~*~ ฤดูของ♥...เพราะความรู้สึกเปลี่ยนแปลงบ่อย หมั่นดูแลสุขภาพใจกันให้ดีนะ...~*~
อยากจะขอวอนคำขอพรทุกสิ่งมอบแด่เธอ...ผู้ทำให้ฉันพบความสดใส...
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
8 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 

♥ ความรู้สึกที่มีให้กันอาจเป็น...เข้าสักวัน ♥


สัมพันธ์ : Pause

อาจไม่ใช่ฉัน ที่เธอค้นหา
ไม่อยู่ในสายตา เธอไม่สนใจ

ก็อาจจะใช่ฉัน ที่เธอค้นหา
แค่เพียงสบสายตา ใครจะเข้าใจ

ไม่อาจรู้ ถ้าเธอมองข้ามไป
ไม่อาจรู้ ถ้าไม่ดูข้างใน

ลองซิลองเข้ามา ลองค้นหาทางออก
สิ่งที่เธอได้มองข้ามไป ใช้ใจหาคำตอบ
ใจและใจแค่ลองแลกกัน
มันก็อาจเกิดความสัมพันธ์
ความรู้สึกที่มีให้กัน อาจเป็นรัก... เข้าสักวัน

เมื่อวันฟ้าใส ยังมีใยเมฆมางจางอยู่
ใจที่เธอปิดไว้ อาจมีใครข้างในก็ไม่รู้
ถ้าเธอยังบอกว่าฉัน ไม่ใช่คนที่เธอรออยู่
สิ่งที่เธอไม่รู้ อาจมีฉันซ่อนอยู่ภายใน

ไม่อาจรู้ ถ้าเธอมองข้ามไป
ถ้าอยากรู้ ก็เข้ามาดูข้างใน

ลองซิลองเข้ามา ลองค้นหาทางออก
สิ่งที่เธอได้มองข้ามไป ใช้ใจหาคำตอบ
ใจและใจแค่ลองแลกกัน
มันก็อาจเกิดความสัมพันธ์
ความรู้สึกที่มีให้กัน อาจเป็นรัก... เข้าสักวัน


ต้องใช้เวลาเท่าไหร่ในการทำความรู้จักใครสักคน?

1 วัน

1 อาทิตย์

1 เดือน

1 ปี

10 ปี

หรือทั้งชีวิต???

ไม่มีใครรู้จักนิสัยใจคอ ความคิด การกระทำ พฤติกรรมของใครคนใดคนหนึ่งได้ทั้งหมดหรอก เพราะขนาดตัวเราก็มีที่บางครั้งไม่ค่อยเข้าใจตัวเองซักเท่าไหร่

ระยะ "เวลา" ที่เราใช้ในการทำความรู้จักใครสักคน คงเพื่อให้ได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันมากกว่า ว่าจะสามารถคบหากันต่อไปได้หรือไม่? เราจะต้องปรับตัวตรงไหนหรือไม่? หรือเราควรจะปฏิบัติต่อกันยังไง? ให้เราได้เรียนรู้วิธีที่จะอยู่ด้วยกันไม่ใช่เปลี่ยนแปลงเพื่อให้ได้อยู่ด้วยกัน...เป็นงั้นคงไปกันไม่รอดแน่นอน ก็มันไม่ใช่ตัวเรานี่นะ

และระยะ "เวลา" ก็ไม่ใช่ตัวกำหนดว่า"เร็วไป"หรือ"ช้าไป"ในการที่จะเริ่มทำความรู้จักกับใครสักคนด้วยเหมือนกัน...บ่อยครั้งที่รู้สึกเหมือนสนิทสนมกับใครมานานทั้งที่เพิ่งได้คุยกัน

บางครั้งที่รู้สึกถูกชะตากับใครสักคนเพียงแค่การพบกันครั้งแรก

บ่อยครั้งที่รู้สึกไม่ชอบหน้าใครสักคนทั้งที่แค่เห็นหน้ากันครั้งเดียว

และบ่อยครั้งที่เราได้รับรู้และได้เห็นเรื่องราวของคนที่คบกันมานานจนคิดว่าต่างคนต่างรู้จักอีกฝ่ายดีแล้ว...แต่สุดท้ายก็เลิกกัน

แล้วจะแปลกอะไรที่เราจะเริ่มความสัมพันธ์กับใครสักคนภายในเวลาสั้นๆ...แต่ใครจะไปรู้ว่ามันอาจกลายเป็นความสัมพันธ์ที่ยาวนานก็ได้

การทำความรู้จักใครสักคนคงไม่มีคำว่า"เร็วไป"หรือ"ช้าไป" หรอก เพราะหากเป็นแบบนั้นเราคงนับไม่ถึง 10 สักทีเพราะแค่ 1 ก็ยังไม่ได้เริ่ม

สุดท้าย "เวลา" ก็เป็นเพียงสิ่งที่ใช้บอกระยะเวลาของความสัมพันธ์นั้นๆว่า "จบเร็ว" "จบช้า" หรือ "ยาวนาน"

แต่ไม่ว่ายังไงหากคบกันด้วยความ "ไม่จริงใจ" แล้ว ต่อให้ใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อเรียนรู้กันก็คงไม่พอ

เป็นแบบนั้นก็อย่ามา "เสียเวลา" ทำความรู้จักกันเลยดีกว่า

แต่มันก็เป็นเรื่องของอนาคตนี่นะ...อนาคต คือ การกระทำของปัจจุบันที่สักวันก็กลายเป็นอดีต

งั้นถ้าเราทำวันนี้ให้เต็มที่แล้ว วันข้างหน้าหากมีอะไรเกิดขึ้นเราก็คงไม่คิดเสียใจอีกแล้ว

ไม่สำคัญว่าสุดท้ายจะจบแบบไหน? จะเหมือนที่เราตั้งใจไว้หรือเปล่า? แต่เรื่องราวและความรู้สึกที่ผ่านเข้ามาในขณะที่เราพยายามจะไปให้ถึงจุดหมายนั้นมันคงเป็นอะไรที่น่าเก็บไว้เป็นความทรงจำเหมือนกันนะ...ก็เราเป็นคนเลือกเองนี่นา










 

Create Date : 08 พฤศจิกายน 2549
3 comments
Last Update : 29 เมษายน 2550 0:50:28 น.
Counter : 492 Pageviews.

 

สิ่งที่เห็นบนนาฬิกา และที่เห็นบนฎิทิน เป็นเพียงแค่ตัวเลขเท่านั้น

อยู่ที่ใจของคน 2 คน มากกว่า

 

โดย: Ducati 8 พฤศจิกายน 2549 21:57:03 น.  

 

ไม่รู้จะเม้นไรดีหว่ะแก T.T
มาจองที่ไว้ก่อน เด๊วกลับมาเม้นใหม่

 

โดย: ~*LaLa*~ IP: 203.148.254.137 9 พฤศจิกายน 2549 9:38:58 น.  

 

ไม่รู้หลอกนะว่าเวลาจะบอกอะไร ต่ออะไรได้ไหม แต่ที่แน่ๆ เวลาตอนในนี้ "จะคงรักษาสิ่งที่ดีดี ที่มี ให้กันและกันอย่างนี่ ให้เนินนาน ที่" เราชอบนะ .. และจะเริ่ม .. และ จะเป็นอย่างนี้ให้เนินนาน ที่สุด

 

โดย: ฤดุร้อน IP: 203.156.80.221 9 พฤศจิกายน 2549 16:08:58 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Sassykik
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




★ Emo น้องลิง ★
★Emo น้องหอม★
★ Emo จับฉ่าย ★
X
X
X
Friends' blogs
[Add Sassykik's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.