★。(☆* ม อ ง ใ ห้ เ ห็ น ก ร ะ ต่ า ย ใ น ด ว ง จั น ท ร์ *☆)。★

@โลกละมุนเพราะผู้คนละไม@
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




@คนแปลกหน้าที่ฉันรัก@






" ระหว่างทางเดินของฉัน

วันที่ฉันนั่งเหงา เหงา เหงา

และรอที่จะได้พบหน้าเขา

ฉันจะรู้ได้อย่างไรว่า

คู่แท้ของฉันคือ ใคร ?"







วันที่ฉันเจอเธอ วันที่ได้ใกล้กัน วันที่เราจูงมือ วันที่ฉันรักเธอ วันที่ฉันพูดไป วันที่เธอรับฟัง อีกนานไหมฉันก็ไม่รู้ อีกกี่เดือนหรือจะอีกปี กี่หมื่นพันล้านความทรงจำที่มี ไม่เคยไม่คิดถึงเธอ...
ความทรงจำนั้นประหลาด ไม่สามารถบังคับให้จดจำ พอๆ กับที่ไม่สามารถบังคับให้ลืมได้
ความรักมีอิสระในตัวเอง เธอเชื่อเหมือนฉันไหม ไม่มีใครบังคับให้เรารักหรือเลิกรักใครได้หรอก แม้แต่เจ้าของหัวใจก็ตาม
สำหรับฉันความรักไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต ถ้าชีวิตเป็นเหมือนนกตัวหนึ่ง ความฝันเป็นปีกและความรักจะเป็นลมใต้ปีก นกอย่างฉันบินได้เพราะความฝัน ไม่ใช่ความรัก ความรักเป็นแค่ลมใต้ปีกที่จะทำให้ฉันบินสูงขึ้น แต่...จะไม่มีมันก็ได้ ไม่มีมัน ฉันก็ยังเคลื่อนไหว
Real happiness never hurts the others.
StoP YOur IrrITabiLitY! StoP yoUR BuRnINg HeaRT! foRGiVe AlL LiVEs anD sMile To aLl TrOuBlEs.
SweeT SmILe CoMes FrOm HeArT.
ณ ที่แห่งใดแห่งหนึ่งบนโลกนี้ ฉันรู้ว่ามีเธออยู่ วันนี้ หัวใจของฉันจึงยังเต้นเพื่อ "รอ" และ "รัก" เธอ
ยังคิดถึงเธอเหลือเกิน ได้ยินไหม เธอยังอยู่ในหัวใจของฉัน เธออยู่ที่ไหน...คิดถึงเธอ
Group Blog
 
 
กันยายน 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
28 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add @โลกละมุนเพราะผู้คนละไม@'s blog to your web]
Links
 

 
++ ต้ อ ง มี ส ม า ธิ เ ป็ น ที่ ตั้ ง ++






ให้มี..'สติ'และ...'โยนิโสมนสิการ' ในการอบรมจิตใจ

ให้เข้าใจในความเป็นจริงของรูป เวทนา สัญญา สังขาร และ
วิญญาณ ซึ่งเป็นขันธ์ 5 หรือกาย เวทนา จิต ธรรม ในสติปัฏฐาน 4
พร้อมทั้งเหตุเกิดและเหตุดับของสิ่งเหล่านั้น
ด้วยอำนาจสติ สมาธิ และปัญญา ที่ฝึกฝนอบรมมาดีแล้ว
ครั้นมีความคิดปรุงแต่งหรืออาการใดปรากฏแก่ใจ 'สติ' ก็จะรู้ตัวทันที

ใจซึ่งเป็น 'สมาธิ' ก็จะไม่หวั่นไหว 'ปัญญา'
ก็จะรู้ตามความเป็นจริงของทุกความคิดปรุงแต่ง
หรือทุกอาการที่ปรากฏขึ้นมา







ไม่ว่าอาการนั้นจะถูกใจหรือไม่ถูกใจ
หรือไม่ว่าจะรู้สึกเป็นสุข หรือเป็นทุกข์
หรือเป็นอุเบกขาเวทนา คือเป็นกลางๆไม่สุขไม่ทุกข์ หรือไม่ว่าจะผ่องใส
หรือเศร้าหมอง หรือไม่ว่าจะเป็นกุศลหรืออกุศล ไม่ว่าจะเป็นบุญหรือ
บาป หรือไม่ว่าจะดีหรือชั่ว


รวมทั้งเกิดความรู้สึกตัว หรือเกิดความนึกคิดปรุงแต่ง หรือเกิดความ
รู้สึกว่าเป็นเราหรือเป็นตัวเราหรือเป็นของเรา.....
(ความจริงเป็นเพียงอาการที่เกิดขึ้นหรือปรุงแต่งขึ้นมาเท่านั้น
หาใช่เป็นตัวเรา หรือเป็นของเรา หรือเป็นตัวเป็นตนของเราจริงๆไม่)








ว่าอาการเหล่านั้น ทุกอาการเป็นเพียงสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่เกิดขึ้นเป็นธรรมดา
สิ่งเหล่านั้นย่อมดับไปเป็นธรรมดา ไม่มีสิ่งใดที่เที่ยงหรือคงที่
ที่จะเอาเป็นที่ยึดถือได้ว่าเป็นเรา หรือเป็นของเรา หรือเป็นตัวเป็นตนของเรา
หรือเราเป็นอาการนั้น เขาเกิดขึ้นตามเหตุตามปัจจัยเป็นธรรมดา
แล้วย่อมดับไปเป็นธรรมดา

แม้จะเป็นอาการที่ชอบใจก็ไม่อาจตั้งอยู่อย่างนั้นตลอดไป
หรือเป็นอาการที่ไม่ชอบใจ
ก็จะไม่อาจดิ้นรนผลักไสให้ดับขาดไปได้อย่างใจอยาก
เพราะเขาเป็นอนิจจัง ทุกขัง อนัตตา...
จะต้องรู้อย่างนี้จนกว่าใจจะยอมรับตามความเป็นจริง
จึงจะปล่อยวางการหลงยึดถือได้....







(หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เขียนไว้ในขันธะวิมุติสะมังคีธรรมะว่า....

ให้รู้อยู่ที่ต้นจิต**หรือจิตต้น พ้นโหยหวน ถ้ารู้ปลายจิต**ผิดทันที

ซึ่งน่าจะหมายความว่า...ถ้ามีความคิดปรุงแต่งหรืออาการใดแล้ว
ไม่รู้ตั้งแต่เริ่มต้นคิดหรือเริ่มต้นมีอาการ โดยมารู้ภายหลัง เรียกว่า
รู้ที่ปลายจิต คือต้องรู้ที่ต้นเหตุ....หาใช่ปลายเหตุไม่)

~ขอนอบน้อมแด่คุณพระพุทธ คุณพระธรรม คุณพระสงฆ์~



ขอบคุณ teenee.com จ้า






Create Date : 28 กันยายน 2552
Last Update : 28 กันยายน 2552 14:10:40 น. 1 comments
Counter : 259 Pageviews.

 
เมื่อมีอะไรยุ่งๆ เยอะๆ หรือ ช่วงชุลมุนในชีวิต สติหลุดทุกที ... ต่อไปนี้ คงท่องไว้ๆ สติมาปัญญาเกิด

^^


โดย: @โลกละมุนเพราะผู้คนละไม@ วันที่: 28 กันยายน 2552 เวลา:14:13:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.