เมษายน 2562

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
 
 
ทำไมยิ่งเราโตขึ้น เรากลับมีเพื่อนน้อยลง
เมื่อเวลาผ่านไป และเราโตขึ้น
ความปลอมหรือความต้องการสร้างเปลือกต่างๆ
เพื่อให้ทุกคนมารักจะเริ่มลดลง
ความเป็นตัวตนของเราจะเริ่มปรากฎชัดขึ้น

ข่าวร้ายคือ ด้วยปัจจัยต่างๆ มากมาย
เราจะมีคนที่ไม่พอดีกันมากขึ้นและเดินจากกันไป
แต่ข่าวดีของมันก็คือ เราจะเหนื่อยน้อยลง
กับการต้องพยายามทำให้ทุกคนถูกใจ
เพราะโลกนี้คงไม่มีทางให้ทุกคนมารักได้หมด
หรือแม้วันนี้เคยเป็นคนที่พอดีกัน
แต่วันหน้าอาจไม่พอดีก็ได้

และที่สำคัญเราจะยิ่งค้นพบว่า
ใครที่เราควรรักษาไว้ในชีวิต
หรือเอาตัวเข้าไปอยู่ท่ามกลางคนเหล่านั้น...
1. คนที่อยู่กับเราไม่ใช่เพราะข้อดีในตัวเรา
แต่ควรเป็นคนที่ยังอยู่ข้างเรา
เพราะรับข้อเสียในตัวเราได้ต่างหาก 
2. คนที่มีพลังบวกมากๆ
มากพอที่จะช่วยดึงตัวตนในด้านบวกเราออกมา
แทนที่จะอยู่กับคนที่ดึงด้านมืดของเราออกมา 

ดังนั้น ปริมาณไม่ได้สำคัญไปกว่าคุณภาพของคนที่อยู่ข้างเรา

บางคนเข้ามาเพื่อเป็นบทเรียน บางคนเข้ามาเพื่อเป็นของขวัญ
เรียนรู้จากคนที่จากไป และดูแลรักษาคนที่ยังอยู่ ให้ดีที่สุดนะคะ 

รัก...
Minimalista



Create Date : 25 เมษายน 2562
Last Update : 25 เมษายน 2562 7:24:36 น.
Counter : 733 Pageviews.

1 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณสันตะวาใบข้าว, คุณnewyorknurse

  
เห็นด้วยค่ะ...
ดูแลรักษาคนที่ยังอยู่ ให้ดีที่สุดก็พอค่ะ..
โดย: สันตะวาใบข้าว วันที่: 25 เมษายน 2562 เวลา:10:36:03 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Minimalista
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีทุกคนที่เข้ามาเจอกันนะคะ

แยมสร้างโลกขึ้นมาสองใบ ระหว่างโลกที่ทำเพื่อตัวเองและครอบครัว คือ การเป็นคุณแม่ฟูลไทม์ กับโลกที่ทำเพื่อสังคม คือ การทำงานอาสา
และบางวันก็เป็น Minimalista ที่รักการแต่งหน้า ช้อปปิ้ง เป็นชีวิตจิตใจ และหลายๆวันก็องค์แม่ลงเป็น Momzilla ที่ปรี๊ดแตกโดยไร้การทรงตัว เพราะความเป็นแม่มือใหม่ที่รู้สึกว่าการมีลูกไม่เห็นง่ายเหมือนที่เค้ารีวิวหรือเขียนในหนังสือเลย

เรามาเริ่มเรียนรู้ที่จะเป็นมนุษย์แม่ที่มีความสุขไปด้วยกันนะคะ

Minimalista & Momzilla Diary