นะพัด: ฉันเขียนทุกตัวอักษรของฉัน...ด้วยหัวใจ ^_^
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
17 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 

เพราะความจริงเราต่างกัน...เพราะไม่เข้าใจ



Smiley ฉันเคยเขียนบทความเกี่ยวกับเพื่อนไปครั้งหนึ่งแล้ว Smiley 

แต่บทความอันนั้น ฉันเขียน ณ ขณะที่อารมณ์กำลังรู้สึกแย่

เพียงเพราะความไม่เข้าใจระหว่างฉันกับเพื่อนที่รัก

แต่หลังจากนั้นเมื่อเราเคลียร์ปมปัญหา...

ความปรารถนาดีที่เรามีให้กันก็ต่างเติมเต็มส่วนที่ขาดหาย

ให้กลับมามีชีวิตชีวาเหมือนดังเดิม...

ซึ่งต่างจากขณะนี้...ตั้งแต่ที่ฉันเริ่มร่ายนิ้วลงบนแป้นพิมพ์

ทุกตัวอักษรเหมือนกำลังไว้อาลัยให้กับความรู้สึกดีๆ

ที่ยากจะคืนกลับมาเหมือนดังเดิม...อีกแล้ว

น่าแปลกใจที่ฉันกลับไม่มีความรู้สึกเสียใจอะไรเลย

เพียงแต่นึกเสียดายมากกว่า สำหรับเรื่องราวดีๆที่ผ่านพ้น

และเกิดความแปลกใจไม่ใช่น้อยว่า

เพื่อนที่เรียกได้ว่าเป็นเพื่อนรักกันเค้ากระทำกันแบบนี้เหรอ ???



~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~




Smiley ฉันรักเพื่อนของฉันโดยที่ไม่ได้หวังว่าต้องได้รักตอบกลับ

ทุกความปรารถนาดีที่ให้ก็ไม่มีวันจะทวงคืนเป็นอันขาด

ใครบางคนบอกไว้ว่า ถ้าอยากจะได้ใจ ก็ให้เอาใจมาแลก

Smiley แต่สำหรับฉัน...Smiley

เธอไม่จำเป็นต้องเอาใจเธอมาวางไว้ตรงหน้าของฉันหรอก

แต่เธอมีหน้าที่เพียงแค่รักษาความรู้สึกดีๆตรงนี้

ทะนุถนอมและเอาใจใส่มัน ปกป้องมันจากคนอื่นที่คิดไม่ดี

แค่นี้ก็คงเพียงพอแล้ว...สำหรับฉัน

ที่ผ่านมา คำว่าเพื่อนของฉันไม่เคยมีนิยามว่าคืออะไร

จนถึงวันนี้...

นิยามของฉันในความหมายของเพื่อนก็ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

ฉันเพียงแต่อยากจะบอกใครหลายๆคนที่มีเพื่อนอยู่ ณวันนี้

คนเราเกิดมาไม่เท่ากันทุกคนหรอก บางคนจน บางคนรวย

บางคนใจดี บางคนใจร้าย บางคนชอบดูถูกคน บางคนชอบช่วยเหลือ

แต่สิ่งที่เรามีเหมือนกันและเท่าเทียมกันคือ"ศักดิ์ศรีในความเป็นมนุษย์"

สัจธรรมที่ย้ำชัดเจนคือไม่มีความแน่นอนบนโลกใบนี้

ทุกสิ่งทุกอย่าง ล้วนเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา

มหาเศรษฐีที่มีเงินทองล้นฟ้า ยังกลายเป็นพ่อค้าแซนวิช

สามล้อ ยาจกโชคดีถูกหวยกลายเป็นเศรษฐีในพริบตา

คนเราเมื่อก้าวขึ้นไปสูงที่สุดได้

สักวันหนึ่ง เขาคนนั้นก็มีโอกาสร่วงลงสู่ที่ต่ำที่สุดได้เช่นกัน

ถ้ามนุษย์เรายังคงแบ่งเผ่าพันธุ์ในการดำรงชีวิต

ยังคงคิดว่า ณ จุดที่ตัวเองยืนอยู่นั้นไม่มีใครอาจเทียมเท่า

ยังคงอิจฉาตาร้อนในความสำเร็จของคนรอบข้าง

ยังคงคิดว่าตัวเองคือผู้ที่เพียบพร้อมทุกอย่าง...

ยังคงคิดจะทำลายมิตรภาพด้วยวาจาที่เหยียดหยาม

นั่นคือสิ่งที่ผิดมหันต์...

ไม่มีใครสมบูรณ์แบบสักคนหรอกบนโลกใบนี้

ฉันไม่ได้เรียกร้องให้เธอต้องมารักฉัน

ในขณะเดียวกัน...

ก็ไม่ต้องการให้เธอบั่นทอนความหวังดีที่คนอื่นหยิบยื่นให้ฉัน

ฉันใด ฉันนั้น...

เธอเองก็คงไม่ปรารถนาให้ฉันทำแบบนี้กับเธอเหมือนกัน จริงมั้ย ???

หล่นจากที่สูงน่ะ มันเจ็บนะ จะบอกให้

ยิ่งสูงเท่าไหร่ ความเจ็บปวดก็มากทวีคูณเท่านั้น

เธอผงาดอยู่บนที่สูง ไม่เคยสักครั้งที่จะเหลียวมอง

หนทางที่เธอเองก็เคยเดินผ่านมันมา

ถ้าวันใดวันหนึ่ง เธอตกจากบนยอดเขาที่สร้างด้วยจินตนาการ

วันนั้นแหละ...จะเป็นวันที่เธอเจ็บปวดที่สุด

เพราะแม้แต่มือแห่งน้ำมิตรที่จะเข้ามาประคองเธอเอาไว้

ก็ยากที่จะหามาได้...อนิจจา อนิจจัง
=============================

Smiley จำไว้นะเด็กๆ อย่าดูถูกเพื่อน อย่าว่าเพื่อนลับหลัง

อย่าเอาปมด้อยของเพื่อนขึ้นมาขยี้แล้วขยี้อีก

อย่าด่าเพื่อนให้เพื่อนอีกคนฟัง อย่าทำร้ายเพื่อนด้วยคำพูด

ถ้าเธอรักเพื่อน ไม่ต้องมากเท่ากับรักตัวเอง

ขอแค่ครึ่งหนึ่งในนั้นก็พอ...

เธอจะเรียนรู้ความหมายของรักที่บริสุทธิ์ จากคำว่าเพื่อน

ได้อย่างถ่องแท้...

แต่ถ้าเธอยังคงมองเพื่อนเหมือนมองอะไรที่แตกต่าง

เธอก็คงไม่มีโอกาสที่จะเรียนรู้มัน...

Smiley......ฝากไว้เท่านี้แหละ.......Smiley

===========================





Free TextEditor







 

Create Date : 17 มิถุนายน 2551
4 comments
Last Update : 17 มิถุนายน 2551 15:30:16 น.
Counter : 784 Pageviews.

 

อืมมม...เค้าก้อไม่เคยทำเพื่อนก่อนเลยนะ

เค้ารักเพิ่อนทุกคนที่เข้ามาในชีวิต ไม่ว่าเพื่อนคนนั้นจะได้ชื่อว่าอายุเท่ากัน อ่อนกว่า หรือแก่กว่า ก้อเพื่อนกันทั้งนั้น

แบบว่ารักแล้วก้อเทให้หมดใจ เป็นห่วง หวังดี อยากช่วยเหลือ อยากผูกพัน อยากมีวันดีๆด้วยกันไปตลอดชีวิต

รักใครแล้วก้อรักหมดใจ ไม่ต้องมาให้ใจตรูก้อได้ แต่อย่านินทาตรูลับหลังทั้งๆที่ตรูไม่ได้ทำอะไรให้ เพราะตรูจะเสียใจมากกกกกกกกกกก !

เกิดมาก้อไม่เคยทำร้าย ไม่เคยหาเรื่อง ไม่เคยดูถูกใคร หรือคิดไม่ดีกับใครก่อน เลย ซักครั้งเดียว

แต่ถ้าใครทำตู....ก้อควรหันและก้มลง หรือส่องกระจกดูตัวเองด้วยน๊ะ ว่าทำอะไรลงไป และอย่าคิดว่าตัวเองถูกเสมอ

อิอิ....แกมาเขียนบล็อคนี้ ตอนตรูกะลังปรี๊ดแตก ได้ระบายพอเดเลย

 

โดย: unsa 18 มิถุนายน 2551 16:52:25 น.  

 

^
^
ระบายเป็นหน้าเลยนะป้า...

ส่วนเค้าระบายเป็นบทความ ๕๕๕

เขียนไว้อาลัยให้เพื่อนคนนึง

ไม่มีไรหรอก...

 

โดย: ผู้หญิงกลางคืน 19 มิถุนายน 2551 0:33:31 น.  

 

เออ โทดที

 

โดย: unsa 20 มิถุนายน 2551 21:49:00 น.  

 

ชอบบทความนี้มากเลยค่ะพี่เจี๊ยบ

มุกขอเป็นแฟนบทความของพี่ด้วยนะค่ะ

ชอบพี่เจี๊ยบจัง

ดีจัยจังที่ได้เจอพี่

มุกขอยืมบทความนี้ไปใช้กับตัวเองนะค่ะพี่

 

โดย: มุกเหยินน้อย IP: 124.120.228.209 28 ตุลาคม 2551 21:05:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ผู้หญิงกลางคืน
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่ใจดีแต่มีน้ำใจไม่ทำร้ายใครถ้าไม่จำเป็น
ไม่ฉลาดแต่ประมาทไม่ได้
ไม่ชอบให้ใครเยาะเย้ยเล่น...

Got My Cursor @ 123Cursors.com
Friends' blogs
[Add ผู้หญิงกลางคืน's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.