Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
26 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
เสียความรู้สึกค่ะ ...



จากการที่ได้อ่านกระทู้หรือบล็อกมาเป็นเวลาระยะหนึ่ง

มันก็ทำให้เราได้รู้อะไรอย่างหนึ่งว่า


ตัวหนังสือ มันสามารถบ่งบอกอะไรได้มากมาย

และตัวหนังสือที่เราเขียนนั้น มันก็สามารถตีความหมายได้ทั้งดีและไม่ดี

และมันก็สามารถก่อให้เกิดความเข้าใจผิดได้เช่นกัน



แต่ก็ไม่เคยคิดว่าเรื่องแบบนี้จะมาเกิดขึ้นกับตัวเราเอง

และก็เกิดจากคนที่เรานับถือ แล้วเราก็ไม่เคยคิดว่าเขาจะคิดกับเราแบบนั้น

ยิ่งคุณอายุมากกว่าเราตั้งหลายปี

นั่นยิ่งทำให้เรานับถือคุณมากกว่าคนอายุในวัยไล่ ๆ กันกับเรา

เพราะอย่างน้อยเราก็ยังมีความเคารพที่คุณเป็นผู้ใหญ่มากกว่าเรา

เราเคารพในประสบการณ์ชีวิตที่คุณได้พบเจอมา

เรานับถือในความพยายามของคุณในหลาย ๆ เรื่อง

นั่นเป็นส่วนหนึ่งที่ทำมห้เราชื่นชมคุณ




หลาย ๆ คนปลอบเราว่าอย่าคิดมาก แต่เราก็อดไม่ได้จริง ๆ ค่ะ

มันทำให้เรานอนไม่หลับ ปวดหัวตั้งแต่วันที่เรารู้



หลาย ๆ คนบอกเราว่า อย่าไปแคร์เขามาก อย่าไปคิดมาก

ยังไงซะเขาก็ถือว่าเป็นคนอื่น เพราะเขาไม่ใช่คนในครอบครัว

คนเราร้อยพ่อพันแม่ พื้นฐานจิตใจ อารมณ์ ความคิดไม่เหมือนกัน

แต่อย่างที่บอกค่ะว่าเราเสียความรู้สึกมาก

มากซะจนทำให้เราร้องไห้ออกมา



หลาย ๆ คนพูดว่า "ถ้าไม่หวังดี ไม่พูดหรอก จะพูดทำไมให้เปลืองน้ำลาย"


วลีนี้เราก็เอามาใช้ตลอดกับเพื่อนฝูงที่รู้จักกัน สนิทกัน

และทุกครั้งที่เราพูด เราเองคิดเสมอว่าก็เพราะเราหวังดี เราห่วงใย เราเป็นห่วง



แต่สุดท้ายนี้ เรากลับได้รับผลที่เราเองก็คาดไม่ถึง
เสียใจจริง ๆ ค่ะ




เราอาจจะผิด ที่บังอาจไปบอกอะไรเขาตั้งมากมาย

แต่อย่างที่บอกไปว่า ที่เราพูดไป บอกไปนั้น


เราไม่คิดอะไรเลย เราไม่มีเจตนาอื่นใดแอบแฝง


แต่เขากลับคิดไปซะใหญ่โต จนเขาต้องเอามาระบายที่บล็อก



เราจับความรู้สึกได้หลังจากที่แชทกับเขา

เรารู้สึกว่าคำพูดเขามันแปลก ๆ

เราอ่านแล้ว เรารู้สึกสะอึกอ่ะ บอกตรง ๆ



แต่เราก็คิดว่า คงไม่มีไรมั้ง เราคงคิดไปเอง



แต่มันมาตอกย้ำความรู้สึกเราว่า ใช่ มากขึ้นไปอีก
เพราะเราไปอ่านเจอบล็อกที่เขาเขียนระบาย

หลังจากที่เขาคุยกับเราจบไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น

ถึงแม้ว่าเขาจะระบุในบล็อกว่าไม่ได้พาดพิงถึงใครก็ตาม


แต่ขอโทษเถอะค่ะ หลาย ๆ คนเขารู้สึกนะคะ



แล้วก็อะไรอีกบางอย่าง ที่มันตอกย้ำไปมากขึ้นว่า ใช่

จนเราได้คุยกับคนกลาง เราถึงรู้ได้ว่ามันจริงอย่างที่เรารู้สึก

ทั้งหมดนี้ เราไม่ได้รู้สึกไปเอง แต่มันเป็นสิ่งที่เขารู้สึกกับเราจริง ๆ





เรารู้จักกับเขาก็เพราะเขาเคยเมลมาปรึกษา

จากนั้นเวลาเขาสงสัยอะไร เขาก็จะมาปรึกษาบ้าง เป็นระยะ ๆ ไม่ได้บ่อยจนเกินไป



จนเราก็ได้รู้จักกันในระดับหนึ่ง

จนทำให้ได้รู้ในระดับหนึ่งว่า เขาเป็นคนยังไง



เวลาที่คุณมีปัญหา สงสัย คุณมาถามพวกเรา

พวกเราทุกคนยินดีช่วยเหลือคุณ ไม่เคยคิดอื่นใดเลย


คุณจะถามซ้ำ ๆ ย้ำไป ย้ำมา เราทุกคนก็ไม่ว่า เพราะเราเข้าใจ


พวกเราคิดแค่ว่า ช่วยได้ก็ช่วยกันไป คนไทยด้วยกัน ไม่มีอะไรเสียหาย



ตอนที่คุณมีเรื่องมีราวกับคนจากเว็บอื่น

พวกเราก็เป็นห่วงคุณ เข้าข้างคุณ


แต่เราก็ไม่รู้หรอกว่าคุณจะรู้หรือเปล่า หรือคุณจะคิดยังไง


ที่เราทำไป เพราะเราเห็นคุณเป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นคนที่เราชื่นชม



และนั่นเป็นสิ่งที่เพื่อนควรพึงกระทำมิใช่หรือ

อย่างน้อยเราก็คิดแบบนั้น



แต่ท้ายที่สุดแล้ว ณ วันนี้ เราก็ได้รับรู้ว่า

ความจริงใจที่เรามีให้ กลับกลายมาเป็นว่า

เขาแปลความหมายเปลี่ยนไป





เราเองก็ไม่รู้ว่าเขารู้สึกกับเราแบบนี้มาตั้งแต่เมื่อไหร่


หรือจะเป็นเพราะว่า เราไปเขียน comment ในบล็อกเขาบ่อยเกินไปหรือเปล่า

หรือตัวหนังสือที่เราเขียน เราเขียนคลุมเครือ

เลยทำให้เขาแปลความหมายผิดไป


เพราะจากที่เขาระบายในบล็อกเขา

เราหลาย ๆ คนอ่านแล้วก็รู้ได้ทันทีว่า

นั่นคือสิ่งที่เขาคิดว่าเราคิดกับเขา



เวลาเรานึกอะไรได้ รู้อะไรมา เราก็จะถาม จะบอก

ไม่ใช่เฉพาะคุณ แต่เราหมายถึงหลาย ๆ คน


ซึ่งทุกคนเขาก็เข้าใจในเจตนาดีของเรา




หลาย ๆ คนอ่านคนเป็น อ่านคนออก สามารถบอกได้เลยว่าคนนี้ ๆ เป็นยังไง

เราอิจฉาคนที่สามารถอ่านออกจัง เพราะเราอ่านคนไม่เป็น

เราคบใคร เราคบด้วยความจริงใจ เพื่อน ๆ เรา หลายคนรู้ดี

เราออกแนวซื่อ โง่ด้วยซ้ำ ไม่ค่อยทันคนเขาหรอก




พระท่านบอกว่า


คนเราห้ามความคิดใครเขาไม่ได้ เขาอยากคิดอะไรก็ปล่อยเขาไป

แต่อย่าเก็บเอามาคิด อย่าเก็บเอามาเป็นอารมณ์

เพราะสุดท้ายแล้ว ตัวเราเองนั่นแหล่ะที่จะเป็นทุกข์เสียเอง






สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณนะคะที่ทำให้เราได้รู้ว่า


แท้จริงแล้ว ในใจลึก ๆ คุณคิดอะไร ยังไง


ขอบคุณนะคะที่ตอนนี้ คุณได้ทำให้คนที่ชื่นชมคุณอยู่ หายไปแล้วอีกหนึ่งคน


ขอบคุณนะคะ ที่ทำให้เรารู้นิสัยและความคิดคุณมากขึ้น


ขอบคุณนะคะ ที่ทำให้เรารู้จักกับความหมายของคำว่าคนมากขึ้น


ขอบคุณจริง ๆ ค่ะ







หากเขียนผิด ตกหล่น ต้องขออภัยนะคะ


Create Date : 26 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2553 14:07:54 น. 23 comments
Counter : 771 Pageviews.

 

Dat is goede ervaring in het leven.
Ik hoop dat je het gevoel nu beter.

Elke munten heeft twee zijden. (เหรียญมีสองด้าน)

Zorg zelf Ple


โดย: P' nui (NuiErnik ) วันที่: 26 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:34:24 น.  

 
เราก็เคยเจอ เราเขียนสิ่งที่เราได้พบเจอมา ในเว็ปเว็ปหนึ่ง แต่ดันมีเจ้าที่เจ้าทางมาบอก ให้เราเขียนไปในทางเดียวกับเขา มันจะเป็นไปได้ไงในเมื่อสิ่งที่เราเจอมันต่างกัน จริงๆแล้วอินเตอร์เน็ตก็คืออินเตอร์เน็ต ผู้อ่านเองต้องใช้วิจารณญาณในระดับหนึ่ง เราก็พยายามลืมๆคนพวกนี้ไป ให้อภัยค่ะ เพราะคนเราต่างกัน วุฒิภาวะก็ต่างกัน ถ้าคนรู้จักเลือกเขาก็จะเลือกสิ่งดีจากเว็ปเก็บๆไว้ไอ้ที่ไม่ดีก็ลืมมันไป เป็นกำลังใจให้นะจ้ะ


โดย: makampom-ta วันที่: 26 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:58:19 น.  

 
เปิ้ล ทำใจให้สบายนะ
ครั้งนี้คงหนักจริงๆ
พี่ไม่รู้จะปลอบยังไง
คงได้แต่บอกตามคำพระท่านว่า ปล่อยวาง

พี่รู้ว่าเปิ้ลเป็นคนจิตใจดี คอยช่วยเหลือคนอื่นทุกเรื่อง
พูดยากเนอะ เราเป็นห่วงเค้ากลับคิดไปอีกอย่าง

ถอยห่างดีที่สุดค่ะ


โดย: น้องบึ๋ย วันที่: 26 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:11:20 น.  

 
หากรักตัวเองก็อย่าไปเก็บเอามาคิด


โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 26 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:45:54 น.  

 
ไม่ได้เข้ามา pantip ระยะนึง วันนี้พอเห็น blog ของน้องเปิ้ลอยู่หน้าเวป เลยแวะเข้ามาเยี่ยมเยียน พี่ว่าน้องเปิ้ลน่าจะขอบคุณเค้านะคะ ที่ทำให้เรารู้ว่าเค้าเป็นคนแบบนี้ ดีกว่าที่เราจะต้องมาเสียเวลา ให้กับคนที่ไม่มีค่าอะไรที่น่าจะจดจำ เท่าที่พี่รู้จักน้องเปิ้ลมา น้องเปิ้ลเป็นคนน่ารัก จริงใจ ห่วงใยเค้าไปหมด ใครไม่รู้อะไรก็หาข้อมูลมาให้ตลอด พี่เป็นอีกคนที่เคยได้รับน้ำใจ และมิตรภาพที่ดีๆจากน้องเปิ้ล ทุกครั้งที่พี่ไม่สบายใจ หรือกังวลเกี่ยวกับเรื่องวีซ่า การเดินทาง หรืออะไรต่อมิอะไรจิปาถะ น้องเปิ้ลก็จะทำให้พี่รู้สึกดีขึ้น มีกำลังใจขึ้นเสมอ เป็นกำลังใจให้อีกคนนะคะ


โดย: Moji konwan IP: 223.206.6.90 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2553 เวลา:18:55:37 น.  

 
ใจเย็นๆนะคะ


โดย: Hamugo วันที่: 26 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:29:42 น.  

 
เข้ามาให้กำลังใจค้ะ


โดย: จูน (หมีขาวน้อย ) วันที่: 26 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:07:46 น.  

 
มิตรภาพเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากๆเลยนะคะ

พี่ภาวนาขอให้เป็นเรื่องเข้าใจผิดกันนะคะ เมื่อเวลาผ่านไป ทุกอย่างจะคลี่คลาย และปรับความเข้าใจให้ตรงกันนะคะ การหาเพื่อนดีๆสักคนไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่การจะรักษาเพื่อนดีๆสักคนที่ว่านี้ไว้ให้คงอยู่กับยากยิ่งกว่า


โดย: พี่ตา (เกลือหนึ่งกำน้อย ) วันที่: 27 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:11:01 น.  

 
เช้ามาให้กำลังใจค่ะ คุณเปิ้ล สู้ๆค่ะ

คนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อนะคะ


โดย: Vivian (Juicy.lemonade ) วันที่: 27 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:21:25 น.  

 
เจอแล้วหรือคะน้องเปิ้ล..พี่เจอมาหลายปีแล้วละ จนขยาดที่จะมีเพื่อนแท้ในต่างแดนไปเลยแหละ
คนเราต่างจิตต่างใจ บางทีความหวังดีของเราอาจไปทำร้ายเขาก็ได้มั้ง...เพราะเขาไม่อาจรู้สึกและเข้าใจถึงคำว่าหวังดี...เพราะฉะนั้น ให้อภัยเขา อย่าไปคิดมากแล้วเราก็จะสบายใจ...
ต่อจากนี้ไป ยึดตัวเองเป็นที่ตั้ง แล้วมุ่งมั่นในสิ่งที่เราเป็น อย่างที่พี่เป็นมาตลอด เพราะถ้าเรายึดคนอื่นเป็นที่ตั้ง จะทำให้เราเสียความรู้สึกอย่างที่เป็น
สู้ๆ จ้าน้องรัก...



โดย: คนชอบอ่านผ่านมาทัก วันที่: 27 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:47:32 น.  

 
งั้นไม่เป็นไรนะจ๊ะเปิ้ล พี่จะเป็นกำลังใจให้อีกคนจ้ะ ใครไม่รักไม่เข้าใจก็ไม่เป็นไร พี่ตายังอยู่จ้ะ ...แม้..จะเป็นคนสุดท้าย...ที่เธอจะมอง ว่าไปตามเพลงอ่ะจ้ะ


โดย: พี่ตา (เกลือหนึ่งกำน้อย ) วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:25:56 น.  

 
น้องเปิ้น..

ต่างคนต่างจิตต่างใจ ต่างที่มาต่างที่ไป
ต่างมองต่างมุมน่ะ

สั้นไปสำหรับบางคน.... อาจจะคือยาวไปสำหรับอีกคน
น้อยไปสำหรับคนนี้.... อาจจะมากไปสำหรับคนนั้น

ยังไงซะ สุขทุกข์ก็อยู่ที่ใจเราปรุงนะ

อากาศหนาวแล้ว ดูแลสุขภาพด้วยล่ะเด้อ


โดย: Sao'Padlung วันที่: 28 พฤศจิกายน 2553 เวลา:23:47:14 น.  

 
ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดีค่ะ และเจนเชื่อค่ะว่าพรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันนี้เสมอ
มันเกิดขึ้นได้เสมอค่ะเรื่องเข้าใจผิดและแปลความหมายผิด ดูอย่างเจนกับแฟนซิคะเข้าใจผิดกันประจำทะเลาะกันก็บ่อยจนตอนนี้เริ่มชินแล้วแต่ก็เข้าใจความรู้สึกจขบ.นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ^_^

มาอ่านเรื่องราวดีๆของเจนที่นำมาฝากดีกว่านะคะ จะได้สบายใจขึ้นมาบ้างเนาะ

“ความลับของแม่"



...ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง...

"ขอให้ฉันดูหน้าลูกหน่อยได้ไหมคะ"
คุณแม่คนใหม่กล่าวแก่พยาบาล ซึ่งได้ส่งห่อผ้าคลุมร่าง
เด็กน้อยเกิดใหม่ส่งให้แม่ เมื่อคลี่ห่อผ้าออกเพื่อดูหน้าลูกรักให้
เต็มตา คุณแม่คนใหม่ก็กรีดร้องอย่างตกใจ ทำให้พยาบาลต้อง
รีบอุ้มเด็กน้อยกลับไปตามเดิม... เด็กน้อยที่เกิดใหม่ไม่มีใบหูทั้ง
สองข้าง!!!
วันเวลาผ่านไป...เด็กน้อยผู้ไร้ใบหูเติบโตขึ้น เขาไม่มี
ปัญหาเรื่องหูเกี่ยวกับการได้ยินเลย ความผิดปกติมีเพียงที่เขา
ไม่มีใบหูเหมือนคนอื่นเท่านั้น หลายครั้งเขาต้องร้องไห้กลับ
จากโรงเรียนวิ่งมาซบอกของแม่ เพราะถูกเพื่อนล้อเลียนว่าเป็น
สัตว์ประหลาดที่ไม่มีใบหู เขาไม่มีปัญหาในการเรียนและทำ
งานทุกอย่างได้ดี
วันหนึ่งเมื่อเขาจะเรียนจบปริญญาออกไปทำงานในปีหน้า
พ่อก็ได้ข่าวดีว่า มีหมอคนหนึ่งสามารถผ่าตัดเสริมใบหูมนุษย์
ให้เหมือนจริงได้ แต่ต้องหาใบหูจากคนที่มีชีวิต ซึ่งเป็นเรื่อง
ยากอย่างยิ่งเพราะผู้บริจาคจะกลับกลายเป็นคนไม่มีใบหูทันที
แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากรอใบหูจากคนมีชีวิตอยู่หลายเดือน
ก็โชคดีพบผู้ใจดีคนหนึ่งที่จะบริจาคใบหูทั้งสองข้างให้หนุ่ม
น้อยโดยไม่คิดค่าตอบแทน แต่มีข้อแม้ว่าผู้เกี่ยวข้องทุกคนต้อง
ให้สัญญาว่าจะเก็บชื่อของผู้บริจาคใบหูไว้เป็นความลับจนถึงวัน
ตายของผู้บริจาค
การผ่าตัดเสริมใบหูของหนุ่มน้อยเป็นไปด้วยดี จนไม่มี
ใครสังเกตเห็นว่าเขาเคยพิการมาก่อน เขาเรียนจนจบปริญญา
ทำงานเป็นนายแบบโฆษณาและผู้อ่านข่าวทางสถานีโทรทัศน
เขาสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้แทนราษฎร และอาจได้รับแต่งตั้ง
เป็นรัฐมนตรีในอีกไม่ช้า
วันหนึ่งเขากลับไปหาพ่อและแม่
“ผมอยากทราบชื่อคนที่บริจาคใบหูให้ผมครับ อยาก
จะทดแทนบุญคุณอันยิ่งใหญ่ของเขาที่ทำให้ผมได้มี
ชีวิตอยู่ในโลกใบนี้เหมือนคนปกติ”
“ไม่ได้หรอกลูก...เราให้สัญญากับผู้บริจาคว่าจะเก็บ
เรื่องนี้เป็นความลับจนถึงวันตาย” พ่อตอบ
แม้ลูกจะอ้อนวอนขอชื่อผู้บริจาคหลายครั้งอย่างไร คำ
ตอบของพ่อยังคงปฏิเสธเหมือนเดิม
อีกปีหนึ่งต่อมาแม่ป่วยหนักและเสียชีวิตอย่างกระทันหัน
ในวันรดน้ำศพแม่ พ่อเรียกลูกเข้าไปใกล้ศพแม่ พ่อจับผมยาว
สลวยสีน้ำตาลของแม่แล้วยกขึ้นช้า ๆ
ลูกร้องไห้โฮ เสียงดังลั่นเหมือนจะขาดใจ หน้าของแม่
นั้น ไม่มีใบหูทั้งสองข้าง ใบหูของแม่ถูกตัดออกไปเพื่อมอบให้
แก่...“ลูกสุดที่รักของแม่”






ทักทายยามเช้าค่ะ




โดย: ภายใต้ วันที่: 29 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:00:35 น.  

 
ดีจ้าเปิ้ลไม่ได้เข้ามาทักซะนาน เพราะพี่ยุ่งมาก ๆ เข้ามาอ่านคราวนี้ดันมีคนมาทำให้ไม่สบายใจซะแล้ว แต่ไม่เป็นไรหรอก ของแบบนี้มันเกิดขึ้นได้เสมอในโลกอินเตอร์เน็ต คนบางคนเราหวังดี แต่เขาคิดว่าเราประสงค์ร้ายกับเขา บางทีเขาอาจจะเป็นพวกคิดเองเออเอง ชอบหนีปัญหา เวลามีอะไรมากระทบจิตใจหน่อยก็ทำเป็นน้อยอกน้อยใจ ชีวิตผ่านความลำบากมาเยอะ จนมองอะไรในแง่ร้ายตลอด พวกเอาตัวเองเป็นที่ตั้งอย่าไปใส่ใจให้มากนัก ตั้งใจเรียนนะจ๊ะ จะได้จบเร็ว ๆ มีงานดี ๆ ทำ


โดย: พี่เดือน IP: 62.45.180.176 วันที่: 1 ธันวาคม 2553 เวลา:4:51:01 น.  

 
เอาข้าวเที่ยงมาฝใากค่ะ รู้นะว่าจขบ.หิวข้าวแล้วเนาะ

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ





คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ



โดย: ภายใต้ วันที่: 1 ธันวาคม 2553 เวลา:12:41:38 น.  

 
นู๋เปิ้ล พี่ขอโทษเน้อออที่ทำให้หิว อิๆๆๆ
ไว้ถ้าได้นัดเจอกัน พี่จะทำไปฝากนะจ้า


โดย: น้องบึ๋ย วันที่: 1 ธันวาคม 2553 เวลา:16:41:35 น.  

 
บทความสร้างกำลังใจยามท้อค่ะ
เหนื่อยๆมาก็อยากพักผ่อนยาวๆเนาะ แต่ก็ยากจังที่จะทำแบบนั้นได้เพราะเราต้องดำเนินชีวิตต่อไปอีกเนาะ (คิดถึงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้จังเลยค่ะ) ฝันอยากกลับบ้านจะได้นอนกอดพ่อกับแม่ (ตอนนี้ก็ได้แต่ฝันไปก่อนเพราะเราเพิ่งกลับบ้านมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว)

"คนเราล้วนมีความฝัน ความทะเยอทะยานอยากตามประสา
ปุถุชนทั่วไป ไม่ใช่สิ่งเลวร้าย บางครั้งความฝันก็เป็นสิ่งสวย
งาม เป็นพลังที่ทำให้เราก้าวเดิน ถ้าถึงจุดหมายเราก็จะรู้สึก
ว่าโลกนี้ช่างสว่างไสวสวยงาม ดังนั้นเราควรมีความฝันไว้
ประดับตน เพื่อเป็นเครื่องหล่อเลี้ยงหัวใจ"

"อย่างคนขับสิบล้อจอดรถอยู่ข้างทางเฉย ๆ เช้ามาพบศพใต้
ท้องรถ ก็ต้องขับรถหนีทั้งที่ศพนั้นถูกรถชนตายอีกฝั่งแล้วดัน
ถลามาใต้ท้องรถ แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นคนขับสิบล้อ บางคนก็ตัด
สินไปแล้วว่าเขาเป็นฆาตกร"





คนที่ชอบนินทานั้นมองคนอื่นด้วยใจ
ที่หยาบช้า ไร้วิจารณญาณ ใจแคบ มอง
คนอื่นผ่านกระจกสีดำแห่งหัวใจตัวเอง
คนเหล่านี้มีอยู่ทั่วไปในสังคม

"ทุกครั้งที่เราว่าคนอื่นเลว คนอื่นไม่ดี ก็เท่ากับเราประจาน
ความมือดำในใจตัวเองออกมา เห็นสิ่งไม่ดีของใครจงเตือน
ตัวเองว่าอย่าทำ อย่าเลียนแบบ นั่นแหล่ะ...วิถีของนักปราชญ์
ถ้าเอาไปว่าร้ายนินทาเรียกว่า...วิถีของคนพาล"

"แล้วเราต้องทำตัวอย่างไรในเมื่อเราต้องเจอคนเหล่า
นั้นเรื่อย ๆ

"เราควรทำความเข้าใจจิตใจมนุษย์ เรียนรู้ว่าความเข้าใจผิดเกิด
ขึ้นได้ เราห้ามใจใครไม่ได้ สิ่งใดที่เราไม่ได้ทำ ไม่ได้คิด
ไม่ได้เป็น แต่คนอื่นคอยยัดเยียดให้เรา เราก็ไม่ควรให้
ความสำคัญ เพราะเราสัมผัสได้ว่าสิ่งนั้นไม่มีอยู่จริง ใจ
เราควรสงบนิ่ง ใจคนอื่นต่างหากที่ควรซักฟอกให้ขาว
สะอาดกว่าที่เป็นอยู่ เขาเหล่านั้นเป็นบุคคลที่น่าสงสาร
เวลามองคนอื่น แต่ไม่มีเวลามองตัวเอง "

เรื่องราวเหล่านี้เกิดขึ้นในทุกยุค ทุกสมัยและวงสังคม เมื่อเรารู้ดังนี้แล้วควรทำใจและยอมรับกับมันให้ได้ แต่ถ้าจะให้ดีเลี่ยงได้ก็ควรจะเลี่ยงค่ะ



ทักทายยามบ่ายๆวันพฤหัสบดีนะคะ


โดย: ภายใต้ วันที่: 2 ธันวาคม 2553 เวลา:16:00:16 น.  

 
เป้ฯอย่างไรบ้างคะจขบ.วันนี้วันศุกร์แล้วนะคะ สบายใจขึ้นหรือยังน๊าาา เอากำลังใจกองโตมาฝากค่ะ


โดย: ภายใต้ วันที่: 3 ธันวาคม 2553 เวลา:13:02:37 น.  

 
ไม่รู้เรื่องอะไร แต่เป็นกำลังใจให้ค่ะ คนรักเรา เพื่อนที่ดีกับเรายังมีเยอะค่ะ อย่าคิดมากเนอะ


โดย: autumnAii วันที่: 3 ธันวาคม 2553 เวลา:21:44:22 น.  

 
ตามมาเป็นกำลังใจให้นะคะ คนเราเติบโตมาจากครอบครัวที่ต่างกัน ย่อมมีความคิดไม่เหมือนกันเนอะ อย่าคิดมากคะ


โดย: au_jean วันที่: 7 ธันวาคม 2553 เวลา:9:10:31 น.  

 
ทักทายหลังวันหยุดยาวที่ผ่านมาค่ะ ^_^


โดย: ภายใต้ วันที่: 7 ธันวาคม 2553 เวลา:14:25:01 น.  

 
คนเราต่างความคิดค่ะ อย่าคิดมากค่ะเปิ้ลสิ่งที่เราทำ เราคิด มาจากความจริงใจ นั่นดีที่สุดแล้วค่ะ เอาความจริงใจของเราเป็นที่ตั้งค่ะ เสียความรู้สึกแต่อย่าเสียความตั้งใจและความเป็นตัวของตัวเองน๊ะค๊ะเปิ้ล ^_^


โดย: กำลังใจ IP: 124.120.169.85 วันที่: 10 มกราคม 2554 เวลา:19:53:21 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่เปิ้ล
อ่านแล้วรู้เลยว่าพี่รู้สึกยังไงเพราะว่าแอนก็โดนเหมือนกัน แอนโทรไปคุยกับแม่ แม่บอกว่าให้อโหสิกรรมให้เขา พอแอนทำอย่างที่แม่บอก ก็สบายใจขึ้น
ลองทำดูนะค่ะ


โดย: แอนเองค่ะ IP: 84.84.212.195 วันที่: 27 มกราคม 2554 เวลา:4:39:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อารีรัตน์
Location :
N/A Netherlands

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 21 คน [?]




เปิดอ่านได้ทุก Group Blog เลยนะคะ ไม่หวงค่ะ
เพราะตั้งใจเขียน Blog มาเพื่อให้ทุกคนอ่าน
เผื่อจะเป็นประโยชน์กับผู้อื่นบ้าง
เลยอยากแบ่งปันเรื่องราวให้รับรู้กันค่ะ



ภาพใด ๆ ในบล็อกนี้ หากต้องการนำไปใช้
กรุณาช่วยขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะคะ
ขอบคุณค่ะ
New Comments
Friends' blogs
[Add อารีรัตน์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.