+_+ Beauty is in the eye of the beholder +_+

กระบี่ : ไร่เลย์ หาดสวย...น้ำใส...จริงๆ

วันนี้ เดินข้ามมาเที่ยวฝั่งตะวันออกของไร่เลย์ หาดฝั่งนี้เป็นเลน แต่น้ำยังใส และวิวก็สวยไม่แพ้ฝั่งตะวันตกเลย

กิจกรรมปีนผา ที่มีชื่อเสียงของที่นี่ ใครไปใครมาต้องมาลองกัน

ทางเดินไปถ้ำพระนาง มีลิงลงมาจากเขานั่งเล่นกันด้วย

หาดถ้ำพระนาง

คนค่อนข้างเยอะ ชายหาดน่าเล่นน้ำมากๆ น้ำใสจริงๆ

เดินเลาะโขดหินไป จมมาถึงซอกผา

ชมวิวหาด สวยไปหมดทุกมุมเลย

ก่อนกลับ อดไม่ได้ต้องปีนขึ้นเขาไปดูจุดชมวิวกับเค้าบ้าง เหนื่อยใช้ได้เลยค่ะ แต่ก็ได้เห็นวิวสวยๆ หายเหนื่อย...

แถมทริปเที่ยวพีพีหนึ่งวัน มาอ่าวปิเละ เรือเยอะมากๆ การจราจรแออัดสุดๆ เคยมาเมื่อ 10 ปีที่แล้ว สงบเงียบ น่าดูกว่านี้เยอะค่ะ แต่ธรรมชาติก็ยังสวยไม่เปลี่ยนแปลง

อ่าวมาหยา น้ำใสมาก

ภาพสุดท้าย อ่าวน้ำเมา ตอนขากลับฝั่งค่ะ ไร่เลย์สวยน่าประทับใจมากๆ (สมแล้วที่พี่เรย์ บอกว่าสวยที่สุดในโลก) มีโอกาสต้องไปกันให้ได้นะคะ ^^

Last Update : 27 เมษายน 2554 12:54:02 น. 26 comments

น่าไปมากเลยค่ะ...กำลังจะไป อิๆๆๆ

โดย: auau_py วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:14:44:44 น.

น่าไปมากๆเลยค่ะ ยังไม่เคยได้ไปเลยค่ะ ทางใต้เคยไปแค่จังหวัดตรังเองค่ะ

โดย: บาร์บี้แสนสวย วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:14:47:35 น.

หวัดดีค่ะน้องแม้ว
ไร่เลย์ หาดสวยน้ำใสจริงๆ เห็นแล้วอยากไปเที่ยวจัง
กิจกรรมปีนผาของเค้าน่าสนุก แต่ดูแล้วเสียวนิดนึง อิอิอิ
(พี่เอิงกลัวความสูงนิดหน่อยค่ะ)
แอบเห็นลิงหลายตัวแน่ะ นั่งบนกิ่งไม้หางยาวเชียว
ลิงเมืองไทยน่ารักนะคะ หน้าตากวนดี แต่เป็นมิตร 555+

โดย: diamondsky วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:14:58:52 น.

ว้าวววว ต้องร้องแบบนี้แล้วทำตาโตๆค่ะคุณแม้ว
ชอบจังเลยค่ะบรรยากาศแบบนี้
สบายๆ หันไปมองทางไหน ตามรูปคุณแม้วแล้ว
ก็มองแล้ว ดูสวยไปทุกมุมเลยค่ะ คุณแม้วมุมรูปสวยด้วยมากๆ
ทริปนี้น่าสบายจริงๆเลยค่ะคุณแม้ว

วาเองได้พักค่ะ เป็นทริปที่พักจริงๆ ชมวิวและหม่ำๆค่ะ
อากาศร้อนๆ คงพาเนื่อยๆ จริงๆ ค่ะ
ตอนนี้วาตักตวงเต็มที่ อากาศกำลังดีมากๆ ค่ะคุณแม้ว
ถึงจะมีฝนลง แต่แดดมาทันทีหลังจากนั้นไม่นานค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:16:52:28 น.

น้องแม้ว ไข่ช็อคโกแลต พี่เอิงทำบราวนี่ไปเมื่อวานนี้เองจ้ะ
กะลองทำเค็กแบบใส่ผลไม้โรยหน้าดูบ้าง
เดี๋ยววันหลังจะเอาสูตรมาฝากกันแน่นอนนะค้า อิอิ

โดย: diamondsky วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:17:12:59 น.

พี่เห็นลิงแล้วแอบกลัวนิดๆ เคยไปลพบุรีแล้วพวกมันจ้องเหมือนจะมาคว้ากล้องแว่นกันแดด เลยรู้สึกหลอนๆ จนถึงทุกวันนี้

ปล ลิงของพ่อที่บ้านก็มีหนึ่งตัว แต่เป็นลิงคนละสายพันธ์เอาไว้ขึ้นต้นมะพร้าว

โดย: settembre วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:18:13:59 น.

สวย ๆ ค่ะ อยากไป จัง ..

โดย: tifun วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:18:51:02 น.

ตามมาเที่ยวทะเลสวยๆ น้ำใสๆ ด้วยคนค่ะ

โดย: Lovely December วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:21:03:18 น.

ไร่เลย์ มันสวยสมคำร่ำลือ จริงๆ

ผมยังไม่เคยได้ไป แต่ก็เกือบได้ไปเยือนแล้ว เสียดายฝนตกซะก่อน

ของคุณสำหรับภาพสวยๆ ครับ

โดย: นายหัวเด่น วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:21:04:43 น.

น่าไปเที่ยวมากค่ะ

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 27 เมษายน 2554 เวลา:22:11:10 น.

โขดหิน ชะง่อนผา ทะเลแหวก
ชอบจังเลยครับ...

เหมืนได้เที่ยวไร่เรย์เอง ขอเก็บข้อมูลไว้ครับ

โดย: ฟ้าสดใส ทะเลสีคราม วันที่: 28 เมษายน 2554 เวลา:7:33:45 น.

แวะมาชม ครับ

โดย: Kavanich96 วันที่: 28 เมษายน 2554 เวลา:7:59:35 น.

แอบมาปีนหน้าผากะน้องแม้วอีกรอบ
ไม่เอาดีกว่า กลัวๆๆๆๆ เล่นน้ำทะเลสนุกกว่านะคะ อิอิ
ปล.มีบล็อกใหม่มาฝาก สูตรอาหารอิตาเลี่ยนง่ายๆ ค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 28 เมษายน 2554 เวลา:14:57:12 น.

พูดถึงบราวนี่ พี่เอิงทำไว้เยอะ แจกเพื่อนๆ ทางนี้ไปบ้างแล้ว
เค้าติดใจกันมากจ้ะ
เด๊ววันหลังจะทำอีก กำจัดไข่ช็อกโกแลตต่อ ที่บ้านยังเหลือเยอะมาก
ปล. อยากส่งไปให้ทานจริงๆ นะคะ 555+

โดย: diamondsky วันที่: 28 เมษายน 2554 เวลา:16:32:15 น.

ไม่จางานเยอะไปไหน จาสิ้นเดือนแล้ว :)

ตามมาเที่ยวกระบี่ด้วยค่ะ :)

โดย: สาวสะตอใต้ วันที่: 28 เมษายน 2554 เวลา:21:54:23 น.

สวยเหมือนอย่างที่ทุกคนบอก
((รวมคุณแม่ด้วย))

อยากไปเห็นเองสักครั้งเหมือนกัน
ทะเลบ้านเรา มีเสน่ห์ตรงที่น้ำใส หาดสวย

เห็นแล้วก็อยากลงไปว่ายน้ำจังค่ะ

โดย: ostojska วันที่: 29 เมษายน 2554 เวลา:7:24:19 น.

กรรมกรอย่างฉัน ได้หยุดตั้ง 3 วันแหนะ หุหุหุ

มีความสุขวันหยุดสิ้นเดือน และวันแรงงานนะค่ะ :)

โดย: สาวสะตอใต้ วันที่: 29 เมษายน 2554 เวลา:21:20:43 น.

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมกันนะคะ ตอนนี้เปลี่ยนเป้าหมายนิดหน่อยค่ะ ไปเกาะมุกก่อน ส่วนไร่เลย์ รอลดราคาประมาณเดือนมิถุนายน แล้วค่อยไปค่ะ...ถ้าไปทั้งสองที่จะเอาภาพมาฝากกันนะคะ
มีความสุขมากๆค่ะ

โดย: auau_py วันที่: 30 เมษายน 2554 เวลา:10:00:23 น.

สวัสดีค่ะคุณแม้ว
วันหยุดแบบนี้ ได้พักผ่อนบ้างนะคะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 1 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:19:28 น.

แวะมาทักทายน้องแม้วค่ะ
ช่วงหยุดยาวที่ผ่านมาไปเที่ยวไหนรึป่าว
วันนี้แอบมาดูเผื่อมีอัพเดท อิอิอิ
ปล. บล็อกใหม่มาแล้ว ชวนน้องแม้วไปชมพาสต้าด้วยกันค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 3 พฤษภาคม 2554 เวลา:20:26:22 น.

แวะมาทักทายและมาชวนไปเลี้ยงน้องแกะที่ a cup of love ค่ะ เห็นคุณ Panino เคยไปพักที่นี่มา ที่พักสวยนะคะ แต่วันหยุดคนไปเที่ยวถ่ายรูปเยอะจริงๆ ค่ะ วุ่นวายกันน่าดูเลย พอดีบ้านนาวอยู่โคราชเลยไปเที่ยวแบบไปกลับค่ะ :)

โดย: Lovely December วันที่: 3 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:02:32 น.

แวะมาทักทายน้องแม้ว
พรุ่งนี้วันหยุดที่เมืองไทย ดีใจๆ ได้พักผ่อนกันอีกแล้ว อิอิอิ
ขอให้หายหวัดเร็วๆ นะคะ พักผ่อนเยอะๆ รักษาสุขภาพด้วยค่ะ
ปล. พาสต้ากะคนอิตาเลี่ยนเป็นเนื้อคู่กันจริงๆ
อยู่ที่นี่หนีไม่พ้นค่ะ มีให้ทานทุกรูปแบบ 555

โดย: diamondsky วันที่: 4 พฤษภาคม 2554 เวลา:14:49:44 น.

คุณแม้วไม่สบายเป็นยังไงบ้างค่ะ
ดีขึ้นบ้างแล้วนะคะ หายเร็วๆ ค่ะ

ช่วงนี้เป็นช่วงที่ทาง Alps น่ามองมากๆ ค่ะ
วาชอบที่มีดอกไม้ แล้วยังมีหิมะคลุมยอดเขาอยู่บ้างค่ะคุณแม้ว
ช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงที่วาชอบที่สุดเลยค่ะ

คุณแม้วยังไม่ไปไหน วาว่าก็ดีนะคะ
พักผ่อนไปด้วย แล้วหายป่วยเมื่อไหร่
จะได้สดชื่นทั้งลุยงาน ทั้งท่องเที่ยวค่ะ

ดื่มน้ำอุ่นเยอะๆ ค่ะ ช่วยได้นะคะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 4 พฤษภาคม 2554 เวลา:15:20:07 น.

ภาพสวยมากจ้า แม่บุยเคยไปมาเมื่อเจ็ดปีกว่า ๆ มาแล้วคงเปลี่ยนไปเยอะ ว่าง ๆ เข้าไปอ่านเที่ยวบาหลีกับแม่บุญนะ

โดย: Maeboon วันที่: 8 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:47:56 น.

วาสบายดีค่ะคุณแม้ว
คุณแม้วเองหายดีแล้วนะคะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:16:08:08 น.

แวะมาทักทายน้องแม้วค่ะ
ขอบคุณมากๆ ที่แวะมาชมสูตรอาหาร
นานๆ พาคนมาช่วยหาเสียง อิอิอิ แถมท่าไหว้งามๆ นิดนึง
เมนูนี้ทำไม่ยากเลย ซุคคินี่พี่ชอบมาก ทานง่าย ทานอร่อยจริงๆ ค่ะ

โดย: diamondsky วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:22:16:41 น.

Panino

Blog บันทึกความทรงจำ ประสบการณ์เก่าบ้างใหม่บ้าง ยินดีต้อนรับทุกคน ทุกความคิดเห็นนะคะ ^^
[Add Panino's blog to your web]