ชีวิตเราเกิดมาเพื่ออะไร?

ฉันตื่นขึ้นมาพร้อมกับความสงสัยว่า Smiley


ชีวิตเราเกิดมาเพื่ออะไร? Smiley


ความรู้สึกนี้ก่อตัวและเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง


การเดินทางของชีวิตมักมี คำถามนี้ เกิดขึ้นอยู่รอบๆตัวเราเสมอSmiley


ฉันพยายามค้นหาคำตอบของคำถาม...ทุกจังหวะของชีวิต


แต่...สิ่งที่ได้กลับมาก็คือ Smiley ความเงียบเหงาและเสียงหัวใจที่คุ้นเคยภายในจิตใจของฉันอยู่เสมอ Smiley


และแล้วว การค้นหาก็สิ้นสุดลง Smiley


เมื่อฉันได้เรียนรู้ที่จะฟังเสียงของพระเจ้าSmiley


ฉันรู้สึกดีที่พระองค์ทรงอยู่เคียงข้างและคอยรับฟังเรื่องราวของฉันอยู่เสมอ


แม้ว่าเรื่องราวเหล่านั้น จะเต็มเปี่ยมไปด้วยความทุกข์ ความเศร้าที่ฝังอยู่ Smiley


แต่พระองค์ก็ทรงรับฟังและเข้าใจฉันเสมอมา Smiley


การค้นหาความหมายของคำว่า ชีวิตเราเกิดมาเพื่ออะไร?


ทำให้ฉันทุกข์ ฉันรู้สึกแย่กับการที่ไม่สามารถค้นหาคำตอบของมันได้


แต่กระนั้น พระองค์ก็ทรงได้ยินและพร้อมที่จะรับฟังเสียงที่อยู่ภายในจิตใจของฉัน Smiley


และพระองค์ก็ยังทรงแสดง ความรักSmiley ความอบอุ่นใจ Smiley ให้กับฉัน


ฉันคิดว่า การหาคำตอบ Smiley เป็นเรื่องยากและซับซ้อนสำหรับฉัน


แต่แล้ววว เมื่อฉันได้เงี่ยหูฟังพระเจ้า


สิ่งที่ฉันได้รับจากพระองค์นั้นก็คือ.... Smiley


"เราสามารถสร้างคำตอบในสิ่งที่เราอยากจะเป็น แทนที่เราจะไล่ล่าหาคำตอบที่ยากจะเจอ นั่นเอง"


                                        Smiley    Smiley   Smiley


บางครั้งสิ่งที่เรากำลังไล่ลาหาคำตอบอยู่
คำตอบ...อาจจะไม่ได้อยู่ไกลนัก ขอเพียงแค่เราเปิดใจและเงี่ยหูของเราเพื่อรับฟัง


จงฟังเสียงที่ดังออกมาจากจิตใจของเรา พระเจ้าทรงอยู่ที่นั่น Smiley


พระองค์จะทรงช่วยเราเสมอ คำถามทุกคำถามจะถูกคลี่คลายจากพระองค์


                                  Smiley     Smiley    Smiley


ชีวิตไม่ได้ต้องการหาคำตอบ


เพียงแค่ อยู่กับ ความเข้าใจบนโลกใบนี้ Smiley


ความสุข คือสิ่งที่เราจะได้รับจาก การเปิดใจและมองสิ่งดีๆ Smiley


เสียงภายในจิตใจบอกฉันเสมอว่า....


เมื่อใด ที่เรา คิดดี เราย่อมได้ รับสิ่งดีๆ อย่างแน่นอน!! Smiley


และที่สุด...


Smiley"ความสุข"ก็จะเบ่งบานขึ้นภายในจิตใจของเราตามมา.Smiley



Smiley พระอาทิตย์ไม่เคยละหน้าที่ของมันเลย Smiley


 


 


 


 


 


 






Free TextEditor



Create Date : 24 กรกฎาคม 2553
Last Update : 24 กรกฎาคม 2553 12:14:18 น.
Counter : 452 Pageviews.

11 comments
  


สวัสดีคะ แวะมาทักทายในวันหยุดยาวๆ
มีโปรแกรมไปเที่ยวไหนบ้างเอ่ย
มีความสุขมากๆ นะคะ
โดย: หน่อยอิง วันที่: 24 กรกฎาคม 2553 เวลา:12:55:29 น.
  
ทำวันนี้ เวลานี้ ปัจจุบันขณะนี้ ให้ดีและสวยงามที่สุดค่ะ
เชื่อได้ว่า...จะต้องมีแต่สิ่งดีๆ ตามมา
หรือแม้แต่จะเจอสิ่งไม่ดีเข้ามาในชีวิตบ้าง
แต่ด้วยความตั้งใจทำความดีของเรานั้น
เราก็จะสามารถผ่านพ้นสิ่งไม่ดีไปได้ในที่สุดค่ะ

ผู้ใหญ่ท่านหนึ่งเคยบอกว่า
อย่าไปสงสัยเลยว่าเราเกิดมาทำไม
เพราะจะเสียเวลาที่เราจะต้องปฏิบัติหน้าที่ในชีวิตประจำวัน
เสียเวลาศึกาาเรื่องอื่นๆ เสียเวลาทำความดี

หรือถ้าอยากได้คำตอบจริงๆ ท่านก็ตอบให้ว่า
เราเกิดมาเพื่อทำความดีค่ะ
เมื่อเราทำดีละชั่วจนหมดสิ้นได้จริงๆ แล้ว
เราก้ไม่ต้องกลับมาเวียนว่ายตายเกิดอีก (หมายถึงไม่ต้องกลับมาชดใช้กรรม)
โดย: รำพึงรำพันในวันว่าง วันที่: 24 กรกฎาคม 2553 เวลา:13:08:25 น.
  
เกิดมาเพื่อทำดี เชื่อแบบนี้ค๊า
โดย: แฟนหล่อ วันที่: 24 กรกฎาคม 2553 เวลา:15:42:16 น.
  
สวัสดีค่ะ

พี่คิดว่า คนเราเกิดมาเพื่อเรียนรู้ และสร้างสรรสิ่งดีๆค่ะ
โดย: LoveTurJang วันที่: 24 กรกฎาคม 2553 เวลา:20:48:59 น.
  
ขอบคุณทุกๆคนมากเลยนะค่ะ
สำหรับ สิ่งดีๆที่แชร์ให้กัน
กิฟไม่รู้ว่าว่าทำไม ทุกครั้งที่กิฟได้เขียน blog
กิฟมีความสุขมาก
แต่ในขณะเดียวกัน พอกิฟได้รับคอมเม้นกลับ
กิฟกลับรู้สึกดีใจยิ่งกว่า
ความรู้สึกนี้มันเปนความรู้สึกที่ดีมากๆค่ะ
มันทำให้กิฟรู้สึกมีพลัง มีกำลังใจ
กิฟขอขอบคุณทุกคนที่มาเม้นให้กิ๊ฟ
ขอบคุณที่ทุกคนรักที่จะเขียน
และรักที่จะอ่านเช่นเดียวกันกับกิฟ

กิฟรู้แล้วว่า..คนเราเกิดมานอกจากจะทำความดีแล้วว
เราเองก็เกิดมาเพื่อทำสิ่งที่เรารัก การเขียน blog ก็เปนสิ่งหนึ่งที่กิฟรักและกิฟก็มีความสุขกับสิ่งนี้มาก

ขอบคุณชาวBlog ที่น่ารักๆทุกคนนะค่ะ ที่ทำให้ พื้นที่เหล่านี้เปนพื้นที่แห่งความสุข!!

โดย: กิ๊ฟกิ้ววส์ (OnlyGift ) วันที่: 24 กรกฎาคม 2553 เวลา:22:41:01 น.
  
ถ้าทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุดแล้ว ความกังวลก็หมดสิ้นไป

ความทุกข์ ความเศร้า หรือแม้กระทั่งความสุขเป็นเพียงสิ่งที่ผ่านมาชั่วคราวเท่านั้นเอง
โดย: dearyui วันที่: 25 กรกฎาคม 2553 เวลา:7:53:20 น.
  
so...you
Don't who's to known true story!!!!
โดย: ฉัน IP: 125.27.194.4 วันที่: 21 สิงหาคม 2553 เวลา:3:22:28 น.
  
โดย: ความเป็นจริง..บางที..โหดร้าย.. (MyKind ) วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:22:16:25 น.
  
ความเป็นจริง..บางที..อาจโหดร้าย..
สำหรับบางคน..อาจจะมีความสุขอยู่กับ..จินตนาการและความเฟ้อฝัน..
จินตนาการ..ไม่เคยทำร้ายใคร?..(จริงรึ??)
บางที......นะ........บางที........!!
การทำความดี..หมายถึง..กระทำความดี!!
ที่เป็น..การกระทำไม่ใช่แค่.."คำพูด"..
ยังจะดีซ๊ะกว่า!!!..."พูด"..แล้วไม่เคยทำได้อย่างที่"พูด"!!!
คนเราถ้ารักษาคำว่า"สัจจะ"ไม่ได้!!..ก็ไม่รู้จะ"หายใจ"ทิ้งไปวันๆอยู่ทำไม???...
...ฉะนั้น!!!..อย่าสัญญาแม้แต่กับ"พระเจ้า"ถ้ารู้ว่าตัวเองทำอย่างที่พูดไม่ได้!!!!
........อัลเลลูยา!!!!
โดย: MyKind วันที่: 22 สิงหาคม 2553 เวลา:22:39:13 น.
  
ก็ค้นหาคำตอบอยู่เหมือนกัน ไม่รู้ทำไม ผ่านมาหลายปี ก็ยังคงถามคำถามเดิม และหาคำตอบอยู่เรื่อยไป ไม่ยอมเลิกซะที

ดีใจจังที่มีใครหลายคนคิดว่าเกิดมาทำไมเหมือนกัน นึกว่าคิดบ้าๆอยู่คนเดียว

แต่ก็พยายามทำวันนี้ให้ดีที่่สุดนะ ถึงจะไม่ค่อยดีเท่าไร ก็เหมือนที่หลายๆคนทำ ทำอยู่อย่างนั้นไม่เปลี่ยนไปเลย

โดย: สายลม IP: 87.200.51.124 วันที่: 31 ตุลาคม 2553 เวลา:11:45:18 น.
  
มีหลายครั้งหลายหนในชีวิตที่เรารู้สึกท้อแท้และมีคำถามในใจว่าเราเกิดมาเพื่ออะไรกันพี่ว่าตนเองเกิดมาเพื่อคนรอบข้างในครอบครัวน่ะเพราะตนเองไม่เคยได้ทำอะไรตามใจตนเลยทุกครั้งคนอื่น พ่อ แม่ พี่ น้อง สามี ลูกจะมาก่อนในใจต้องทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อพวกเขาบางครั้งก็สุขบางครั้งก็ทุกข์เหนือยมากเหมือนกันทุกคนต่างเอาแต่ใจเพื่อจะได้ในสิ่งที่ต้องการโดยไม่คิดถึงความรู้สึกเราเลยชาตินี้ชีวิตฉันก็คงเกิดมาเพื่อคนอื่นโดยจริงแท้แน่นอน
โดย: สุราง IP: 117.47.220.193 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2553 เวลา:14:51:24 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

The red shoes
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เป็นคนที่มี 2 บุคลิกในตัวเอง บางทีก็ดี บางทีก็ร้าย
อารมภ์ของฉันเสมือนกับพัดลมที่ใกล้จะเสีย เดี๋ยวก็ติด เดี๋ยวก็ดับ มันน่าขันเลยทีเดียว บางทีฉันยังรู้สึกว่าตัวเองจาเป็นคนที่แปลกอยู่
กรกฏาคม 2553

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
31