..... MUCAS™ en excursion : Brugge + Brussels .....


[Best View on Chrome and FireFox not IE]






Europe 2010 series - Episode 7


Bratislava – Schloss Belvedere (Vienna) – Prague – Kutna Hora – Karlovy Vary and Marianske Lazne - Hluboka Castle – Ceske Budejovice – Cesky Krumlov – Linz – Ramsau – Hallstatt – Brussels – Brugge – Amsterdam – Keukenhof – Zaanse Schans – Haarlem




ทริปนี้ ผมแวะ เบลเยี่ยม เป็นเวลาสั้นๆ เลือกพักที่ Chez Dominique ที่เป็น Bed and Breakfast อันดับต้นๆ ของ Brussels แล้ว นั่งรถไฟ ไปเที่ยว เมือง Brugge ที่สวยงามอย่างยิ่ง ที่เมืองนี้ มี Begijnhof แบบเดียวกับที่ Amsterdam แต่ดูจะสงบ ไม่โดนรบกวนจากนักท่องเที่ยวมาก ดังเช่นที่ Amsterdam


การเดินทางจาก Brussels ไป Brugge โดยทางรถไฟ ใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง สะดวกสบายมาก เมื่อไปถึง Brugge แล้ว นั่งรถบัสเข้าเมือง ค่าโดยสารรถบัส น่าจะคนละ 1 Euro (มั๊ง) หลังจากนั้นก้อเดินชมเมืองไปเรื่อยๆ ย้อนกลับมาจนถึงสถานีรถไฟ


ไม่ได้ล่องเรือที่เมืองนี้ เพราะ ถ้าลงเรือ คงต้องเดินย้อนทางกันเมื่อย

ตอนบ่ายเดินทางกลีบ Brussels กะว่าจะถ่ายภาพที่ Grand Place เจอผู้คนมากมายล้นหลาม เลยต้องกลับไปเก็บภาพตอนกลางคืนแทน


วันรุ่งขึ้น ก่อนจะนั่งรถไฟ ไป Amsterdam ท้องฟ้าปิด อากาศหนาว เดินดูเมืองได้ระยะนึง ก้อรีบเข้าไปใน Cathedral เก็บภาพกระจกสีมา ของจริงสวยงามกว่าภาพที่ผมกดมามาก


ตอนเที่ยงนั่งรถไฟไป Amsterdam พอไปถึงที่นั่น ท้องฟ้าสวยงาม อยากให้ที่ Brussels เป็นอย่างนั้นบ้าง เพราะ ยังไม่ภาพที่ถูกใจจาก Grand Place เลยงานนี้


ปีนี้ ช่วงกลางเดือน สิงหาคม จะมี Flowers Carpet ที่บริเวณ Grand Place แต่คงไม่มีโอกาสแวะไป ... น่าเสียดายอย่างยิ่ง




ภาพจาก Olympus E620 + ZD 11-22mm f/2.8-3.5 + ZD 50-200mm f/2.8-3.5 no CPL filter



ผมเลือกเพลง ที่ Helmut Lotti ชาวเบลเยี่ยมขับร้องไว้ ที่ผมชอบมาก มาประกอบใน Blog นี้นะครับ




























Blue Moon : Helmut Lotti


Blue moon, you saw me standin' alone
Without a dream in my heart, without a love of my own
Blue moon, you knew just what I was there for
You heard me sayin' a prayer for
Someone I really could care for

And then there suddenly appeared before me
The only one my arms will hold
I heard somebody whisper "please adore me"
And when I looked, the moon had turned to gold

Blue moon, now I'm no longer alone
Without a dream in my heart
Without a love of my own

And then there suddenly appeared before me
The only one my arms will ever hold
I heard somebody whisper "please adore me"
And when I looked, the moon had turned to gold

Blue moon, now I'm no longer alone
Without a dream in my heart
Without a love of my own

Blue moon, now I'm no longer alone
Without a dream in my heart
Without a love of my own

Lorenz Hart, Richard Rodgers





















































Create Date : 27 เมษายน 2555
Last Update : 28 เมษายน 2555 11:28:21 น.
Counter : 1375 Pageviews.

3 comments
  
เพิ่งไปมาเมื่อต้นเดือนค่ะ แต่ไม่ได้รูปสวยๆแบบนี้เลย
ชอบบล็อคนี้จังค่ะ รูปสวยทุกรูป
โดย: apple.007 วันที่: 29 เมษายน 2555 เวลา:0:03:57 น.
  
รูปสวยมากๆทุกรูปเลยค่ะ ขอบคุณมากนะคะที่นำมาให้ดู ชอบมากค่ะ
โดย: นก IP: 171.4.223.172 วันที่: 30 เมษายน 2555 เวลา:16:18:58 น.
  
apple.007 -- ผมโชคดีที่ สภาพอากาศและแสงเป็นใจ เกือบตลอดทั้งทริปเลยอ่ะครับ แล้วก้อไปกันเอง 4 คน มีเวลาเลือกมุมถ่ายภาพได้ตามสบาย

นก -- ขอบคุณที่กรุณาแวะเข้ามาชมภาพนะครับ .... Europe 2010 น่าจะเหลืออีก 3 ชุด หลังจากนั้น จะเป็น Russia 2011 อ่ะครับ [
โดย: Hidden Rhino วันที่: 30 เมษายน 2555 เวลา:21:49:48 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Hidden Rhino
Location :
นนทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



Welcome to Château de MUCAS™ ..... You can checkout any time you like, but you can never leave :)
" Imagination is more important than knowledge. For knowledge is limited to all we now know and understand, while imagination embraces the entire world, and all there ever will be to know and understand. " --Albert Einstein
Loading
เมษายน 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
21
22
23
25
26
28
29
30