ชีวิตที่ต้องสู้ สู้ ">,<"
Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
26 มกราคม 2555
 
All Blogs
 

เด๋วลบ เด๋วเขียน ไรหว่าาาาา

555+ เขียนๆ ลบๆ เอาเข้าไป...ก็ตอนอารมณ์เขียนกะตอนอารมณ์ปกติ มันคนละแบบอ่ะ....แต่ยังว่าอ่ะน่ะ ช่วงนี้น่าจะเข้าวัยทอง เลยเปลี่ยนบ่อยๆ เด๋วร้อน เด๋วเย็น บ้างไรบ้าง....อ่าน่ะ
อืมม์ วันนี้รู้สึกรมณ์ดีอ่ะ...คือว่ามันเหมือนโล่งๆ จากไรบางอย่างที่มันอัดๆๆๆๆ อยู่ในอก..คือ อาจจะบอกได้ว่า ค้นพบวิธีการเดินเส้นใหม่แล้วก็ได้ คือ อย่ายึดติด ปล่อยเลยตามเลยไป...ใครว่างัยไม่สน ใครทักไร ใครจะชอบ ใครจะเกลียด ใครจะอยู่ ใครจะไป ใครจะอะไรๆๆ กุไม่สน...เพราะเราคิดว่าเราสิต้องเป็นแกนโลก ถึงแม้ว่า บางทีแกนโลกจะหมุนไม่มีทิศทางที่ตายตัวบ้างไรบ้าง แต่ก็หมุนอยู่ใช่ป่ะ...ยังคงทำหน้าที่เหมือนเดิมนั่นแหละ แต่กุจะหมุนทางไหน ก็เรื่องของกุไรเทือกเนี้ย....555+ ปกติมันก็เป็นแบบนี้มาตั้งแต่จำความได้แล้วนิหว่า แล้วงั้ยต้องมานั่งทบทวนพฤติกรรมตัวเองด้วยเว้....เอ่อ มีคนทักเราด้วยน่ะ เรื่องอดีตชาติ และนิสัยส่วนตัวแบบไม่ได้บอกกล่าว หรือรู้จักกันมาก่อนแต่หนไหน...เป๋ง นิสัยส่วนตัวและอดีตถูกร้อยเปอร์เซ็นต์...โห้ โค-ตะ-ระ แม่นเลยอ่ะ....เขาว่างัย มาดูกัน
เอานิสัยก่อน...เค้าบอกเราว่า เราเป็นคนไม่ยอมคน มั่นใจในตัวเองสุดฤทธิ์ มี EGO กล้าได้กล้าเสีย ยอมที่จะเสี่ยงเพียงเพื่ออยากจะทำ มองคนตรงๆ และพูดตรงๆ ปากกะใจตรงกัน รักใครรักจริงชนิดธนูปัก และยอมตายได้ถ้าได้รัก ร่าเริงและพูดเก่ง สามารถทำให้คนที่อยู่ใกล้อารมณ์ดีได้ง่ายๆ เพราะรู้จักพูดเป็น เลี่ยงเก่งในเรื่องที่ไม่อยากทำ และดื้อรั้นสุดแต่แบบเงียบๆ รักความสะอาดอย่างแรง พิถีพิถันและใส่ใจคนอื่นๆ ที่รู้จักซะจนไม่นึกถึงตัวเอง..มิตรภาพมาก่อนเสมอ และ....ใจอ่อนขี้สงสารจนร่วนในบางครั้ง ขี้เหงา และชอบอ้อนสุดๆ แต่ยุติธรรมและเจตนาดีสวดยวด หัวดี ไหวพริบเชาวน์ปัญญาค่อนข้างดีมาก เรียนจนถึงที่สุดที่อยากจะเรียนได้ไม่ยาก...หมายว่าเอก แต่....ปัญหามันอยู่ที่ใจ คือเพราะขี้เหงาและใจอ่อนนี่แหละคืออุปสรรค มันขัดขวางการทำมาหากิน ทำให้ขาดสมาธิ และการยั้งคิดยั้งทำ...ทำให้มุทะลุในบางครั้ง เร็วและแรงในบางหน....โห้ เราเป็นอย่างนั้นจริงๆหร๊อ?

เอาๆ มาอดีตชาติบาง...ซึ่งอันนี้เราไม่รู้ได้ว่า จริงหรือไม่...เค้าว่า...เราเคยเป็นบุคคลที่เดินตามเส้นทางการเลิกทาสในสมัย ร.5 เราเป็นบุคคลหนึ่งที่มีความยุติธรรม และชอบสร้างทางเดินใหม่ๆ เสมอ เส้นทางที่เราเดินนั้นโดดเดี่ยวแต่อุดมการณ์แรงกล้า...ดั้งนั้นแล้ว เราควรรับราชการ และเป็นแม่พิมพ์ของชาติจะดีที่สุด...โอ้ ก็เรียนอยู่เนี้ย เราก็คิดจะเป็นอยู่แร้นนนน รู้ได้งัยเว้....เค้าทักว่าเราจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งยวด ในสายที่เป็นการปกครอง และมีหน้ามีตาในอนาคต...โห้ ดีใจๆๆๆๆ ขอบคุณค้า เลยมีกำลังใจเรียนต่อขึ้นเป็นกองเล้ยยยย เย้
แต่เราต้องโดดเดี่ยว หรือมีคู่ก็ต้องไม่ได้อยู่ด้วยกันจะดีที่สุด เราควรที่จะต้องอยู่คนเดียว อืมม์ ยอมอ่ะ...เพื่ออุดมการณ์ เพื่อชาติ เรายอม! ปลงล่ะ แต่ไม่ได้หมายความว่าแล้งคู่น่ะ เจ๊แกบอกว่า มีและแน่นอนที่สุดคือคู่แท้ที่จะอยู่กันไปตลอดชีวิต แต่ต้องไม่จดทะเบียน และแยกกันอยู่บ้างไรบ้าง...เค้าจะเป็นคนดี และรักครอบครัวเป็นที่สุด ...อืมม์ เรื่องนี้สำคัญที่สุดสำหรับเราอ่ะ เรื่องครอบครัวเนี้ย เราถือ ว่าเป็น first piority เลยก็ว่าได้...

แค่ทักเราว่าเราจะประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตั้งใจไว้ และได้ทำในสิ่งที่หวัง เราก็ happy และลั่นล้าสุดๆ ล่ะ อย่างอื่นช่างหัวมันล่ะ...สุดยอดจริงๆ แค่เลขห้าตัวบอกกันได้ขนาดนี่ สุดยอดๆๆๆๆๆๆๆๆ ไม่ต้องเล่าอะไรให้แกฟังเลย แต่แกจัดได้เป็นฉากๆ ง่าาาาา....ดึกอีกล่ะวันนี้ วันอาทิตย์สอบด้วยอ่ะ...ยังไม่ได้จับวางอะไรสักอย่างเลย...คงต้องขอตัวไปอ่านหนังสือบ้างไรบ้างล่ะ...แค่นี่ก็คงพอ...เด๋วมานั่งระบายอารมณ์ใหม่ล่ะกันเน้อ...แต่วันสองวันมานี่มีความสุขขึ้นเย๊อะ เยอะ อย่างน้อยๆ มันก็สามารถตอบโจทย์ในใจเราบางข้อได้ล่ะ...เหลืออย่างเดียวคือเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์อย่างดี...

เรายังคงเหมือนเดิม ใจเรายังไม่คิดเปลี่ยนแปลง...มีแต่แนวทางเดินและแนวคิดบางอย่างที่เปลี่ยนไป...เวลาจะทำให้ดีขึ้น หรือว่าลืมเลือนไป ก็สุดรู้ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันก็ขึ้นอยู่กับความจริงใจและตั้งใจจริงด้วยว่า มีให้กันขนาดไหน...และสามารถที่จะซื้อใจกันได้หรือเปล่า....ก็เท่านั้น ^^




 

Create Date : 26 มกราคม 2555
1 comments
Last Update : 15 กรกฎาคม 2555 20:20:20 น.
Counter : 549 Pageviews.

 

ทักทายนะจ๊ะ เป็นเหมือนกันเป็นมาประจำและก้อเป็นมาตลอดเรื่องลบๆเขียนๆเนี่ย สู้ สู้ ">,<"

 

โดย: อ่อนโยน_อ่อนไหว_หรืออ่อนแอ 26 มกราคม 2555 22:23:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


นางร้ายน่ารัก
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Life is short, then enjoy with it and always keep smile in our heart na.....fighto!
Friends' blogs
[Add นางร้ายน่ารัก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.