รีวิวเกาะสีชัง เกาะเล็กๆ ใกล้กรุงเทพ พักเพลินๆ แต่เผลอมองข้ามเกาะนี้ตลอด
สถานที่ท่องเที่ยว : เกาะสีชัง, ชลบุรี Thailand
พิกัด GPS : 13° 8' 56.48" N 100° 48' 42.22" E

เกาะสีชัง …. เกาะเก่าแก่เกาะที่เรามองข้ามทุกกกกกที แต่วันนี้เห็นรีวิวที่พักนึงในเวบแล้วก็กระตุ้นต่อมอยากไปเกาะสีชังขึ้นมา

โทรไปจองที่พัก เขาว่างอีกต่างหากเราไปวันศุกร์ กลับเสาร์ เสาร์อาทิตย์ ไม่ต้องลาไม่ไป ไปแค่สีชัง

ต้องเสียวันลา เพื่อ….. แต่ลองเที่ยววันธรรมดามันเพลิดเลินจริงๆๆ

โอนเงินเรียบร้อย เก็บกระเป๋าเบาๆ พร้อมขึ้นเรือข้ามไปเกาะสีชังกันค่ะ

เราออกจากรุงเทพ เช้าเลยค่ะว่าจะแวะกินข้าว ร้านที่เราเล็งไว้ตั้งแต่ไหนแต่ไรก่อน ผู้ร่วมทริปก็ต้องไปตระเวนกินกับเราด้วย

เดี่ยวมารีวิวเรื่องร้านอาหารห้อยท้ายไว้นะคะทริปนี้ไม่ได้ตะลุยกินมาก เพราะอยู่บนเกาะก็กินแต่ อาหารของที่พักค่ะ

หลังจากเถลไถลไปกับการกินมากไปหน่อย ที่จริงกินแค่ 2 ร้าน แต่วนหาที่จอดในตัวเมืองชลนานไปหน่อย บ่ายกว่าเราก็มาถึงอำเภอศรีราชา

ตอนนี้เกาะลอยที่ปรกติจะเป็นที่จอดรถเวลาเราข้ามไปเกาะสีชังตอนนี้เขาปิดซ่อม ประมาณ 2 ปี ทางที่พักแนะนำให้ไปจอดที่เทศบาลเมืองศรีราชา

ที่จอดรถที่เทศบาลเขาจะปิดประตูตอน4 ทุ่ม จาก ที่จอดรถไปท่าเรือศรีราชาก็เดินได้ค่ะ แต่ทางเดินเข้าท่าเรือ ก็ไกลประมาณนึงแดดร้อนด้วยเราเลยเรื่องสามล้อไปส่ง เขาคิด 60 บาท ราคานี้เป็นทั้งขาไปขากลับ ถ้าเป็นหนุ่มสาวเราว่าเดินสบายเลยค่ะ เราก็ยังสาวอยู่นะ แต่อยากนั่งรถ อิอิ

เรือจากศรีราชาไปเกาะสีชังมีออกทุกชั่วโมงค่าเรือ 50 บาท เป็นเรือประมงมาดัดแปลง มีเสื้อชูชีพเยอะอยู่ค่ะ เราเล็งเสื้อชูชีพไว้ก่อน ตอนเราไปคลื่นไม่สูงเท่าไหร่ นั่งเรือชั้นสองลมโชย นั่งชมวิวไปเรื่อยๆ ดูเรือใหญ่ที่จอดลอยลำ เราก็ตื่นเต้นไปเรือใหญ่เยอะดี

แค่ 40 นาทีเราก็ข้ามมาถึงเกาะสีชังแล้วววววววว

มาถึงที่พักที่ทำให้เราอยากมาเกาะสีชัง

ที่เราเห็นรีวิวปุ๊ป แล้วMessage หา เพจเขาทันที “ บ้านอยู่ดีมีความสุข” แค่ชื่อก็กินขาด

เขามีบ้านพักแค่ 4 ห้องห้องพัก 2 คน 3 ห้อง อีกห้องเป็นห้องใหญ่ อยู่ได้ 4-6 คนเลย บ้านพักในรูปเขาน่ารักมาก

ราคาห้องพักดูได้ในเวบเลยค่ะ

พอถึงเกาะเราก็โทรหาให้เขามารับรถมารับทำน่ารักเชียว จริงๆ แล้วหลังจากผ่านไป 1 วันทำให้เรารู้ว่า

ที่พัก กับ ท่าเรือ สามารถเดินชิลๆสบายๆ ตามสไตล์พี่เบิร์ดไปได้

แค่ 5 นาที ก็ถึงที่พักแล้วเป็นที่พักติดริมน้ำ แต่ก็ไม่ใช่แบบน้ำสีฟ้า สีเขียวนะคะ เพราะ ว่าจะมาเป็นฝั่งท่าเรือมากกว่า

แต่แต่แต่แต่ การตกแต่งกับ พี่โม่เจ้าของชนะเลิศศศศศศ เก็บของสำรวจที่พักกันดีกว่า

พี่โม่บอกว่า วันนี้มีคนพักห้องเล็ก3 ห้อง ห้องใหญ่ว่าง เราเข้าไปถ่ายรูปได้ จัดการถ่าย เต็มที่เลยค่ะ ทั้งข้างล่างข้างบน

เริ่มสำรวจที่พักกันหน่อยนะคะเราชอบที่พักมากเลยถ่ายรูปเยอะหน่อ

ที่พักบ้านอยู่ดีมีความสุข

ถึงที่พักแล้ว ที่พักมีทั้งหมด4 ห้อง ห้องแบบ 2 คน 3 ห้อง ห้องใหญ่ 1 ห้อง

เราจอง แบบ ห้องเล็ก ราคา1,900 บาท รวมอาหารเช้า

ห้องเราห้องเมฆหมอก

ในห้องพักจากระเบียง ทุกห้อง มีระเบียง

ของในตู้เย็นกินได้ฟรีค่ะน่ารัก

ห้องน้ำมีน้ำอุ่นแต่อันนี้ประตูห้องน้ำปิดไม่สนิทนิดๆ

ของต้อนรับเป็นผลไม้กับ ครองแครง

ระหว่างรอไปเที่ยวเราไปถ่ายรูปห้องใหญ่อันนี้นอนได้ 4-6 คน ไปกับเพื่อนเยอะ ๆ น่าสนุกดี

ห้องนี้สีเหลืองห้องใหญ่ชื่อห้องสีชัง

[img]https://f.ptcdn.info/359/050/000/oo1pi9vg11mIKIh19Xc-o.jpg[/img]

[b][center]ชอบตรงมีชิงช้าด้วย[/center][/b]

หลังจากถ่ายรูปสนุกสนานก็ได้เวลาไปเที่ยวรอบๆเกาะ

ที่เที่ยวเกาะสีชังมีหลายที่ค่ะถ้าใครขี่มอเตอร์ไซต์ เก่งๆ ก็เช่ามอเตอร์ไซต์ขับรอบเกาะได้ วันนึงประมาณ 250 บาท ทางก็มีขึ้นมีลงเขาเป็นบางช่วง แต่เราขี่มอเตอร์ไซต์ไม่เป็น ก็เลยเช่าสามล้อแบบมีคนขับ ได้เที่ยว4 ที่ 250 บาท

ไปค่ะพี่สุชาติ

ทัวร์สีชังได้เริ่มขึ้นแล้ว ที่แรก ที่ต้องไปเลย เป็นที่เที่ยวแรก และเราชอบมาก

พระจุฑาธุชราชฐาน

สมัยรัชกาลที่5 เกาะสีชังใช้เป็นที่พักพื้น ของเจ้านาย สมัยนั้นรัชกาลที่ 5 ก็เสด็จประพาสหลายครั้ง พี่โม่ บอกเมื่อก่อนเขาไม่ได้ จัดให้สวยขนาดนี้พอปรับปรุงแล้วสวยเลยค่ะ ถ่ายรูปเพลินมาก

ต้นไม้ใหญ่ๆ สวย ด้วย

พระบรมรูปรัชกาลที่5

เป็นเหมือนต้นไม้ประจำเกาะเลย ต้นใหญ่ดอกไม้ออกเพียบ สวยเลยค่ะ

ต้นไม้ริมทะเลมีที่นั่งเพลินๆ

ดูเด็กเล่นน้ำถ้าใครอยากเล่นน้ำ เราว่ามาเล่นตรงนี้ดีสุด

เรือนวัฒนาข้างในมีนิทัศการของเกาะสีชัง

บ้านยังงี้ลมดีนัก

เรือนไม้ริมทะเล

ชอบตรงมากเราอยู่นานเลยค่ะน้ำทะเลเขาก็ไม่ได้มีคลื่นเท่าไหร่ ทะเลใสด้วยนะคะ

แล้วเราก็เดินไป ถ่ายรูปสุดฮิตตั้งใจจะไปโพสท่ากับเขาบ้าง แต่ว่าเขามีถ่าย Prewedding กันแต่แค่นี้ก็สวยมากกกก

ไปวันธรรมดาด้วยแหละค่ะเลย คนไม่ค่อยมี

สะพานอัษฎางค์เป็นสะพานที่รัชกาลที่ 5 ขึ้นเทียบเรือ หลังจากประพาสกลับจากฝรั่งเศส

คลื่นนิ่งสงบ

ที่เที่ยวที่สองหาดถ้ำพัง

เป็นชายหาดเดียวของเกาะสีชังคนไปกันเยอะเลยค่ะ คนเกาะเองเขาก็ไปนะ มีเตียงผ้าใบพอมีคลื่น เล่นน้ำน่าสนุกดีค่ะ

หาดถ้ำพัง

มีหาดเตียงผ้าใบ และส้มตำ

ที่เที่ยวที่สามช่องเขาขาด

เป็นจุดดูพระอาทิตย์ตกที่สวยสุดของเกาะสีชัง เขาว่ามาอย่างงั้น มีทางเดินริมหน้าผาไปได้ไกล คนมาตกปลาเยอะเลยค่ะ

เราได้แต่ถ่ายรูปไกล ตอนไปพระอาทิตย์ ยังตกไม่เท่าไหร่

เขาช่องขาด

คนมาตกปลากันเยอะอยู่ค่ะ

ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่

ที่เที่ยวสุดท้าย ไปศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่แต่เราไปไม่ทันเขาปิดแล้ว เสียดายๆ คนบนเกาะสีชังให้ความเคารพมากค่ะ

เราเลยได้แต่ถ่ายรูป ทะเลไว้เอง  ถ่ายได้ในมุมสูง

จบทริปที่จริง มีแบบไปเที่ยวตรงหน้าผาปาริฮัทได้ แต่ต้องเพิ่มราคา ถ้ามีเวลานานๆ ก็น่าไปเลยค่ะ

มอเตอร์ไซต์มาส่งที่พักอาหารเย็นเราจองกับที่พักไว้ ราคาคนละ 300 บาท อาหารเขาอร่อยยยยยจริงค่ะ ทอดมันอร่อยล้ำ

พระอาทิตย์ตกตรงที่อาหารเย็น โรแมนติก

อดมันอร่อยมากกกค่ะเนื้อเด้ง

วุ้นเส้นปู ปูมาเป็นตัวๆ

ปลาหมึกหวานนนนสดด เขาแถมให้

ที่นั่งกินข้าวเราก็กินไปคุยกันไปบรรยากาศดีสุดๆๆ กินเสร็จก็ถึงเวลานอน

---------------------------------------------------------------------------------------

ตื่นเช้ามา มาถ่ายพระอาทิตย์ขึ้นสองสามรูปเป็นธรรมเนียม

มาถึงอาหารเช้าที่เรารอคอยอาหารเช้าเขาเป็นข้าวต้มทะเล อร่อยเพราะกุ้งตัวใหญ่ และสดแท้

ข้าวต้มชามหญ่ายยย

แล้วก็มีเครป ที่มีทั้งเครปคาวเครปหวาน เครปกรอบๆ กับกาแฟสด ที่สุดของแจ้

เป็นเครปไส้กรอก ใส่ผัก มายองเนส แล้วก็ซอส

กาแฟเช้าๆหอมๆ

เครปช็อคโกแลตกล้วย

กินข้าวเสร็จเราก็นั่งๆนอน ๆ อ่านหนังสือไป เดินไปตลาดเช้ากับเขาด้วย เกาะสีชังเกาะที่มองข้ามตลอด เลยไปเกาะอื่นทุกที

พอมาแล้วติดใจเกาะนี้เลยค่ะเกาะเขาเป็นเกาะที่เขาอยู่กันจริงๆ มีเสน่ห์น่ารัก ที่เที่ยวก็เพลิดเพลิน มาเที่ยวเกาะสีชังกันเถอะ

รีวิวให้เป็นทางเลือกอีกทางนะคะ

Last Update : 8 เมษายน 2560 11:17:29 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 9 เมษายน 2560 เวลา:3:17:33 น.

Pangeataround

P a n g e a t a r o u n d