นาฬิกาทราย เรารอคอยความสำเร็จได้ แต่พ่อแม่เราล่ะ สู้ และอดทนเพื่อคนที่เรารัก
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
26 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 

TO BE NUNBER ONE CAMP ณ หัวหิน

WE ARE OF THE YEAR.
TO BE NUMBER ONE CAMP...
ณ โรงแรมมิวฟอร์ด พาราไดซ์ หัวหิน จ. ประจวบฯ
23-25 ตุลาคม 2552


Smiley  ฉันจะเป็นผู้ให้...Smiley
ความอยู่รอดหรือความสำเร็จ จะต้องมีพลัง
พลังสู่ความสำเร็จ 5 ประการ
1.พลังแห่งจิตและวิญญาณ
จริงใจ จริงจัง กล้าคิด กล้าทำ
พระพุทธทาส: "คนส่วนใหญ่ทำงานด้วยกายกับจิต แต่ไม่ทำด้วยจิตและวิญญาณ" พลังเกิดขึ้นได้เมื่อเรากำจัดจุดอ่อน จุดตายของตนเอง นั่นคือ ความกลัว...(กลัวถูกวิจารย์ กลัวการเปลี่ยนแปลง กลัวทำงานหนัก กลัวสุขภาพทรุดโทรม)
วันนี้เป็นวันที่ดีทีสุด วันนี้เราจะเลิกเกี่ยวข้องกับตัวตนเดิมที่เป็นอยู่
ความกลัว=ความล้มเหลว
ความกล้า=ความสำเร็จ
2.พลังความคิด
ความคิดมีตัวตน คนจะเป็นอย่างที่คิด อนาคตของเราขึ้นอยู่กับความคิด ถ้าต้องการอะไรให้ใช้ความคิดเป็นตัวนำทาง ไม่มีมนุษย์คนไหนเดินไปไกลได้จากความคิดของตัวเอง
3.พลังจิตใต้สำนึก
-กฏแห่งการยอมรับ
-กฏแห่งสัจจะ
ถ้าต้องการเปลี่ยนเราต้องติดต่อกับมันโดยผ่านสภาวะการผ่อนคลายและมีสมาธิ แล้วเราก็พิมพ์ในสิ่งที่เราคิดและพูดมันลงไป
4.พลังแห่งการกระทำ
การกระทำซ้ำๆทำให้เกิดเป็นนิสัยของเรา
5.พลังแห่งความสามัคคี
อย่าให้คนอื่นเสียสละมากกว่าเรา
เราต้องมีความเสียสละเพื่อทีม
อย่าคิดหรือว่าเค้าแต่ควรหาวิธีที่เค้าจะสามารถช่วยเหลือเราได้ให้กับเค้า
คนส่วนใหญ่รู้สิทธิแต่ลืมหน้าที่
-เห็นอกเห็นใจคนในทีม
-มีการสร้างภาพที่ดี
-ต้องมีเป้าหมายเดียวกัน
-มีพรหมวิหาร4 (เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกษา:รู้จักการให้อภัย)


ฆวามเฆยชิณ
เกราะป้องกันที่เหนียวแน่น
1.ทัศนคติที่ดี -->การมองสิ่งไม่ดีให้ดีเลิศได้ (ดีไปหมดทุกอย่าง)
กรอบความคิด : ถ้ามองปัญหาเป็นปัญหาจะพบแต่ปัญหา ถ้าพบปัญหาแต่มองเป็นโอกาสเราจะพบโอกาส สมองเราบริโภคได้แต่สิ่งดี ๆ
ต้องให้โอกาสและฟังความคิดของคนอื่นด้วย
2.วิญญาณนักขาย-->ทุกอาชีพต้องมีเรื่องการขาย
ต้องมีความอดทน - อดในสิ่งที่อยากได้
                        - ทนในสิ่งที่จะเจอ
ทำงานอย่างต่อเนื่อง อย่าหยุด
มีเป้าหมายที่ชัดเจน
มีกำหนดเสร็จที่แน่นอน
     
การเข้าใจอย่างลึกซึ้งกับการเข้าในโดยทางทฤษฎีไม่เหมือนกัน
3.คุณค่าของเวลา
เพราะเวลามีค่าดั่งทองคำ
คนทุกคนถูกกำหนดเวลาไว้เรียบร้อยแล้ว ทำทุกวินาทีให้มีค่าที่สุด...


------     -----------   - -----------------   ---------   -------------
4พลังความเชื่อ
1.เชื่อตนเอง  : ทำได้ ถ้าเราเชื่อว่าเราทำได้
2.เชื่อหัวหน้า  : เพราะว่าหัวหน้าอยากให้เราประสบความสำเร็จ
3.เชื่อประโยชน์ของประกัน
4.เชื่อบริษัท   : AIA วิเคราะห์แบบประกันมาให้เราดีมาก


-------------++++++---------------+++++--------------++++++
5 ถึง
1.ใจถึง ---->ใจ-ความคิด   ถึง-ความกล้า
ใจถึง = มีความกล้าในความคิด
2.กายถึง-----> ต้องพาตัวเองเดินหน้า พาตนเองไปหาลูกค้า
3.ปากถึง ----> กล้าประกาศ กล้าพูด
4.มือถึง -----> การลงมือทำที่อย่าพลัดวันประกันำพรุ่ง
5.ตาถึง -----> มองลูกค้าอย่างทะลุปรุโปร่ง


>>>>เราควรหาคู่แข่งที่จะแข่งกับเรา จะทำให้เราสู้มากขึ้น<<<<



ได้อะไรจากค่าย?


- เป้าหมาย ชีวิตที่เรากำหนดเอง ทุกอย่างชีวิตเราเราเลือกเองอย่าให้ใครมาคอยกำหนด


ทุกอย่างอยู่ที่เรา เลือกเอง กำหนดเอง


- เราไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ด้วยตัวคนเดียว ทีมเวิคร์จำเป็นมาก เพราะเราเป็นสัตว์สังคม


- คิดถึงคนที่เรารักให้มาก คิดให้มาก เค้ารอคอยความสำเร็จของเราอยู่


- ฉันจะเป็นคนที่ให้ ให้ผู้อื่น โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ด้วยใจที่บริสุทธิ์ จะทำเพื่อคนอื่น



ขอบคุณวิทยากร คุณณัฐชัย โมเนโต้  พี่เลี้ยง หัวหน้าทีมงานทุกคน เพื่อนๆสีฟ้า และเพื่อนในค่ายทุกคน


ที่เป็นกำลังใจที่ดี


ขอบคุณน้านหนุ่ย พี่วุ้น หัวหน้าที่น่ารัก


ฉันจะทำทุกวินาทีให้มีค่าที่สุด...


อยู่ที่ตัวเรา...จะเปลี่ยนตัวเอง








Free TextEditor




 

Create Date : 26 ตุลาคม 2552
0 comments
Last Update : 26 ตุลาคม 2552 11:40:19 น.
Counter : 469 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Pradu_IBM
Location :
ชุมพร Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เกิดมาเพื่อทำประโยชน์ ทำตัวเองให้มีคุณค่ามากที่สุด
เวลาทุกนาทีมีค่า เพียงเสี้ยววินาที
อาจทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนแปลงได้
ระวังความคิด ใช้สติ แล้วปัญญาจะเกิด
(#_#)...::::::::::::::::::....(^_^)
Friends' blogs
[Add Pradu_IBM's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.