แค่ผู้หญิงธรรมดาๆสองคน...

อยู่ด้วยกัน 1 สัปดาห์

หายไปเป็นสัปดาห์เลย
ชุ่มฉ่ำ กับเทศกาลสงกรานต์
คงจะคลายร้อนได้เยอะเลยนะคะ
กับวันหยุดเกือบ 10 วัน หยุดแบบยาวๆ
หลายคนคงไปเที่ยว ไปรดน้ำขอพรผู้ใหญ่
และเล่นน้ำสงกรานต์อย่างสนุกสนานกันเลยทีเดียว

และเวิ่งก็ได้เที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ เช่นกันค่ะ
การไปเที่ยวครั้งนี้ ก็จะพิเศษกว่าการเที่ยวสงกรานต์เป็นไหนๆ
คือว่า "เวิ่งไปหาแป้นที่ศรีราชาค่ะ"
และเป็นการประจวบเหมาะกับเพื่อนเวิ่ง ซึ่งจะไปเกาะสีชังพอดี
ก็เลยเกาะรถไปด้วย (แอบงกนะเนี่ยเรา)
ออกเดินทางตอนตีสอง ถึงที่ศรีราชาก็ตอนเช้าพอดี

นัดแป้นตรงจุดนัดพบ แล้วก็ไปหอแป้นกัน
เพื่อหาที่พักให้กับเพื่อนของเวิ่ง
แล้ไปหาที่พักเพื่อเก็บของ เพื่อเตรียมตัวไปเกาะสีชัง
โดยขึ้นเรือโดยสารข้ามเกาะ ใช้เวลาประมาณ 40 นาที
และค่าโดยสารเรือก็คนละ 40 บาท (นาทีละบาทเลยทีเดียว)

สนุกมากๆเลย แต่ว่าไม่ได้เล่นน้ำ
โดนมรสุมซะก่อน ก็เลยนั่งเรือเข้าฝั่งมาแบบเปียกๆ
พอถึงฝั่งก็แยกย้ายไปเปลี่ยนชุด พักผ่อน
ก่อนที่เราจะไปกินข้าวเย็นกัน ที่ร้านนี้เลย
ชื่อร้านว่า "มุมอร่อย" ค่ะ

ที่นี่บรรยากาศดี จนเป็นที่เลื่องลือในเว็บใซต์
ก็เลยอยากลองไปกินดู บรรยากาศดี ริมทะเล สวยมากๆ
อาหารก็อร่อยอีกตะหาก จริงไม่จริงก็ลองไปพิสูจน์ได้นะคะ ^^
จากนั้นก็ไปหาดื่มอะไรกันเบาๆ ก่อนแยกย้ายไปนอน

วันรุ่งขึ้น เป็นวันที่ 11 เม.ย. 54 แป้นต้องไปทำงาน
เวิ่งก็เลยไปเที่ยวกับเพื่อนๆของเวิ่งแทน
ก็เลยไปเที่ยวกันสองแห่งคือที่ตลาดน้ำ 4 ภาคและสวนนงนุชค่ะ

และเพื่อนเวิ่งก็กลับโคราชกันไปก่อน
และไปส่งเวิ่งที่หอแป้น
รอแป้นกลับมาจากที่ทำงาน

แล้ววันที่ 12 เม.ย. แป้นก็แอบหยุดเอง
พาเวิ่งไปเที่ยวที่เขาเขียวและไปกินข้าวที่บางแสน

ที่จริงแป้นจะกลับบ้านที่ จ.กาญจนบุรีค่ะ ก็เลยผ่านทางนั้นพอดี
ก่อนที่จะออกไปทางมอเตอร์เวย์ เพื่อที่จะกลับบ้านแป้นกันค่ะ
กว่าจะถึงบ้าน ก็หลงกันอย่างอุตหลุดเลย
ถึงบ้านแป้นก็เย็นเลยทีเดียว ฮู้ววว ดูป้ายจนเหนื่อยเลย

และวันสงกรานต์ทั้ง 3 วันนี้ 13-15 เม.ย
เวิ่งกับแป้นก็ช่วยทำงาน ช่วยซื้อของเข้าบ้านแป้น
บ้านของแป้นเป็นร้านขายของชำค่ะ
ซื้อของเข้าทีนึง เยอะจริง ไม่ต่ำกว่า 20 รายการ
แล้วช่วงนี้เป็นช่วงสงกรานต์ที่บ้านแป้นจะขายของดี
มีคนเข้ามาซื้อเยอะเลยค่ะ

พอหลังจากซื้อของกันเสร็จ แป้นก็พาไปเที่ยวกันต่อ
ที่ในตัวเมืองกาญจนบุรีค่ะ นั่นก็คือ
สะพานข้ามแม่น้ำแคว กับสุสานพันธมิตร
โดยแป้นพาเพื่อนแป้นไปเที่ยวด้วยอีก 2 คน
(แถม หลงกันอีกแล้วด้วย -*-)
เนื่องจากแป้นไม่ค่อยชินทาง จากที่เคยเป็นคนนั่งรถมาก่อน
แล้วมาเปลี่ยนมาเป็นคนขับ ก็จะไม่ค่อยชำนาญเส้นทางพอสมควร
(รอบนี้ให้อภัย แต่รอบหน้าโวยแน่ )
ออกแนวดุเลยแฮะ -*-

นี่ก็ปาไป 5 วันแระ ที่เวิ่งได้อยู่กับแป้น
อย่างใกล้ชิด ยิ่งกว่าโดมออนไลน์ ()แหมก็ว่ากันไป
ตอนแรกเราสองคนว่าจะกลับที่ศรีราชาวันที่ 15
แต่แป้นเกิดอาการปวดท้องซะก่อน ก็เลยนอนพักไป 1 วัน
เลื่อนการเดินทางไป ให้คนขับรถรักษาตัวก่อน
เนื่องจากคนขับ ดันกินตับหวานค้างคืน
หรือกินส้มตำที่เวิ่งตำกันแน่นะ -*-

วันที่ 16 เม.ย. เราก็ออกเดินทางกันตอนเช้า
ก่อนไปเราก็ไม่ลืมที่จะรดน้ำพ่อกับแม่ของแป้น ก่อนออกเดินทาง
(แม้จะหลังเทศกาลสงกรานต์ ก็ไม่ว่ากันนะ ^^)
การเดินทางเรากลับไปศรีราชา ก็เดินทางไปด้วยดี ไม่หลง
เพราะพ่อของแป้นเขียนแผนที่ซะละเอียดยิบ
แต่ตอนขาเข้าชลบุรีมารถติดเลย

แต่เราก็แอบไปเที่ยวกันกลางทางที่นครปฐมด้วย
แวะกันไปกินข้าวเที่ยงที่ตลาดบางหลวงค่ะ

เพราะว่าที่ชลบุรีเขาเล่นสงกรานต์กันค่ะ เป็นวันไหลของที่นั่นค่ะ
วันสงกรานต์ไม่เล่น ดั๊นเล่นกันหลังสงกรานต์ แถมเล่นยาวถึงวันที่ 20 เลย
กว่าจะเดินทางถึงก็เย็นอีกเช่นเคย แวะผ่านทางหนองมน
ก็เลยซื้อของฝากให้ที่บ้านเวิ่งกัน
และซื้อกับข้าวเข้าไปกินข้าวเย็นด้วยกัน

เห้อ...ถึงหอซะที พักเหนื่อยกันสักพัก
ก็ออกไปซื้อตั๋วรถกัน โดยเราเดินจากหอแล้วข้ามถนน ก็ถึงแล้ว
งื้อ...จะว่าไปที่ศรีราชาก็น่าอยู่เหมือนกันนะเนี่ย...
อดใจไว้ๆ ไม่อยากกลับเล๊ย บอกตรงๆ
แต่เราต้องอดทนๆๆ เรียนให้จบๆ อย่างอื่นค่อยว่ากัน
ที่รักต้องอดทนด้วยนะ

พอถึงเช้าวันที่ 17 เห้อ..แป้นงอแงอ่ะ
งื้มมม เด๋วเวิ่งก็จะมาหาแป้นใหม่ แล้วเราก็ไปเที่ยวด้วยกันอีกนะคะ
เวิ่งก็ขึ้นรถประจำทางไป โทรหาแป้นทุกระยะ
แป้นก็บอกว่า จะออกมารับให้ลงมาทุกระยะ เหมือนกัน
จนถึงบ้านเวิ่ง...
งื้มมมม คิดถึงแป้น มากๆเลยตอนนั้น

ไม่เปนไรเวิ่งจะอดทน
อดทนเพื่อให้เราจะได้เจอกัน
และได้อยู่ด้วยกันอีกครั้ง
แม้ว่าเจอกันแต่ละครั้ง ถึงจะไม่ยาวนานเท่ากับครั้งนี้
แล้วครั้งนี้ถือว่าเป็นการอยู่ด้วยกันที่นานสุด
ยังไงเราจะต้องได้เจอกันอีกครั้ง
คิดถึงแป้นนะคะ

เวิ่งค่ะ

Ps. ในที่สุด เวิ่งก็ทำได้ เย้ๆ ไม่พึ่งเว็บฝากละ
ย่อเอง อัพเองลงเว็ปนี้ไปเลย กว่าจะได้
เห็นหน้าค่าตากันเต็มๆไปแล้วกับบล็อกหัวข้อนี้
เจอกันที่ไหนก็ทักกันมาบ้างนะคะ ^^
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะคะ

Last Update : 20 เมษายน 2554 20:45:39 น. 7 comments

สวัสดีค่ะ น่ารักดีนะคะ

ขอเข้ามาอ่านบ่อย ๆ นะคะ

โดย: มด (witch@thedog ) วันที่: 18 เมษายน 2554 เวลา:21:42:14 น.

สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังครับ

แวะมาทักทายครับหลังจากที่ห่างหายไปนานครับ

ท่าทางสงกรานต์ที่ผ่านมา จขบ. จะมีความสุขดีนะครับ

ร้อนมากเลยนะครับช่วงนี้ ดูแลผิวกันดีๆ นะครับ
เดี๋ยวจะดำ

ส่วนผมไม่ทันแล้ว ดำไปเรียบร้อยแล้วครับ

โดย: boiishi วันที่: 19 เมษายน 2554 เวลา:9:32:00 น.

เอิ่ม... จะว่าอะไรมั้ยคะ ถ้าจะถามว่าคนไหนคุณเวิ่ง คนไหนคุณแป้นน่ะค่ะ อ่านแล้วงง ๆ

โดย: witch@thedog วันที่: 20 เมษายน 2554 เวลา:20:58:16 น.

ตามมดมาค่ะ

โดย: ดวงลดา วันที่: 21 เมษายน 2554 เวลา:8:44:40 น.

ตามเจ้ด้าและเจ้มดมาค่ะ
เขาว่าหน้าคล้ายมักจะเป็นเนื้อคู่กัน น่าจะจริง
ทั้งคู่คุณเวิ่ง คู่พี่เก๋

โดย: toeyao วันที่: 22 เมษายน 2554 เวลา:10:12:45 น.

เอิ่ม เมื่อวันก่อนถามที่บ้านมดน่ะค่ะ ว่าไปเที่ยวมาสนุกมั้ย สงสัยคงจะไม่ได้อ่าน เพราะlive chat กันยาวมาก อิอิ

** ว่าแต่คุณเวิ่งนี่ หน้าคุ้น ๆ แฮะ แต่ไม่เคยรู้จักกันหรอกนะคะ อิอิ **

ว่าง ๆ ไปคุยกันได้นะคะ

โดย: มด (witch@thedog ) วันที่: 22 เมษายน 2554 เวลา:13:38:52 น.

ตามมาเหมือนกันค่ะ

บล็อคน่ารัก อาหารน่ากิน(หิวง่ะ) สวัสดีปีใหม่ไทยนะค่ะ

สารภาพว่าเคยอ่านมาแล้ว แต่ตอนนั้นจำไม่ได้ว่าบล็อคชื่ออะไรอะค่ะ ในที่สุดก็เจอเพราะพี่มดค่ะ

โดย: -..- (tictin ) วันที่: 23 เมษายน 2554 เวลา:0:15:19 น.

Begining

เรื่องราวของผู้หญิงสองคน...ที่เจอกัน
ไม่ได้พิเศษอะไร....แค่คนธรรมดา
ไม่ใช่สองคนที่วิ่งตามความรัก...
แต่เป็นสองคนที่ความรักวิ่งเข้ามา...
[Add Begining's blog to your web]