Happy With My L. I. F. E.

 
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
26 สิงหาคม 2553
 

Hotel (สถานที่จัดงานแต่งงาน)

Hotel Lists
เริ่มหาโรงแรมตอนกลางเดือนก.พ. 2553
โรงแรมที่เราดูก็มีหลายทีนะค่ะ เราจะจัดเป็นแบบโต๊ะจีน เพราะว่าแขกผู้ใหญ่ค่อนข้างเยอะ แถมที่บ้านก็จี้นจีนซะขนาดเนี้ย ไม่จัดโต๊ะจีนคงจะไม่ได้ ^_^ อีกอย่างเราและคุงแฟนก็ชอบโต๊ะจีนมากกว่าด้วยเพราะว่าไม่ชอบการยืนทานแบบค็อกเทล มันเมื่อยอย่างแรง และไม่ถนัดกับการเดินไปตักแบบบุฟเฟต์เท่าไหร่ ตัวเองซุ่มซ่ามอยู่ด้วย แหะแหะ (ความชอบส่วนตัวของคู่เราเอง)

ขอเอ๋ยแต่โรงแรมหลักๆละกันนะคะ จริงๆเราโทรหาโรงแรมเป็นสิบเลยค่ะ แต่โรงแรมที่ชอบมีอยู่ในใจดังนี้ค่ะ

1. Mellennium Hilton เจริญนคร
Tel: 02-442-2000
Price: เริ่มที่ 12,000 Baht/Table Minimum Guarantee ที่ 600,000บาท

เราเลือกโรงแรมนี้เป็นโรงแรมแรกเลยค่ะ เพราะว่าคุงแฟนขอเราแต่งงานที่นี่ แถมโรงแรมนี้ก็อยู่ฝั่งธนซึ่งก็ไม่ไกลจากบ้านเราเท่าไหร่ แต่ทีนี้มีคนจองไปแล้ว เราได้เป็นwaiting listคนแรก นอกจากนั้นจากมินิมัมการันตีที่ค่อนข้างสูง เราพยายามต่อรองกับทางโรงแรมว่าขอสักที่ 500,000เถอะ แขกเราไม่ได้เยอะขนาดนั้น คงไม่ถึง6แสนหรอก แต่ว่าไม่ว่าจะต่อรองยังไง เซลส์ทีนี่ก็หยิ่งมากมายเลยค่ะ เฮ้อ ไม่ยอมลดการันตีให้ด้วย เลยต้องมานั่งคิดแปดตลบ เอาไม่เอา เอาไม่เอาดีเนี่ย

------------------------------------
2. Swissôtel‎ Le Concorde รัชดา
Tel: 02-694-2222
Price: เริ่มที่ 9,500 Baht/Table Minimum Guarantee น่าจะประมาณ35โต๊ะขึ้นไปถึงได้ห้องGrand Ballroom

เคยไปงานแต่งเพื่อนมา สถานที่โอเค อาหารใช้ได้เลยค่ะ เราชอบโรงแรมนี้เพราะว่าไปกินทาคุมิบ่อยๆ(เกี่ยวกันไหมเนี่ย!!) แต่ไม่ได้จองค่ะเพราะ.....โรงแรมนี้ก็เต็มค่ะ ตอนเย็นมีคนจอง และจ่ายตังconfirmเรียบร้อยแล้ว ถ้าจะจัด ก็ต้องจัดหมั้นเช้าเลี้ยงเที่ยงแทน ซึ่งญาติๆอยากได้กันอย่างนี้ แต่เราไม่อยากค่ะ แหม วันแต่งของเราทั้งที อยากจะแต่งหน้าทำผมเปลี่ยนชุดสวยๆแบบคนอื่นบ้างอะ ขอหมั้นเช้าแต่งเย็นดีกว่าได้ไหมคะ

------------------------------------
3. Pullman Hotel ซ.รางน้ำ
Tel: 02-680-9999
Price: เริ่มที่ 10,000 Baht/Table

เป็นโรงแรมที่สถานที่สวยหรู โมเดิร์นมากๆ เราชอบพอๆกับที่มิลลิเนี่ยมเลยค่ะ เคยไปแต่งานเลี้ยงค็อกเทล ที่อาหารใช้ได้เลยค่ะ จัดงานได้สวยมาก แต่ไม่แน่ใจว่าโต๊ะจีนจะอาหย่อยเปล่า ไงก็ตามเราเชื่อฝีมือในโรงแรมนี้ค่อนข้างมากเพราะว่า ไปทานCuisine Unpluggedบ่อยๆ (เกี่ยวกันมั๊ยอะ ฮ่าฮ่า) แล้วก็ไปคิงเพาเวอร์บ่อยๆ (อันนี้เหมือนจะไม่เกี่ยวเลย หุหุ) ก็เลยเดาว่าอาหารจีนก็ต้องอร่อยแน่ๆ เอาละกดเบอร์หาเซลส์เตรียมจอง แต่ก็ต้องอกหักกลับมาอีกแล้วค่ะ เซลส์บอกว่าฤกษ์วันนั้นมีคนจองไปแล้วตั้งแต่ปลายปี2552 จ่ายตังแล้วด้วย โห...ไรกันเนี่ย จองกันข้ามปีเลยอะค่ะ เพิ่งรู้
เพื่อนๆที่จะแต่งงานต้องรีบจองโรงแรมกันแต่เนิ่นๆนะคะ ยิ่งฤกษ์ดีๆยิ่งเต็มเร็ว

---------------------------------
4. The Emerald รัชดา
Tel: 02-276-4567
Price: เริ่มที่ 8,500 - 9,000 Baht/Table

จริงๆเป็นโรงแรมที่ไม่เคยสนใจเลยค่ะ แต่เพราะว่าเริ่มลน หาโรงแรมไม่ได้แล้ว (โทรไปที่โรงแรมนับสิบที่เลยค่ะ) เลยปรึกษาคุณแม่เพื่อนที่ทำงานเกี่ยวกับเอเยนต์ทัวร์ ท่านแนะนำมาว่าที่นี่อาหารใช้ได้ ราคาไม่แพง แล้วอีกอย่างท่านรู้จักกับหัวหน้าเซลส์ในโรงแรมนี้ เดี๋ยวจะจองให้ ตอนแรกโรงแรมบอกว่าวันนั้นมีลูกสาวผู้ใหญ่ทางการเมืองมาดูๆจองปากเปล่าไว้แล้ว แต่ยังไม่จ่ายตัง ถ้าเราอยากได้ให้มาทำสัญญาจ่ายตังเลย เดี๋ยวเค้าจะคุยกับผู้ใหญ่ท่านนั้นให้ พอเราจะเอาจริง ผู้ใหญ่ท่านนั้นก็ให้ลูกสาวไปทำสัญญาจ่ายตังเลย เราก็เลยอด (อีกแล้วนะเนี่ย เฮ้อ)

------------------------------
5. Landmark สุขุมวิท
Tel: 02-254-0404
Price: เริ่มที่ 10,900 Baht/Table (แต่เราไม่ได้เอาราคานี้ค่ะ เราเอาเมนู 12,000 บาท เพราะว่าหม่าม๊าและอาอี้requestมา)

คุงแฟนไปดูโรงแรมแต่แรกเลย เค้าบอกว่าสวยและหรู โมเดิร์นดี พรมออกแนวchicๆด้วย จัดงานแต่งคงสวยมากเลย ที่สำคัญที่นี่เรื่องอาหารจีนหายห่วง อร่อยชัวร์ อาอี๊คอนเฟิร์มเรื่องรสชาติเลยค๊า อิอิ เรื่องกินเรื่องสำคัญเลยค่ะ ญาติผู้ใหญ่จะคอมเม้นท์เรื่องรสชาติอาหารเป็นที่สุด แต่ว่าพอคุยกับเซลส์..ฤกษ์วันนั้นก็มีคนจองไปแล้ว (และจ่ายเงินค่ามัดจำทำสัญญาเรียบร้อยแล้วด้วย) ถ้าเราอยากได้ คงต้องจัดกลางวัน เอาละสิ อีกแล้วหรอ ไม่นะๆๆๆ ขอเป็นจัดงานเย็นได้ไหม เราช่วงนั้นใจเสียสุดๆเลยค่ะ ทำไงดีเนี่ย จองโรงแรมร่วมครึ่งเดือน ยังสรุปไม่ได้เลย..

สุดท้าย คุงแฟนคงเห็นเราท้อมาก เค้าไม่อยากให้เราใจเสียตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มจัดงาน เลยรีบสรุปหาฤกษ์ใหม่ แล้วก็คุยกับโรงแรมโดยทันที พอโรงแรมมีวันว่าง ก็รีบจองรีบจ่ายตังเลยค่ะ :) คงกะว่าห้ามเราลังเล เค้าเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเราแล้ว จะได้ทำstepอื่นซะที ไม่งั้นก็นั่งกลุ้มๆเรื่องหาสถานที่ไม่จบอีก

และแล้ว งานแรก คือการหาโรงแรม ก็หาได้ซะที เย้ๆๆๆๆ

จัดงานแต่งงานไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยค่ะ

************************************************
************************************************
วันนี้ที่มาอัพบล็อกอีกทึ คือ วันที่ 24 Nov 10
งานแต่งตัวเองผ่านไปเสร็จแล้วค่ะ จากตอนแรกที่จองโรงแรม จ่ายค่ามัดจำไป มีลิสต์รายชื่อแขกว่าจะสักแค่30-35โต๊ะ(ยังไม่ชัวร์เลยว่าจะถึงไหม)

ปรากฎว่าพอใกล้ถึงวันงานจริง รายชื่อแขกจะค่อยๆเพิ่มไปเรื่อยๆ จนไปถึง 45 โต๊ะเลยค่ะ เราเลยอยากจะมาแชร์วิธีการนับจำนวนแขกค่ะ เพราะว่านี่เป็นปัญหาเวียนเฮดสำหรับเจ้าภาพทีจัดแบบโต๊ะจีนจริงๆ


ของเราจะลิสต์รายชื่อมา โดยแจกแจงเลยว่าการ์ด 1 ใบ แขกกี่คน และแขกคนไหนที่น่าจะมาได้ แขกคนไหนคิดว่าน่าจะแค่ฝากซองคงไม่ได้มาร่วมงาน แขกคนไหนที่มาชัวร์ๆ โรงแรมจะให้เพิ่มโต๊ะสำรอง ได้ตามจำนวนที่เราคอนเฟิร์มไป (คือ แขก100คนได้ สำรอง 1โต๊ะ)

พอได้จำนวนแขกมาทั้งหมดแล้ว เราจะหักลบไปประมาณ 10%ค่ะ เป็นจำนวนที่เราคอนเฟิร์มโรงแรมก่อนวันงานสัก 7-10 วัน

โชคดีมากๆ ที่เรามีเพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่คอยเชิญแขกเข้างานไปจัดสรรที่นั่งได้ดี ทุกโต๊ะนั่งเต็มทุกเก้าอี้เลยค่ะ (หายากมากๆที่โต๊ะจีนจะมีคนนั่งเต็มทุกที่นั่งและทุกโต๊ะ) บางโต๊ะเช่นโต๊ะเพื่อนๆญาติสนิทๆนั่งกัน 12- 13 คนก็มี แบบว่าเกือบขายหน้าเหมือนกันค่ะ ยังดีที่เพื่อนๆอยากนั่งกันรวมกลุ่ม เลยโต๊ะพอดีแบบเฉียดฉิว

แขกวันงานเรามากันเยอะมากๆเลยค่ะ คนที่ไม่คาดคิดว่าจะมา ก็มาให้เราชื่นใจ เลยปลื้มสุดๆเลยค่ะ... เลยอยากบอกเพื่อนๆว่า จองโต๊ะเผื่อๆไว้ก็ดีค่ะ เกิดแขกมากันเต็มล้นเนี่ย และไม่มีทีมงานหรือคนเชิญแขกจัดที่นั่งที่ดี อาจจะไม่มีที่เหลือพอให้แขกนั่ง พาลให้แขกๆอารมณ์เสียกันได้นะค่ะ




 

Create Date : 26 สิงหาคม 2553
1 comments
Last Update : 24 พฤศจิกายน 2553 16:19:16 น.
Counter : 3160 Pageviews.

 
 
 
 
ยินดีกับชีวิตคู่ด้วยนะค่า
รอดูรูปแต่งงานนะค่า
 
 

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา (ลงสะพาน...เลี้ยวขวา ) วันที่: 27 สิงหาคม 2553 เวลา:1:46:27 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

My Happiness
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เพื่อนที่กำลังชมบล็อก
New Comments
[Add My Happiness's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com