<<
มกราคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
8 มกราคม 2552
 
 

ไขข้อสงสัย....ทำไมตั้งชื่อลูกชื่อนี้

วันนี้พาแม่เล็กไปเดินเล่นหน้าบ้าน
มีคนรู้จักมาทัก ถามชื่อเจ้าเล็ก
เจ้าเล็ก ชื่อเล่นว่า น้อง"จีน" หรือ "ยูจีน" ( Eugene )

เค้าก็สงสัยว่าทำไมตั้งชื่อ จ . จาน เพราะคนโตชื่อน้อง"ปุ๊ก" หรือ "ปุ๊กฮุ่ย" ไม่เข้ากันเลย



น้องจีน กับ เจ๊ปุ๊ก (ล่าสุด) รักน้องมาก ต้องไปนอนใกล้ๆน้องตลอดเลยเค้า

ก็เลยจะอธิบายว่า
คนโตเนี่ยะ ปาป๊ามันเป็นคนตั้งชื่อ ( จองไว้เลย จะต้องตั้งเองนะ ทั้งชื่อเล่นและชื่อจริง)
ตอนแรก เราอยากให้ลูกคนแรก ชื่อจริงว่า "กอบัว" แล้วชื่อเล่นเราแอบตั้งแล้วว่า "ลูกหวาย" หรือไม่ก็ "เหนย( ดอกบัว) "
แต่คุณสามีไม่ยอม ประมาณว่ากลัวจะไม่มีส่วนร่วม พอเรานอนอยู่ที่รพ. เค้ารีบเข้าเว็บไปหาชื่อดีๆ ตามเว็บต่างๆ พร้อมกลับกลับมาบอกเราว่า ตั้งชื่อใหม่แล้วนะ
ลูกสาวจะมีชื่อจริงว่า "กอบัวทิพย์"
ส่วนเรื่องชื่อเล่น ตอนเราท้องแก่ๆ เราติดหนังเรื่องดาบมังกรหยกมากๆ ดูทั้งวันทั้งคืน หลายรอบด้วย ( วันๆ ไม่ทำอะไร นอนดูดีวีดีเรื่องนี้เรื่องเดียว )
แฟนเราก็ปิ๊งชื่อ "ปุ๊กฮุ่ย" ขึ้นมา
ถามเราว่าแปลว่าอะไร
"ปุ๊กฮุ่ย" เป็นจีนกลาง มาจาก "ปู้" + "หุ่ย" คือ "ไม่" + "เสียใจ , สำนึก"
แปลความได้ว่า "ไม่เสียใจ (ที่ได้ลูกสาว)"
แต่พอมันโตขึ้น มันกลับเป็นไอ้เด็กที่ "ไม่สำนึก" ก็คือ โดนดุแล้วไม่ค่อยสำนึกเล๊ยยยยย ทำหน้าทะเล้นไปเรื่อย ( สามีบอกว่า แหม! เธอ การตั้งชื่อนี่มีผลกะเด็กจริงๆ นะเนี่ยะ)



รูปยัยปุ๊ก ตอน 10 เดือน ดูสิหน้าตาไม่สำนึกเลยจริงๆ

ส่วนแม่เล็ก เราขอเป็นคนตั้ง ทั้งชื่อ ทั้งชื่อเล่นเองนะ
ชื่อจริง "รัศมีธรรม" เราชอบมานานแล้ว ตั้งแต่ก่อนท้อง เป็นชื่อของลูกสาวนักดนตรีที่เราชอบมากๆ ( แอบขอยืมชื่อเค้ามาใช้ นั่นแหล่ะ ) และชื่อก็สื่อความหมายที่ดีด้วย
ส่วนชื่อเล่น เรานึกถึงลูกสาวคนที่สองของเ เลดี้ ซาร่าห์ เฟอร์กูสัน
( คนแรก คือ เจ้าหญิงบริทิซต์ คนที่สอง เจ้าหญิงยูจีน )
เราก็เลยไป search ความหมายของชื่อนี้ ( Eugene )
ชื่อนี้ แปลว่า Born Lucky



นี่รูปเจ้าจีน อายุ 6 weeks


ถ้ามีอีกคน เป็นผู้ชาย เราจะให้ชื่อ "ฟาน"
แอบชอบ เสตฟาน อ่ะ ...เอ๊ย ไม่ใช่ คือ ชื่อ Stefan น่ะ เป็นชื่อของ Buddy เรา ตอนที่เราอยู่เยอรมัน
มันเป็นคนมารับเราที่สนามบิน พาเราขึ้นรถกระป๋องไปที่หอพัก
แล้วมันก็เป็นคนมารับเราไปปาร์ตี้ ประจำ ( อีนี่ ขี้เมา )
พอเมาแล้วแม่งก็โยนเรา ให้กลับบ้านกะคนอื่น

พอเราจะกลับเมืองไทย มันก็มาช่วยขนของเราไปไว้ที่หอพักพี่ต่อนะ
ของเยอะมากๆ มันก็ไม่บ่น

พูดแล้วก็คิดถึงมัน ไม่รู้มันไปไหนแล้ว ไม่ได้ติดต่อกะมันมาเกือบสิบปีแล้วเนี่ยะ





 

Create Date : 08 มกราคม 2552
6 comments
Last Update : 10 มกราคม 2552 21:37:34 น.
Counter : 8228 Pageviews.

 

น่ารักจังเลยค่ะ
ภาพยิงฟัน ท่าท่างจะเปรี้ยวดีจริงๆเลยค่ะ

 

โดย: beuysliv 8 มกราคม 2552 23:34:03 น.  

 

ชื่อเพราะจังเลย เพิ่งรู้ความหมายเหมือนกันคะ

 

โดย: skylion 9 มกราคม 2552 16:57:43 น.  

 

จ้า คุณแม่ ลูกสอง
รออีกคนนะ เอาผู้ชายๆๆๆ

 

โดย: ก่าบ๊าง IP: 118.173.106.194 8 กุมภาพันธ์ 2552 19:23:02 น.  

 

ช้านอัพบล็อกแล้วนะ

อิอิ มาชื่นชมคุณหลาน คนที่สอง อะ

แล้วแวะมาชม น้องกล้วยหมก มั่งนะค้าบบบ

 

โดย: ก๊อบแก๊บ (kabaang ) 27 กุมภาพันธ์ 2552 22:51:50 น.  

 

แวะมาก็มีน้องอีกคนเหรอนี่
รวดเร็วยิ่งนัก
ขอให้สุขภาพแข็งแรงทั้งแม่แลลูกครับ

 

โดย: ปอน ปอน IP: 115.67.176.15 22 พฤศจิกายน 2552 14:18:33 น.  

 

หวัดดีค่ะน้าปอน

คิดถึงมากๆ เลย อยากมีโอกาสไปดูภาพของน้าปอนบ้างจัง

 

โดย: หน่อย IP: 111.84.47.158 25 พฤศจิกายน 2552 11:55:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

คุณหน่อย
Location :
พระนครศรีอยุธยา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เคยทำงานเป็นพนักงานคีย์ source code
พอแต่งงานได้ 4 เดือน ก็ลาออกมาบำรุงครรภ์
ตอนนี้งานประจำคือดูแลเด็กดื้อ
[Add คุณหน่อย's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com