I dont miss you,
I miss the person
I thought you were...
(。→‿←。)

:: ที่ฉันหัวเราะก็เพราะไม่มีใคร คงไม่มีใครมาปลอบใจ ถ้าฉันร้องไห้ ::

เพลงบางเพลงเนี่ยได้ยินทีไร ใจหวั่น ๆ และตู่เข้าข้างตัวเองได้เสมอมา ว่าพวกเกจินักแต่งเพลงเหล่านั้น แอบเอาชีวิตข้าพเจ้าไปเขียนแหงม แหงม

นอกจากนั้นข้าพเจ้าก็ยังแอบมั่นใจหน่อย ๆ ว่า ทุกคนก็คงคิดเหมือนกัน แต่ละคนคงต้องมีเพลงประจำตัว (คนละแนวกะเพลงหากินเวลาไป'เกะนะคะคุณ) เพลงที่ทุก wording บาดลึกเข้าไปในเกร็ดเลือด ทุกทำนองประสานกันเหมาะเหม็งกะลมหายใจ ... เพ้อเจ้อได้โล่ห์เลยทีเดียว

ถึงแม้ในช่วงหลัง จะมีอัลบั้มเก่า-ใหม่, ฮิต-แป๊ก ออกมาประดับแผงด้วยอัตราเร่ง
(~ กี่อัลบั้มต่อวันก็สุดจะจดจำ) ไหนจะมี reality show, OST, เพลงใต้ดิน,
บนดิน lottery, บน ล่าง เต็ง โต๊ด มากมาย แต่น่าอัศจรรย์ที่ ข้าพเจ้า's playlist ก็ยังคง โซโซ เซม เซม

(หมายเหตุจากเพื่อนข้าพเจ้า : ก็มรึงเล่นอกหักตลอดศกหนิ เพลงที่ชอบก็ต้องแนวอกหักสมตัว แล้วไหนจะสูงวัยซะขนาดนี้ ไม่เคยได้ยินเหรอ พวกคนแก่หน่ะ ชอบยึดติดกะอดีต ฉะนั้น ฮิพห่ง ฮิ๊ปห่อบไทเท เอมิเนม คงจะกระเด็นเข้าหูมึงอยู่หรอก แหม แหม ทำมาเป็นเพลงประจำใจ bla bla bla ...)

... หง่ะ ... ได้แต่ยินยอมรับความเจ็บปวด
...
...
..
..
.
.
เออ จริงหว่ะเพื่อน ...


แค่นี้นะ กะซิก กะซิก






ตำนานคนโชคดี by แอม+อุ๊
อยู่คนเดียว by เจ๊กบ เสาวนิตย์
เหงา by ซาร่า (โอ้วว!! จ๊อด ชั้นเกิดมาเพื่อสิ่งนี้)







ตำนานคนโชคดี (แอม+อุ๊)

ฟังที่เขาได้พูดเขาบอกกัน
ว่าเราทุกคนนั้นย่อมต้องมีใคร
ใครที่จะมาเติมเต็มหัวใจ
ถึงไกลเพียงใด เขายังรออยู่
ให้เราไขว่คว้าแล้วฉันก็คว้าลมผ่านเลย
และยังไม่เคยพบใครที่ว่ามา
ล้า...
และมันก็มีเพียงน้ำตาที่มันเที่ยงแท้เท่านั้น

หรือเราเหนื่อย (เหนื่อยเหลือเกิน)
หรือลวงหลอกลม ๆ (เป็นแค่ลม ๆ แล้ง ๆ ไป)
หรือเพียงหลอก (หลอกหัวใจ)
ไม่จริงหรอก ไม่เคยมีใครที่ไหนเลย
ไม่มีสักคน

หากนั่นคือความจริงแท้ที่เราต้องรับมัน
หลับตาเดินตามความฝัน
หรือตื่นยืนขึ้นรับ...ความเป็นจริง

หรือจะเป็นตำนานคนโชคดี
เกิดมาเพื่อมีเส้นทางที่ตรงกัน
ถึงเขาจะต้องรอกันแสนนาน
เขายังมีวันพบในที่สุด แต่คนโชคร้าย
เพราะทุก ๆ ครั้งต้องผิดหวัง
พลาดไปทุกทาง พบเพียงความเดียวดาย
มีก็มีแต่รอยความเสียใจ ทิ้งรอยฝากไว้ เท่านั้นเอง










เพลง : อยู่คนเดียว กบ เสาวนิตย์
อัลบั้ม : Make It Natural

ฉันรู้ว่าชีวิตที่เดินคนเดียว มันทำให้เปลี่ยวเหงาเท่าไหร่
ฉันจึงต้องไขว่คว้าทุ่มเทลงไป ให้เธอไม่ไปใหน ให้เธออยู่กับฉัน

* แต่มันลืมว่าเธอไม่พร้อมจะยืนข้างใคร ไม่ทันมองว่าเธอไม่ซึ้งไม่เต็มใจ

** อยู่คนเดียวเหงาจนแทบทนไม่ไหว มันอ้างว้างเหลือเกินเวลาที่มองไม่เจอใคร
อยู่กับคนไม่รักกัน ถึงจะใกล้กันเท่าไหร่ สุดท้ายกลับเหงาหัวใจยิ่งกว่า

เพราะคิดว่าวันนี้ที่ได้มีเธอ จะเจอกับความรักยิ่งใหญ่
ให้ฉันได้มีหวังและก้าวเดินไป มีแรงและจุดหมาย ไม่เป็นอย่างวันนั้น

อยู่กับคนไม่รักกัน ถึงจะใกล้กันเท่าไหร่ สุดท้ายกลับเหงาหัวใจยิ่งกว่า










เพลง: เหงา ซาร่า มาลากุล เลน
อัลบั้ม: เพลงประกอบ (หนังหรือละคร?) ความรัก ความฝัน ความตาย

ที่เธอเห็นฉันยิ้ม ที่เธอเห็นฉันหัวเราะ ที่เธอเห็นเหมือนฉันมีความสุขทุก...วัน
ไม่เคยทุกข์ร้อน ไม่เคยคิดมากอะไร เจอทีไหนก็ยิ้ม...เหมือนชีวิตสุขสันต์

ฉันเองก็อยากให้มันเป็นอย่างนั้น แต่ลึกๆ แล้วมันไม่ใช่เลย

ฉันเองก็เหงา...เป็นเหมือนกัน เธอไม่รู้เลยว่าฉันคิดกับเธอยังไง
ที่ฉันหัวเราะก็เพราะไม่มีใคร คงไม่มีใครมาปลอบใจ ถ้าฉันร้องไห้

ฉันเองก็อยากให้มันเป็นอย่างนั้น แต่ลึกๆ แล้วมันไม่ใช่เลย

ฉันเองก็เหงา...เป็นเหมือนกัน เธอไม่รู้เลยว่าฉันคิดกับเธอยังไง
ที่ฉันหัวเราะก็เพราะไม่มีใคร เธอก็คงไม่มาปลอบใจ

ฉันเลยต้องเหงา...อยู่ทุกวัน เธอไม่รู้เลยว่าฉันคิดกับเธอยังไง
ที่ฉันหัวเราะก็เพราะไม่มีใคร คงไม่มีใครมาปลอบใจ ถ้าฉันร้องไห้

ก็ได้แต่ยิ้ม...ปลอบใจตัวเองไปวัน ๆ






ข้าพเจ้าไม่ควรหลับตาเดินตามความฝัน
แต่ควร ตื่น เพื่อรับ ... ความเป็นจริง (ซักที)
อืมม คล้าย ๆ กับที่ว่า
อยู่กับสิ่งที่มี ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน รึเปล่าหว่า?
anyway ไปนอนดีกว่า เริ่มเมาขี้ตา






onlyyui




 

Create Date : 19 พฤศจิกายน 2549
5 comments
Last Update : 1 มกราคม 2550 13:46:40 น.
Counter : 1060 Pageviews.

 

มาฟังเพลงค่ะ ขอบคุณที่นำมาฝากกันฟัง

เพราะๆทั้งสามเพลงเลยค่ะ

 

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 19 พฤศจิกายน 2549 6:04:10 น.  

 

"ไหนจะมี reality show, OST, เพลงใต้ดิน,
บนดิน lottery, บน ล่าง เต็ง โต๊ด ต่อ ลูกควบ ลูกครึ่ง มากมาย" มาเติมประโยคที่สมบูรณ์ให้ อุอุ

อ่ะโหย เพลงประจำตัวแต่ละเพลง ไหงรันทดเจงๆ แนะนำให้ไปฟัง Reality ของแก๊งเบอรรี่ หรือน้องโฟมด บ้างดีกว่านา อ่อ ถ้ายังไม่พอใจแถม Pussycat Doll อีกวงก็ได้ วู้

 

โดย: คูต้าว IP: 203.113.0.193 19 พฤศจิกายน 2549 12:00:54 น.  

 

ชอบเพลง ตำนานคนโชคดีจัง
ชอบที่ความหมายค่ะ

ฟังที่เขาได้พูดเขาบอกกัน
ว่าเราทุกคนนั้นย่อมต้องมีใคร
ใครที่จะมาเติมเต็มหัวใจ
ถึงไกลเพียงใด เขายังรออยู่
ให้เราไขว่คว้าแล้วฉันก็คว้าลมผ่านเลย
และยังไม่เคยพบใครที่ว่ามา
ล้า...
และมันก็มีเพียงน้ำตาที่มันเที่ยงแท้เท่านั้น


ชอบท่อนนี้แหละค่ะ

ความจิงเราก็คงต้องยอมรับมันจิงไหมค่ะ

ขอให้มีความสุขค่ะ

 

โดย: ing (anantraya ) 19 พฤศจิกายน 2549 13:21:04 น.  

 

ขำคุณ คูต้าว ข้าวตู


 

โดย: สาวแกร่งแรงเหลือน้อย 19 พฤศจิกายน 2549 18:34:44 น.  

 

มาเยี่ยมบล็อกค่ะ ขอบคุณมากค่ะ ที่ชื่นชอบเพลงที่เราร้อง

เพิ่งเคยได้ยินเพลง ตำนานคนโชคดีแฮ่ะ ชอบเสียงพี่อุ๊ จัง

 

โดย: รถเมล์สาย 170 19 พฤศจิกายน 2549 21:34:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สาวแกร่งแรงเหลือน้อย
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ถ้าคนเราอยู่ใกล้กันตลอดเวลา
ไฉนเลยจะเข้าใจในคุณค่าของคำว่า "คิดถึง"


จะตำหนิตรงไหน...
หลังไมค์หาข้าพเจ้าได้ตลอดค่ะ



ถ้าคนเราอยู่ใกล้กันตลอดเวลา ไฉนเลยจะเข้าใจคุณค่า ของคำว่า "คิดถึง"



Counter Stats
beauty competitions
beauty competitions Counter
Emo น้องลิง
Emo น้องเพนกวิน
X
X


Quote DB




Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
19 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สาวแกร่งแรงเหลือน้อย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.