Myspace Comments, Glitter Graphics at GlitterYourWay.com
Group Blog
 
 
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
27 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
others love story remind me mine 3#....ความสุขจาก...รักที่ไม่สมหวังทำได้จริงๆ...




เคยได้ยินคำพูดที่ว่า "ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีทุกข์" มานานนักหนาแล้วใช่มั๊ยคะ

หากวันนี้คุณมีความสุข..กำลัง happy กับคนที่คุณรัก คุณจะมองข้ามมันไป ไม่สนใจเลยสักนิดว่ามันเป็นสัจธรรมของโลกใบนี้ และคุณก็อาจไม่เสียเวลากับเรื่องราวของคนอกหัก รักคุด sure!!!

แต่ถ้าคุณเป็นคนคนหนึ่งที่กำลังอยู่ในช่วงอกหัก ไม่สมหวังในความรัก คุณจะอินกับมันโดยอัตโนมัติภายในเวลาไม่ถึง 1 นาที คุณจะคิดไปได้ต่างๆ นานา เพื่อหาเหตุผลที่เหมาะสมกับ คำว่า "รัก คือ ความทุกข์" จริงมั๊ย??

ทุกข์ที่เกิดจากความรัก เป็นเพราะว่า เราอยากได้ อยากครอบครอง คนที่เรารัก อยากให้เขาเป็นของเราคนเดียวตลอดไป อยากให้เขาเป็นอย่างที่เราต้องการ เมื่อเรารักเขา เราจะทำทุกอย่างเพื่อให้เขารักตอบ เมื่อมันไม่เป็นไปตามที่เราหวัง เราก็จะเสียใจ ทุกข์ทรมาน ....เหมือนใจมันจะขาด.... นั่นเป็นเพราะเรารักด้วยกิเลศ ตัณหา นั่นเอง

แต่หากเรามอบความรักในมุมมองใหม่ ความรักที่บริสุทธิ์ย่อมไม่หวังสิ่งใดตอบแทน เราย่อมอยากเห็นคนที่เรารักมีควาสุขจริงมั๊ยคะ คิดง่ายๆ หากคนในครอบครัวเรา เพื่อนเรา ได้คบกับคนดีๆ ได้อยู่กับคนที่เขารัก เราก็จะยินดีกับเขาด้วยแล้วทำไมกับคนพิเศษของเรา คนที่เรารักเขามากเสียเหลือเกิน รักมากจนไม่รู้จะบรรยายอย่างไร เขาอยู่กับคนอื่นแล้วมีความสุขกว่าอยู่กับเรา หากเรารักเขาจริง เหมือนที่เราเฝ้าวนเวียนคิดอยู่ตลอดเวลา ว่าฉันรักคุณขนาดนี้ ทำให้คุณได้ทุกอย่าง ทำไมคุณจึงไม่เลือกฉัน ฯลฯ

สิ่งที่เราสมควรทำมากที่สุดคือยินดีกับเขาด้วยไม่ใช่หรือคะ? เมื่อเขามีความสุข นั่นก็น่าจะทำให้เรามีความสุขไปด้วย มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะยอมรับกับความผิดหวัง หลังจากที่ฟูมฟายครั้งใหญ่ที่สุดไปแล้ว เรามาลองตั้งสติ ยอมรับความเป็นจริง แล้วเราจะรู้ว่า การเห็นคนรักของเราเขาสมหวังกับความรักและมีความสุข นั่นแหละ เราคนใหม่ที่สุดแสนจะมีความสุขจะเกิดใหม่ในทันที

ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ ทั้งที่ทำใจได้แล้ว และกำลังพยายาม หรือแม้แต่ไม่คิดที่จะพยายามได้ลองทำสักครั้งนึงค่ะ


ไปละนะ




27 Apr 2009



Create Date : 27 เมษายน 2552
Last Update : 11 พฤษภาคม 2552 22:36:37 น. 2 comments
Counter : 368 Pageviews.

 
แต่ก่อนทุกข์คะ
แต่วันนี้สุข

ทุกข์เพราะความคาดหวัง
แต่วันนี้สุขเพราะจิตบริสุทธ

ต้องของคุณพระธรรมของพระพุทธเจ้าโดยแท้
แล้วก็กัลยาณมิตร ผองเพื่อนคะ

ทุกครั้งที่คิดถึงแต่ก่อนก็จะเมลล์หา
หรือไม่ก็วุ่นวายกับการพูดจากับเขาให้หาย
แต่วันนี้ ใช้วิธี เมื่อไหร่ก็ตามที่คิดถึง
จะไปสวดมนต์ แผ่เมตตาให้เขามีความสุขแทน

ตอนนี้อานุภาพนั้น เลยส่งกลับมาที่ตัวเองด้วยคะ


โดย: taley sea far วันที่: 1 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:03:34 น.  

 
สวัสดีค่ะ

มาให้กำลังใจในการทำบล็อกนะคะ ก่อนอื่นเลย

1. เลือก Theme เลือกธีมอิสระ

แนะนำให้เลือก

- มีเมนูทั้งซ้ายและขวา ตกแต่งหน้าตาของ theme ได้เอง
- หรือมีเมนูเฉพาะด้านขวา ตกแต่งหน้าตาของ theme ได้เอง

2. ใส่โค้ดบีจี ที่ "เขียน blog" ใหม่ ไม่ใช่ใน Scripts area เพื่อแต่ละบล็อกที่เขียนใหม่ บีจีจะไม่ซ้ำกัน

3. รูปแบบการแสดง Weblog แนะนำ diary style เพราะถ้า blog syle จะโหลดช้า เพราะต้องโหลดหน้าหลัก และบล็อกเก่าในกลุ่มเดียวกันมาด้วย

4. ทุกครั้งที่อัพบล็อกใหม่ ไม่ว่าจะอยู่กลุ่มไหนก็ตาม เราต้องเปลี่ยนกลุ่มบล็อกนั้นเป็น "หน้าหลัก" ค่ะ เพื่อเพื่อนเราจะได้คลิกเข้ามา เจอบล็อกใหม่ของเราทันที

ไม่เข้าใจอะไร ยินดีให้คำแนะนำค่ะ



โดย: fleuri วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:03:26 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

naughty piranya
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




uncertainty is certainty!!
Friends' blogs
[Add naughty piranya's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.