my favor...my life...my soul
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
3 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
Final Episode of Acne Clear @ SVJ and Skincare Regime at November 2008

อัพเดทการรักษาสิวที่ SVJ ( The End )

จากคราวที่แล้วที่เราได้รักษากับคุณหมอเชอร์รี่ สภาพหน้าถือว่าดีขึ้นมากเลย แต่ๆๆๆ หลังจากนั้นเราก็ไปแพ้โฟมล้างหน้า Smooth E เข้าทำให้หน้าเราเยินอีกครั้ง แทบจะร้องไห้ สิวเม็ดเล็กๆขึ้นเต็มเลย ก็แบกหน้าไปให้คุณหมอดู คุณหมอยังตกใจว่าทำไมแพ้เยอะขนาดนี้ก็เหมือนกับต้องเริ่มนับหนึ่งกันใหม่เลยคราวนี้ก็ยิงไปอีก 1 ชุดใหญ่ ช่วงนั้นจิตตกไปนานแต่ก็คิดว่ายังไงเดี๋ยวมันก็ต้องดีขึ้น ช่วงนั้นก็ต้องอดทนกับหน้าเน่าๆไปก่อน หลังจากยิงไปประมาณ 1 เดือน หน้าเราก็เริ่มดีขึ้นนะ แต่ก็ยังไม่ดีเท่าไหร่ เราก็กลับไปที่ svj อีกที่เว้นไป 1 เดือนเพราะไม่มีตังอ่ะ คือถ้าไปครั้งนึงเนี้ยะก็อย่างน้อย 2000 จะให้ไปทุก 2 อาทิตย์ก็ไม่ไหว ครั้งนี้เราไปหาได้เจอกับหมอผู้ชายเพราะเราว่างไม่ตรงกับหมอเชอร์รี่ และอีกไม่กี่วันเราต้องไปญี่ปุ่นแล้ว ก็เลยต้องหาหมอคนอื่น พอหมอเจอหน้าเรานะ ก็บอกเลยว่าสภาพหน้าเราอ่ะ อาการหนักรักษาเป็นคอร์สคงไม่พอ ก็เลยมีการต่อรองกันนานมาก สรุปสุดท้ายหมอให้เรายกเลิกคอร์ส และมายิงเป็นแบบเหมาทั้งหน้าเป็นครั้งๆไป โดยครั้งนึงๆก็ยิงเป็นร้อยขึ้นไป โดยหมอคิดแค่ 3000 บาทจากปกติ 5000 บาท เราก็ตกลงไปอ่ะนะ ตอนแรกหมอบอกจะนัดทุกสองอาทิตย์ เราก็ไม่ไหวไง และพอดีเราจะไปญี่ปุ่น 1 เดือนคงมาไม่ได้ หมอก็เลยให้วิตามินมากิน เราก็เออๆไป พอตอนคิดเงินดิ ตกใจเลย ค่าวิตามิน 1,400 บาท แต่ก็เอาๆมา เพราะคิดว่าคงจำเป็นอ่ะนะ สำหรับ 1 เดือน แต่พอเอมาดูๆแล้ว เค้าขายแพงมากเลยนะ วิตามินที่เราได้มามีพวก DHA, Vitamin E, Vitamin B3, วิตามินลดหน้ามัน คือปกติวิตามินพวกนี้เราไปซื้อข้างนอกเองก็ได้ ราคาเท่านี้คงได้มาเป็นกระปุกเลย

กลับจากญี่ปุ่น
หลังจากนั้นเราก็หายไปญี่ปุ่น 1 เดือน ไปเจอช่วงหน้าร้อนพอดี กลับมาตัวดำปี๋ แต่อากาศเค้าก็ดีอ่ะนะ หน้าเราเลยไม่ค่อยมีปัญหาอะไรเพิ่มขึ้นนอกจากความดำ ช่วงที่กลับมาแล้วก็ยังขี้เกียจไปหาหมออยู่ และช่วงนั้นพอดีกับที่เราได้ไปอ่านบล็อกของคุณฟีบี้ ซึ่งคุณฟีบี้ได้เขียน Mini Series ของการดูแลผิวโดยละเอียดขึ้นมา เราก็เข้าไปอ่านโดยส่วนที่สำคัญอยู่ที่สาเหตุของการเกิดสิว และผิวแพ้ง่าย สิวอุดตันต่างๆ อ่านไปแล้วก็นึกถึงตัวเองว่าที่เราทำๆไปเนี้ยะ มันเป็นการแก้ที่ปลายเหตุ ต้นเหตุจริงๆมันคืออะไร คำตอบที่เราได้มาคือ เราไม่เคย Exfoliate ผิวเราเลย เราผิวมัน ทำให้เป็นสิวได้ง่ายมาก และที่ตามมาคือผิวที่แพ้ง่าย เนื่องจากการ Exfoliate ผิวนั้นจะทำให้ผิวเราแข็งแรงขึ้น เมื่อคิดได้ดังนั้นเราก็เลยกะจะลองทำดู โดยคุณฟีบี้บอกว่าประมาณ 1 เดือนถึงจะเริ่มเห็นผล และในช่วงแรกอาจจะมีการเป็นผื่นหรือรู้สึกผิวไม่เรียบเพราะมันเหมือนไปดันเอาสิ่งสกปรกออกมา อาจจะมีการเป็นขุยๆ ก็ให้ทำต่อไปเรื่อยๆ และพอดีตอนช่วงที่เราไปญี่ปุ่นอ่ะ เราได้ serum มาตัวนึง ส่วนผสมมี AHA+BHA+ Vit C เราก็เอาอันนั้นแหละมาใช้ดู ก็ไม่รู้ % ความเข้มข้นหรอก ตอนแรกก็กลัวๆว่ามันจะเห่อมากไหม ก็ทาไปเฉพาะก่อนนอน ไม่ทาอย่างอื่นเลย ทาตัวเดียวแล้วก็นอนเลย ในช่วงแรกๆก็เป็นอย่างที่คุณฟีบี้บอกจริงๆ ผิวสากๆ เป็นขุยๆ เต็มเลย เรานึกว่าแพ้รึเปล่าแต่ก็ทนๆใช้ไปเรื่อยๆ ประมาณ 2 อาทิตย์อ่ะ สิวที่มีนะ มันแห้งและหลุดเป็นหัวแข็งๆ ง่ายมากเลย แบบเอานิ้วสะกิดก็หลุด ตอนนั้นเราก็ใช้ไปได้ประมาณ 1 เดือนอ่ะ แม่เรากับน้องเราก็ทักว่าไปหาหมอหรอ หน้าดีขึ้นแล้ว และเวลาล้างหน้านะรู้สึกได้เลยว่าหน้าเรียบขึ้นเยอะมากๆๆๆ สิวก็ไม่ค่อยมีแล้วแต่มันยังทิ้งรอยไว้ ตอนนั้นรู้สึกได้เลยว่าหน้าแข็งแรงขึ้นจริงๆ เพราะตอนเมื่อก่อนนะ ถ้าเราไปวิ่งหรือเล่นกีฬาหนักๆ แบบเหงื่อท่วมอ่ะ หน้าเราจะแดงเป็นจ้ำๆ เหมือนคนเป็นโรค น่ากลัวมากๆ แต่ตอนนี้ไม่เป็นแล้ว ไปวิ่งมาหน้าก็จะแดงๆนิดหน่อย เป็นปกติดี เราดีใจมากๆเลย พอหน้าเริ่มดีขึ้นเราก็อยากที่จะหาอะไรมาปิดพวกรอยเยอะแยะของเรา เพื่อความไม่ประมาท เราก็เริ่มจากการใช้ MMU หรือ Mineral Make-up ก่อนซึ่งก็โอเคไม่แพ้ แต่มันใช้ยากอ่ะ ก็เลยอยากลอง BB Cream ก็ได้ลองแซมเปิลหลายยี่ห้อแต่ไม่ค่อยถูกใจอ่ะ และมี Natural Tient ของ Cle de pau แซมเปิลที่ไปขอมาตอนไปญี่ปุ่น สรุปชอบมากมายแต่ราคามันแพงมากเลย ตอนนี้ก็เลยต้องใช้ MMU ต่อไป

Skincare Regime ( The most effective for me )

ส่วนของ Skincare ที่ใช้อยู่ตอนนี้ก็มี

Morning : ที่ล้างหน้าของแพทย์สมชาย ( ไม่ใช่ ดร.สมชายนะ ), กันแดดของคุณรำเพย, แป้งฝุ่นคุมมันของคุณรำเพย

Evening : Shiseido Perfect Liquid, ที่ล้างหน้าของแพทย์สมชาย, Balancing Toner ของ Paula’s Choice, 2% BHA liquid ของ Paula’s Choice, Cellular Skin RX วิตซี 12%


ตอนนี้เราลงตัวกับ Skincare Regime นี้มากเลย ตั้งแต่ใช้ set นี้มา ไม่ต้องไปเสียเงินหาหมออีกเลย ต้องขอบคุณคุณฟีบี้มากๆ ที่เขียน mini series ขึ้นมาและคุณปูเป้ So Sweet ที่ทำให้เราได้รู้จักกับ Paula’s Choice ( ยังไม่ได้ถ่ายรูปมา ไว้ก่อนล่ะกันนะ ยังขี้เกียจอยู่ )

สรุปสภาพผิวหน้าในตอนนี้นะคะ สิวลดลงไปเยอะมากๆ รอยสิวก็ค่อยๆจางลง ส่วนใหญ่ของเราจะเป็นรอยแดงจึงหายยากน่ะค่ะ ก็ต้องทำใจอ่ะนะ เพราะมันต้องใช้เวลา กล้าส่องกระจกมากขึ้น ไม่แพ้อะไรง่ายเหมือนเมื่อก่อน ออกกำลังกายได้เต็มที่ ไม่ต้องกังวลว่าหน้าจะเห่อแต่สิวมันก็ยังไม่หมดนะ ยังหน้าไม่ใสเท่าไหร่ สิวมีเม็ดเล็กๆ มีอักเสบอยู่แถวๆคาง 4 เม็ด ก็ช่างๆมันเดี๋ยวก็คงหายไปเองแหละ เราไม่ได้ไปหาหมอมาหลายเดือนแล้วนะ สำหรับเราแค่หน้าไม่แพ้เราก็พอใจมากแล้วค่ะ

เขียนมายาวมากเลย ไม่รู้จะเป็นประโยชน์บ้างหรือไม่ ถ้ามีข้อสงสัยอะไรก็โพสถามไว้ได้นะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันจ้า



Create Date : 03 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 3 พฤศจิกายน 2551 17:48:52 น. 1 comments
Counter : 1229 Pageviews.

 
แล้ววิธีทำ Exfoliate มันทำยังไงบ้างอ่ะคะ

แนะนำหน่อย.......

ตอนนี้สิวผุดเต็มหน้าจนเซ็งเลยค่า


โดย: majoo IP: 125.24.80.129 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2551 เวลา:13:55:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

yuppie girl
Location :
Osaka Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 101 คน [?]




สวัสดีค่า ตอนนี้ออนซ์เรียนอยู่ที่ Osaka University
ชอบหาของกินอร่อยๆ และชอบการท่องเที่ยว รับทำงานพิเศษเป็นไกด์แบบ Private Tour ให้กับคนไทยที่มาเที่ยวแถวคันไซค่ะ นอกจากนี้ยินดีช่วยเหลือตอบคำถาม

ตอนนี้ยังคงรับงานอยู่เรื่อยๆนะคะ

ติดต่อเราได้หลายช่องทางเลยค่ะ
Line id: onz_achara
email: nickieygirl@hotmail.com
Facebook fanpage: https://www.facebook.com/jpprivateguide/




New Comments
Friends' blogs
[Add yuppie girl's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.