Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
5 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 

วันแรกที่ Kapaa site



February 4,2008--Kauai,Hawaii--

วันนี้เป็นวันแรกที่เข้าทำงานตอนเช้าที่ Kapaa ไซด์ ที่คาปาอะจะเปิดตั้งแต่ หกโมงครึ่ง แต่เราเข้างานตอน ๘ โมงเช้า เข้าไปก็มีคนไข้รออยู่ตรึมแล้ว ไปถึงเพื่อนให้ลงมือได้เลย ไอ้เราก็ยังกล้าๆๆกลัวๆๆ ยังไม่ได้ตั้งสติเลยนี่ จะให้ฉันเจาะเลือดคนแล้วเหรอ แต่เพื่อหน้าที่และเพื่อไม่ให้คนไข้กลัว เลยทำใจดีสู้เสือ
คนแรกจนถึงคนที่สาม ทุกอย่างราบรื่นมากก เส้นเลือดดำเป่งสุดๆๆแค่แทงเข็มเข้าไปนิดเดียวเลือดก็พุงแระ หุหุหุ เริ่มมันส์มือแระ แต่พอคนที่สี่ เรากลับแทงเข็มลึกไปหน่อยเลยหาเลือดไม่เจอ ต้องค่อยๆๆถอยปลายเข็มกลับมานิด สุดท้ายก็ได้เลือดเต็มหลอด กลัวๆๆคนไข้จะเจ็บ แต่คุณป้าที่เราเจาะพูดว่า ยูดูเวรี่กู๊ดด คำคำนี้แหละทำให้เราใจชื้นและมีกำลังใจทำงานต่อไป และอีกหนึ่งคนไข้จำไม่ได้ว่าเป้นคนที่เท่าไหร่เราหาเส้นเลือดดำไม่เจออะ ก็พี่แกอ้วนซะเหลือเกินนนนนนน เราเลยขอถอยให้เพื่อนร่วมงานผู้มากประสบการณ์เป็นคนจัดการแทน ผ่านพ้นครึ่งวันที่ Kapaa ไซด์ เราเจาะเลือดไป ๑๑ คนเหนาะๆๆ Kapaa ไซด์ บริการแค่ครึ่งวัน

ครึ่งบ่ายขับรถไปทำงานต่อที่ Lihue site (ดีหน่อยว่าที่ทำงานจ่ายค่าไมล์รถให้) ไซด์นี้คนไข้ไม่ค่อยเยอะ ส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานใหม่จากบริษัทต่างๆๆมาตรวจสารเสพติดมากกว่า แต่ก็มีบ้างที่มีคนมาเจาะเลือด วันนี้เราเจอเคสเด็กสองเคสมาตรวจ Hematocrit เคสเด็กเราจะเจาะที่นิ้วมือ เจาะคนแรกผ่านไปได้ด้วยดีเลือดเจ้าหนูน้อยไหลดีจริงๆๆเก็บแปบเดียวก็ได้ปริมาณที่เพียวพอต่อการเทสแล้ว แต่พอถึงเคสที่สองเท่านั้นแหละแค่เราเจาะเข้านิ้วเจ้าหนุ่มน้อยร้องจ้าเลยร้องไม่ร้องป่าวเล่นถกมือกลับไปด้วยเลือดที่เราเก็บได้ดันหกไปหน่อย (เสียดายเจงๆๆ) เจ้าหนูรายที่สอง เลือดไหลช้า(แถมร้องไห้ไม่หยุดอีก) กว่าเราจะเก็บเลือดได้มันก็แข็งตัวไปซะครึ่งเลยต้องหยุดเก็บเลือดซะเพราะเด็กก็ร้องจนไม่ไหวแล้ว เลือดคล๊อตไปครึ่งนึงเราต้องเอาทิ้งไป ทำให้สเปสซิเมนที่ได้ไม่รู้จะเพียงพอต่อการเทสป่าวนะนี่ รอดูพรุ่งนี้หล่ะกันหากสเปสซิเมนไม่พอคงมีโทรศัพท์มาถามเราแน่นอนเลย

ตารางงานที่มีตอนนี้คือเราต้องทำงานครึ่งเช้าที่ Kapaa และบ่ายไปต่อที่ Lihue ดีเหมือนกันจะได้ฝึกเป็นแวมไฟว์ให้คล่องมือไปเลย
คนไข้หลายรายเรียกพวกเราว่า แวมไฟว์ กันอะ แวมไฟว์เจาะเลือดไม่ใช่แวมไฟว์ดูดเลือดนะจ๊ะ




 

Create Date : 05 กุมภาพันธ์ 2551
1 comments
Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2551 13:00:25 น.
Counter : 379 Pageviews.

 

เก่งจังเลยค่ะ ก้อกลัวเลือดมาก ไม่กล้าเจาะใครค่ะ

 

โดย: คุณนายก้อ 6 กุมภาพันธ์ 2551 7:26:13 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Iuki
Location :
Aloha State.. United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Iuki's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.