พฤษภาคม 2562

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
การชอบตั้งคำถาม คือ พรสวรรค์หรือความดื้อรั้น

การชอบตั้งคำถาม คือ พรสวรรค์หรือความดื้อรั้น

การเป็นคนชอบตั้งคำถามกับทุกเรื่องที่เข้ามา มันเหมือนเป็นดาบสองคม "ทำไม ใคร ที่ไหน
อย่างไร" บางครั้งมันอาจเป็นความน่ารำคาญใจ เป็นปัญหา เป็นความไม่เข้าใจ เป็นความดื้อรั้น
แต่บางครั้ง มันอาจกลายเป็นพรสวรรค์ ที่ไม่อาจเกิดได้กับทุกคน

วันนี้เรามี meeting เล็กๆ กับกลุ่มคนไฟแรงที่อยากสร้างการเปลี่ยนแปลงให้สังคม น้องวี
น้องที่น่ารัก ได้เอาแบบทดสอบ Creative type มาให้ทำ เราได้เป็น Thinker ซึ่งลักษณะเด่น คือ
เป็นคนรู้จักตั้งคำถาม ช่างสงสัย เพราะเราแค่อยากเข้าใจสิ่งนั้นให้มันลึกขึ้น

"พี่แยม มีคำถามที่บางทีหนูก็นึกไม่ถึง ทำให้เราได้เห็นอีกมุม" ฟีดแบคจากน้องที่น่ารักคนดีคนเดิม

"พี่ชอบเวลาแยมถาม พี่ว่ามันคือ พรสวรรค์ เพราะพี่ก็ทำไม่ได้" คำพูดจากพี่ที่น่ารักอีกคน

เราเริ่มเห็นตัวเองตั้งแต่ตอนได้รับมอบหมายให้จัดงาน Talk สำหรับพนักงานในบริษัท
ถ้าเรายิงคำถามที่ถูก เราจะสามารถดึงเรื่องราวของคนๆ นึงออกมา เพื่อร้อยเรียงใหม่
เป็น Talk ที่โดนใจได้

ใครๆ ก็อยากพูดให้โดนใจ ไม่ว่าจะเป็นใครหรืออยู่ตำแหน่งไหนก็ตาม

เรายังตั้งคำถาม เพื่อสร้าง Talk ที่โดนใจได้ ทำไมเราจะตั้งคำถามที่สร้างชีวิตตัวเองที่โดนใจไม่ได้

น้องกิ๋ง Call Center เป็น 1 ใน Speaker ที่เราร่วมทำ talk ให้ แล้วชอบที่สุด ตอนฟัง
เราเสียน้ำตามาแล้ว น้องบอกว่า บางครั้ง Dream job มันอาจไม่ใช่ งานที่เรารักหรือ
อยากทำตั้งแต่แรก แต่มันคือ งานที่เรารักตัวเองเวลาที่อยู่กับมัน

นั่นสิ งานอะไรที่เรารักตัวเอง เวลาที่อยู่กับมัน

จนวันที่ได้มาเป็นอาสาที่ TEDxBangkok ที่นี่มีคนที่ชอบตั้งคำถามมากมาย ว่าเราจะสร้างสังคม
ที่เราอยู่นี้ให้ดึขึ้นได้ยังไง แล้วเราก็เริ่มได้รับโอกาสใหม่ๆ หลายอย่างจากที่นี่ เริ่มหาคำตอบได้ว่า
เรารักตัวเองตอนอยู่ตรงไหน

ลองเลือกคำถามที่ถูกให้ตัวเองและพาตัวเองไปอยู่จุดที่ใช่ เราเชื่อว่าทุกคำตอบมักจะพบกับ
"การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นเสมอ"




Create Date : 20 พฤษภาคม 2562
Last Update : 20 พฤษภาคม 2562 16:54:23 น.
Counter : 695 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Minimalista
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดีทุกคนที่เข้ามาเจอกันนะคะ

แยมสร้างโลกขึ้นมาสองใบ ระหว่างโลกที่ทำเพื่อตัวเองและครอบครัว คือ การเป็นคุณแม่ฟูลไทม์ กับโลกที่ทำเพื่อสังคม คือ การทำงานอาสา
และบางวันก็เป็น Minimalista ที่รักการแต่งหน้า ช้อปปิ้ง เป็นชีวิตจิตใจ และหลายๆวันก็องค์แม่ลงเป็น Momzilla ที่ปรี๊ดแตกโดยไร้การทรงตัว เพราะความเป็นแม่มือใหม่ที่รู้สึกว่าการมีลูกไม่เห็นง่ายเหมือนที่เค้ารีวิวหรือเขียนในหนังสือเลย

เรามาเริ่มเรียนรู้ที่จะเป็นมนุษย์แม่ที่มีความสุขไปด้วยกันนะคะ

Minimalista & Momzilla Diary