Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
23 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 

วิญญาณ!! หมาน้อย...

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ฉันอ่านมาจากหนังสือ คู่สร้าง คู่สม ไม่ใช่เรื่องของฉันเอง แต่อ่านแล้วทำให้คนที่ไม่ชอบหมาอย่างฉันน้ำตาไหลได้ไม่รู้ตัว
"เจ้าหมู" เป็นหมาจรจัดที่ฉันนำมาเลี้องไว้ที่บ้าน หน้าตาของมันเหมือนพันธุ์บางแก้วผสมไซบีเรีย แต่ออกไปในแนวหมาป่ามากกว่า ครั้งแรกที่เจอเจ้าหมู เนื้อตัวของมันผอมมาก มีแต่หนังหุ้มกระดูก เป็นขี้เรื้อนไม่มีขน มีเลือดออกตามตัว มีก้อนเนื้ออยู่ใต้ลิ้น หน้าตาเดาไม่ออกว่าเป็นพันธุ์อะไร ตอนนั้นมันจะตายมิตายแหล่อยู่แล้ว ที่เจอเจ้าหมู เพราะมันมานอนอยู่ในโรงรถที่บ้าน ส่งกลิ่นเหม็นเน่ามาก ทำให้ "หงษ์ฟ้า"หมาพุดเดิ้ลของฉันเห่าตลอดเวลา ฉันและสามีสงสารเจ้าหมูมาก เลยตัดสินใจเลี้องไว้ ฉันเอายาขี้เรื้อนให้กิน พาไปหาหมอรักษา ทำหมันเพราะเป็นตัวเมีย หมอบอกว่าเจ้าหมูอายุประมาณ 5-6 ปี ที่ตั้งชื่อเจ้าหมูเพราะมันร้องเสียงเหมือนหมูค่ะ เวลาที่มันดีใจก็คือ เวลาที่ฉันและสามีกลับจากทำงาน เจ้าหมูมันจะวิ่งวนไปรอบตัว ร้องดีใจ ยกสองขาเหมือนหมูเลย ก็ฉันขุนมันจนอ้วน ไม่เหลือคราบหมาจรจัดตัวเดิมอีกเลย เจ้าหมูเป็นหมาที่รักเจ้าของมาก มันจะไม่ยอมกินอะไรเลยถ้าฉันและสามีไม่อยู่บ้าน นอกจากนี้มันยังดูแลหงษ์ฟ้าได้ โดยไม่ให้วิ่งออกไปนอกบ้าน ฉันเอาเจ้าหงษ์ฟ้าไปนอนด้วยเพราะตัวเล็ก ส่วนเจ้าหมูจะนอนหน้าประตูบ้าน เพราะเจ้าหมูตัวใหญ่มากๆที่สำคัญ มันชอบลงกะละมังอาบน้ำและมานอนตากพัดลม ดูมันมีความสุขมาก วันที่ 12 สิงหาคม ปีที่ผ่านมาฉันและสามีเล่นกับเจ้าหมูตามปรกติ ฉันสังเกตุว่าเจ้าหมูมันดูซึมๆ ในตาของมันก็เป็นสีเเดง ฉันและสามีคิดว่าคงไม่สบาย แต่เอานิ้วมือจับดูที่จมูกก็ไม่แห้ง สามีฉันพูดกับเจ้าหมูว่า "ไม่เป็นไรหรอกนะเดี๋ยวจะพาไปตรวจสุขภาพ อยู่กับพ่อ แม่ไปนานๆนะอยู่กันไปจนถึง100 ปีเลย "
เจ้าหมูมองที่สามีฉัน แล้วมันก็นอนหงายท้องเพื่อที่จะให้ฉันและสามีเกาท้องให้ เจ้าหมูชอบให้กอดและเกาท้องมาก ฉันและสามีช่วยกันเกาท้องลูบขนจนเจ้าหมูหลับไป เช้าวันที่ 13 สิงหาคม วันนี้เป็นวันพระ ทั้งฉันและสามีหยุดงานก็อยากไปทำบุญที่วัดใกล้ๆบ้าน เราเดินไปกันเพราะอยากออกกำลังกายด้วย เจ้าหมูก็วิ่งตามไปส่งตามปรกติ เเต่พอถึงจุดที่เจ้าหมูเคยส่ง มันก็ไม่ยอมหยุด มันวิ่งนำหน้าไปก่อนเลย ฉันและสามีเรียกก็ไม่ยอมหยุดพอเข้าไป ใกล้เจ้าหมูก็วิ่งห่างออกไป ฉันสังเกตเห็นเจ้าหมูวิ่งคอเอียงมาทางด้านขวาและสะบัดตลอด ฉันสงสัยว่ามีอะไรเข้าหูรึเปล่า แต่จับตัวเจ้าหมูก็ไม่ได้ เจ้าหมูวิ่งไปถึงหน้าปากซอยก็เป็นถนนใหญ่ แล้วมันก็วิ่งไปอยู่เกือบกลางถนน โชคดีที่เป็นตอนเช้า รถยังไม่เยอะเท่าไร แต่ใจของฉันไม่ดีเลย กลัวเจ้าหมูถูกรถชน ฉันจึงหาเศษไม้ข้างทางมาขู่เจ้าหมูให้รีบกลับและเปลี่ยนใจไม่ไปทำบุญแล้ว จะเอาเจ้าหมูกลับบ้าน พอเจ้าหมูเห็นฉันและสามีหันหลังกลับ มันก็วิ่งเพื่อจะกลับแต่การวิ่งของเจ้าหมูคือวิ่งไปกลางถนน พอดีรถยนต์วิ่งมาคนขับก็กดแตรเสียงดัง เจ้าหมูตกใจมันกำลังจะวิ่งกลับมาหาฉัน จึงทำให้มันถูกรถชน ฉันกับสามีร้องสุดเสียงว่า"เจ้าหมู" มันกระเด็นไปที่ป่าข้างทาง แล้วมันก็ลุกขึ้นตามเสียงร้องของฉันและสามีมันวิ่งมาที่ถนนเพื่อเข้ามาหาแต่มันก็มาหาฉันและสามีไม่ถึง เพราะมันโดนรถพ่วงชนซ้ำ กระเด็นตายคาที่ มันเร็วมากเร็วมากจริง สามีฉันไปลากศพมันมาข้างทาง ฉันร้องไห้อย่างไม่อายใคร เนื้อตัวฉันมีแต่เลือดเจ้าหมู ฉันกอดมันลูบมัน พูดกับมันว่า "ทำไมไม่เชื่อกันบ้าง เห็นไหมไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว ทำไมถึงเป็นแบบนี้"
ฉันเพิ่งรู้ว่า ร้องไห้แทบขาดใจมันเป็นอย่างไร ฉันไม่เคยสูญเสียของที่เป็นที่รักและผูกพันกันมากอย่างนี้มาก่อน ฉันเพิ่งจะรู้นี่เอง และอีกอย่าง เจ้าหมูจากไปต่อหน้าต่อตาฉัน ภาพนั้นยังติดตาฉันอยู่เลย ฉันจ้างคนรู้จักฝังมัน
ก่อนฝังฉันอาบน้ำรดน้ำศพให้มัน สภาพศพของเจ้าหมูไม่เละ แค่มีเลือดออกที่หูทั้งสองและแก้มหน้าข้างขวายุบ ฉันเอาผ้าที่เจ้าหมูเคยนอนมาปูให้ เพราะเจ้าหมูจะติดผ้าผืนนี้มาก ฉันเอากระดูกและอาหารเม็ดที่เจ้าหมูชอบใส่ใว้ในหลุม เราฝังเจ้าหมูไว้ที่ป่าช้าข้างกำแพงวัด ฉันและสามีบอกกับเจ้าหมูว่า
"เจ้าหมูถ้ายังไม่มีที่ไปก็กลับบ้านกับพ่อ แม่นะ ถ้ามีที่ไปก็ไม่ต้องห่วงพ่อกับแม่และให้เจ้าหมูรู้ว่าพ่อกับแม่รักเจ้ามาก อโหสิกรรมต่อกันนะ" ฝังมันเสร็จ ฉันและสามีก้เดินกลับ หมาจะเห่าตลอดซึ่งฉันก็มั่นใจว่าเจ้าหมูตามฉันกลับบ้านแล้ว คืนเเรกที่เสียเจ้าหมูไป ฉันและสามีทำใจไม่ได้ ฉันปูผ้าที่เจ้าหมูเคยนอนไว้หมือนเดิม แล้วเปิดพัดลมเหมือนตอนที่มันยังมีชีวิตอยู่ทุกอย่าง
ส่วนเจ้าหงษ์ฟ้าก็ซึมไป ยิ่งทำให้ฉันและสามีร้องไห้ ตอนตีหนึ่งเจ้าหงษ์ฟ้าที่นอนอยู่กับฉัน มันเอาขาหน้าตะกุยประตูห้องนอนให้ฉันเปิดให้ ทุกทีเจ้าหงษ์ฟ้าไม่เคยทำแบบนี้ ฉันก็ลุกมาเปิดประตูให้ เจ้าหงษ์ฟ้าก็ส่ายหางดุกดิก
มองไปทางบันได ฉันเลยบอกสามีว่าเจ้าหมูคงมาหาเรา เพราะมีคนเคยบอกว่า หมามันมีเซ็นส์นะ เจ้าหงษ์ฟ้าต้องเห็นเจ้าหมูแน่ๆเลย พอตอนเช้า ฉันมาเปิดประตูบ้านมองไปยังที่เจ้าหมูเคยนอนผ้าที่ปูมีรอยเหมือนมันมานอน และที่ทำให้ฉันร้องไห้อีกก็คือผ้ามันเปียกน้ำ ฉันเรียกสามีมาดู เจ้าหมูต้องมาหาเราจริงๆเพราะตอนปูผ้าผ้าก็แห้งสนิทดีอยู่ ที่เชื่อเพราะเจ้าหมูเป็นหมาที่ชอบเล่นน้ำมาก และตอนเจ้าหมูตายฉันกับสามีก็รดน้ำให้ พอคืนวันที่ 2 เวลา 21.00 น.สามีของฉันยังไม่กลับฉันกลับมาถึงก่อน อยู่ดีๆเจ้าหงษ์ฟ้าก็วิ่งขึ้นบันไดไปชั้นสอง แล้วไปหอนเสียงดังโหยหวนอยู่ข้างบน ฉันตกใจมากเพราะฉันเลี้ยงเจ้าหงษ์ฟ้ามาสามปีกว่ามันไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน ฉันรีบวิ่งขึ้นไปถามเจ้าหงษ์ฟ้าว่าเป็นอะไร ฉันเห็นมันส่ายหางเหมือนเดิม เลยคิดว่าต้องเป็นเจ้าหมูแน่ๆ คืนนั้นฉันสวดมนต์ไหว้พระขอให้เจ้าหมูไปดี และขอให้มาเข้าฝันว่าเป็นอย่างไรบ้าง ฉันกับสามีเป็นห่วงมาก เพราะยังตัดใจไม่ได้
ครบ 7 วัน ฉันกับสามีไปทำบุญเอาดอกไม้ไปวางที่หลุมศพ คืนนั้นฉันฝันเห็นเจ้าหมู เจ้าหมูวิ่งมาหา มันยังเหมือนเดิม ทำให้ฉันมีความสุขขึ้นมาบ้าง เพราะรู้ว่ามันคงไปดีแล้ว














 

Create Date : 23 กรกฎาคม 2551
8 comments
Last Update : 23 กรกฎาคม 2551 11:08:56 น.
Counter : 680 Pageviews.

 

มาทักทายคนแรกค่ะ
พี่อาลีสบายดีแล้วนะค่ะ
ขอบคุณสำหรับความน่ารักของหมาน้อย
และที่ชอบที่สุด บีจี สวยมากค่ะ

 

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 23 กรกฎาคม 2551 10:13:36 น.  

 

สวัสดีตอนเย็นแวะมาทักก่อนไปวิ่งค่ะพี่อาลี


ฝากหัวใจกับลมลอยที่พรมพลิ้ว ฝากหวามหวิวกับราตรีให้เธอบ่อย ฝากวจีผ่านนทีให้คนคอย ฝากถ้อยร้อยสอดคะนึงถึงคนปอง (กลบทบุษบงแย้มผกา) ..............ญามี่///...
สร้าง Comment ง่ายๆ ด้วยตัวคุณเอง..คลิ๊กที่นี่

 

โดย: ญามี่ 23 กรกฎาคม 2551 17:27:23 น.  

 

 

โดย: teansri 23 กรกฎาคม 2551 19:18:50 น.  

 

หวัดดีค่ะ คุณอาลี
ไม่ได้หายไปไหนหรอกค่ะ เพียงแต่วุ่นๆ นิดหน่อยค่ะ

เอ..จำได้ว่าเมื่อคืนแวะมานี่นา หรือืว่าละเมอหว่าเรา

 

โดย: porranat 23 กรกฎาคม 2551 21:47:01 น.  

 

[IMG]//up.xni.in/out.php/i33893_.jpg[/IMG]

Picture By : CreaMRocK

 

โดย: CreaMRocK IP: 110.168.106.32 9 กรกฎาคม 2553 0:03:44 น.  

 

//up.xni.in/out.php/i33893_.jpg

วิญญาณหมาคับ
ไม่เชื่อให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบได้เลย
(ของแท้รับประกัน ไม่ตกแต่งภาพแน่นอน)

 

โดย: CreaMRocK IP: 110.168.106.32 9 กรกฎาคม 2553 0:06:02 น.  

 

ทำใจไม่ได้เหมือนกันค่ะ น้องหมาเพิ่งป่วยตายมะวานนี้เอง มะคืนสามีก็ได้ยินเสียงของเล่นกระดิ่งที่มันเคยเล่นอยู่ค่ะ คิดถึงและสงสารมันมากๆเลย ทำใจไม่ได้

 

โดย: lekpimrada IP: 124.121.244.106 9 พฤศจิกายน 2554 15:59:17 น.  

 

น่าสงสารเจ้าหมูจังตายแล้วยังรักเจ้าของไม่ยอมไปไหน หมาดีๆแบบนี้ได้ขึ้นสวรรค์แน่นอนเลย

 

โดย: คนรักสัตว์ IP: 118.173.37.151 22 มีนาคม 2556 16:43:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


อาลีอา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




facebookของฉัน

: Users Online
Friends' blogs
[Add อาลีอา's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.