พาเที่ยว ... เชียงใหม่ในสองวัน ... วันที่สอง

วันนี้ต้องตื่นเช้าสักนิด เพราะต้องเดินทางไกล วันนี้เราจะไปแต่ดอย ดอย ดอย ...

ดอยแรก ... ออกจากตัวเมืองเชียงใหม่แต่เช้า มุ่งตรงไปยังดอยอินทนนท์ ใช้เวลาเดินทางประมาณสองชั่วโมงกว่าๆ อย่าลืมหาอะไรรองท้องหรือหาเสบียงไว้ในรถนะจ๊ะ ... ใครชอบซาลาเปา ขนมจีบ บะจ๋าง ขอแนะนำ ร้านวิกุลพานิช (เชิญกดดูรูปซาลาเปาร้อนๆ ได้เลยเจ้า) ร้านขายซาลาเปาที่เก่าแก่คู่เมืองเชียงใหม่มานาน ขายแต่เช้า บ่ายๆ ก็หมด ... อร่อยไม่อร่อย ราคาซาลาเปาลูกเล็ก 12 บาท ลูกใหญ่ 20 บาท ... เค้าให้ทั้งปริมาณและคุณภาพ ...

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ... เราขับถึง .. สูงสุดแดนสยาม .. แล้วค่อยไล่เที่ยวตามทางลง

กว่าจะกลับลงมาก็เกือบบ่าย ท้องร้องกันแล้ว ... แวะกินอาหารพื้นเมืองกันอีกดีกว่า ... เฮือนเพ็ญ ... ร้านเก่าแก่คู่เมืองเชียงใหม่ (อีกแล้ว) ที่นี่อาหารรสชาติใช้ได้ทีเดียว แต่ถ้าเทียบราคากับอาหารพื้นเมืองของเชียงใหม่ ถือว่าแพงไปนิด

ดอยที่สอง - สาม : ดอยสุเทพ และดอยปุย แต่ก่อนจะขึ้นดอย แวะสักการะ พระครูบาศรีวิชัย กันก่อน แล้วขับรถต่อไปถึงดอยสุเทพ สุดที่ดอยปุย หมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้ง (แม้ว) ไปถ่ายรูปใส่ชุดแม้วก็แปลกไปอีกแบบ

กว่าจะลงมาถึงตัวเมืองก็เกือบทุ่ม เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปต่อกันที่ถนนคนเดิน (ประตูท่าแพ) กันดีกว่า หาอะไรกินที่นั่นได้เลย

ถึงเวลาแยกย้ายกันพักผ่อน เพื่อจะได้มีกำลังทำงานในวันต่อไป

ระยะเวลา : สองวัน (เสาร์ – อาทิตย์)

เดินทาง : ได้โดย
- เครื่องบิน : ราคาแล้วแต่ดวง จองเร็วจะถูก จองช้าก็แพงซะ ราคาต่อเที่ยวประมาณ 1,xxx บาท
- รถไฟตู้นอน : ใช้เวลาประมาณ 14 ชม. ราคาต่อเที่ยวประมาณ 750 บาท
- รถทัวร์ : ใช้เวลาประมาณ 9 – 10 ชม. (แล้วแต่ความตีนผีของพี่คนขับ) ราคาต่อเที่ยวก็ประมาณ 4xx บาท

ที่พัก : หาคนรู้จักจะได้ประหยัดหน่อย หรือ ที่พักราคาไม่แพงแต่ปลอดภัย ที่เคยไปพัก
- บ้านอ้ายหล้า : ราคาสมเหตุสมผล ห้องสะอาด เจ้าของอัธยาศัยดี (ไม่มีตู้เย็น)
- บ้านของเรา : ราคาแพงกว่านิด ห้องสะอาดเหมือนกัน (มีตู้เย็น)
- อื่นๆ : โรงแรมห้าดาว หรือกี่ดาว ลองหาดูตามเวปเนอะ

Last Update : 15 พฤศจิกายน 2551 22:58:04 น. 8 comments
Counter : 1991 Pageviews.

โอ้ ข้อมูลเชิงลึก แจ่มเลยครับ เอิ๊กๆๆ

อ่านแล้วอยากไปเที่ยวเลยนะเนี๊ยะ

โดย: jone500 (max_pressure ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2551 เวลา:7:59:25 น.

ขอบคุณสำหรับคำชมครับ

หุหุหุ

เห็นคุณทำบล็อกแล้วแบบว่า
ท่ึ่งครับ
มาเที่ยวแบบเจาะลึกเลยนะครับ
ร้านเฮือนเพ็ญผมยังไม่เคยไปทานเลยครับ 555

อายจัง

โดย: ก.วรกะปัญญา (กะว่าก๋า ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2551 เวลา:15:59:19 น.

อ้าว...ขึ้นไปดูเม้นท์ตัวเองเมื่อบ่าย
กลายเป็น "ท่ง" ซะงั้น 555

ผมจะบอกว่า "ทึ่ง" นะครับ
หลายที่ที่คุณไป ผมก็ยังเที่ยวไม่ละเอียด
บางแห่งยิ่งไม่เคยไปเลยครับ 5555

เอารูปหมิงหมิงมาฝากเลยนะครับ อิอิอิ

โดย: กะก๋า ฮา 3 สายสะพาย (กะว่าก๋า ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:13:19 น.

ขอตามมาเที่ยวด้วยคนนะคะ

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 16 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:20:29 น.

ภาพ สวยจังเลยครับ อาหารน่ากินจัง

โดย: everything on วันที่: 16 พฤศจิกายน 2551 เวลา:21:33:15 น.

เห็นอาหารแล้ว ment อื่นๆ หายวับไปกับตาค่ะ
ยิ่งดูยิ่งสงสารตัวเอง

ขอบคุณนะคะที่เอามาฝากกัน

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:0:32:45 น.

ขอบคุณนะคะที่เอาใจช่วยดรีมเรื่องของหายน่ะค่ะ ตอนนี้ก็ไปจัดการเอกสารแจ้งความแล้ว แถมซื้อกระเป๋าตังค์ใหม่แล้ว ฮือๆๆๆๆๆๆ

ดอกไม้เชียงใหม่สวยมากกกกกกๆๆๆๆเลยค่ะ
สีสด สวยอย่างกับลูกกวาดเลย
อาหารก็ดูน่าทานมากเลยค่ะ
อยากลองไปถนนคนเดินมั่งจังเลย ท่าทางน่าสนุกดี
แล้ววันหลังดีจะมาเยี่ยมใหม่นะคะ

โดย: only sweetDream วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:9:35:50 น.

อยากไปเที่ยวๆ
โอ้ยอิจฉาจังค่ะ
ปุ๊กไม่ค่อยได้ไปไหนเลย เห็นแล้วอยากแพ็คกระเป๋าเลย

โดย: dailydelicious วันที่: 18 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:03:36 น.

Molly_Nanny
Abu Dhabi United Arab Emirates

foursquare

สงวนลิขสิทธิ์พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน Blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิงโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูดดำเนินคดีตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด

[Add Molly_Nanny's blog to your web]