Group Blog
 
 
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
23 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
1 เดือนแสนหฤโหด







 ไม่คิดเลยว่ากันมีลูกมันจะโหดร้ายขนาดนี้ Smileyเดือนแรกแม่ต้องเจอกับความลำบากแสนสาหัสจริงๆ ไหนจะจากคนรอบข้างและไหนจะจากลูกสาวสุดที่รักของแม่ จีจี้ จ๋า หนูทำให้แม่รู้สึกว่า แม่กำลังอยากจะตายไปจากโลกนี้จังเลย หนูเป็นเด็กที่เลี้ยงยากมากๆ หนูไม่ยอมนอนเลยอ่ะจ๊ะ กลางคืนหนูตื่นตลอดเลย วางก็ไม่ได้ แม่วางปุ๊บหนูจะร้องไห้ปั๊ม แม่เหนื่อยแล้วก็ง่วงมากเลยลูกจ๋า แต่ทำมัยจีจี้ลูกแม่ไม่ยอมนอนเอาซะเลยอ่ะ หนูร้องไห้เสียงดังมากเลย ป่าป๊าก็ไม่ชวนแม่เลี้ยงหนูด้วย ป่าป๊าอดหลับอดนอนไม่ได้เลย ป่าป๊า ใจร้ายกับแม่มากๆ ด้วย ป่าป๊าไม่เคยเข้าใจแม่ด้วยนะ แม่เครียดมากเลยลูกจ๋า ไม่มีใครรักแม่เลยอ่ะ ทุกคนเห็นแก่ตัวกันหมด โดยเฉพาะอาม่าของหนู ไม่มาดูดำดูดีแม่บ้างเลยปล่อยเราสองคนแม่ลูกเผชิญชะตากรรม ถ้าจีจี้ได้โตขึ้นแล้วมาอ่านแม่อยากให้ลูกรู้ไว้ว่า แม่เหนื่อยและลำบากแค่ไหน เดือนนี้แม่ต้องเผชิญกับภาวะซึมเศร้าหลังคลอดด้วยนะ มีหลายอย่างที่แม่อยากเล่าให้จีจี้ฟังบ้างอ่ะ ไว้แม่จะเล่าให้ฟังเมื่อหนูโตขึ้นนะ ขอให้หนูนอนหลับยาวๆ บ้างนะจ๊ะ ลูกจ๋า จีจี้ ชอบนอนกลางวันเอามากๆ เลยลูก ส่วนแม่กลางวันนอนไม่ค่อยได้เพราะบ้านเราเป็น office เสียโทรศัพท์จะดังเข้ามาตลอด แม่แทบจะไม่ได้นอนเลยจ้า ช่วงนี้แม่รู้สึกว่าแม่ต้องปรับตัวหลายอย่าง นี่ล่ะน้า มีคนเค้าพูดว่าไม่เป็นแม่คนไม่รู้หรอก มันก็เรื่องจริงเลยล่ะ เหนื่อยแบบสุดๆ เลยลูกรัก แม่เครียดที่ไม่มีน้ำนมให้จีจี้กินเหมือนแม่คนอื่นเค้า แถมจีจี้ก็ไม่ยอมดูดจากเต้าแม่ และที่เครียดที่สุดคือจีจี้ตัวเหลือง แม่ไม่เข้าใจเลยว่าทำมัยลูกถึงตัวเหลือง แบบนี้จีจี้ก็ทานนมแม่ไม่ได้ เพราะในนมแม่จะไปดักจับโปรตีนซึ่งจะทำให้จีจี้ไม่สามารถขับสารเหลืองออกมาได้หมด พอจีจี้กลับบ้านได้ 2 วันหนูก็ต้องไป รพ.อีก แม่แทบขาดใจเลยจ้าจีจี้ เค้าจับหนูแก้ผ้าแล้วไปส่องไฟ แม่หัวใจแทบสลาย เหมือนใครพรากหนูไปจากอก จีจี้จ๋า หนูตื่นกลางคืนทุกคืนเลย แม่จะวางหนูลงที่นอนหนูก็ร้องไห้ แม่ต้องอุ้มหนูไว้ในอกแม่ แม่เหนื่อยมากๆ เลยลูก พ่อของหนูไม่เคยเข้าใจเลย ป่าป๊า ยิ่งทำให้แม่เครียดไปใหญ่ เพื่อนๆ แม่ๆ หลายคนปลอบว่า อีก 2 เดือนเท่านั้นหนูจะน่ารักขึ้น แม่จะรอวันนั้นจ้า Smiley




Create Date : 23 มิถุนายน 2551
Last Update : 18 กรกฎาคม 2551 12:21:20 น. 8 comments
Counter : 428 Pageviews.

 
เป็นกำลังใจนะครับ ลูกผมคนแรกก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน มดเดินสะดุดล้มยังร้องเลย คนรอบข้างเค้าบอกว่า2-3เดือนก็หายเป็นปกติแล้ว เอาเข้าจริงเป็นปีเลยครับ ใจเย็นๆคิดเสียว่า เรากำลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ไม่สามารถย้อนกลับมาได้ อ้อ!ตอนพาน้องเข้าบ้านวันแรกไหว้เจ้าที่ที่บ้าน บอกกล่าวก่อนหรือเปล่าครับ ของผมแม่ยายเค้าบอกให้ทำก็เลยทำดูเพื่อสบายใจทุกฝ่าย แต่ก็เล่นเป็นปีเลย ฮิฮิฮิ เอาใจช่วยนะครับ


โดย: พ่อน้องยศ IP: 125.25.193.75 วันที่: 23 มิถุนายน 2551 เวลา:17:22:19 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะคะ มีอะไรก็มาเขียนระบายๆ ในนี้ก็ได้ค่ะ จะได้ลดความเครียดลงด้วย

เราโชคดีที่ลูกเลี้ยงไม่ยากเท่าไร กลางคืนเขานอนหลับปกติดี มีตื่นมากินนมนิดหน่อย แต่ตอนนี้นอนรวดเดียวถึงเช้าเลย

ยังไงก็ลองดูอีกสักระยะนะคะ เขาอาจจะค่อยๆ ปรับตัวทีละนิด สักพักคงเปลี่ยนเวลานอน

เอาใจช่วยค่ะ


โดย: คีตาญชลี วันที่: 23 มิถุนายน 2551 เวลา:17:36:54 น.  

 
เข้าใจคุณเจ้าของบล็อคนะคะ อดทนนะคะ ไม่งั้นก็พาลูกไปหาหมอดีไหมคะ เด็กอาจจะไม่สบายตัวก็ได้นะคะ เลยร้องไห้อย่างเดียว เด็กแรกคลอดสวนใหญ๋ท้องผูกบ่อยมากๆค่ะ เคยเครียดมาก่อนเหมือนกัน แต่ยังดีที่มีแม่ตัวเองคอยช่วยเหลือ เข้าใจนะคะเวลาลูกงอแงแล้วเราต้องดูแลคนเดียวนี่มันช่างลำบากจริงเลยค่ะ


โดย: Compute วันที่: 23 มิถุนายน 2551 เวลา:18:26:44 น.  

 
เอาใจช่วยคุณแม่น้องจีจี้ค่ะ หวังว่าอีกไม่นานน้องคงจะเลี้ยงง่ายขึ้นให้คุณแม่ได้พักผ่อนบ้าง สู้ สู้ ค่ะ คุณแม่มือใหม่


โดย: kainarak วันที่: 23 มิถุนายน 2551 เวลา:19:35:32 น.  

 
มันเหนื่อยขนาดนั้นเลยหรอคะ ตายเเน่เลยเรา 37วีคละคะ -*-


โดย: pingpongzung วันที่: 24 มิถุนายน 2551 เวลา:1:31:28 น.  

 
เป็นกำลังใจให้อย่างมาก สำหรับคุณแม่มือใหม่นะคะ เค้าว่ากันว่าน้องอ้อนอย่างมากก็แค่ 3 เดือน น้องน้ำหวานก็เป็นค่ะ 1 เดือนก็หายแล้วค่ะ คุณแม่ไม่เครียดนะคะ น้องจีจี้น่ารักดีออก น้องน้ำหวานเอาใจช่วยนะคะสู้สู้


โดย: Kitty_sweet วันที่: 24 มิถุนายน 2551 เวลา:10:56:19 น.  

 
น้องจีจี้ 8เดือนแวนี่นา น้องน้ำหวานต้องเรียกว่า พี่จีจี้นะเนี้ย


โดย: Kitty_sweet วันที่: 24 มิถุนายน 2551 เวลา:11:12:09 น.  

 
คุณหลินเล่าเรื่องย้อนหลังมั้งคะ


โดย: คีตาญชลี IP: 58.8.55.163 วันที่: 24 มิถุนายน 2551 เวลา:15:57:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

angelwing
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






สวัสดีคะทุกคนยินดีต้อนรับสู่เว็บของแม่หมูน้อยๆนะคะขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการอ่านไดอารี่ และข้อมูลที่แม่หมูกำลังจะเขียนให้ลูกหมูตัวน้อยนะคะ แล้วแวะมาคุยกันบ่อยๆๆคะ

Google
Friends' blogs
[Add angelwing's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.