ระทมศักดิ์ สลักทรวง
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2556
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
5 สิงหาคม 2556
 
All Blogs
 
ตะวันทับตา --------ธรรมชาติที่ไม่อาจฝืน

ปอลิง  ก่อนอ่าน......เขียนมานานมากแล้ว
แต่เพิ่งมีเวลาอับเดตครับ  แหะๆๆๆ


สองสามวันที่ผ่านมา ฉันสารภาพครับ

เที่ยวหนักไปหน่อย ดื่มหนักไปนิด(จริงๆก็ไม่นิดนะ)

ด้วยความที่ไม่ค่อยได้เจอเพื่อนๆพอมีโอกาสก็จัดหนักไปซะ

ผลที่ตามมาเหรอครับ ก็หมดเรี่ยวแรง

และแทบไม่อยากจะสลัดกายออกจากเตียงนุ่มๆที่บ้าน



จนวันนี้ ประมาณหกโมงเย็นญาติผู้ใหญ่ของฉันก็โทรมา

ทายซิว่าฉันอยู่ที่ไหน.....แน่นอนครับยังแอ้งแม้งอยู่บนเตียง

สาบานครับว่าโดนสวดไปชุดใหญ่....ตาสว่างในบัดดล

หนึ่งในคำสวดนั้น ก็มีคำว่า จะนอนได้ไงเวลานี้

เดี๋ยวตะวันก็ทับตาหรอกอยู่บ้านคนเดียวแล้วใครจะไปดูแล!@#$%^&



ตะวันทับตา.....เป็นคำที่เคยได้ยินแต่เด็ก

อาการที่หลับช่วงโพล้เพล้แล้วพอตื่นมาก็จะรู้สึกไม่สบายตัว

แย่หน่อยก็อาจมีอาการถึงไม่สบาย

เพราะธรรมชาติให้เรานอนกลางคืนตื่นกลางวัน

เมื่อเราฝืนกลไกของมันธรรมชาติก็จะตักเตือนเบาๆ

เราหลายๆคนรวมถึงฉันเอง ที่หลายๆครั้ง

เมื่อเราเจอจุดหักเหของชีวิตที่เข้ามากระแทกจิตใจเราเบาๆ

จนทำให้เรามีน้ำตา และเศร้าซึม



ธรรมชาติของตัวเราเมื่อให้เวลากับจิตใจที่อ่อนแอมากพอ

เราจะสร้างความแข็งแรงด้วยตัวมันเอง



แต่คนเรามักจะฝืนธรรมชาติด้วยการหลอกตัวเองว่าไม่เสียใจ

และละเลยการให้เวลาเล็กๆกับหัวใจดวงน้อยของตัวเอง

จนแทนที่อาการจะดีขึ้นธรรมชาติก็ได้ตักเตือนเราเบาๆ

ด้วยการทำให้อาการนั้นแย่ลง



เป็นติ่งเล็กๆให้เพื่อนได้คิด

เมื่อใดที่เสียใจยอมรับอย่างเข้มแข็งว่าเสียใจ

ให้เวลาเล็กๆกับมันเวลาจะสอนให้เข้มแข็งเอง



“เรื่องของหัวใจต้องให้เวลา

เพราะ ถ้าตะวันทับตาความเข้มแข็งที่ถามหาอาจไกลออกไป”

บุญรักษา

นายระทม




Create Date : 05 สิงหาคม 2556
Last Update : 5 สิงหาคม 2556 8:51:40 น. 0 comments
Counter : 982 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Vince Da Prince
Location :
Las Vegas United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






"ชอบเขียน หาคนรู้ใจมาชอบอ่านอยู่
บางทีก็เขียนแล้วไม่ค่อยจะตรงกับ
ความคิดเห็นชาวบ้านเค้า
แต่มันก็เป็นความคิดเห็นของเราเนอะ

ถ้าบางบทความที่เขียนไป
สามารถเป็นกำลังใจให้ใครบางคน
ก็ขอมอบคุณค่าที่ดีเหล่านั้น
ให้กับผู้ที่โอบอุ้มเรามา
และดูแลเรายามเจ็บช้ำ
เพราะถ้าไม่มีคนคนนั้น
ก็คงไม่มีโอกาสมานั่งเขียน
อะไรที่มันไร้สาระแบบนี้

ถ้าข้อความใด ทำให้ใคร
ขัดข้องหมองใจ ฉันก็
ขออภัย และกราบงามๆ
ด้วยน้ำชาสามจอกตรงนี้นะ

บุญรักษา"








Friends' blogs
[Add Vince Da Prince's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.