่ละคนด้วย
ซึ่งมานก็คงไม่มีนิยามว่า ผิด หรือ ถูก หล่ะมั้ง

ความเป็นผู้ใหญ่..สอนให้เราพยายามเข้าใจ มุมมองของคนอื่นให้มากขึ้น ^-^

ถ้าเป็นปอย..ปอยคงเสียใจมากรู้สึกว่าเค้าเปลี่ยนไป ทีตอนแรกเจอกันได้ทุกวัน ทีตอนนี้อยากจะมามีเวลาส่วนตัว แล้วก็มีแต่คำถามว่าทำไม ทำไม ทำไม

เพราะความรักในแบบของปอย มานคือการยอมละทิ้งความเปนตัวเองบางส่วน เพื่อใครอีกคน โดยที่มีความสุขที่จะทำ

แต่ความรัก..ก็ต้องการที่ว่างให้ได้วิ่งจริง ๆ นั่นแหละ ^-^

ขอให้ทางเดินของกิ๊กโรยไปด้วยกลีบกุหลาบและความเข้าใจนะ ^^

 

โดย: *~หมีเจ้าหญิงวุ่นวาย~* IP: 203.148.254.137 24 พฤศจิกายน 2549 14:45:49 น.  

 

ขอบใจนะจ้า....ปอยจัง

เอาแต่กลีบน้า ไม่เอาหนาม เหอๆๆๆๆ

 

โดย: ~*ปีศาจหมีตัวร้าย*~ (Sassykik ) 24 พฤศจิกายน 2549 16:55:31 น.  

 

ขอแค่ที่ว่างระหว่างกันไว้ให้พอหายใจพอ ไม่ให้อึดอัดจนเกินไป
มะต้องถึงขนาดวิ่งเล่น ได้หรอกจ๊ะ ^^






























 

โดย: Ducati 25 พฤศจิกายน 2549 2:14:58 น.  

 

รอเม้นบล็อกแกนะ สุดที่ love อิอิอิ
ขอโทษนะไม่เคยขึ้น login
เพราะชั้นขี้เกียจ login หว่ะ
กร๊าก

 

โดย: *~หมีเจ้าหญิงวุ่นวาย~* IP: 58.8.71.22 25 พฤศจิกายน 2549 19:35:19 น.  

 

เราก็เคยเจออย่างนี้เลย ห่างกัน ได้ยินตอนแรกรู้สึกเหมือนถูกบอกเลิกเลย แล้วก็มานั่งคิดว่าเรารักกันรึเปล่า เอาวะ ลองดู เลยกลับไปบอกคนพูดว่า ห่างกันก็ดีไม่ต้องโทรหาเลยนะ อย่ารู้ใช่มะว่าอยู่อย่างเหงาๆ แล้วใจเราจะโหยหาไหม ผลปรากฎว่า ไม่ถึงวันโทรศัพท์ก็ดัง แล้วก็มีเสียงตามสายว่า คิดถึงจัง อยากกินกาแฟไหมจ๊ะ เดี๋ยวเค้าไปรับนะ เฮ้อ อยากขำให้กลิ้ง คนเรายิ่งตามก็ยิ่งหนี เราหยุดตามกลับมาดูแลใจของเราบ้าง หาความสุขใส่ตัวเอง ไอ้ที่ทำก่อนหน้าที่จะมีเค้านั้นแหละ ลองดู แล้วความรักก็จะวิ่งมาหาเราเองจ้า

 

โดย: pongpong IP: 202.12.97.116 28 พฤศจิกายน 2549 22:15:54 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Sassykik
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




★ Emo น้องลิง ★
★Emo น้องหอม★
★ Emo จับฉ่าย ★
X
X
X
Friends' blogs
[Add Sassykik's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.