Craft and express your living through the astrological way
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
29 กรกฏาคม 2549
 
All Blogs
 
วัตถุประสงค์ของ weblog นี่ครับ.....

Craft and express your daily life through the astrological way.
ศาสตร์ที่จะช่วยให้คุณวางแผนการดำเนินชีวิตได้อย่างราบรื่น
-----------------------------------------------------------------------------

Objective:

ผมจัดทำ Weblog นี่ขึ้นมา เพื่อต้องการใช้เป็นสื่อกลางในการแบ่งปันความรู้ทางด้านโหราศาสตร์สากล (Astrology) ที่ผมเองได้ศึกษามาและพอจะมีความรู้อยู่บ้าง โดยเน้นหนักในด้าน Psychological Astrology หรือโหราศาสตร์สากลที่ว่าถึงอิทธิพลของดวงดาวที่มีต่อบุคคลในด้านจิตวิทยา ซึ่งเป็นศาสตร์สากลที่แพร่หลายมาในยุโรปและอเมริกามาช้านานแล้ว แต่ในบ้านเรายังน้อยนิดนัก

Psychological Astrology หรือ จิตวิทยา-โหราศาสตร์ นั้นไม่ใช่เรื่องงมงาย ไม่ใช่เรื่องของโชคชะตา ไม่ใช่เรื่องเวรกรรม อย่างที่หลายๆ คนยังเข้าใจเกี่ยวกับโหราศาสตร์

ไม่ใ่ช่้โหราศาสตร์ยูเรเนี่ยนอย่างที่หลายๆ คนอาจคุ้นเคย (แม้จะมีพื้นฐานมาจากโหราศาสตร์สากลเหมือนกัน)

หากแต่เป็นวิทยาศาสตร์ ที่รวมเอาเรื่องของ ดาราศาสตร์, โหราศาสตร์สากล และจิตวิทยาศาสตร์สากล มาผนวกไว้เป็นศาสตร์เดียวกัน ซึ่งทุกเรื่องมีทฤษฎีและหลักเกณฑ์ที่อธิบายได้

ประโยชน์ของมัน มันบอกเราไม่ได้ว่าวันนี้เราจะโชคดี หรือโชคร้าย เนื้อคู่เราจะหน้าตาเป็นอย่างไร หรือเราจะถูกหวยหรือไม่

แต่ัมันจะเป็นแผนที่เพื่อบอกถึงองค์ประกอบของตัวเราตั้งแต่เกิด ว่าเป็นอย่างไร และบ่งบอกถึงองค์ประกอบที่แวดล้อมเราอยู่ในทุกๆ นาทีที่ผ่านไปว่าเป็นอย่างไร จะมีผลกระทบต่อเราอย่างไร

ซึ่งมันจะช่วยให้เราเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เข้าใจถึงภาวะจิตใจของเราในขณะนั้น เข้าใจถึงภาวะของสิ่งแวดล้อมและบุคคลรอบข้างในขณะนั้น อันนำมาสู่การวางแผนการใช้ชีวิตของเราในเรื่องต่างๆ ได้อย่างลงตัวและมีสติ

ความรู้ที่ผมพอจะมีอยู่บ้าง หลังจากศึกษามานานนนนนน จึงอยากจะให้มันเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ทั้งหลาย อย่างน้อยก็เพื่อให้หลายๆ คนได้เห็นว่า อีกด้านหนึ่งของโหราศาสตรนั้น์ ไม่ใช่กาีรดูดวง และไม่ใช่เรื่องน่างมงายอย่างที่เข้าใจ

และทั้งนี้ทั้งนั้น ผมไม่ได้มีเจตนาจะเปรียบเทียบกับโหราศาสตร์ในแขนงอื่นๆ ว่าดีไม่ดีอย่างไร เพราะผมเชื่อว่า โหราศาสตร์ทุกแขนงมีจุดดีและลักษณะเฉพาะในศาสตร์ของมันเอง หากเราเข้าถึงแก่นของมันได้ และนำมันไปใช้ได้อย่างถูกกต้อง ศาสตร์ทุกศาสตร์ก็ย่อมสามารถให้คุณประโยชน์กับเรา้ได้ไม่ต่างกัน

หวังว่าคงจะได้รับการตอบรับจากเพื่อนๆ บ้างน่ะครับ




Create Date : 29 กรกฎาคม 2549
Last Update : 31 กรกฎาคม 2549 16:11:05 น. 2 comments
Counter : 762 Pageviews.

 
ชอบค่ะ เรื่องโหราศาสตร์แบบนี้ ชอบมาก


โดย: mungkood วันที่: 29 กรกฎาคม 2549 เวลา:1:14:50 น.  

 
เรื่องพรรค์นี้ ไม่เชื่อ ก็ไม่ลบหลู่
ไม่รู้ก็ต้องลองครับ


โดย: ดำรงเฮฮา วันที่: 29 กรกฎาคม 2549 เวลา:2:35:35 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

myAstro
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




- นักโหราศาสตร์สากล - Contemporary & Physical Astrology
- ตรวจดวงชะตา การงาน, การเงิน, ความรัก และอื่นๆ

จำนวนการชมตั้งแต่ 29 ก.ค. 2006

Free Counter by Pliner.Net
singles, shopping, search, classifieds

Friends' blogs
[Add myAstro's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.