นู๋นายเฟริส
Group Blog
 
 
มกราคม 2549
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
16 มกราคม 2549
 
All Blogs
 
ความเหงาความโดดเดี่ยวทำอะไรฉันไม่ได้ต่อไปแล้ว

เมื่อก่อน....เคยคิดว่า...ความเหงามีหน้าตาเป็นเช่นไร เห็นใครต่อใครชอบเหงากันจัง...จนเวลาผ่านมาเจ้าความเหงาได้ย่างกรายมาหาเราบ้าง...ถึงได้รู้ว่าความเหงา...เป็นตัวทำลายความรู้สึกดีๆ ในเวลาที่เหงาคนเราอาจจะทำอะไรๆ ได้เพื่อให้ตัวเองคลายเหงา ซึ่งแล้วแต่คนว่าจะมีวิธีกำจัดความเหงาได้อย่างไร

สำหรับเราเมื่อความเหงามาเยือน เราจะหาอะไรทำ เมื่อก่อนไม่มีเวลาเหงาเลยเพราะเวลาหมดไปกับคนรอบข้างไม่ว่ากับครอบครัว กับ เพื่อน ๆ แต่เมื่อทุกคนเริ่มมีครอบครัวของตัวเอง มีการงานที่มั่นคงที่รับผิดชอบการพบปะกันก็เริ่มห่างไกล จากวันเป็นเดือน จากเดือนเป็นปี จน นานๆ เจอกันสักครั้ง...เราจึงหันมาอ่านหนังสือ หางานการฝีมือมาทำ หาสถาบันต่างๆที่พอเรียนได้และเกิดความรู้เรียน ๆ และเรียน ไปเที่ยวกับเพื่อนร่วมงาน กับครอบครัวไปดูหนังฟังเพลงกับคนที่เรารู้สึกดีๆและน่าไว้วางใจและไปแล้วมีความสุข เวลาก็หมดไปวัน ๆ จนได้เรียนรู้ว่าเราควรทำอย่างไรเมื่อเกิดความเหงา....เพื่อไม่ให้ความเหงามามีบทบาทต่อชีวิตของเราได้อีก....

แต่แล้วเจ้าความเหงาก็มาเยี่ยมเยือนเราจนได้...เพราะเมื่อเกิดความเบื่อสิ่งรอบตัวที่ทำซ้ำซากจำเจ อ่านหนังสือจนไม่มีอะไรจะอ่าน หางานทำจนไม่มีงานจะทำ เที่ยวจนเปลืองเงินเปลืองทองแระไม่มีคนเที่ยวด้วยกัน ทุกสิ่งในโลกย่อมมีวันสิ้นสุด ไม่มีอะไรคงที่สิ่งนี้เป็นสิ่งที่จริง...แต่เมื่อได้เพื่อนใหม่ซึ่งเป็นใครไม่รู้ไม่เคยเห็นหน้าตาไม่เคยรู้นิสัยที่แท้จริง ได้แต่พูดคุยกันผ่านโลกไซเบอร์แห่งนี้ จึงได้พบว่า...โลกนี้ไม่มีอะไรน่ากลัวอย่างที่คิดไว้มันอยู่ที่ตัวเราต่อให้ใครเลวหรือดีกับเราอย่างไรจะไม่มีผลกับเราถ้าเราไม่ไปใส่ใจมันจนเกินไปซึ่งก็เหมือนโลกแห่งความจริงในการคบเพื่อน ซึ่งเพื่อนจะมีหลากหลายชนิด เพื่อนดีเพื่อนเลว เพื่อนกินเพื่อนเที่ยวเพื่อนโปกฮาไปวัน ๆไม่มีสาระอะไร เพื่อนในโลกไซเบอร์ก็เช่นกันมีทั้งดีและเลวคละเคล้ากันไปแล้วแต่ดวงของคนเรานั่นเอง ว่าจะเจอะเจอกับใคร

สำหรับเราโชคดีบนความโชคร้าย ได้เจอใครคนหนึ่งที่คิดว่าเค้าดีและจริงใจกับเรา..เราคิดเช่นนั้น...แต่แล้วไม่ใช่เลย คนบางคนเหมือนจะดี แต่กลับกลายไม่ดี เค้าอาจจะดีกับใครต่อใคร แต่กับเราคงไม่ใช่บางคนพูดอย่างทำอีกอย่างไม่จริงใจกับคำพูดของตัวเอง...บางคนเที่ยวว่าคนอื่นไม่ดีอย่างโน้นอย่างนี้แต่ไม่เคยกลับไปมองตัวเองว่าคนที่ชอบว่าคนอื่นส่วนมากแล้วจะเป็นคนไม่ดี เพราะคนที่ดีจะไม่ว่าใคร คนที่ดีจะรู้จักกับการให้อภัย และจะไม่ดีมากๆ ถ้าหากไปว่าคนที่เค้าดี คนแบบนี้จะแย่มากๆ ในสายตาเราและคนทั่วไป ....ที่ว่าโชคดีบนความโชคร้ายก็คือ เมื่อได้เจอกับคนไม่ดี มีเรื่องมีราวกันมากมาย แต่ในเวลานั้นกลับได้เจอคนที่ดีจริงได้พบเพื่อนที่แท้จริง แบบนี้จะไม่เรียกว่าโชคดีบนความโชคร้ายได้อย่างไร

ก็ขอบคุณวันเวลาที่ได้มาเจอคนดีๆ แบบคุณ และ เธอ มันเป็นความประทับใจค่ะที่เราไม่มีวันลืมเลือนได้ค่ะ จะอย่างไรเราจะเป็นเพื่อนกันและคนที่ดีๆ ต่อกันตลอดไปใช่ป่ะคะ...คุณ และ เธอบอกเราแบบนั้น...เราดีใจค่ะและเราได้รู้ว่า..... ต่อไปเราจะไม่โดดเดี่ยวอีกต่อไปแล้ว......



Create Date : 16 มกราคม 2549
Last Update : 16 มกราคม 2549 1:39:21 น. 1 comments
Counter : 293 Pageviews.

 
ดีใจด้วยค่ะที่ได้เจอคนดีๆ อยู่ใกล้คนดีๆมีความสุขดีนะค..ว่ามั้ย


โดย: รักบังใบ วันที่: 18 มกราคม 2549 เวลา:23:32:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นู๋นาย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความเหงาอาจไม่เข้าใครออกใคร....แต่หัวใจดวงนี้ความเหงาเข้ามาไม่ได้...อยากรู้ว่าทำไมต้องติดตามค่ะ
I KNOW WHAT ARE YOU DOING

I KNOW WHAT DO YOU WANT TO DO

I KNOW WHY DO YOU WANT TO COME BACK

I KNOW I DON'T HAVE TO UNDERSTAND YOU ANY MORE I KNOW THAT ALL MY FALSE

I KNOW EVERY TIME I NOT WANT TO TAKECARE YOU

I KNOW THE FIRST TIME I NOT WANT TO GO BACK I KNOW YOU THE ONE WHO UNDERSTAND ME

BUT RIGHT NOW I NEED TO TELL YOU

I LOVE YOU

Color Codes ป้ามด
Friends' blogs
[Add นู๋นาย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.