นู๋นายเฟริส
Group Blog
 
 
มกราคม 2549
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
23 มกราคม 2549
 
All Blogs
 

สามทวีปห่างไกลแต่ใจใกล้


สู้ตายค๊า
เมื่อวานคุณที่อยู่ไกลคนละทวีป โทร.มา บอกเราว่าคุณไม่สบายมาก..จะกลับมาไทยเพื่อรักษาตัวแล้วต้องกลับไปเพื่อปฏิบัติภาระกิจต่างๆ ให้เสร็จสิ้น และอยากกลับมาอยู่ไทยอย่างถาวร คุณอยากพักผ่อนเพราะทุกวันนี้คุณเหนื่อยล้าและอ่อนล้าเหลือเกินกับภาระต่างๆที่คุณรับอยู่ในเวลานี้

ในความเห็นของเรา ๆ ห่วงเพื่อนคนไทยทุกคนที่ต้องอาศัยแผ่นดินที่ไม่ใช่แผ่นดินแม่อยู่มันช่างมีความเป็นอยู่ที่ยากเย็นเหลือเกิน ไหนจะต้องปรับตัวเอง ปรับความเป็นอยู่ ปรับวิถีชีวิต ภาษาและเวลา โดยเฉพาะปรับความเหงา ที่มันจับขั้วหัวใจ บางคนไปอยู่ในประเทศที่มีคนไทยมากมายก็ยังพอทำเนา ยังมีเพื่อนบ้างถึงจะจริงใจ หรือ ไม่จริงใจก็ตาม แต่อย่างน้อยก็เป็นคนไทยด้วยกัน แต่บางคนไปอยู่ในประเทศที่คนไทยน้อยมาก ต้องปรับเปลี่ยนวิสัยการกินอยู่ความเป็นอยู่มาก ๆ จนบางคนเกิดอาการเครียดจนเจ็บป่วย ที่ทนได้ก็อยู่กันไป ที่ทนไม่ได้ต้องกลับมาพักรักษาตัวที่เมืองไทย บางคนก็กลับไปสู้ต่อ บางคนก็ไม่กลับไปอีก

เธอก็อีกคนที่เราเข้าใจว่าเธอก็ต้องปรับตัวมากมายแต่เธอโชคดีกว่าคุณนิดหนึ่งที่เมืองที่เธออยู่มีคนไทยเยอะแยะถึงจะเป็นคนไทยที่ต่างคนต่างอยู่ แต่ก็ยังพอหาความจริงใจกับคำว่า “เพื่อน” ได้ เธอมีสุขภาพไม่ค่อยดีเราห่วงเธอเหมือนกับที่ห่วงคุณ คนสองคนอยู่ในที่ต่างกัน คนละทวีปกับเรา ๆ สามคนอยู่ห่างกันคนละทวีป ((ไกลจัง)) แต่เราก็มารู้จักกันได้มาคบกันได้ด้วยความจริงใจ คุณกับเธอไม่รู้จักกัน แต่เรารู้จักคุณกับเธอเป็นอย่างดี เหมือนที่คุณ และ เธอรู้จักเราเป็นอย่างดี เราจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเราสามคนสัญญาไว้อย่างนั้น...คำว่า”เพื่อน” สำหรับเราสามคนคือความจริงใจ มีความจริงใจให้แก่กัน จะไม่มีคำว่า “เวลา” มาเปลี่ยนความเป็นเพื่อนได้ เธอ และ คุณ บอก เรา เช่นนั้น เราดีใจนะที่ได้รู้จัก เธอ กับ คุณ เมื่อเวลาที่เราสามคนมีปัญหาอะไรๆในชีวิตมากมาย เรารับฟังกันได้ไม่เบื่อที่จะช่วยรับฟังเรื่องราวของกันและกันช่วยแก้ไขถึงจะแก้อะไรไม่ได้แต่เราก็จะอยู่เคียงข้างกันตลอดมา “เวลา” ได้พิสูจน์สิ่งเหล่านี้ผ่านไปแล้ว ยังคงเหลือคำว่า “เพื่อน” เพื่อนที่ไม่แบ่งแยก เพศ ชั้น วรรณะ ความรู้ อายุ หน้าตา และความรู้สึก ขอบคุณวันเวลาที่ทำให้เรามารู้จักกันและมีความรู้สึกที่ดีๆ ให้แก่กันเสมอมา

ขอให้คุณ และ เธอ ดูแลตัวเองด้วย วันเวลาที่เราสามคนห่างไกลกันมันเหลือน้อยแล้ว



เพื่อนถึงจะมีน้อย

ดีกว่าร้อยเพื่อนคิดริษยา

มีเพื่อนจริงใจไม่มายา

ดีกว่ามีเพื่อนนินทาต่อหน้าดี

..

เพื่อนจริงใจนั้นหายาก

มีเพื่อนมากแต่เมื่อทุกข์คอยวิ่งหนี

เพื่อนน้อยคอยช่วยเหลือให้รู้สึกดี

เพื่อนแบบนี้คือ เพื่อนแท้ที่แน่นอน....




 

Create Date : 23 มกราคม 2549
2 comments
Last Update : 23 มกราคม 2549 0:45:58 น.
Counter : 353 Pageviews.

 


คิดถึงมิตรคนละขอบฟ้าเหมือนกันค่ะ

 

โดย: p_tham 23 มกราคม 2549 1:14:11 น.  

 

มิตรภาพดีๆหายากนะคะ หากเจอแล้วถือว่าโชคดีค่ะ ยิ่งหากรักษาไว้ได้นานๆนี่ยิ่งโชคดีใหญ่เลย
อรุณสวัสดิ์เช้าวันจันทร์ค่ะ

 

โดย: รักบังใบ 23 มกราคม 2549 4:39:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


นู๋นาย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความเหงาอาจไม่เข้าใครออกใคร....แต่หัวใจดวงนี้ความเหงาเข้ามาไม่ได้...อยากรู้ว่าทำไมต้องติดตามค่ะ
I KNOW WHAT ARE YOU DOING

I KNOW WHAT DO YOU WANT TO DO

I KNOW WHY DO YOU WANT TO COME BACK

I KNOW I DON'T HAVE TO UNDERSTAND YOU ANY MORE I KNOW THAT ALL MY FALSE

I KNOW EVERY TIME I NOT WANT TO TAKECARE YOU

I KNOW THE FIRST TIME I NOT WANT TO GO BACK I KNOW YOU THE ONE WHO UNDERSTAND ME

BUT RIGHT NOW I NEED TO TELL YOU

I LOVE YOU

Color Codes ป้ามด
Friends' blogs
[Add นู๋นาย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.