"Extraordinary pongampy"
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
17 กรกฏาคม 2555
 
All Blogs
 

20 Weeks Anatomy Scan: ซาวน์ตรวจอวัยวะเจ้าตัวน้อยอย่างละเอียด

20 Weeks AnatomyScan: ซาวน์ตรวจอวัยวะเจ้าตัวน้อยอย่างละเอียด

และแล้ววันที่ 20 มิย 55 ก็มาถึง วันนี้มีนัด Anatomy Scan ตอนบ่ายโมงที่ Perinatal/Fetal Diagnostic Center ไม่ใช่ที่คลีนิคคุณหมอที่แม่ฝากท้องไว้ พอถึงเวลานัดแม่ก็จัดการดื่มน้ำส้มไปสองแก้ว เพราะแม่ได้ยินมาว่าให้ดื่มพวกน้ำส้มหรือโซดาก่อนไปซาวน์สักครึ่งชั่วโมง จะทำให้เด็กแอ็กทีฟนั่นเอง

แต่แด๊ดดี๊แอบห้ามแม่ไว้ว่าอย่าดื่มเยอะ เพราะกลัวหนูจะได้รับน้ำตาลมากจนแอ็คทีฟเกินนั่นเอง

พอเช็คอินเสร็จ ซาวน์เทคนิเชี่ยนก็ออกมาต้อนรับ และบอกให้แม่ฉิ้งฉ่องก่อนเพราะคราวนี้ไม่ต้องซาวน์แบบ Full bladder แล้ว แม่อุตส่าห์กินน้ำไปเสียขวดใหญ่ อิอิ โล่งพุงไปเยอะ

จากนั้นก็ไปเข้าไปห้องซาวน์ เทคนิเชี่ยนคนนี้ก็น่ารักมากอธิบายโน่นนี่นั่นอย่างละเอียด ว่ากำลังวัดอวัยวะส่วนไหนก็หนูอยู่ และหนูก็ให้ความร่วมมือดีมากไม่ว่าเทคนิเชี่ยนจะวัดอวัยวะส่วนไหน หนูก็อยู่แน่นิ่ง ยอมให้วัดอย่างง่ายๆได้ค่าชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นหัวใจ ไขสันหลัง แขนขา ไต จนเทคนิเชี่ยสต้องเอ่ยปากชม

จนมาถึงเวลาซาวน์ดูว่าหนูเป็นเพศอะไร (อีกครั้ง) หนูก็ยังช่างหนีบขาเหมือนเดิม ขี้อายจริงๆ (หนีบไว้อย่างนี้นานๆ นะหนูนะ จนถึงวันแต่งงานเลยยิ่งดี) แต่ในที่สุด แม่กับแด๊ดดี๊ก็ได้คอนเฟิร์มอีกครั้งว่าหนู คือ Team pink อิอิ เห็นสามขีดชัดเจนเหมือนเดิม

พอซาวน์จนครบแล้ว เทคนิเชี่ยนก็ขอออกไปรายงานผลการซาวน์กับคุณหมอเพื่อให้คุณหมออ่านผล แล้วหมอก็แวะเข้ามาในห้องมาแสกนดูหนูซ้ำตรงอวัยวะบางส่วนเพิ่ม และรายงานผลให้ฟังจ้ะ ปรากฏว่าผลก็ออกมาปกติทุกอย่างไม่มี Soft markerให้เห็นว่าหนูมีความผิดปกติตรงไหน

วันนี้ใช้เวลาในห้องซาวน์ตั้งชั่วโมงกว่าๆ แหนะจ้ะ เพราะเป็นการซาวน์แบบละเอียดจริงๆ จากนั้นแม่กับแด๊ดดี๊ก็แวะไปหาไรหม่ำๆ กันจ้ะ อิอิ

และในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลายคนถามแม่ว่ารู้สึกหนูดิ้นหรือยัง แต่แม่ก็ตอบไม่ได้ เพราะยังแยกไม่ออกว่าลูกดิ้นเป็นอย่างไร แต่แม่เริ่มรู้สึกเหมือนมีอะไรดึ๊บๆ อยู่ในท้อง คล้ายโดนปลาตอด บางทีก็รู้สึกเหมือนมีดังแก๊สอยู่ข้างในปุ้งๆ สรุปแม่ก็ตอบกับทุกคนไปว่าไม่แน่ใจอะจ้ะ เพราะยังแยกไม่ออกนั้นเอง

แม่กับพ่อดีใจมากๆ ที่หนูสมบูรณ์เรียบร้อยดี อีกสี่เดือนเราจะได้เจอกันแล้วนะจ๊ะ

รักหนูที่สุดจ้ะ..

 มีรูป 3D มาด้วย แต่เห็นไม่ค่อยชัดเท่าไหร่งะ แถมหนูเอามือปิดหน้าไว้นิดนึงด้วย




 

Create Date : 17 กรกฎาคม 2555
4 comments
Last Update : 17 กรกฎาคม 2555 21:13:13 น.
Counter : 3493 Pageviews.

 

ยินดีด้วยค่ะ เด๋วก็น่าจะรู้สึกได้ถึงการดิ้นจริงๆแล้วนะคะ ตื่นเต้นแทนเลย

 

โดย: IamOrlinee 17 กรกฎาคม 2555 13:50:47 น.  

 

ถ้าเด็กผู้ชายจะดิ้นแรงมากๆ

 

โดย: wanny IP: 115.87.126.152 17 กรกฎาคม 2555 15:22:43 น.  

 

555 จริงด้วยค่ะ ซาวด์พิเศษแบบนี้รอบก่อนเราดื่มน้ำไปเป็นขวด
กลับโดนบอกว่าตรวจวัดขนาดอวัยวะลูกอะไรด้วยแบบนี้ต้องฉี่ออกให้หมด แป่ว

ซาวด์นานแบบนี้จนหน้าท้องอุ่นเลยหรือเปล่าคะ เราก็กำลังจะโดนล่ะ
วันที่ 2 สิงหาค่ะ

ดีใจด้วยนะคะที่ทุกอย่างโอเคมาก ๆ เลย แถมยังได้ลูกสาวอีก เราก็แอบลุ้น ๆ อยู่ค่ะ
แต่ไม่ว่าจะเพศไหนแม่ก็ร้าาาากสุดหัวใจ ทั้งนั้น

 

โดย: prunelle la belle femme 17 กรกฎาคม 2555 20:58:34 น.  

 

คุณพรุน
ขอให้ทุกอย่างออกมาเรียบร้อยนะคะ
และขอให้สมหวังเรื่องเพศน้องด้วย อิอิ

 

โดย: pongampy 17 กรกฎาคม 2555 23:15:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


pongampy
Location :
Watertown, MA United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Lilypie Maternity tickers
Friends' blogs
[Add pongampy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.