@ ตลาดสามชุก สุพรรณ ๒ ส.ค. ๐๙
ทริปนี้..จัดไป ตลาดสามชุก สุพรรณ (จริง ๆ มีงานแต่งน้องโอ๋ ฮ่าๆๆ)

วันอาทิตย์ที่ ๒ ส.ค. ๐๙

ทริปนี้ มีที่มาจาก น้องที่บริษัทฯ จัดงานแต่งงานที่ สุพรรณ
พวกเราเลยขอแวะ..ตลาดสามชุก..ตอนขากลับ

เดอะแก๊งค์ทีบีเอฟเอสที..๑๑ ชีวิต..ฮ่าๆๆ

ออกจากคอนโดตีสี่..ไปถึงบ้านงานแต่งที่ด่านช้าง จ.สุพรรณ
ประมาณแปดโมงกว่า ๆ ก็เป็นแขกในงานแต่งงานให้เรียบร้อยก่อน

จากนั้นประมาณเที่ยงกว่า ๆ ก็เดินทางไปสามชุก...

ขอบรรยายทิวทัศน์ของ อ.ด่านช้างก่อน...แบบว่าช่างเหมือน
ละคร ผู้ใหญ่ลีกะนางมา..จริง ๆ เลย ได้อารมณ์ท้องทุ่งมาก..
ต่างจากบ้านเราอ่ะ..ที่เจียงฮาย ก็จะได้อารมณ์ด้อยดอยมากเหมือนกัน

ไปถึงตลาดสามชุก..ก็บุกไปทานของอร่อย..ที่ตลาดนี้ดีมากค่ะ
มีให้ชิมฟรีตลอดทาง..ฮ่าๆๆ แบบว่าเราแอบชิมเกือบทุกร้าน อิ่มไปเลย
แต่ว่าตอนกลับก็แวะซื้อเกือบทุกร้านที่ชินนะคะ..บ่ได้ชิมฟรีเน้อ ฮ่าๆๆ

อาหารที่ตลาดนี้ขึ้นชื่อหลายอย่าง เช่น ลูกชิ้นยักษ์มาก..ขนมไทย
ข้าวห่อใบบัว หรือ บะจ่าง เป็นต้น.. เยอะอ่ะ..บรรยายไม่หมด
ถ้ามาสามชุก รับรองไม่ผิดหวังค่ะ..

แถมพ่อค้าแม่ค้าที่นี่ใจดีมากค่ะ..มีเด็กร้องอยากทานเกี้ยวทอด..
พ่อกะแม่ไม่อยากซื้อให้ เลยไม่ซื้อ แต่เด็กร้องจะทาน
เจ้าของร้านให้ฟรีเลยอ่ะ..เราซึ้งในน้ำใจของเค้าจริง ๆ ค่ะ

งวดนี้เราไม่ได้เข้าไป บ้านเก่าที่เค้าเปิดให้ดู ซึ่งตรงนี้ก็สวย
และมีประวัติของตลาดด้วย..บ้านขุนฯ อะไรสักอย่าง..
เพราะเคยมาก่อนหน้านี้ได้เข้าไปเท่ห์ถ่ายรูปเรียบร้อยแล้ว

เราจึงมุ่งไปยัง บ้านโค้ก ซึ่งคราวที่แล้วพลาด..ครั้งนี้จึงรอเข้าคิว
เพื่อเข้าไปชมให้ได้ เสียค่าเข้าชม ห้า บาท คุ้มมาก...
ข้างในรับคนได้จำกัด จึงต้องรอคิวกันนิดหนึ่งนะคะ
และข้างในมีของสะสมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์โค้กเยอะมากค่ะ..
เค้าห้ามแตะของทุกชิ้น และไม่ควรส่งเสียงดัง
แต่ถ่ายรูปได้ค่ะ..พวกเราเลยจัดกันไปหลายรูปมาก ฮ่าๆๆๆ

อ้อ..อย่าลืมไปถ่ายรูปกับป้ายตลาดสามชุก และตู้ไปรษณีย์เก่านะคะ

จากนั้นก็ทานของหนัก อาหารคาวกันทันที ฮ่าๆๆ
ทอดมันอร่อยมาก..ไส้กรอกลูกเล็ก ๆ ก็อร่อย..
ตามด้วยมะม่วงน้ำปลาหวาน ถูกมากๆๆ ยี่สิบบาทเองค่ะ...

ทริปนี้..เป็นทริปที่ถือว่าดีมากค่ะ...ชอบบบบบบบ

Last Update : 4 สิงหาคม 2552 22:11:59 น.

เมื่อวานดูตัวอย่างหนังสามชุกแอบอยากไป

ฝากไว้สิงหาพาแม่เที่ยวกับการบินไทย ประมูลตั๋วราคาถูก
//www.thaiairways.co.th/Promotion2009/MomAndMe/index_th.html?

โดย: ChicGirl วันที่: 4 สิงหาคม 2552 เวลา:23:30:47 น.

แอบอยากไปเที่ยวสุพรรณอีกรอบ หลังจากดูรายการของ เรย์ แมคโดนัลด์ ...อยากไปกินปลาม้า
โดย: อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที วันที่: 5 สิงหาคม 2552 เวลา:14:11:18 น.

ขอบคุณทั้งสองท่านที่แวะมาแอ่วเจ้า..

เด่วเสาร์นี้ จะไปย่ำเท้าแอ่วเมืองเหนือ..
ไปเดินเล่นชิล ๆ ที่เจียงใหม่
ก่อนไปกราบแม่งาม ๆ ที่เจียงฮายยยยย

โดย: จิตเดิม วันที่: 5 สิงหาคม 2552 เวลา:22:05:31 น.

"ปีใหม่โล้ชิงช้า ชาวอาข่า"
ทัวร์เริ่มวันที่ ๒-๓-๔ กันยายน ๕๒
ความงดงามทางวัฒนธรรมของชนเผ่า และประเพณีที่หาดูได้ยากยิ่งในสมัยนี้
ร่วมสัมผัสประเพณี วัฒนธรรม วิถีชีวิตของชาวชนเผ่าอาข่าที่แฝงไว้ซึ่งความสวยงาม และเคารพในธรรมชาติ
ผู้ประสานงาน somsakbannok@yahoo.com
Tel 081-7655352 ;053-737373
www.hilltribeguide.com
//www.hilltribeguide.com/autopage/show_page.php?h=1&s_id=5&d_id=4
โดย: พรานไพร ณ.ดอยบ่อ (guide doi ) วันที่: 6 สิงหาคม 2552 เวลา:11:58:59 น.

อยากไปด้วยจังค่ะ..
แต่ว่าลางานเยอะแล้วอ่ะ...

ชอบบ้านนอกดอทคอมอยู่แล้วค่ะ
โดย: จิตเดิม วันที่: 6 สิงหาคม 2552 เวลา:22:06:38 น.